Chào anh chị em trong forum diễn đàn seo hiện mình đang seo cụm từ khóa cho khách là cây nước nóng lạnh mình đang có chút thắc mắc về tối ưu các thẻ là meta key và meta description Thứ nhất các thẻ description ở sản phẩm link ko quan trọng ko seo mình để nguyên cho google tự index hay là mình tối ưu theo cách của mình. Nhưng mình tối ưu theo cách của mình thì các sản phẩm la lá giống nhau Ví dụ cả 1 list sản phẩm của mình có dạng meta descripiton kiểu này ạ Giá cây nước nóng lạnh FujiE WD1500C Đại lý bán buôn bán lẻ cây nước nóng lạnh giá rẻ giao hàng miễn phí tại nhà Hà Nội và Sài Gòn ở đây tất cả các sản phẩm con của mình đều có dạng Giá của sản phẩm + Đại lý bán buôn bán lẻ cây nước nóng lạnh giá rẻ giao hàng miễn phí tại nhà Hà Nội và Sài Gòn Cú pháp lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy liệu có ảnh hưởng tới SEO ko các bác Mong các bác cho em vài lời chỉ dẫn với ạ Cảnh cáo không bôi đen keyword trong bài viết. @Tino
theo mình thấy là ko bị làm sao đâu, bạn dùng webmaster tool xem trong phần cải thiện html xem có thông báo gì không, nếu không thông báo gì không, sau đó tối ưu theo từng trang như trên webmaster tool báo, Nhưng thẻ description tốt nhât nên da dạng và tự mình viết cho mỗi trang thì hay hơn
theo hiểu thì meta description giống nhau ko sao cả, tất cả các sản phẩm đều có meta giống nhau thì nhìn càng chuyên nghiệp, dễ quản lý
bạn phải có sự sáng tạo trong việc viết meta chứ? lặp đi lặp lại thế thì không hay cho lắm. Ví dụ : " Giá cây nước nóng lạnh FujiE WD1500C Đại lý bán buôn bán lẻ cây nước nóng lạnh giá rẻ giao hàng miễn phí tại nhà Hà Nội và Sài Gòn " thì bạn có thể viết là : " Bạn đang muốn tìm hiểu về cây nóng lạnh FujiE WD1500C tại Hà Nội và Sài Gòn? Chất lượng giá, cả cả, dịch vụ ở đâu tốt nhất? Hãy tìm hiểu tại đây ! " và còn rất nhiều kiểu viết khác để thu hút khách hàng mà bạn?
Theo mình bạn không nên lặp lại 1 đoạn mô tả như thế bạn có thể biến tấu nó đi sao cho người dùng tìm thấy thấy phù hợp nhất. Còn nếu để Google tự index nó sẽ lấy đoạn văn bản nào chứa cụm từ khóa đó hiển thị trên Google tìm kiếm.
không sao đâu bác à, có biến tấu mã sản phẩm vào trong meta là đã thấy sự khác nhau rồi. Các trang thương mại điện tử lớn với hàng nghìn sản phẩm họ cũng làm vậy thôi
mình nghĩ bạn nên xem xét kĩ ban đầu trước, việc bạn seo cho cụm từ khóa đó là seo page nào, page danh mục hay trang chủ, còn với các trang con để mô tả sản phẩm thì thẻ des của từng sản phẩm sẽ phục vụ để sau này bạn seo cho chính sản phẩm đó lên luôn.
Title và Meta Des không nên trùng lặp và phải hấp dẫn. Bác cứ lặp đi lặp lại cái đoạn đó nghe rất nhàm chán. Sao không giới thiệu tác dụng, tính năng cho phần des?