Mạng lưới công nghệ social marketing và tìm kiếm vài năm trở lại đây đang bước những bước khá khả quan trong đà tăng trưởng, đổi mới hệ thống các công cụ và nền tảng, từng bước thích nghi và phù hợp với tốc độ phát triển chóng mặt của hệ thống marketing online. Những cập nhập, thay đổi thường xuyên của Google đối với các thuật toán Panda và Penguin, cùng với hệ quả của nó, kéo theo yêu cầu ngành SEO phải thay đổi nhạy bén cả về kỹ thuật, công cụ, và các cách thức sao cho phù hợp nhất. SEO không hẳn thuộc về kỹ thuật Nói SEO là một vấn đề liên quan đến kỹ thuật, hoàn toàn chưa đúng. Xa hơn về khía cạnh marketing, SEO là một phần của chiến lược tiếp thị nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ tới người dùng trên công cụ tìm kiếm, tăng cơ hội tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng so với đối thủ cạnh tranh. Và hơn bao giờ hết, yếu tố quan trọng nhất, dinh thự chính trong SEO chính là Nội dung. Sự khó khăn mỗi ngày một lớn hơn của nền kinh tế cùng với sự bùng nổ của mạng lưới thiết bị công nghệ cao, nhiều thương hiệu lớn tìm mọi cách để gồng mình dậy. Họ rỉ tai nhau phải phát triển, thay đổi cách tiếp cận tới SEO và nội dung trong SEO nhằm cải thiện vị thế và mở rộng thương hiệu. Nói về SEO, người ta thường nhắc đến mối quan hệ giữa công nghệ và hành vi, thái độ của con người, trong đó, các hệ quản trị nội dung và marketing nội dung đóng một vai trò khá quan trọng. CMS (Content Management Systems) và Sự sáng tạo trong SEO và thiếu sót trong nội dung Việc làm thế nào vượt qua cơn bão Panda/Penguin là một bài toán khó cho khá nhiều tổ chức SEO. Tuy nhiên, suy cho cùng, bất kể một thay đổi nào từ Google cũng tập trung giải quyết vấn đề về nội dung. Vậy nên bài toán này có thể dễ dàng hơn nhiều bằng việc sử dụng hệ quản trị nội dung (CMS). Đối với nhiều người, khái niệm hệ quản trị nội dung còn khá mơ hồ, bởi trước đây, SEO cũng như các bộ phận trong SEO và Marketing nội dung là 2 phạm trù xa lạ, không hề có bất cứ mối liên quan nào. Để thực hiện nhuần nhuyễn, linh động các kỹ thuật SEO thực tiễn vào trong hệ thống CMS lâu nay được coi là khúc mắc lớn đối với khá nhiều chuyên gia trong ngành tìm kiếm. Thậm chí ở cả trong suy nghĩ, hệ thống CMS và SEO chưa bao giờ được kết hợp cùng nhau. Đã bao lần bản thân bạn cảm thấy thất vọng và nhận thấy nhiều tác động đa chiều mang tính tiêu cực tới chiến dịch tìm kiếm của mình chỉ bởi sự nghèo nàn, kém hiệu quả trong hệ thống CMS? Những vấn đề nghe như đã quá quen thuộc, nào là thẻ meta, từ khóa, địa chỉ URL động kém chất lượng, không có khả năng tối ưu trên cấp độ trang...đang khiến các nhà tiếp thị tìm kiếm đau đầu, trăn trở? Không dễ dàng gì cho các nhà tiếp thị SEO và các tổ chức tìm kiếm, khi họ thường xuyên phải vật lộn với quá nhiều vấn đề liên quan đến kỹ thuật và nội dung trước nhiều yêu cầu thay đổi cách thức làm SEO, giao diện, thẻ H2, khung thời gian, ngày tháng công bố trang web. Những thay đổi của Google tập trung vào chất lượng nội dung, tính tương quan trong nội dung - điều quan trọng và cần thiết đối với bất kể thương hiệu nào đang rong ruổi thành công trên marketing online. Yêu cầu đặt ra là phải khắc phục những thiếu sót và sự bất hợp lý giữa việc xây dựng và tối ưu hóa nội dung. Đối với hầu hết người dùng CMS, SEO và các kỹ thuật thực hành SEO dường như là những khái niệm xa vời. Họ mông lung, thiếu hiểu biết về tiếp thị tìm kiếm cùng tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nội dung trong SEO. Ngược lại, tính phức tạp và những yêu cầu cao của hệ thống CMS cũng gây ra khá nhiều bất cập cho giới làm SEO. Thật chẳng dễ dàng gì với việc đào tạo và rèn luyện được một đội ngũ SEOer tích hợp SEO với một hệ thống CMS linh động và uyển chuyển, bởi đó là công việc tốn kém khá nhiều thời gian và hiệu quả không cao. Trong cả hai trường hợp, những nội dung đã được tối ưu và chưa được tối ưu khi được publish mà không thân thiện với SE, với lỗi này thì có thể dễ dàng bị phạt bởi Google. Giải pháp tối ưu cho nội dung - Tích hợp SEO và CMS Chìa khóa mang lại lợi ích cho một website sử dụng nền tảng CMS là khả năng cho phép quản lý nội dung trang web khá linh hoạt. Nắm bắt những cơ hội tiếp thị cũng như những thay đổi của Google trong tập trung vào chất lượng, tại sao bạn không chọn một giải pháp mới mẻ - Tích hợp SEO và CMS, tập trung tối ưu nội dung khi xây dựng chúng trong đó chính người viết sẽ là người trực tiếp tối ưu tất cả nội dung ngay chính từ thời điểm họ soạn thảo nội dung.Giải pháp tối ưu cho nội dung - Tích hợp SEO và CMS Tích hợp CMS và SEO, bạn có thể: Tối ưu trước khi xuất bản nội dung Tăng hiệu suất tìm kiếm ngay từ khi mới bắt đầu Nắm rõ và tìm hiểu về SEO và các kỹ thuật SEO Lịch xuất bản cho phép bạn soạn thảo nội dung ngay bây giờ Giám sát việc sử dụng và tìm ra các mô hình, chẳng hạn như mô hình phân phối lỗi trong SEO.Và một số lợi ích mà đội ngũ SEO có thể nhận được từ giải pháp trên: Hướng dẫn người làm nội dung xuất bản nội dung và SEO trên CMS. Tự động hóa khả năng SEO được tích hợp vào CMS để tăng lưu lượng tìm kiếm, doanh thu và tỷ lệ ROI. Xây dựng page-level, và việc chạy đua khả năng SEO web trong trải nghiệm CMS Tích hợp chặt chẽ với mô hình và quy trình làm việc CMS Rà soát, xem xét lại các mẫu/thành phần để đảm bảo các tác giả được kích hoạt để thực hiện thay đổi. Thiết lập chính sách SEO toàn cầu. Có thể nói, giải pháp tích hợp SEO và CMS là một giải pháp khá linh động cho phép người sử dụng dễ dàng xây dựng và tối ưu hóa đồng bộ mà không phải chuyển đổi từ các công cụ SEO tới các hệ thống CMS. Hiệu quả nằm ở thứ hạng tìm kiếm, lưu lượng, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu nhờ xuất bản những nội dung tuyệt vời, thân thiện với SE. Là một SEOer, bạn hoàn toàn có thể phối hợp việc tạo ra ra nội dung và tối ưu nội dung trong SEO cùng một lúc để đảm bảo được rằng nội dung của bạn luôn được đồng bộ hóa và được đánh giá cao về chất lượng. Bất kể sự thay đổi tích cực nào liên quan đến nội dung cũng sẽ mang lại những chuyển đổi đáng kể. Để đánh giá đúng hơn về tính hiệu quả của giải pháp tích hợp trên, gần đây, trang du lịch trực tuyến Travelocity đã thực hiện SEO trên một quy trình tạo ra nội dung thông qua Adobe Experience Manager và thu về nhiều kết quả ngoài mong đợi. Nghiên cứu từ nhà cung cấp nền tảng SEO - BrightEdge cũng tiết lộ thêm rằng, đối với các trang web như Travelocity, ngoại trừ 2 loại lỗi được tìm thấy trong nghiên cứu trên, là một số thành quả SEO trong đó là sự tăng gấp 10 lần điều hướng lưu lượng tìm kiếm, và vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên. Dựa vào kết quả trên, quản lý của CMS, ông David McCarty cũng đưa ra dự đoán chắc ăn "Lúc này, chúng ta có thể ngay lập tức tối ưu hóa 100% trang đích cho khả năng tìm kiếm tự nhiên và điều hướng tăng doanh thu mỗi ngày". Một số phần mềm, plugin như Inbound Writer có thể hỗ trợ một vài phương pháp cũng như các công cụ từ khóa trong CMS. Yoast cũng cung cấp một vài plugin Wordpress mang đến những nền tảng cơ bản giúp tối ưu hóa nội dung trong khi soạn thảo nội dung cho Blog. Một ví dụ khác có ảnh hưởng tích cực và quan trọng vào xây dựng nội dung SEO thân thiện trên các kết quả tìm kiếm đó là eBeanstalk.com. Các nhà bán lẻ đồ chơi trực tuyến đã dành thời gian tập trung thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng tìm kiếm tự nhiên trên các trang sản phẩm đã được tối ưu với dữ liệu tìm kiếm. Và kết quả cho thấy thời gian trải nghiệm trên trang tăng lên 153%. Kết luận: Tích hợp tối ưu hóa ngay trong quá trình soạn thảo nội dung là một giải pháp hiệu quả cho chiến lược SEO của bạn. Nội dung được tạo ra có chất lượng, được tối ưu đồng bộ giúp điều hướng lưu lượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, mang lại doanh thu lợi nhuận mong muốn. Tùy thuộc vào sự tinh vi của công nghệ và hệ thống CMS bạn sử dụng, cùng với những phân tích và báo cáo chi tiết, chính xác cho phép bạn dễ dàng thiết lập và theo dõi các yêu cầu cũng như tiêu chuẩn trong quá trình SEO. Theo đó, các chuyên gia SEO cũng có thể dễ dàng hơn trong phân tích phân bổ lỗi, phát hiện và làm rõ nguồn gốc, nguyên nhân của từng loại lỗi để tìm ra các giải pháp khắc phục hiệu quả và tạo ra nhiều thành quả SEO mong muốn. Ghi rõ nguồn Tính điều phối và lợi ích của tối ưu hóa nội dung khi soạn thảo khi seo chép nội dung này.