hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Tôi đã SEO hoang dã và còn an toàn với từ khóa

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Nội-Thất-ST, 27 Tháng mười hai 2016.

Lượt xem: 5,990

  1. Nội-Thất-ST

    Nội-Thất-ST Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    103
    idvs-toi-da-seo-hoang-da-key-words-01.jpg Chỉ còn khoảng vài ngày là đóng lại mùa SEO 2016 với bao bộn bề. Trên một số diễn đàn tôi có tham gia thường nghe nói có biến (dĩ nhiên tôi cũng không thoát khỏi sức nóng của Google) của từ khóa từ khoảng giữa quý III của năm nay. Nhìn lại một khoảng thời gian từ lúc biết việc đặt tên miền thể hiện từ khóa cần SEO nhanh chóng lên TOP hay vào Tuổi trẻ,Vnexpress … còm men chân tình để lấy link đổ về trang của mình cần làm(việc này đã bị Admin mấy site đó trảm từ lâu) à hiểu rằng đâu đó trong thế giới số vẫn có góc khuất và phần thưởng chỉ đến với ai nỗ lực thực sự, làm việc có suy nghĩ cộng với tí chút may mắn có thể có thứ hạng SEO ở Top.

    Sống chậm trong thế giới số có thể phù hợp với tôi trong quá khứ nhiều và năm sau nữa. Với vòng đời Content -> Link Relationship -> Traffic -> Mangement -> Content có ‘tiến hóa’ vẫn là ưu tiên trước giờ. ACE có đóng góp, phản biện gì trước đây và sau này thì tôi cũng cập nhật có chọn lọc theo diễn tiến của công cụ tìm kiếm mà thôi. SEO hướng đến sự tối ưu riêng biệt mà chúng ta cứ đòi phổ biến đến từng chi tiết thì hơi khó cho người công bố, cụ thể như Google chỉ công bố tên thuật toán và nội dung chung chung. Cách làm SEO người người một lối, nhà nhà giống nhau không có thay đổi từ ngôn ngữ sử dụng, lối dẫn nhập, cấu trúc dữ liệu, kiểu code phổ biến, cách thức xây dựng liên kết, khóa chính khóa phụ, khiến chúng ta ít có khác biệt so với xung quanh nên việc lên TOP quả là khó khăn.

    May mắn của tôi có việc làm chút đỉnh về dữ liệu, một ít code lận lưng nên ít nhiều cũng biết về cấu trúc dữ liệu, truy vấn tìm kiếm, code linh tinh… có phảng phất chút gì đó hơi gió của Google. Đối với từ khóa tiếng Việt cũng có nhiều thể hiện : ‘phong thủy tặng phẩm’ hay ‘vật phẩm phong thủy’ thì cũng chỉ bán sản phẩm về phong thủy mà thôi. Cho nên việc xem đối thủ đi trước đã làm gì và khi nào thì mình có cơ hội thể hiện rất quan trọng với tôi cho công việc SEO. Ví dụ như từ khóa ‘vật phẩm phong thủy’ đã tràn ngập trang 1 trang 2 thì tôi cần gì phải đua cho phí sức bằng cách sử dụng từ khóa ‘phong thủy tặng phẩm’ cũng có thể bán được hàng một cash đàng hoàng. Sau khoảng thời gian hơn 01 năm giữ TOP bằng cách chăm chỉ post bài cá nhân, hình ảnh chân thật (có phần xấu xí) đi link, bình luận, hứng traffic, bán hàng lặt vặt thì từ khóa cũng đã ổn định chưa thấy rung rinh qua các các cơn bão Google (dĩ nhiên cũng có thay đổi thứ hạng chút ít vài ba bậc)
    idvs-phong-thuy-tang-pham-key-words-01.jpg
    Và khi đi làm thuê tôi đã chuẩn bị cho mình AiSeoTop (seo theo trí tuệ nhân tạo cái này khi nào dư dả nguồn lực sẽ làm và chẳng biết có làm nổi không ?) nhưng trước hết đối với tôi 25 dòng đầu luôn có cái để học và chắt lọc kỹ thuật cho riêng mình . Năm 2017 tới đây hay những năm sau nữa thì khóa vẫn là từ khóa và vẫn có thể SEO từ In tờ nét đến cái tủ lạnh hay cái bồn vệ sinh (mình nói nghiêm túc nhé !) nhờ những cụm từ ngắn ngắn Happy To Finish (HTF). Nhưng việc SEO ở 2017 tôi có thêm một số đổi thay nho nhỏ riêng mình : kích thích hành động từ những clip nho nhỏ cho di động không khiến người xem chỉ một lần mà cần phải chia sẻ, qua những món quà nho nhỏ nhưng có giá trị to cho SEO ‘Click một cái share 50 người nhận ngay 50 ngàn vào TK (trả tiền thiệt nhé ) ở một số giờ tại site trong sáng nay’. Nói vậy đấy chứ những bài học đổ mồ hôi sôi nước mắt với site thất bại kts vẫn còn vì tưởng ngon ăn khi SEO một site thuộc hệ thống cho thuê website để ai đó lên TOP còn mình lóp ngóp năn nỉ khách hàng và bù một site tự tay cày cấy. Như vậy : nội dung cũng cần, liên kết chưa hết đường sống, băng thông người dùng, lượng truy cập đổ về vẫn góp phần đáng kể, người ta đã làm gì trong sáng nay và ngay ở một kế hoạch SEO cần lắm một chiến lược quản lý chi tiết, uyển chuyển những việc mình đã làm mới mong có mặt trong TOP.

    Và một số cái kết có hậu cho việc tự đầu tư vào bản thân:

    - Khi rớt TOP tôi cũng nản lắm chứ nhưng tôi phải giữ khách hàng vì họ quan trọng hơn cái TOP kia. Vì có thể tôi bán được hàng chẳng vì kỹ thuật SEO tốt mà nhờ hướng dẫn họ tự thực hiện một số kỹ thuật SEO phổ biến để bán hàng hay nhờ mối quan hệ của các nhóm liên quan. Ví dụ khách thích SEO nhưng không rành thì có thể bán hay cho họ sử dụng sản phẩm Powerseosuite để họ tự quyết định sẽ chi tiền cho link nào cần đặt hay cân nhắc sản phẩm nào cần phải SEO hay trải nghiệm với dịch vụ seo của GoDaddy chẳng hạn

    - Nếu cỗ máy Goolge hay các Ông cụ tìm kiếm hiểu tiếng Việt như kiểu ‘ Hôm qua qua bảo qua qua sao chẳng thấy qua. Hôm nay qua bảo không qua mà lại qua quá nhanh hả qua !’ (Kiểu này bị đánh Foam từ khóa là cái chắc) như tôi biết tiếng Anh có thể tôi phải tìm thú vui khác ngoài việc SEO từ khóa.

    - Họ & tên : Minh Phụng
    - Địa chỉ & SĐT Skype: pcomit
    - Mail: noithatst68@gmail.com
     
    Last edited: 28 Tháng mười hai 2016
  2. thaitaiit

    thaitaiit Thành viên tích cực

    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    122
    Có thể là khi biên bài này, cảm xúc của chủ thớt quá lớn nên cách trình bày thiên về nội tâm hơn khiến cho mình đọc không thể cảm nhận được thông điệp gì cả :((
     
  3. Nội-Thất-ST

    Nội-Thất-ST Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    103
    @thaitaiit: Cái gì khó quá bỏ qua đi Bạn, xem Như vậy là đủ rồi. Chủ yếu là nói đúng chưa có cần sửa gì không ạ!
     
    Last edited: 28 Tháng mười hai 2016
  4. thanhbsaoagency

    thanhbsaoagency Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Tóm lại là hơn một năm rồi từ khóa của bác ấy thành công, năm nay là năm thành công của bác ấy. Bác ấy lăm le SEO bằng AI, sắp tới năm mới có thêm vài ý tưởng về việc SEO khiến cho người đọc tự chia sẻ. Nói chung là 1 năm thành công.
     
  5. hoclamseohn

    hoclamseohn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    33
    Chúc mừng chủ top đã có 1 năm thành công với seo còn mình thì đang bắt đầu tập trung seo hy vọng trong năm 2017 này thì cũng có chút kết quả.
     
    Nội-Thất-ST thích bài này.
  6. quyenptl

    quyenptl Dự bị

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    đầu tiên chúc mừng chut thớt cái đã, sau đó là chưa thấu đc hết những gì chủ thớt nói, vì có vẻ câu cú nó ko rành mạch, khó hiểu ghê
     
    VietSeoSol thích bài này.
  7. jackpot

    jackpot Thành viên

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    7
    Chúc mừng bạn có top, ngành vật phẩm phong thủy này công nhận cạnh tranh và có 1 bác đã nắm tóp khá lâu. Quật ngã bác ấy không phải dễ, ngày 1, ngày 2, hi vọng bác tiếp tục cố gắng
     
    Nội-Thất-ST thích bài này.
  8. Nội-Thất-ST

    Nội-Thất-ST Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    103
    Chào Bạn mình làm 'phong thủy tặng phẩm' làm khoảng 02 năm và nằm TOP hơn một năm làm bài viết mất 01 đêm, chỗ nào chưa rõ mình giải thích thêm . Mục đich của Event là tổng kết và chía sẻ việc đã làm nên mình biết gì nói đó !
     
  9. loveconst

    loveconst Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    11
    Mình hiểu ý của chủ thớt lựa chọn từ khóa gần giống với những từ khóa đã có top kiểu như hiệu ứng đi kèm với chăm chỉ làm nội dung, sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm dù có xấu xí và chăm chỉ đi bình luận và sử dụng rao vặt đúng không nhỉ như vậy là khá thành công theo cách đó, không biết có đúng không ?
     
    Nội-Thất-ST thích bài này.
  10. Nội-Thất-ST

    Nội-Thất-ST Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    103
    Vâng ạ . Để đánh bại 'vật phẩm phong thủy' thì tốn quá nhiều nguồn lực chi bằng tư vấn cho khách hàng sử dụng từ khóa tương tự trong khi chờ ACE đánh vào 'vật phẩm phong thủy' cho dãn mật độ dòng ở trang 01 và trang 02 của Google. Cuối cùng giờ người chủ site đã bán được hàng thì chuyện từ khóa 'vật phẩm phong thủy' đối họ có còn quan tâm nữa đâu và mình giờ đây cũng thể chen chân được nhưng đâu cần thiết nữa. Chúng ta cần tạo sự khác biệt từ những kiến thức đã biết !
     
    loveconst thích bài này.

Chia sẻ trang này