xác thực google maps

Tối ưu hóa tìm kiếm 2015 có gì mới lạ

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi songo, 23 Tháng ba 2015.

Lượt xem: 1,156

  1. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    slide24.jpg

    Rất nhiều cá nhân hoặc tổ chức SEO đã tiến hành phương pháp tối ưu hóa từ khóa sai lầm ngay ở những bước đầu tiên của nghiên cứu từ khóa. Họ đi tìm những từ đồng nghĩa, đi tìm các cách diễn đạt khác nhau chỉ để mô tả lại một từ khóa chính duy nhất và rồi áp đặt chúng vào bất cứ nội dung nào họ viết ra, thậm chí là không mấy liên quan.

    Hầu hết chúng ta đều chỉ tìm đến những từ khóa có liên quan đến bề mặt nổi của quá trình marketing hình phễu, đó là chỉ ở tầng đưa nội dung cho người dùng tiếp nhận. Chúng ta chưa thực sự viết nội dung mà có thể khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ hầu bao và mua sản phẩm – dịch vụ của bạn ngay lập tức.

    Các thuật toán cập nhật thường xuyên của Google đã cho ta thấy tầm quan trọng của việc luôn luôn đẩy mạnh những nội dung mới hàng ngày, thậm chí hàng giờ, và chưa tính đến việc nội dung đó ra sao – việc mà Google để mắt tới đầu tiên đó chính là họ muốn nhìn thấy sự cập nhật trên website của bạn. Rõ ràng điều này một số cá nhân hoặc tập thể trong cộng đồng SEO đã làm sai, thậm chí còn sai hơn cả cách quá chú tâm vào việc “giật tít” các bài báo.

    Nội dung sơ sài

    Vấn đề còn tồn tại ở một số các nhà tiếp thị tìm kiếm (những người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm hơn 1 năm) chỉ đơn giản là Google nghĩ nội dung của website sẽ phải tốt, nhưng trên thực tế là nội dung kém chất lượng vẫn hiện hữu khá nhiều.

    Chính vì vậy mà năm ngoái Google đã thể hiện rõ quan điểm về “nội dung lặp và sơ sài” và đó cũng là yếu tố mà thuật toán Panda nhắm đến ngay từ đầu. Giờ yếu tố để xử phạt này có tên chính thức là “nội dung lặp và sơ sài có ít hoặc không có giá trị.”

    Một chuyên gia SEO đã chia sẻ về công việc tối ưu hóa từ khóa trong những bài viết trên website của mình: “Trong cộng đồng SEO, chúng ta đều biết giao dịch ngoại hối là thuật ngữ khá phức tạp và khó hiểu. Và chúng tôi cũng hiểu rằng mọi người rất muốn biết nó là gì và làm thế nào để tiến hành giao dịch ngoại hối. Chính vì vậy mà khi tối ưu hóa tìm kiếm cho từ khóa, chúng tôi viết tới hàng trăm bài với rất ít các biến thể của từ khóa, chỉ lặp đi lặp lại rồi đi link nó khắp trên Internet.
    Đó là công việc của trước đây, hiển nhiên là giờ nó không còn áp dụng được nữa. Cũng đúng bởi chúng tôi chỉ phải viết một bài đó một lần, điều này thật không công bằng với những người khác và đi ngược lại điều lệ của Google. Điều đáng nói ở đây là trang giao dịch của chúng tôi tốt hơn những trang giao dịch ngoại hối khác chính vì vậy mà Google đã tạo cơ hội cho chúng tôi viết nhiều thêm những nội dung mới mẻ chứa đựng những thông tin chuyên ngành hơn.”

    Biểu đồ hình phễu Marketing

    Hình phễu này đã hoạt động quá xuất sắc và là nền tảng SEO trong năm vừa qua: GoogleBot sẽ lần theo dấu rà soát ở đầu miệng phễu. Nếu không tối ưu hóa cẩn thận ở tầng này thì không những mất khách hàng mà còn thảm bại trước Google. Bạn sẽ không thể nào có được một thứ hạng vững chắc cho từ khóa ở tầng cuối cùng (bottom line) chỉ bằng cách tự trả lời câu hỏi đơn giản của khách hàng “ở đâu tôi có thể giao dịch ngoại hối?”

    Các thương hiệu cần phải hiểu rằng sáng tạo một nội dung viết toàn diện đó là phải trả lời hết toàn bộ tất cả các câu hỏi của độc giả đang tìm kiếm và điều đó có thể giúp cho họ có thể nhanh chóng tăng thứ hạng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi ở bottom line mà không cần đi link.

    Mặc dù chúng tôi cũng phải thừa nhận rằng liên kết là một phần của hỗ hợp marketing, thế nhưng nếu bạn có đủ backlink cho top5 thì bạn hoàn toàn đủ khả năng tối ưu hóa cho nó lên top1. Mọi người không chỉ tìm kiếm một thắc mắc bằng cách tìm đến một website không, họ phải tham khảo nhiều nguồn. Chính vì vậy mà việc có được sự trích dẫn (co-citations) từ các website khác hay bài đăng khác thì đó không phải là dựa vào từ khóa hay liên kết – mà là dựa vào việc trả lời câu hỏi hay trả lời những xu hướng từ khóa trong mỗi bài viết (chính là mang đến những nội dung mà người đọc muốn tìm kiếm).
    Bạn có thể gặp khó khăn khi làm việc này, thế nhưng, nếu có thời gian, bạn có thể lấy ý kiến đánh giá các sản phẩm dịch vụ của bạn từ nhưng người ảnh hưởng.

    Tối ưu hóa xu hướng từ khóa cũng là một nhiệm vụ khá quan trọng, thậm chí là quan trọng hơn là công việc chỉ tối ưu hóa những từ khóa có sẵn. Ví dụ, nếu có 100,000 người tìm kiếm cho thuật ngữ “bảo hiểm ô tô” mỗi tháng, và 1000 người tìm kiếm cho “bảo hiểm cho các dòng xe cổ” – chắc chắn là Google sẽ trông chờ ít nhất 1,000 người trong tổng số 100,000 kia có thể đang tìm kiếm cho bảo hiểm xe cổ. Bởi lẽ, trong số 100,000 cho “bảo hiểm ô tô” kia rất khó để Google có thể biết được chính xác họ đang muốn tìm cái gì.

    Chính vì vậy mà rất ít khi Google cho hiện đầy đủ 10 nhà phân phối bảo hiểm ô tô nổi danh nhất trên kết quả tìm kiếm. Google nghĩ những người tìm kiếm có thể muốn đọc một số tin tức gì đó về bảo hiểm ô tô – chính vì vậy trang 1 có thể sẽ có hỗn hợp một số bài báo trong đó.

    Nhiều người tìm kiếm lại không tin vào những trang web lớn, họ muốn tìm những website về bảo hiểm ở địa phương của họ hơn…Google sẽ dựa vào những yếu tố tìm kiếm trong các kiểu từ khóa khác nhau để có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Thế nên, nếu bạn chỉ tối ưu hóa một dạng từ khóa, hay những biến thể đồng nghĩa như cách tối ưu hóa từ khóa cũ thì chắc chắn sẽ không thành công trong năm 2015 này.

    Xu hướng trong tương lai

    Hiện nay, người dùng smartphone đang gia tăng đột biến kể từ năm 2011. Số lượng người sử dụng mạng xã hội cũng tăng gấp đôi, gấp ba. Mọi người đang tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết.
    Chính vì vậy mà việc trả lời các câu hỏi cho xu hướng tìm kiếm càng nhiều càng tốt sẽ giúp bạn thành công.

     
    DichthuatVNC thích bài này.
  2. lequangtrung

    lequangtrung Thành viên

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    28
    Đúng là hiện tại và trong tương lại nếu 1 site mà không hỗ trợ tốt trong mobile và thiết bị cầm tay, thì đó là một cách đang diết chính bạn. Cảm ơn bài viết
     
  3. thichanot

    thichanot Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    40
    Nói qua nói lại, thảo luận này thảo luận kia cuối cùng vẫn xoay quanh content là vấn đề chủ chốt. Làm sao làm được content thu hút được độc giả là vấn đề quan tâm hàng đầu. Nhưng có 1 vấn đề mình thấy là có những site có rất ít index ( <200) mà từ khóa cạnh tranh vẫn lên top đc, các bạn có thể tham khảo qua 2 key là *********** vs dịch vụ seo sẽ thấy có 1 vài site có index ít như vậy nhưng lại lọt đc vào top 1-3. Vậy họ đã làm gì để có thể làm được như vậy? Mình vẫn đang tìm hiểu và chưa đưa ra được kết luận cuối cùng
     
  4. doccochem

    doccochem Banned

    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    35
    Mình đang quan tâm đến cái biểu đồ hình phễu.Nhưng mà hình như chưa chi tiết cho lắm!Ở đây theo mình là googlebot đọc nội dung có dài không.Có file ảnh,video không? để phân biệt được nội dung.
     
  5. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    Khái niệm nội dung tốt thật ra rất miên man, mình nghĩ không bao giờ google có thể đưa ra thước đo về nội dung để đánh giá 1 bài viết có chất lượng hay không.Bạn có thể hình dung như 1 tác phẩm văn học, con người đánh giá còn có ý kiến khác nhau, huống chi google chỉ là cái máy.

    Mình nghĩ nó chỉ đánh giá nội dung theo 2 cách kết hợp:
    1_ Nội dung nói về chủ đề gì ? - Đánh giá dựa theo từ khóa
    2_ Nội dung có chất lượng không - Đánh giá dựa theo hành vi của khách hàng khi tiếp nhận được thông tin.

    Chính vì thế, muốn khách hàng có hành vi tốt ( click - đọc lâu - đảo trang ) thì bạn phải có nội dung đủ sức hấp dẫn. Nhưng bạn có nội dung đủ sức hấp dẫn thôi thì chẳng có gì chắc chắn để khách hàng có hành vi tốt. Nó gần như bài toán con gà và quả trứng vậy, cứ lặp đi lặp lại ....
     
  6. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    bạn nói biểu đồ hình phễu nào ? cho mình tham khảo với được không ?
     
  7. vangbac_hongan

    vangbac_hongan Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    44
    Mình thấy trong năm 2015 thì việc tối ưu cho mobile là một trong những lý do qtrọng bậc nhất cùng với nội dung mới, độc và lạ. Tất cả những yếu tố này giúp site bạn có thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm
     
  8. wearesq

    wearesq Thành viên

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    13
    tối ưu hoá tìm kiếm 2015 thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thị phần di động được :) với việc phát triển mạnh của smartphone hiện nay thì điều đó lại càng được khẳng định
     
  9. Seonewocean

    Seonewocean Banned

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    21
    E là mobile sắp ăn đứt thằng PC. Các site truyền thống hầu như chưa đươc nâng cấp khoản này, nâng cấp thì cũng mệt mà khó hoàn hảo. Bài toán khó của gg và xu thế
     
  10. luckyduong

    luckyduong Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    8
    Tương lai khi số lượng smartphone tăng lên thì phiên bản web cũng cần thích hợp hơn với mobile. Để có thể tăng được giá trị trên bảng xếp hạng. Nếu không bạn hoàn toàn có thê xây dựng 2 fiên bản dành cho PC và mobile khác nhau.
     

Chia sẻ trang này