xác thực google maps

Tương lại của liên kết xây dựng trong SEO 2014

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 14 Tháng tư 2014.

Lượt xem: 1,856

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Seo ngày nay nó không còn là điều gì mới mẻ như trước kia nữa. SEO giờ ngày càng được nhiều người biết đến. Hầu hết tất cả các lĩnh vực ngày nay đều cần đến SEO. Tuy nhiên có nhiều người cho rằng việc xây dựng liên kết trong SEO giờ không còn quan trọng nữa ? Điều này đúng hay sai ? Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu rõ bản chất liên kết trong SEO nhé.

    Seo ngoài công việc Onpage ra thì Offpage cũng chính là yếu tố giúp chúng ta xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm Google. Liên kết vẫn còn là những tín hiệu mạnh nhất mà chúng ta cung cấp cho Google về tầm quan trọng của nội dung và trang web của mình. Vì vậy nếu bạn đang muốn tăng khả năng hiển thị tìm kiếm trên Google thì việc xây dựng liên kết bạn cần phải chú ý đến nó.

    [​IMG]

    Với các thuật toán mà Google đưa ra theo mình việc xây dựng liên kết ngày càng được chú trọng nhiều hơn . Bởi vì:

    • Liên kết vẫn là cốt lõi của thuật toán tìm kiếm Google
    • Liên kết tiếp thị và xây dựng nội dung là khác nhau
    • Liên kết xây dựng có thể hỗ trợ cho việc tiếp thị nội dung của bạn
    • Bạn vẫn có thể xây dựng liên kết ngay cả khi nội dung của bạn không nhiều.
    1.Liên kết vẫn là yếu tố quan trọng của thuật toán tìm kiếm Google

    Liên kết vẫn vô cùng mạnh mẽ . Điều này đã được xác định bởi Moz và Matt Cutts. Bạn có thể xem qua 2 video sau để biết được cụ thể tầm quan trọng của liên kết như thế nào.

    2. Liên kết Xây dựng và Nội dung tiếp thị là cơ bản khác nhau

    Có rất nhiều nghĩ rằng tiếp thị nội dung chính là liên kết xây dựng mới. Điều này không đúng , nội dung của bạn không có đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm cao. Chắc chắn bạn sẽ không đạt thứ hạng cao nếu như xây dựng các liên kết.

    Tiếp thị nội dung hoàn toàn khác so với liên kết xây dựng trong SEO. SEO chính là tăng khả năng hiển thị tìm kiếm . Tiếp thị nội dung chính là việc tạo ra giá trị chia sẻ nội dung đó.

    3.Xây dựng nội dung tiếp thị tốt không hề dễ dàng

    Để viết được nội dung sáng tạo cao cấp đòi hỏi một số yêu cầu:
    • Các chuyên gia ngành công nghiệp
    • Nhà văn
    • Các biên tập viên
    • Nhà thiết kế
    • Kỹ thuật ( lập trình viên…)
    Tiếp thị nội dung yêu cầu những người phải có kỹ năng sáng tạo, như các chuyên gia , đồ họa. Nếu như bạn không đảm bảo nội dung vẫn còn độc đáo, có giá trị và hấp dẫn thì bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc một cách vô nghĩa.

    4. Liên kết xây dựng chính là bước đệm cho nội dung tiếp thị của bạn

    Mỗi chiến dịch tiếp thị nội dung cần liên quan đến SEO. Việc tạo ra nội dung tốt là chưa đủ, bạn vẫn cần phải tiếp thị nó tới người dùng . SEO chính là yếu tố giúp tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn. Đặc biệt nếu bạn có nền tảng xây dựng liên kết tốt thì nội dung của bạn sẽ đến tay người dùng một cách tốt hơn.

    Nếu bạn đang đầu tư vào nội dung thì việc hiển thị nội dung đó là điều cần thiết. Xây dựng liên kết chính là yếu tố giúp bạn làm điều đó.

    5. Bạn vẫn có thể xây dựng liên kết cho dù nội dung của bạn chưa tốt

    Khi bạn không có nội dung tốt bạn có thể xây dựng các liên kết bằng cách:

    • Làm tươi nội dung
    • Xây dựng liên kết địa phương
    • Tạo các cuộc thi
    • Tham gia các cộng đồng
    Tóm lại việc xây dựng liên kết luôn đòi hỏi cần một sự nỗ lực sáng tạo. Nội dung không phải là duy nhất làm tăng giá trị của trang web. Xây dựng liên kết chính là yếu tố giúp cho nội dung của bạn được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất.

    Theo: ********
    Nguồn: Searchenginewatch 
     
  2. trytrymmo

    trytrymmo Thành viên

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    13
    Thú thật mình là newbie đọc xong mình thấy mơ hồ quá, có phải "xây dựng liên kết" là đặt link ở các forum, diễn đàn phải không?
     
  3. giaiphapwifi

    giaiphapwifi Banned

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    có nhiều cách lắm bạn đặt forum chỉ là một cách thôi
     
  4. ankhanh

    ankhanh Dự bị

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    10
    Có rất nhiều phương pháp SEO nhưng việc đầu tiên cần làm là Onpage tốt sau đó chuyển sang Offpage.
    Thời gian này tuy Google không chú trọng nhiều tới backlink nhưng nó vẫn là một yếu tố không thể thiếu trong SEO. Miễn sao chúng ta biết kết hợp hài hòa các phương pháp SEO, không quá trú trọng tới backlink là ok.
     
  5. Inspiration

    Inspiration Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    7
    Mình thì thấy thế này, nếu chơi quốc tế thì họ quan trọng content
    Còn nếu chơi ở VN họ quan trọng cách link building
    Đây là kinh nghiệm sương máu mà mình rút ra được
     
  6. talkingtomcat

    talkingtomcat Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    6
    nội dung mà không có liên kết thì khó mà lên cao được :) nói thế nào thì nói chứ BL sẽ vẫn giữ nguyên giá trị của nó trong SEO
     
  7. freeway

    freeway Thành viên

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    17
    liên kết trong năm 2014 là liên kết tự nhiên, k chú trọng anchor text nhiều quá, hạn chế trao đổi và mua bán link.
     
    lainguyen thích bài này.
  8. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Xây dựng liên kết vẫn là như vậy thôi chứ có gì đâu, liên kết tự nhiên và không tự nhiên giới hạn rất mong manh. Và chưa có định nghĩa cụ thể về 2 cái đó, việc cần làm bây h là hướng đến đến khách hàng như vậy sẽ tốt hơn.
     
  9. smslove

    smslove Thành viên

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    24
    Mình cũng làm nội dung toàn tự viết, nhưng do bên mình là sản phẩm có khi bị chém trùng nội dung. Liên kết thì toàn cày diên đàn cày hoài ko lên..
     
  10. vaytructuyen

    vaytructuyen Thành viên

    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    48
    Mình đã từng xây dựng liên kết giúp lên TOP 2,3 tên miền mà chỉ có title và thẻ meta là có mang từ khóa thôi, còn nội dung không liên quan gì cả. Vì vậy dù thế nào đi nữa, bác GG có đưa ra những thuật toán thế này thế kia mình nghĩ mục tiêu của bác ấy là để phát triển xã hội tư duy hơn, có những thông tin được dùng suy nghĩ để viết ra thật sự chứ không phải cắt dán. Còn thật sự bot của GG không thể nào biết nội dung hay or dở, hình đẹp hay xấu mà nguyên lý là càng nhiều người (web) uy tín (PR cao) nói về bạn (link) trong một lĩnh vực (từ khóa) nào đó thì bạn càng nổi tiếng (lên TOP) ở trong lĩnh vực đó, mặc dù bạn có thể rỗng toét kiến thức về lĩnh vực đó, và sự thật là sự rỗng toét ấy sẽ được người thật sự cần đến bạn, quay lưng lại với bạn và bạn sẽ cũng sẽ hết nổi tiếng (rớt hạng) theo thời gian.
    Chốt lại, xây dựng nội dung ok, bổ sung dần dần kết hợp xây dựng liên kết sẽ giúp thánh công.
     

Chia sẻ trang này