xác thực google maps

Tính toán những rủi ro khi spam công cụ tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi kieumyngoc, 1 Tháng mười 2014.

Lượt xem: 2,385

  1. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    Nếu bạn bị mất tất cả lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thì bạn làm sẽ là gì? Mỗi năm, tôi đều dành thời gian và kinh nghiệm của mình để tìm hiểu về một nguyên nhân chính đáng nào đó. Năm nay, tôi dành thời gian để giúp một doanh nghiệp nhỏ thoát khỏi hình phạt từ Google và loại bỏ spam ra khỏi trang web của họ.

    slide-jpg.3429.jpg

    Lý do gì khiến tôi cần phải giúp đỡ họ? Hình phạt của Google đã xảy ra hơn một năm trước. Doanh nghiệp nhỏ này đã dọn dẹp các thông điệp spam và tối ưu SEO cho trang web của họ.

    Sau đó, tôi nghĩ tôi sẽ làm gì nếu trang web của tôi bị ảnh hưởng bởi một hình phạt spam và tôi bị mất lưu lượng truy cập tìm kiếm trong hơn một năm?

    Đây thực sự là một câu hỏi khá thú vị có phải không?

    Những ảnh hưởng của việc mất lưu lượng truy cập tìm kiếm

    Tôi đã chứng kiến một số ảnh hưởng của việc mất lưu lượng truy cập tìm kiếm do hình phạt spam của một số trang web trực tuyến. Phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến của họ đến từ công cụ tìm kiếm. Việc mất lượng truy cập dẫn đến doanh thu quảng cáo giảm. Bao nhiêu doanh thu sẽ giảm khi trang web của bạn mất tất cả lưu lượng truy cập tự nhiên từ công cụ tìm kiếm? Bạn sẽ phải tăng bao nhiêu tiền cho việc chi tiêu quảng cáo để duy trì lưu lượng truy cập tìm kiếm? Chỉ với hai con số này tôi có thể làm sáng tỏ vấn đề cho bạn.

    Tôi cũng yêu cầu khách hàng của tôi đánh giá tác động danh tiếng trực tuyến của họ dựa trên thang điểm từ 1-10. Tất nhiên, nó cũng dựa vào một số cảm xúc. Hầu hết các khách hàng cho rằng danh tiếng trực tuyến của trang web là rất quan trọng.

    Trong trường hợp của các nhà xuất bản web, nó được biết đến như một nguồn tài nguyên trực tuyến hàng đầu, thông tin chủ đề là rất quan trọng quyết định sự thành công của họ.

    Tại sao tôi lại đề cập đến một số tác động này? Tôi muốn các chủ trang web tính toán được sự tác động về vấn đề tài chính và danh tiếng ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập tìm kiếm như thế nào trước khi họ chọn một chiến thuật cụ thể hoặc thuê bất kỳ công ty SEO nào.

    Nếu trang web của bạn có nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm chất lượng

    Giả sử trang web của bạn hiện đang nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm chất lượng thì những tính toán rủi ro tài chính sẽ trở nên đơn giản. Điều này chắc chắn sẽ bao gồm:

    - Khách hàng tiềm năng
    - Bán hàng trực tiếp
    - Lặp lại việc bán hàng hoặc đơn đặt hàng
    - Chi phí quảng cáo
    - Chi phí gia công phần mềm (nếu sử dụng)
    - Xác thực (điều gì sẽ xảy ra nếu không ai có thể tìm thấy trang web của bạn bằng các truy vấn trên Google hay Bing?)

    Đừng bỏ qua các chi phí như nhân viên thời vụ và các chi phí liên quan đến họ.

    Ý tưởng đằng sau hoạt động này không phải là để nhận được một con số chính xác đến 100% mà để đi đến một sân chơi mà ở nơi đó bạn thực sự nhìn thấy được những gì có thể xảy ra với sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn nếu bạn bị mất lưu lượng truy cập.

    Nếu trang web của bạn nhận được ít hoặc không nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm chất lượng

    Bạn có thể nghĩ không có rủi ro ở đây nhưng có những chi phí mà bạn có thể không được xem xét trong những trường hợp này.

    Bao nhiêu thời gian và chi phí trong việc tạo lập, phát động và duy trì trang web của bạn? Bạn có mất chi phí lưu trữ, thiết kế, chi phí phát triển và chi phí kết nối...

    Thậm chí nếu trang web của bạn chỉ nhận được lưu lượng truy cập từ các truy vấn điều hướng thì ảnh hưởng của việc mất lưu lượng truy cập đó sẽ là gì?

    Lưu ý: một truy vấn điều hướng là một truy vấn công cụ tìm kiếm mà người tìm kiếm muốn đi đến một trang web cụ thể hoặc đến một trang web cụ thể trên một trang web. Nếu bạn không quen với kiểu truy vấn định hướng này, bạn có thể xem thêm những bài viết:

    - Đừng bỏ qua SEO trong việc điều hướng tìm kiếm.
    - Tối ưu cho hành vi tìm kiếm
    - Thỏa thuận thương mại và hành vi tìm kiếm web

    Không phải là một chiến thuật ghê gớm nào mà đó chỉ là một kiểm tra thực tế

    Tôi không viết bài viết này để đe họa bất cứ ai. Tôi đã viết nó vì tôi thường xuyên theo dõi các ảnh hưởng tiêu cực của việc không tuân theo hướng dẫn của công cụ tìm kiếm.

    Tôi cũng quan sát việc các doanh nghiệp "mất lòng tin vào các chuyên gia SEO do kết quả của một hình phạt spam".

    Ví dụ, tôi thấy rằng nạn bạo hành gia đình ở mỗi tiểu bang Hoa Kỳ nên liên kết lại với nhau. Đó là loại mạng lưới liên kết có thể giúp đỡ các nạn nhân của nạn bạo hành gia đình xác định được vị trí cư trú gần nhất.

    Tuy nhiên, việc một trang web bị mất lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn một năm thì sao? Mục đích của bài viết này là gì? Bạn đừng coi nhẹ một hình phạt spam. Nếu bạn bị dính phải một hình phạt spam, hãy làm theo các hướng dẫn chất lượng của Google, Bing hay một công cụ tìm kiếm nào đó. Nếu bạn có bất kỳ câu chuyện về hình phạt spam nào để chia sẻ, xin vui lòng chia sẻ câu chuyện của bạn bên dưới bài viết này.

    nguồn: thegioiseo.com
     

Chia sẻ trang này