Hiện nay, các website TMĐT bán hàng thường được định hướng SEO các chuyên mục sản phẩm, một phần là do đặc thù của từ khóa, hơn nữa mục đích nhằm mang đến nhiều lựa chọn hợp lý cho khách hàng khi tìm kiếm 1 sản phẩm bất kỳ. Tuy nhiên, nếu là một website bán hàng thì ai cũng mong muốn ngoài các từ khóa SEO chuyên mục lên Top thì các từ khóa dài liên quan trực tiếp đến 1 sản phẩm thì các sản phẩm của website cũng lên Top, đơn giản bởi như vậy cơ hội có thêm khách hàng, có thêm đơn hàng sẽ cao hơn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cách tối ưu 1 Landing Page sản phẩm " chuẩn " cho Website bán hàng với 2 yếu tố : - Chuẩn SEO - Chuẩn về trải nghiệm người dùng Giao diện của 1 Landing Page mẫu1. Landing Page sản phẩm '' Chuẩn SEO " cho website bán hàng Vấn đề này có khá nhiều bạn thắc mắc không biết viết gì và copy nội dung tương tự như của đối thủ có sao không ? Đây chính là lý do các bạn khó SEO lên top các Landing page sản phẩm ( vì chưa tối ưu được mật độ từ khóa và đặc biệt là nội dung ít Text và không có gì khác biệt, bởi toàn Copy mà ) - Với 1 Landing page sản phẩm, ngoài việc tối ưu tiêu đề, mô tả, thẻ Heading... thì việc viết nội dung, mô tả cho sản phẩm là cực kì quan trọng. Vậy làm sao để tạo được sự khác biệt trong nội dung của mỗi sản phẩm ? + Mô tả lợi ích lý tính của sản phẩm : cấu tạo, chức năng, thông số ... ( mọi website đều giống nhau với 1 sản phẩm ) + Mô tả lợi ích cảm tính của sản phẩm : Khách hàng sẽ trở lên sang trọng, lịch lãm hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn... ( Cái này thì các bạn tha hồ chém gió, vì sai hay đúng cũng không sao cả. ). Hiện nay yếu tố này vẫn chưa có nhiều website làm. Đặc biệt, bạn hãy tìm hoặc tự tạo ra 1 sự khác biệt, 1 điểm lợi thế về sản phẩm của bạn, sau đó soáy sâu thêm vào điểm này để tạo sự khác biệt trong nội dung của bạn. ==> cái này quan trọng. - Tiếp theo là các lời khuyên của chuyên gia , các mục nội dung để chứng minh 2 mục lợi ích về lý tính, cảm tính phía trên. ( với mỗi sản phẩm thì cần nghiên cứu kỹ SP của mình để đưa ra các nội dung thuyết phục khách hàng nhất. ) - Tiếp theo nữa là các điều hướng sang sản phẩm khác, điều hướng điền Email nhận ưu đãi... ==> Với giao diện mẫu phía trên, chắc chắn các bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng để viết cho sản phẩm dịch vụ của mình rồi, và chắc chắn nội dung bạn viết ra thì sẽ có sự khác biệt lớn với đối thủ rồi. Vậy thì cứ tự tin SEO thôi. Nội dung của Landing Page khác biệt sẽ giúp bạn lên top dễ dàng hơn 2. Landing Page sản phẩm '' Chuẩn trải nghiệm người dùng " Nói chuẩn người dùng gọi là cho nó sang thôi, còn thực tế thì đó là cách bài trí bố cục Landing Page với đầy đủ các yếu tố sao để thuyết phục khách hàng mua hàng. Các yếu tố mình nói đến ở đây bao gồm : Who, What, Why. * Who : Bạn là ai ? Một website phải có tên ( tên Shop, tên thương hiệu , tên Logo ...) . Khách hàng sẽ cảm thấy không yên tâm khi không biết mình đang mua hàng của ai. * What : Sản phẩm của bạn là gì : Phần thể hiện sản phẩm cần được chú trọng, bao gồm ảnh và video quay tổng thể, chi tiết SP thì càng tốt. Ảnh SP bao gồm ảnh sản phẩm, ảnh của người sử dụng sản phẩm... * Why : Tại sao phải mua hàng của bạn ? ==> Mình nghĩ cái này quan trọng. Có nhiều yếu tố thuyết phục khách hàng, bạn có thể chọn 1 số yếu tố như : - 5 lý do nên mua hàng của chúng tôi - Ảnh bằng khen, giấy chứng nhận, giải thưởng - Video khách hàng đánh giá - Chính sách bán hàng, đổi chả. - Dùng người nổi tiếng ( như chuyên gia đánh giá về sản phẩm, ca sỹ, diễn viên đã sử dụng sản phẩm của bạn ...) - Đặc biệt trong phần nội dung viết về sự khác biệt của SP ở phía trên, cũng là một yếu tố thuyết phục khách hàng. - Bật và điều hướng được các đánh giá của khách hàng về sản phẩm ở cuối sản phẩm Trên đây là một số chia sẻ về cách tối ưu một Landing Page cho một sản phẩm của một website bán hàng, hy vọng sẽ giúp các bạn tối ưu Landing page sản phẩm tốt hơn . Chúc cả nhà sớm Top !
mình có đang nhận seo trang mỹ phẩm, TPCN chủ yếu link đổ về landing page vừa nhắm được đúng từ khóa chính vừa đưa được nhiều từ khóa dài của sản phẩm lên top làm như vậy sẽ có nhiều từ khóa có top nó mang lại traffic bất ngờ mà mình không nghĩ tới
Hồi mới Seo mình chỉ chăm chăm vào từ khóa chính mà không seo vào những sản phẩm. Thực ra, nếu Lading Page được tối ưu cũng có thể bán được hàng rất tốt.
Mình vì không có kinh nghiệm cho web tmdt nên mình không chuyển chỗ làm. Cứ thấy làm web tmđt khó thế nào ấy, hichic