xác thực google maps

Từ khóa tốp 1 mà vẫn không bán được hàng

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi caynuocnong, 12 Tháng chín 2015.

Lượt xem: 8,025

  1. caynuocnong

    caynuocnong Thành viên tích cực

    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    55
    Chào anh chị em trong forum. hiện tại mình đang seo từ khóa mà từ khóa của mình cũng thuộc mức độ canh tranh cũng không cao lắm. và từ khóa của mình cũng ở vị trí tốp 1 luôn nhưng mà mấy hôm nay ko hề bán được gì. Mình thường xuyên check từ khóa thì từ khóa của mình vẫn ở vị trí tốp 1 không thay đổi và cũng không thấy xuống.
    Không hiểu vì sao nữa. Có bác nào biết không chỉ mình với website của mình chuyên về "thang nhôm" từ khóa tốp 1 web thangnhomhoaphat.com ạ còn website em đang seo phía chữ ký là web mới vì web kia không thấy hiệu quả lắm. Mặc dù cái tên web gắn với thương hiệu Hòa Phát vì bên Hòa phát cũng sản xuất vài ba cái thang. Em kiểm tra lượng truy cập từ Vchat cũng thấy có khách hàng nhưng bù lại không bán được mấy là sao chứ. Khách kêu quá em chả biết giải thích như thế nào
    Bác nào chuyên về makerting chỉ dùm mình được ko ?
    Có gì site nhờ Mod hay Admin xóa dùm ạ!
     
  2. MrTGoldenway

    MrTGoldenway Thành viên

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    25
    Mình nghĩ do giá bên bạn cao hơn nên khách đi qua chỗ khác?
     
    onapstandavietnam thích bài này.
  3. LOSUTO

    LOSUTO Thành viên

    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    86
    Chào caynuocnong!

    Để bán được hàng có nhiều yếu tố và bạn chỉ là một khâu trong số đó.

    1. Bạn xem lại xem khách hàng nói có thật không, nhiều người nói có thành không đấy.

    2. Về key thì thường khách tra từ khóa ngắn là khách tìm hiểu hơn là khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp so với từ khóa dài, ví dụ thang nhôm hòa phát, thang nhôm xây dựng giá rẻ ở hà nội. Thực tế seo bán hàng không ai seo từ khóa ngắn có vẻ vô dụng "thang nhôm" như của bạn cả.

    3. Cứ cho là trang có khách nhưng khác vô bằng đường nào? Vchat nếu không nhầm là box chat của Vatgia. Chỉ kiểm tra được ip và người vào, ko check được vào bằng key nào.

    4. Khách vào có thể chính là khách hàng của bạn vô kiểm tra hoạch khách vãng lai vớ vẩn.

    5. Nếu thực là khách có vô bằng key đó thì thưởng tỷ lệ chuyển đổi cực thấp, thường chỉ bằng 1/5 - 1/10 key dài.

    6. Mức độ cạnh tranh ko cao là bao nhiêu? Key "thang nhôm" lượng tìm kiếm trung bình 1600/tháng. Lưu ý nhớ trừ một vài chục % do dân seo tìm kiếm hoặc chạy auto search google đi nhé. Vậy một ngày lượng khách tìm cùng lắm chỉ 30-40 người. Lượng click cho top 1 với điều kiện, không có quảng cáo tài trợ và CTA (Call to action tốt theo bạn sẽ còn bao nhiêu)? Trong khi mình kiểm tra thì lượng quảng cáo cho key này full luôn. Tức là seo top 1 nhưng thực tế chỉ là top 4 do mất 3 vị trí Q/c đầu tiên. Vậy top 4 tỷ lệ chắc chỉ còn 3-4%? Vây 1 ngày may ra có 1-2 người vào. Thế thì bao lâu mới có 1 khách? Đã thế CTA của họ lại tốt hơn bạn như hoàn hàng, đổi hàng, free ship, hàng nhái hoàn 200%. Trong khi của bạn chỉ có dòng "Chuyên cung cấp thang nhôm , thang nhôm hòa phát, thang nhôm chữ a, thang nhôm tay vịn chính hãng miễn phí giao thang nhôm nội thành Hà Nội."

    6+. Đó là chưa ể khi vô thì website thiết kế, nội dung, giá cả, sđt liên hệ, gọi đặt hàng.... khác nữa.

    Bạn xem lại nhé. Key này ko tiềm năng, sẽ khó đấy
     
  4. silanh

    silanh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    55
    Cái này còn tùy vào hàng bán nữa. Thang nhôm thì chẳng ai đi order chuyển phát nhanh về nhà cả, họ xem giá cả rồi ra chợ mua cho tiện. website bạn có top1 thì họ cũng chỉ quan tâm đến cái giá :)
     
    onapstandavietnam thích bài này.
  5. research

    research Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    45
    Cái này nó thuộc về phạm trù thấu hiểu hành vi khách hàng rồi bạn. Bạn lên diễn đàn SEO hỏi thì không thích hợp cho lắm.
     
    onapstandavietnam thích bài này.
  6. DuyHungPhatCompany

    DuyHungPhatCompany Thành viên

    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    25
    Mình nghĩ nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như giá cả, chất lượng, uy tín... Bạn đi seo thì chỉ đáp ứng về từ khoá top, còn về bán hàng thì chỉ tư vấn thêm cho chủ web chứ làm sao phải chịu trách nhiệm về việc đó
     
    onapstandavietnam thích bài này.
  7. vanhung_dhdi

    vanhung_dhdi Thành viên

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Bạn nên đặt chính mình vào tâm lý của khách hàng. Cho dù key bạn có lên được Top đi chằng nữa rồi thì còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố nữa. Giá cả, mẫu mã sản phẩm, bố cục trang web, thông tin sản phẩm...Từ khoá mà nhiều trang QC google thì tỷ lệ chuyển đổi rất thấp do san sẽ với các trang khác rồi. Chúc bạn thành công
     
    onapstandavietnam thích bài này.
  8. hinhyeuphuong

    hinhyeuphuong Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7
    Mình thấy từ này cạnh tranh không cao chắc thế mà không bán được hàng đó ak!
     
    onapstandavietnam thích bài này.
  9. npthanh

    npthanh Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    785
    Đã được thích:
    299
    Nếu SEO thuê thì việc của chúng ta là: SEO từ khóa khách hàng yêu cầu lên top nhất định (Hoặc tư vấn từ khóa cho khách chọn để SEO hợp lý).
    Còn bán được hay không nó phụ thuộc rất nhiều cái:
    - Sản phẩm
    - Giá cả
    - Đội ngũ Sale
    - Thương hiệu
    - Chính sách bảo hành/ưu đãi/ khuyến mại...

    Việc của SEO là đưa thứ chúng ta bán và khách hàng cần đến gần với nhau hơn, còn việc đến được với nhau hay không nó phụ thuộc nhiều thứ khác không chỉ riêng SEO :)
     
    onapstandavietnam thích bài này.
  10. Lê Anh

    Lê Anh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    91
    Top 1 chỉ đảm bảo về traffic thôi, chứ chốt sale là vấn đề khác, bạn xem lại nội dung của mình, chất lượng sản phẩm, giá thành...
     
    onapstandavietnam thích bài này.

Chia sẻ trang này