xác thực google maps

TOP 1 hay hiệu quả kinh tế?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi andinh, 21 Tháng năm 2013.

Lượt xem: 4,141

  1. andinh

    andinh Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    67
    Chào cả nhà IDVS, đã lâu rồi mình chưa lập 1 topic nào (Không phải do tự kỷ, mà do các chủ đề trên diễn đàn đã quá đủ). Hôm qua mình có tham gia một buổi nói chuyện với Thạc sỹ kinh tế Bùi Tư cùng anh em trong Công ty, được nghe giảng đạo về "Marketing và con đường đi đến thành công" -> tuy chỉ là những lời nói mang tính lý thuyết và những ví dụ bâng quơ nhưng mình thấy cũng thấm thấm 1 phần. Hôm nay xin mạn phép lập 1 topic để định hướng cho marketing sản phẩm hoặc dịch vụ.
    Để đưa hàng hóa hoặc dịch vụ đến tay người tiêu dùng, các doanh nghiệp bằng cách này hay cách khác ( Quảng cáo, tuyên truyền, quan hệ công chúng... và SEO anh em ở IDVS đang làm để quảng bá qua internet) đang thực hiện công việc MARKETING.
    Có rất nhiều bạn suy nghĩ SEO là đang marketing -> đó có thể là suy nghĩ đúng nhưng chưa đủ. Các bạn chạy qua site thằng đối thủ, thấy nó seo key AAA, BBB... thì mình cũng quíu hết cả lên, lao đầu vào chạy đua vũ trang. Và kết quả là: Không được như mong đợi. Vậy lý do tại sao thắng kia thành công mà mình lại không bán được hàng, không bán được dịch vụ?
    Để hiểu rõ hơn ta đi phân tích chiến lược marketing chút xíu:
    Làm cái gì cũng phải có kế hoạch cụ thể, có chuẩn bị rõ ràng, có chiến lược sắc lẹm. Ở đây tôi chỉ phân tích 1 bước nhỏ liên quan đến SEO để anh em dễ hiểu.

    1. Xác định khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu
    - Đây là vấn đề then chốt, quyết định tương lai cho việc kinh doanh của bạn. Xác định khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu chỉ được thực hiện sau khi bà con nghiên cứu qua tình hình kinh tế, chính trị, pháp luật liên quan đến lĩnh vực mình đang kinh doanh, Phân tích ma trận Swot ( điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức)
    VD: mình đang Seo cho lĩnh vực Tháo dỡ, đây là một nghành nghề gắn liền với xây dựng và bất động sản nên mình rất quan tâm đến lãi suất ngân hàng, về tình hình biến động của đà phục hồi BĐS.
    Mình xác định rõ được khách hàng bên mình đang muốn hướng đến là: Các Công ty xây dựng, Chủ đầu tư dự án, Đơn vị TVGS.
    - Thông thường những doanh nghiệp nhỏ hoặc mới ra lò họ hay chọn một thị trường ngách: một nhóm đối tượng khách hàng trong một khu vực địa lý nhỏ.
    a. Nghiên cứu hành vi tiêu dùng:
    - Cài này được xem là quan trọng nhất trong SEO. Một cái chết của anh em làm seo là: loay hoay tìm kiếm thật nhiều người vào site của mình là coi như thành công; nhưng trong số 1000 người truy cập 1 ngày đó thì bao nhiêu người sẽ là Khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng????
    - Khi đã xác định được Khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu thì ít nhất chúng ta cũng biết được 1 phần hành vi họ tìm kiếm nhà cung cấp internet như thế nào.
    VD: khách hàng là những tay tải game mobi, vậy khẳng định là 100% khách hàng của bạn sẽ xài di động và dùng phương tiện này để tìm kiếm nhà cung cấp. -> Vậy từ khóa bạn sẽ seo là key không dấu.
    Khách hàng của các bạn là những người dân khu tập thể, hoặc công nhân ở khu nhà trọ có nhu cầu thông cống nghẹt hoặc rút hầm cầu -> Bạn seo cũng rất vô nghĩa, họ sẽ kiếm nhà cung cấp ở "Trụ đèn".
    => Vậy làm sao biết được hành vi của khách hàng?
    + Lập biểu mẫu đi phỏng vấn (Kết quả rất cao, nhưng tốn chi phí và ...thời gian) -> Định lượng
    + Ngồi ở nhà suy đoán ( Kết quả sẽ không cao, nhưng nó sẽ phù hợp với những công ty nhỏ) -> Định tính
    - Xác định xem mình sẽ tốn bao nhiêu tiền và thời gian cho từng Key để phân bổ hợp lý
    b. Đưa ra chiến lược hành động
    - Khi đã hoàn tất các công cuộc chuẩn bị, chúng ta sẽ tấn công ngay thị trường ngách. Tức là seo những từ khóa dài nhưng liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu.
    VD: Seo key: Nhà thầu phá dỡ nhà cũ tại Bình Dương.
    - Đặt baner quảng cáo tại những diễn đàn mà khách hàng mục tiêu hay tham gia. VD: ketcau.com
    ...
    Cái cuối cùng mình muốn gửi đến các bạn thông qua bài viết này là: Hãy biết mình đang làm gì và làm cho ai xem?
    ( Bài viết trong tình trạng hơi men và nóng nực nên chưa kịp đọc lại. Nếu câu văn và Topic không phù hợp với Box thì mong Mod chuyền giùm, đừng xóa nhé ^^)

    - andinh-Forum.idichvuseo.com -​
     
    Vuachupanh, TranMinh and hoaphatnetvn like this.
  2. duykienseo

    duykienseo Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Lúc trước mình không biết gì về seo, chỉ biết spam tin với từ khóa dài ở các trang rao vặt, thế mà lên top. Giờ biết seo, seo từ khóa ngắn lên top nhưng hiệu quả kinh tế mang lại thì không cao như lúc ban đầu, vì mình chỉ là sale, mong muốn bán được hàng thôi
     
  3. bosblink

    bosblink Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    mình nghĩ cứ seo lên top thì khả năng click vào site càng cao thì khả năng tìm thấy khách hàng tiềm năng mua hàng cũng tỉ lệ theo >>>$:hi:
     
  4. content

    content Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    17
    Dù sao cũng cám ơn bạn dù ko có gì mới. Mình là một thằng marketing offline trước khi online nên mình hiểu về tư duy người dùng chứ ko phải tư duy top. Mình biết một ông SEO từ dich vu seo lên top 3 nhưng dịch vụ thì như shit kiểu ko có tư duy người dùng nên giờ đói mốc mồm lên
     
  5. tubep

    tubep Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    10
    Theo mình là cứ SEO lên tóp là có nhiều người vào thăm, trong số nhiều người kick chuột thì sẽ có tỉ lệ khách hàng tiềm năng, bên cạnh đó ta sẽ SEO một vài từ khóa mục tiêu mang tính đặc trưng của cty mình, khai thác khách hàng tiềm năng. Thế là ok rui, vừa được khách hàng tiềm năng với từ khóa mụa tiêu, vừa có khách hàng mới thông qua việc SEO từ khóa có lượng khách tìm kiếm cao
     
  6. dadwords

    dadwords Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Ko phải là họ bán được hàng mà mình ko bán được. Cái chính họ lấy ngắn nuôi dài trc. SEO tập trung từ khoá đúng trọng tâm trc. Khi có nguồn thu rồi, lúc đó SEO từ khoá mang tính chất quảng bá thương hiệu và rất chung chung
     
  7. nguyenpea

    nguyenpea Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    trước hết là seo để người dùng biết đến, nhưng để tồn tại được thì bản thân sp phải tốt :)
     
  8. tienphongluat

    tienphongluat Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    9
    tóm lại, cuối cùng seo cũng là để kiếm tiền, chứ seo xong để ngồi ngắm nó ở top1 nhưng ko sinh ra lợi nhuận thì đc j đâu :D
     
  9. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    Lâu lâu mới lại thấy mem bình thường đóng góp một bài viết hay. Đúng là nếu cứ mải mê say máu chạy theo SEO mà không quan tâm đến kỹ năng marketting thì chỉ tốn chi phí mà hiệu quả chưa chắc đã cao. SEO chỉ là một mặt thôi. Nói đến hiệu quả kinh tế thì là một bài toán quá to gồm nhiều yếu tố trong đó marketing là một yếu tố.
    Trong marketing vẫn còn là một miếng bánh to vì trong marketing còn có truyền thống và online marketing. Trong online marketing lại tiếp tục phân ra các mảng trong đó SEO chỉ là một mảng.
    Do vậy để từ SEO đưa ra hiệu quả kinh tế thì cũng không toàn diện, tất nhiên trong thời buổi tranh tối tranh sáng này có thể vẫn có hiệu quả, nhưng khi thị trường đã cạnh tranh gay gắt thì các lý thuyết cơ bản sẽ đươcj nhiều người nhìn lại.
     
  10. taban

    taban Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Nếu trang web của bạn bán các mặt hàng tốt( chất lượng, chế độ bảo hành...) mà website của bạn nằm ở trang 10 trên google search thử hỏi ai biết đến bạn, vì thế SEO để website lên top 1 google được rồi thì lợi ích kinh tế từ đó sẽ lên theo.
     

Chia sẻ trang này