xác thực google maps

Tổng hợp hỏi đáp trực tuyến về Core Targeting Facebook hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi nguyenphamhoanghuy, 28 Tháng sáu 2016.

Lượt xem: 5,152

  1. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    FB-TARGET.jpg
    Q:Sản phẩm bên mình nhắm đến tập khách hàng là small business nhưng khi push ads vào tập khách hàng này (ràng độ tuổi và small business) thì đối tượng nhận dc ads ko đúng như mình set up. Cho mình hỏi, targeting trên facebook như nào mới nhắm đúng đối tượng?

    Small Business cũng có nhiều nhu cầu lắm, có thể do bạn target chưa sâu đó. Nếu bạn có Fanpage thì nên tìm hiểu ở Page Insights hoặc audience insights để tìm hiểu khách hàng của mình có những đặc điểm gì. Đây là điểm khởi đầu. Phải hiểu khách hàng, nói ngôn ngữ của họ, thì mới có thể convert được

    Q:Facebook có công cụ nào tìm ra tất cả các từ khóa gợi ý để target ko.

    Tuy nhiên bạn có thể sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng (Audience Insights) trong đó có liệt kê thông tin về lối sống và sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn.

    Mã:
    https://www.facebook.com/business/help/304781119678235
    Q:Mình bán đồ giầy dép trẻ em nhưng khi nhắm sở thích thì ko có cái nào về giầy dép vậy mình phải nhắm sao để đúng với khách hàng là các Mom có nhu cầu mua giầy dép cho con và độ tuổi từ 2-6 tuổi . Rất mong bạn tư vấn giúp

    1. Bạn có thể sử dụng nhắm theo Sở Thích: cha mẹ có con nhỏ. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn lắm.

    2. Chia sẻ cho bạn cách nhắm chính xác đến tệp này vì rất nhiều user không khai báo việc có con. Đó là gôm nhóm đối tượng này lại thông qua content video hoặc visit web rồi remarketing trên tệp này. Vd chạy video "Cách chăm sóc bé từ 2-6 tuổi" ... rồi remarketing tệp xem video này, Khá hiệu quả


    Q: Ở Việt Nam thanh niên thường sống ảo trên Mạng xã hội. Vậy Taret bằng sở thích liệu có chính xác không? Đôi lần mình chạy quảng cáo Target sở thích linh tinh thì lại tốt hơn là sở thích đúng đôi tượng như Phương nêu ở Video!

    1. Thanh niên sống ảo - câu hỏi mang tính chất thời sự nhất mình từng gặp :p Không biết mình có đang phỏng đoán đúng định nghĩa "ảo" mà bạn đang hướng tới không, nhưng theo mình thì hệ thống của Facebook khá thông minh, và có thể gom được rất nhiều thông tin từ cách 1 người sử dụng Facebook. Có một số hành vi bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy (post bài, comment, bấm like), nhưng cũng có một số hành vi bạn user A không thể nào thấy của user B được (ví dụ: bạn bấm nút theo dõi Hồ Ngọc Hà, hay lưu video The Face của chị An Nguy...) Mình chỉ đưa ra vài ví dụ vui vui để bạn thấy mạng xã hội Facebook được tối ưu hoá để có thể đưa ra các phỏng đoán chính xác nhất có thể về hành vi, sở thích của 1 người. Như mình có đề cập trong video đó, nghe hơi sợ sợ nhưng thực ra Facebook muốn hoàn thiện trải nghiệm của 1 người trên Facebook, dù cho người đó là nhà QC hay user bình thường.

    2. Mình ko rõ "sở thích linh tinh" bạn nói là gì? Nếu chạy ko có mục đích, ko có chiến lược mà vẫn hiệu quả thì chúc mừng bạn. Có 2 khả năng • sản phẩm của bạn cực kì mass, là nhu cầu thiết yếu, quảng cáo cho ai cũng có thể mua được. • may mắn (yếu tố thị trường) Mình nghĩ về lâu về dài thì chiến lược chạy linh tinh ko hiệu quả, đặc biệt khi thị trường QC càng sôi động và nhiều đối thủ hơn. Binh pháp có nói là Biết người biết ta. Trăm trận trăm thắng đó, dại gì mà ko làm theo

    Q: 1, Sở thích được hình thành dựa trên các yếu tố nào, một số sở thích mình thấy có những tên rất kì quặc và hình như là do 1 người nào đó tạo nên chứ không phải do Facebook tự hình thành?
    2. Với 1 page đã được xây dựng lâu năm hoặc mới xây dựng (phát triển từ đầu và không dùng các thủ thuật để tăng cộng đồng) có cách nào để biết được fanpage đó thuộc nhóm sở thích nào không?


    1. Bạn đọc lại Note của mình có giải thích cách Facebook hình thành 1 hạng mục trong Sở Thích. Một số cái tên nghe có vẻ kì kì, theo mình phỏng đoán thì ngoài việc được dịch từ Tiếng Anh, còn có yếu tố khác là sự kiện, hoặc cụm từ đó thật sự rất phổ biến tại một địa phương nhất định. Mình thử tìm theo keyword "đám cưới", thì thấy có kết quả..."đám cưới chạy bầu"???!!!! Từ này mình ko thấy trong list interest bên Tiếng Anh, có thể chỉ phổ biến trong Tiếng Việt? Bạn có ví dụ cụ thể nào thì cứ cung cấp cho mình nhé.

    2. mình có giải thích là việc Fanpage của bạn trở thành 1 hạng mục trong Sở Thích. Mình mới bổ sung thêm vài thông tin cho rõ ý hơn. Bạn đọc lại nhé. Mình cũng khẳng định là việc đưa Fanpage vào mục Sở Thích, thì bạn sẽ ko bao giờ nhắm đến Trang của đối thủ được (hoặc ngược lại). Bạn sẽ chỉ có nhắm đến những người có xu hướng tương tác hoặc tìm kiếm các nội dung tương tự với những gì Trang của bạn/của đối thủ đang cung cấp mà thôi.

    Q: mình khoanh các page trong khung màu đỏ liên quan đến sở thích (interest) "Muốn được ôm người mình yêu thật chặt <3 <3 <3" --> cơ chế để hiển thị cùng với sở thích này?. Mình tìm hiểu thêm còn có cả các group liên quan đến sở thích ở phía dưới nữa nên cũng muốn hiểu kĩ hơn cơ chế Facebook nhóm các nội dung liên quan tới 1 sở thích.

    Để trả lời câu này, mình phải đưa các bạn lùi về 6, 7 năm trước đây, khi Facebook chỉ mới hoàn thiện. Lúc này, Facebook cho phép người dùng tự tạo Interest, thế là có những người nghiêm túc sẽ tạo interest như "đọc sách", "đạp xe"... mấy bạn trẻ trâu thì tạo mấy cái interest như bạn gửi ví dụ cho mình đó. Trải qua vài năm, khi các thuật toán đã hoàn thiện hơn, Facebook đã có thể tự gom interest dựa trên hành vi của người dùng. Việc người dùng tự thêm Interest không còn hữu ích, ngoài ra còn tiềm ẩn các nguy cơ như: trùng lặp, chất lượng kém (như bạn chỉ ra đó), nên Facebook đã quyết định loại bỏ tính năng này. Thay vào đó, Facebook đưa ra thuật toán có thể phỏng đoán Interest được dựa trên 1 số tiêu chí cụ thể (mình có đề cập trong Note). Các Interest bạn đề cập ở trên thuộc thời kì đồ đá của Facebook rồi :) Ngày nay tính năng này đã ko còn nữa.

    Q: 1. Theo mình dc biết thì có thể target học vấn ( ví dụ trong face bạn A để học ngành ngôn ngữ anh tại trường Hutech) và mình có danh sách 1 số trường, ngành học có yêu cầu học ngoại ngữ đó) nên mình có thử target. Cứ tưởng thành công vì target đúng đối tượng thì ai dè ko có mấy tương tác mà toàn trẻ trâu tương tác (tại mình vào face người tương tác xem). Không biết thật sự Face có cho target vậy ko? hay mình làm sai
    2. Khi mình nhập nhiều sở thích (mình tìm ra thông qua nghiên cứu các bạn học viên khác (đối thủ và của mình) thì face sẽ phân phối theo ưu tiên như thế nào (ví dụ có ưu tiên cho sở thích có nhiêu người tiếp cận hơn không)


    Có 2 kiểu nhắm trường, thường thì mọi người ko đọc kỹ nên hay bị nhầm lẫn: • Nhắm mức độ Sở Thích "Đại Học Bách Khoa Hà Nội": bao gồm những người thể hiện sự quan tâm hoặc thích trang liên quan đến Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội • Nhắm theo Nhân Khẩu Học "Sinh viên trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội" Những người đã liệt kê tình trường của mình là Sinh viên TĐại Học Bách Khoa Hà Nội trên trang cá nhân Facebook. Mình đoán bạn đã chọn cách nhắm người thứ nhất, là các bạn có thể hiện sự quan tâm đến Đại Học Bách Khoa Hà Nội như là 1 sở thích. Chắc chắn thế nào cũng có thành phần trẻ trâu, vì các em ấy còn chưa thi đại học. Bạn chỉnh lại thành kiểu số 2 để cho chính xác hơn.

    2. Xem thêm tại đây: Core Targeting Facebook

    Q: Các bạn cho mình hỏi khi nhắm sở thích vào chính xác 1 page nào đó ví dụ " Changmakeup" chẳng hạn thì được bao nhiêu % người dùng like trang đó , và nếu như chỉ nhắm vào được các sở thích tương tự "Changmakeup " thì độ chính xác được bao nhiêu % , thuật toán như thế nào .

    Trở thành Interest không có nghĩa người khác target được fans của bạn. Chỉ có bạn, là page admin thì mới target dc group này. Xem thêm tại đây: Core Targeting Facebook

    Q: - Việt Nam có 34tr người dùng FB, Audience em tạo có khoảng 1 triệu users phù hợp target.
    Campaign 1 - em chạy ads tiếp cận được 100 nghìn users
    Campaign 2 - tương tự ( vẫn cùng 1 đối tượng)
    ....
    Các Campaign đều có nội dung và hình ảnh khác nhau.
    --------------
    1) - Users của Campaign 1 có bị trùng users của các campaign 2,3,..??
    2) - FB có loại bỏ những users đã có action trên bài quảng cáo của Campaign trước đó ko?
    3) Theo em quan sát thấy, khi chạy Lead form của campaign 1->5 có dấu hiệu tăng ( từ 48k/ lead -> 167k/lead), vì sao lại có sự thay đổi này - liệu có phải số lượng users đang dần thu hẹp có ảnh hưởng đến chi phí mỗi lead???


    1) & 2) Facebook phân phối ngẫu nhiên đến tệp KH mà bạn muốn nhắm tới.

    3) Lead Ads (Cũng như bất kì loại QC nào của Facebook) đều được phân phối ngẫu nhiên, không phải do lượng users thu hẹp mà giá đắt đâu bạn. Theo mình phỏng đoán thì có thể do các nguyên nhân sau: • Nhóm đối tượng bạn nhắm đến ko online nhiều trong thời gian bạn chạy QC • Ngân sách ko dc phân phối đều trong suốt quá trình diễn ra QC. Thường là do trục trặc kỹ thuật từ Facebook, nhưng mình thấy an toàn nhất là dùng Daily Budget thay vì Lifetime Budget

    Nguồn:
    Mã:
    http://www.digitalmarketingtrainning.com/2016/06/tong-hop-hoi-ap-truc-tuyen-ve-core.html
     
    baosamac_bao thích bài này.
  2. tuanpa

    tuanpa Thành viên

    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    13
    cái này bác nào chạy ads facebook thì tìm hiểu kỹ taget cho sâu đỡ mất tiền oan.nhiều bác chạy xong toàn bảo không thấy tác dụng gì.
     
  3. tuikohieu

    tuikohieu Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    tui lơ mơ quá đi thôi, đọc mà cảm thấy choáng váng quá các bạn ơi, vì không hiểu mà
     
  4. missngoc

    missngoc Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Em đang tìm hiểu về Facebook, mấy cái khó hiểu thật. Phải lưu bài viết của bác về nghiên cứu thêm mới được
     
  5. tuonghn

    tuonghn Thành viên

    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    19
    nhóm tương tác của bác tầm tuổi bao nhiêu xây dựng nội dung quảng cáo theo hướng đó quảng cáo sẽ có lượng tương tác tốt bác ah!
     

Chia sẻ trang này