kinh rayban
hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Tối ưu Quảng cáo Google Adwords - Bài 1: Góc độ người làm Kỹ thuật

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Adwords' bắt đầu bởi vuvanhon, 26 Tháng mười một 2016.

Lượt xem: 1,511

  1. vuvanhon

    vuvanhon Dự bị

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    30
    Xin chào anh em, mình tham gia Diễn đàn đã lâu, nhưng phần vì kiến thức còn hạn hẹp, thêm nữa là chưa có gì gọi là nổi trội để chia sẻ. Tuy nhiên, dạo gần đây nhiều anh em hỏi về việc chạy GG Adwords sao cho hiệu quả, thấy đốt tiền mà không ra gì, vậy nên thôi đành mạn phép múa rìu qua mắt thợ để viết vài bài về chủ đề này.
    overview-costs-bg.png

    Ở bài đầu tiên, xin phép nói về Tối ưu Quảng cáo Google ở góc độ người làm Kỹ thuật trước nhé.

    Vậy thì ở góc độ người làm Kỹ thuật là sao? Chính là mấy ông setup quảng cáo đó. Cơ bản chúng ta là nhân viên Adwords, thì sếp sẽ bắt chúng ta chạy làm sao rẻ nhất, nhiều click nhất đúng không nào? Trước hết, hãy tìm hiểu rẻ nhất và nhiều click lý do vì đâu.

    1) Rẻ nhất:
    Về phương pháp tính giá quảng cáo Google, chia làm 3 dạng chính: CPC, CPM và CPA. Hiểu một cách đơn giản, CPC chính là giá mỗi lượt click, CPM là giá của 1000 lượt hiển thị, còn CPA là giá của 1 lượt chuyển đổi. Vậy để giá rẻ thì sao? Hãy chọn chiến lược set giá thầu thật khôn ngoan.

    Mình và hầu hết các bạn đều chọn CPC phải không nào? Số tiền bạn mất phụ thuộc vào giá thầu tối đa mỗi click bạn đặt. Nếu bạn setup giá tối đa quá cao so với mặt bằng chung thì sẽ vô cùng lãng phí. Giá thầu bạn mất cho 1 click sẽ phụ thuộc vào Điểm chất lượng của quảng cáo bạn set. Bạn có thể cải thiện Điểm chất lượng của mình như thế nào? Hãy phân tích thật kỹ từ khóa trước khi chạy. Chia thật nhỏ ra, set nhiều campaign hơn, chăm chỉ set giá bằng tay và điều chỉnh hàng ngày, tối ưu speed và tối ưu seo cho landingpage, seo nhẹ nhàng 1 chút cho landingpage..v...v Còn nhiều nhiều nữa. Cụ thể hơn hãy quan tâm 5 thứ này:
    - Trong title quảng cáo phải có từ khóa ở đầu
    - Trong des QC phải có từ khóa
    - Trong URL link đích phải có từ khóa
    - Tối ưu mật độ từ khóa chính ở landingpage
    - Đừng có bật popup ở Landingpage

    2) Nhiều click nhất (CTR cao)
    CTR có thể coi là tiêu chuẩn khó đạt. Dù bạn có ở top 1, nhưng chưa chắc bạn có được CTR cao như thằng TOP 2. Lý do à? Đơn giản vô cùng:

    Hãy chú ý đến content quảng cáo. Ví dụ bạn bán dự án A. Bạn viết quảng cáo không có thêm key bán hàng, không có CTA, thì sao người dùng click. Bạn viết kiểu chung chung, kiểu tư vấn, thì chả ma nào thèm click. Hoặc bạn còn viết sai chính tả, thì thôi, nghỉ đi.

    Nói như vậy, bạn còn phải setup toàn bộ các tiện ích mở rộng được cho phép nữa. Vì sao? Để quảng cáo của bạn có thể mở rộng ra, to hơn, nhiều content hơn so với đối thủ. Hãy nhớ rằng thuật toán xếp hạng quảng cáo là kết hợp số tiền giá thầu, chất lượng của quảng cáo và trang đích của bạn, cũng như tác động dự kiến của tiện ích mở rộng và các định dạng quảng cáo khác. Bạn nào còn bỏ qua tiện ích mở rộng thì lại là 1 bước lùi xa thẳm.

    Cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ: Nếu bạn muốn cố gắng tăng vị trí của mình, bạn cần phải đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng chất lượng, số tiền giá thầu hoặc kết hợp cả hai biện pháp.

    Trên đây là toàn bộ phần 1 của serie Tối ưu Quảng cáo Google Adwords mà mình định viết, hy vọng bài này sẽ được anh em hưởng ứng để mình có thể viết tiếp các bài tiếp theo, đi cụ thể vào kỹ thuật và thủ thuật chạy Adwords, cũng như làm video chia sẻ cụ thể hơn cho anh em. Chúc mọi người chạy Adwords thành công. Có vấn đề gì cần hỏi cứ để lại comment, mình sẽ trả lời nếu mình biết nhé!

    Nguồn: Vũ Văn Hơn Blog
     
  2. chuvutuan

    chuvutuan Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    7
    Có 1 vấn đề mà mình gặp phải từ khi chuyển mã nguồn của website từ opencart sang wp là điểm trải nghiệm trang đích bị dưới trung bình. Dù nội dung quảng cáo của website sau khi sửa đổi giống 100% website cũ, tối ưu mãi mà không được.
    Web mình quảng cáo là phuonglong.com.vn/cat/hop-com-cam-dien, từ khóa Hộp cơm cắm điện. Bác xem giúp mình được ko.
     
  3. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    883
    Đã được thích:
    131
    Kiến thức khá bổ ích, bấy lâu nay vẫn chạy AD mà chưa nghiên cứu rõ được như bác ^^
    Hóng tiếp bài 2..
     
    vuvanhon thích bài này.
  4. Night_out

    Night_out Thành viên tích cực

    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    27
    Thank bạn, mình cũng đang băn khoăn về mấy vấn đề này, đang cần học hỏi kinh nghiệm
     
    vuvanhon thích bài này.
  5. vuvanhon

    vuvanhon Dự bị

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    30
    Chào bạn, thực sự nhìn qua thì trang bạn dùng chạy quảng cáo không phù hợp. Vì sao? 1 landingpage chỉ tối ưu cho 1 sản phẩm mà thôi, có thể bạn đang làm hộp cơm cắm điện thật, nhưn
     
  6. tranbathai

    tranbathai Thành viên

    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    16
    làm sao hạn chế được click ảo mới là vấn đề. mỗi ngày cả mấy ngàn click mà không hề có khách hàng
     
  7. vuvanhon

    vuvanhon Dự bị

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    30
    Hạn chế không phải là không có cách. Có thể liệt kê ra như này:
    - Đầu tiên chính là ý thức của dân Digital marketing nói chung và dân cần adwords nói riêng. Nếu cứ chơi trò mèo đó, thì cuối cùng chả ai có lợi, tiền mất, đau đầu mệt óc nghĩ mưu hèn kế bẩn. Vậy tại sao không chơi bằng những cách khác?
    - Checking IP và chặn.
    - Khống chế đối tượng kĩ hơn nhờ nhân khẩu học. Bạn có thể xem chi tiết tại bài ở link dưới đây:
    vuvanhon. com/google-adwords
    - Ngoài ra còn có thể dùng cách Remarketing Search

    Mong bạn sẽ thành công! Ai còn biết thêm cách nào nữa thì chia sẻ thêm nhé
     
    VietAn thích bài này.
  8. bcsviet

    bcsviet Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Mình làm phụ kiện cho iphone, làm sao mà tối ưu được để nâng điểm chất lượng bác? nó không cho quảng cáo từ iphone trong quảng cáo vì lý do bản quyền. xin đc chia sẻ để tối ưu tốt nhất
     
  9. CuộcSốngẢo

    CuộcSốngẢo Moderator Staff Member

    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    165
    Một chút liên quan: Hôm nay Tiểu Hơn đã xuất thủ roài à.. hi vọng cưng sẽ sản xuất nhiều tư liệu nữa cho AE SEO không chỉ ở IDVS nói riêng mà còn nhiều AE SEO new nói chung.. ủng hộ cưng hết mình với series này :).
    Một chút liên quan mạnh : 1 số từ khóa nó sẽ bị nhận diện là vi phạm chính sách ngôn từ -> sai chính tả thì mới chạy được? có phương pháp nào tối ưu hơn ko ta?
     
  10. VinhHPT

    VinhHPT Dự bị

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ, hiện mình cũng đang tự chạy quảng cáo mà thấy hông ổn lắm, khách không nhiều. Híc
     

Chia sẻ trang này

keywordtraffic