xác thực google maps

Tối Ưu Hóa Nội Dung Thẻ Meta Description

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Soatsvn, 13 Tháng tư 2013.

Lượt xem: 4,673

  1. Soatsvn

    Soatsvn Dự bị

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    6
    Thẻ meta description rất quan trong trong thủ thuật seo web thủ thuật quảng bá website, thẻ này được google coi là một bài viết tóm tắt toàn bộ trang web của bạn, dựa vào đây mà google xác định keyword và nội dung trang webcủa bạn. Do vậy bạn phải thật thận trọng trong việc tạo và tối ưu hóa thẻ meta description. Chú ý rằng việc thay đổi nó thường xuyên trong 1 nội dung bài viết là điều cầm kỵ.

    Mã code thẻ meta description:

    <META NAME="Description" CONTENT="informative description here" />

    Sau đây lá một vài thông tin khác và thẻ metadescription mà tôi sưu tầm được.
    Tại Sao Google Lại Để Ý Đến Thẻ Meta Decriptions ?

    Google muốn các snippets phản ánh đúng nội dung kết quả trang Web tìm kiếm. Google thường ưu tiên lựa chọn thể meta description của trang (nếu có) bởi nó cung cấp cho người dùng vài nhận định rõ ràng về nội dung của đường dẫn URL. Nó sẽ giúp người dùng có được kết quả chính xác nhanh hơn và tránh việc tìm đi tìm lại nội dung làm chán nản người dùng và tốn lưu lượng Web. Hãy nhớ rằng thẻ meta descriptions chứa hàng dãy từ khóa sẽ không thể nằm trong tiêu chí này và có ít khả năng được hiển thị so với các thông tin khác như là một snippet. Một điều quan trọng nữa là nếu như thẻ meta description có thể giúp tăng tỷ lệ nhấn chuột thì chúng lại không ảnh hưởng gì tới thứ hạng trang Web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
    Phương Pháp Tạo Thẻ Meta Description Chất Lượng

    Hãy tạo mỗi description khác nhau cho mỗi trang

    Việc sử dụng các mô tả trùng lặp hoặc tương tự trên tất cả các trang sẽ không có ích khi từng trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trường hợp này, Google sẽ không ưu tiên hiển thị thể meta description. Hãy tạo mô tả tin cậy, phản ánh đúng nội dung của từng trang. Sử dụng mô tả chính ở cấp độ tên miền cho trang chủ hay các trang chung, sau đó áp dụng các mô tả ở cấp độ trang cho các phần còn lại.

    Bạn nên liệt kê các thành phần ưu tiên trên trang Web của bạn, vì nếu bạn không có thời gian để tạo từng mô tả riêng cho từng trang thì ít nhất cũng tạo phần mô tả cho các đường dẫn URL quan trọng như trang chủ hay các trang phổ biến khác.

    Phần mô tả phải chứa các thông tin quan trọng

    Thẻ meta description không nhất thiết phải là có cấu trúc câu, bạn có thêm vào các dữ liệu một cách cấu trúc liên quan tới trang. Ví dụ một mẩu tin hay một bài viết trên blog cá nhân có thể liệt kê tên tác giả, ngày tháng hoặc thông tin bài viết. Các thông tin này có thể cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích còn không thì khó có không được sử dụng như là snippet.

    Tương tự các trang sản phẩm chứa vài thông tin khóa quan trọng về giá cả, ngày tháng, nhà sản xuất …. Thẻ khóa descriptions có thể chứa tất cả những thông tin trên. Ví dụ, khi phân tích thẻ miêu tả sau liên quan tới cuốn sách “Search Engine Optimization For Dummies”. Đây là phấn lớn các thông tin về cuốn sách :

    Lập trình tự động tạo các miêu tả

    Nhiều trang tin tức thì việc tạo phần miêu tả chính xác cho từng bài viết là khá đơn giản bởi vì mỗi bài báo rất khó viết trong khi việc tạo miêu tả riêng có ngữ nghĩa chỉ cần chút ít nỗ lực. Đối với các trang mà cơ sở dữ liệu lớn thì việc viết thẻ miêu tả thủ công là hết sức khó khăn. Trong trường hợp này

    việc tạo tự động các miêu tả là rất đáng khích lệ miễn là không được biến chúng thành các ooij dung có tính chất spam. Một miêu tả tốt là miêu có ngữ nghĩa và phong phú mà chúng ta vừa đề cập ở trên.

    Phần miêu tả chất lượng

    Cuối cùng các bạn nên chắc chắn rằng phần miêu trả bạn sử dụng phải là để … miêu tả. Bởi vì nó không hiển thị trực tiếp cho người xem trang, nên phần mô tả dễ bị bỏ qua phần chất lượng. Tuy nhiên nó được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm của Google – nếu như mà chất lượng của phần mô tả này đặt yêu cầu. Chỉ một chút nỗ lực nhỏ thôi là bạn có thể tạo thẻ mô tả hợp lý và nó giúp hiển thị chính xác nội dung trang Web trong phần kết quả tìm kiếm. Nó không những cải thiện chất lượng trang Web của bạn mà còn mang lại khách hàng tiềm năng cho trang.
     
  2. chubetyhon

    chubetyhon Banned

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    6
    Mình thấy thỉnh thoảng nó vẫn hiển thị những thứ lấy từ nội dung bài viết mà k phải từ meta description, ví dụ như bài viết trên link sau của mình:
    Mã:
    http://sandatviet.vn/CHUNG-CU-CT11-KHU-DO-THI-KIM-VAN-KIM-LU_c2_269_279_674.html
    Nếu Search với từ khóa "Chung cư Kim Văn Kim Lũ" hoặc "Chung cu Kim Van Kim Lu" thì hiển thị đúng meta description.

    chung_cu_kim_van_kim_lu.PNG

    Còn nếu search với từ khóa "Chung cư Kim Văn Kim Lũ Giá rẻ" hoặc "Chung cu Kim Van Kim Lu gia re" thì nó hiển thị nội dung trong bài viết chứ k phải trong meta description.

    chung_cu_kim_van_kim_lu_gia_re.PNG

    Như vậy theo các bạn thì meta description "thực sự có quan trọng" (cái này chắc có rồi) và liệu nội dung hiển thị trên SERP sẽ luôn luôn ưu tiên nếu có meta description?
     
  3. cdcd

    cdcd Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    mình nên viết thẻ description cho thật hay và đúng với gì mình cần seo, thì như thế google mới hiện chứ ah, nếu trong nội dung đúng với nd cần tìm kiếm thì tất nhiên nội dung trong phần nội dung sẽ hiện ra trong google search
     
  4. luannt

    luannt Thành viên

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    7
    Kết quả hiển thị còn tùy vào người dùng tìm gì nữa không phải lúc nào nó cũng hiện thị cái mô tả cả. Theo mình là thế, bài viết được index Google nó sẽ hiển thị các từ trong nội dung người tìm có trong bài viết để hiện thị: Ví dụ người dùng tìm "Ve may bay di XXX ngay YYY" nhưng mô tả không có ngày mà "ngày YYY" nó lại năm ở đâu đấy nên phần hiển thị sẽ thấy :"Vé máy bay đi XXX giá rẻ của Vietnam Airlines giá vé chỉ từ 800$... ngày YYY". Phần "..." là cái đoạn Google nó bỏ qua vì không có từ mà người dùng tìm. Cái này trong Adwords thì nó là "đối sánh rộng". Theo mình là thế.
     
  5. tieu_it

    tieu_it Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    7
    Mình thấy hiện giờ google rât thông mình, có khi nó tự động chọn nội dung trong trang để làm description cho cái link của mình.
     
  6. thegioiao

    thegioiao Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    bải viết của em lúc nó lấy thẻ mô tả ở phần bài viết lúc thì nó hiện ở phần do em tự viết là thế nào ấy!!
     
  7. Sad

    Sad Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    nó hiển thị như vậy có nghĩa là trong bài viết của bạn có chứa key đó.
    thẻ des quan trọng nhưng nội dung chứ key còn quan trong hơn
     
  8. thoitranglx

    thoitranglx Banned

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    8

    THeo mình có chỗ chưa đúng. Mình xin khẳng định là thẻ meta des và key không cần cũng được, không đóng vai trò quan trọng trong SEO. Nó chỉ được dùng để tăng khả năng click trên kết quả tìm kiếm mà thôi.
     
  9. Mưa-Đợi-Chờ

    Mưa-Đợi-Chờ Dự bị

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Mình không biết nó quan trọng tới mức nào mà sao mình thấy nhiều top key họ chỉ có mỗi cái từ khóa trong thẻ meta mô tả mà vẫn có top nhỉ ?
     
  10. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Cái không cần này mình nên hiểu theo không cần thêm vào hay thêm vào nhưng bỏ trống (không điền vào, <META NAME="Description" CONTENT="">)

    thoitranglx có nghĩ trang chủ cũng không cần thêm vào không? Hay trường hợp này chỉ áp dụng cho các landing pages thôi?
     

Chia sẻ trang này