Khi bạn ngồi xuống máy tính của bạn và tìm kiếm một thứ gì đó trên Google, bạn gần như ngay lập tức nhìn thấy một danh sách các kết quả từ tất cả các nơi trên. Làm cách nào để Google tìm các trang web phù hợp với truy vấn của bạn, và xác định thứ tự của kết quả tìm kiếm? Thực chất bạn có thể tìm kiếm trên web như tìm kiếm trong một cuốn sách rất lớn với một khả năng cho bạn biết chính xác nơi tất cả mọi thứ đang nằm. Khi bạn thực hiện một tìm kiếm của Google, chương trình của Google sẽ kiểm tra chỉ mục để xác định các kết quả tìm kiếm có liên quan nhất được trả lại cho bạn. Ba quy trình quan trọng trong việc cung cấp các kết quả tìm kiếm cho bạn là: 1. Thu thập dữ liệu: Google biết về trang web của bạn? Google có thể tìm nội dung trên trang của bạn? Thu thập thông tin là quá trình mà Googlebot phát hiện ra trang mới và cập nhật được thêm vào chỉ mục của Google. Google sử dụng một tập lớn các máy tính để lấy (hoặc "thu thập dữ liệu") dữ liệu trên hàng tỷ trang web. Chương trình đó được gọi là Googlebot (còn được biết đến như là một robot, bot, hoặc nhện). Googlebot sử dụng một quá trình thuật toán: chương trình máy tính xác định các trang web để thu thập dữ liệu, thường xuyên như thế nào, và bao nhiêu trang để tìm nạp từ mỗi trang web. Quá trình thu thập dữ liệu của Google bắt đầu với một danh sách các URL của trang web, tạo ra từ các quá trình thu thập dữ liệu trước đó, và tăng cường với Sơ đồ dữ liệu được cung cấp bởi quản trị web. Khi Googlebot ghé thăm các trang web này phát hiện các liên kết trên mỗi trang và thêm chúng vào danh sách của các trang để thu thập dữ liệu. Các trang web mới, thay đổi các trang web hiện, và các liên kết chết được ghi nhận và được sử dụng để cập nhật chỉ mục của Google. Google không chấp nhận thanh toán để thu thập dữ liệu một trang web thường xuyên hơn, và nếu bạn có 1 trang web mới bạn có thể sử dụng đế dịch vụ AdWords để quảng cáo trên Google 2. Lập chỉ mục: Google lập chỉ mục trang web của bạn? Googlebot xử lý mỗi trang mà nó thu thập dữ liệu để biên dịch một chỉ số lớn của tất cả các từ nó thấy và vị trí của họ trên mỗi trang. Ngoài ra, Google xử lý thông tin bao gồm trong các thẻ nội dung chính và các thuộc tính, chẳng hạn như thẻ Tiêu đề và thuộc tính ALT. Googlebot có thể xử lý nhiều, nhưng không phải tất cả, các loại nội dung. Ví dụ, Google không thể xử lý nội dung của một số tập tin đa phương tiện như Flash. 3. Kết quả thu được: Các trang web có nội dung tốt và hữu ích đó là liên quan đến tìm kiếm của người dùng? Khi người dùng nhập một truy vấn, máy móc của Google tìm kiếm các chỉ số cho các trang phù hợp và trả lại kết quả cho là phù hợp nhất cho người sử dụng. Độ phù hợp được xác định bởi hơn 200 yếu tố, một trong số đó là PageRank cho một trang nhất định. PageRank là thước đo về tầm quan trọng của một trang dựa vào các liên kết đến từ các trang khác. Trong thuật ngữ đơn giản, mỗi liên kết đến một trang trên trang web của bạn từ một trang web khác thêm vào PageRank của trang web của bạn. Không phải tất cả các liên kết bằng nhau: Google làm việc chăm chỉ để cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách xác định các liên kết thư rác và các hoạt động mà các tác động tiêu cực đến kết quả tìm kiếm. Những loại tốt nhất của các liên kết là những người được đưa ra dựa trên chất lượng nội dung của bạn. Để cho trang web của bạn để xếp hạng tốt trong các trang kết quả tìm kiếm, điều quan trọng là để đảm bảo rằng Google có thể thu thập dữ liệu và chỉ mục trang web của bạn một cách chính xác. Google Webmaster Tool của Google phác thảo một số thực hành tốt nhất có thể giúp bạn tránh những cạm bẫy phổ biến và cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Nếu một trang web xếp hạng tốt cho một từ khóa, đó là vì Google đã sử dụng các thuật toán xác định rằng nội dung của nó có liên quan đến truy vấn của người dùng. Nguồn: http://thietkeweb.hanam24h.org