xác thực google maps

Tránh những hiểu lầm về truyền thông xã hội

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi hoanglongcitd, 14 Tháng mười 2012.

Lượt xem: 5,298

  1. hoanglongcitd

    hoanglongcitd Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    81
    Một số người cho rằng hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội không thật sự xứng đáng với những nỗ lực và quỹ thời gian mà họ đã bỏ ra.

    [​IMG]

    Trên thực tế, lượng thông tin và quan điểm xoay quanh mạng cộng đồng hiện nay gia tăng đến mức chóng mặt và bạn rất dễ đón nhận phải những luồng ý kiến kém chính xác. Vì vậy, chúng ta nên tránh những suy nghĩ sai lầm dưới đây về mạng truyền thông.

    Tiếp thị bằng mạng xã hội chỉ phí thời gian

    Không phải như vậy. Mạng xã hội cho phép người sử dụng nhanh chóng kết nối và truyền tải thông tin với nhiều người. Hoàn toàn ngẫu nhiên và bất ngờ, bạn có thể gặp được người thầy cũ, tìm thấy nhiều người bạn cùng sở thích…

    Tất cả đều xảy ra trong thế giới trực tuyến. Vậy sự thực ấy có ý nghĩa gì? Một cuộc cách mạng căn bản đã xảy ra trong cách mọi người tiếp xúc và đưa ra quyết định. Nói một cách đơn giản, chúng ta bắt đầu trò chuyện và lắng nghe những gì người khác nói theo một cách rất mới mẻ, còn ở khía cạnh thương mại, bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

    Doanh nghiệp của bạn quá nhỏ để được hưởng lợi từ truyền thông xã hội

    Mạng xã hội xoay quanh những nhóm cộng đồng mạng với sợi dây kết nối vô hình. Rất có thể có một lượng đáng kể những nhóm cộng đồng đang liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp do bạn làm chủ.

    Nếu bạn thể hiện được sự quan tâm và thái độ trân trọng với những cá nhân thuộc các nhóm cộng đồng ấy, bạn có thể kiếm được một lượng không nhỏ khách hàng trung thành. Hơn thế, số khách hàng mới ấy sẽ chia sẻ, truyền miệng và gửi những thông tin về doanh nghiệp của bạn cho nhiều người khác.

    Chẳng hạn, nếu bạn đang làm chủ một cửa tiệm cà phê, bạn nên kết nối trực tuyến với càng nhiều khách hàng càng tốt. Sau đó, khi một trong số khách hàng của bạn để lại một lời bình luận trên Facebook hoặc Twitter rằng thức uống do bạn phục vụ rất tuyệt vời thì có nghĩa là nhiều người khác đã biết đến tiệm cà phê của bạn.

    Hoạt động mạng xã hội không ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp

    Khách hàng quyết định mua hàng thường dựa trên những gì nghe được từ người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc những gì tự tìm hiểu được.

    Ảnh hưởng của yếu tố đầu tiên (nghe người khác giới thiệu) bây giờ lớn hơn trước đây rất nhiều vì khi trò chuyện trên mạng, mọi người kể cho nhau nghe đủ thứ, nào nhà hàng A ngon và rẻ, showroom xe hơi B có dịch vụ săn sóc khách hàng rất tốt…

    Thế là nhiều người sẽ đến nhà hàng A hay showroom xe hơi B để được trải nghiệm điều hay mới ghi nhận được. Nếu bạn không thể gắn kết với những ai đưa ra câu trả lời thì làm sao họ giới thiệu được sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn cho nhiều người khác?

    Tiếp thị bằng truyền thông xã hội quá phức tạp

    Đừng nghĩ như vậy. Hãy bắt đầu thật đơn giản: tạo ra trang Facebook hoặc tài khoản Twitter và tập trung vào việc xây dựng những mối liên kết có chất lượng với khách hàng của bạn. Bạn không cần phải thông thạo về truyền thông xã hội hoặc phải tuyển dụng một đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề để gửi đến khách hàng những thông điệp thật hoa mỹ và cập nhật Facebook liên tục.

    Một khi đã có được sự tồn tại trên mạng cộng đồng thì bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian hay nỗ lực đâu. Nếu muốn gìn giữ mọi thứ thật đơn giản, mỗi ngày chỉ cần dành không quá 30 phút cho việc networking trực tuyến.

    Không ai quan tâm đến những gì bạn nói trên mạng xã hội,điều này hoàn toàn chính xác nếu bạn chỉ biết nói về bản thân.

    Bạn cần tạo ra một cuộc đối thoại và đặt câu hỏi cho đối tác. Trong việc kinh doanh, hãy chịu khó thông báo những thay đổi trong cách thức bán hàng, những mặt hàng mới, nhất là món hàng mà đối tác đặc biệt ưa thích. Nên mời gọi mọi người đề xuất ý kiến và nêu những lời phê bình có tính xây dựng.

    Xin nhớ rằng điều cốt lõi là sử dụng truyền thông mạng xã hội để tìm tòi và trao đổi kiến thức với khách hàng, thường xuyên cải tiến công việc kinh doanh để thuyết phục những ai chưa mua hàng trở thành khách hàng, ai đã là khách hàng thì trở nên thân thiết với doanh nghiệp của bạn hơn.

    Nguồn : doanhnhanonline​
     
    changtrai thích bài này.
  2. banbuoniphone

    banbuoniphone Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất có ích........................Tks for shared
     
  3. phongcachso

    phongcachso Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    quá chuẩn đây là hiện tượng của những ng không tìm hiểu sâu về sức mạnh của mạng xã hội, bài viết rất hay, cảm ơn chủ topic nhiều !!!
     
  4. inet

    inet Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Bài viết có ích = Ban Nick Vĩnh Viễn Đó...
    Nghe có vần ko ???? :))
     
  5. webmanager

    webmanager Thành viên tích cực

    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    41
    Năm tới lên kế hoạch làm thêm facebook và +
     
  6. vietviet

    vietviet Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Mình thấy làm cái này cũng phải có chiến lược chứ không phải lên spam tùm lum là xong. Như thằng Air Asia lúc trước đọc báo thấy chỉ 1 người phụ trách mảng này, nhưng sau 1 thời gian lượng khách hàng quan tâm khá lớn nên nó đã phát triển thành 1 kênh thông tin, tư vấn giải đáp, trực tuyến cho khách hàng luôn.
     
  7. thienthan93

    thienthan93 Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Giờ làm marketing online và SEO mà không dùng mạng xã hội thì coi như thất bại. Đặc biệt là khi bạn làm digital marketing => để giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh cho 1 doanh nghiệp nhỏ thì bạn càng phải tận dụng tối đa mạng xã hội để thúc đẩy thương hiệu, hình ảnh, và tăng doanh số bán hàng của bạn, vì MXH là kênh miễn phí, cộng đồng đông đảo ( có tới hơn 30tr người Việt đang dùng internet )
     
  8. patrizio

    patrizio Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nhưng vấn đề là làm sao thực hiện được 1 chiến dịch Digital Marketing hiệu quả và có tính chiến lược lâu dài, chứ không phải cứ lập ra 1 fanpage, rồi cứ post đáo post để thông tin lên đấy thì chẳng hiệu quả gì mà lại tốn chi phí.
     
  9. seocoi

    seocoi Thành viên

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    18
    Năm tới có lẽ mạng xã hội sẽ là mục tiêu chính của anh em seoer.Các doanh nghiệp có lẽ sẽ đầu tư vào mảng xã hội này rất nhiều.Nó có thể sẽ đem lại giá trị lợi nhuận cao.
     
  10. mittovoid

    mittovoid Thành viên

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    23
    Mạng xã hội quan trọng lắm đó, làm seo thì phải quan tâm mảng này, không những mạng xã hội là hình thức quảng cáo hỗ trợ seo mà nó còn kiếm khách hàng trực tiếp cho chúng ta nữa
     
    tuanntqm thích bài này.

Chia sẻ trang này