xác thực google maps

Tương tác người dùng là yếu tố xếp hạng mới trên Google năm 2013

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi ruoimuoi, 3 Tháng tư 2013.

Lượt xem: 1,152

  1. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Năm 2012 là thời điểm đánh dấu sự thay đổi đáng kể của ngành công nghiệp SEO, thuật toán Panda và Penguin cập nhật nhằm mục tiêu loại bỏ những nội dung kém chất lượng và các liên kết xây dựng không tự nhiên.

    Trong thời đại tìm kiếm ngày nay, những tác động của con người là yếu tố phát triển quan trọng. Những câu hỏi như "Làm thế nào để tăng khả năng hiển thị trang web trên Google dựa vào các liên kết tự nhiên?", "Tôi muốn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng?" hay "Cách để thu hút nhiều người dùng share và liên kết tới mội nội dung một cách tự nhiên ra sao?" luôn là đề tài lặp đi lặp lại trong hầu hết các cuộc gặp gỡ, và các buổi hội thảo trong ngành.

    Câu trả lời của tôi đó là "Tập trung tạo ra và phát triển những nội dung chất lượng". Song song với điều đó, một người làm SEO cần phải rèn luyện cho mình một vài tố chất sau:

    • Đáng được chú ý
    • Sâu sắc
    • Tiên phong
    • Sáng tạo
    • Hữu ích
    • Độc lập
    • Nhạy bén
    • Thực tế

    Yếu tố tương tác và hoạt động của người dùng là gì?

    Tạm thời, hãy quên đi các công cụ tìm kiếm trong một phút và suy nghĩ về lý do tại sao một đoạn nội dung được yêu thích và cách người dùng tương tác với nó.

    Một vài yếu tố bạn nên quan tâm khi xem xét, đánh giá:

    • Bound rate: Nếu một người dùng nhấn vào nội dung của bạn được hiển thị từ Google. Sau đó, click trở lại trang ban đầu ngay lập tức, đây không phải là một dấu hiệu tốt đẹp gì. Rõ ràng, bạn muốn nội dung của bạn kết nối và tạo ra tiếng vang với các khách truy cập.
    • Referring traffic: Một link tốt có khả năng mang về lưu lượng truy cập từ một khách hàng mục tiêu. Nếu một liên kết có thể điều hướng khách hàng tiềm năng, đó là một liên kết tốt. Và tăng một ít giá trị cho SEO.
    • Social Signal: Người dùng có chia sẻ nội dung của bạn thông qua các kênh xã hội không?
    • Authorship (Tác quyền): Ai là người đã viết nội dung này? Họ là một tác giả uy tín hoặc có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn không?


    Có thể coi 4 dấu hiệu trên làm tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng nội dung. Từ đó, bạn có thể quan sát và rút ra kết luận về mức độ tin cậy đối với một liên kết?

    Page Metric là một dấu hiệu lớn về sự tương tác của người dùng

    Kể từ khi Google giới thiệu PageRank vào năm 1998, chúng tôi đã được hướng dẫn để xem xét các số liệu liên kết, đó là PageRank , SEOmoz's Domain Authority, Majestic's CitationFlow, ...

    Tất cả mọi người luôn luôn tập trung vào domain metrics, nó có ý nghĩa về mặt lý thuyết. Nhưng thực tế nội dung (và liên kết) trên web là quan trọng hơn.

    Khi bạn tạo ra một liên kết, bạn muốn nó được phổ biến từ nội dung, bạn nên tạo ra các liên kết riêng của mình - để nó trông như thế này:

    [​IMG]

    Page metrics là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi bạn xem xét rằng Google đang kiểm soát chặt chẽ liên kết có tính chất thương mại quảng cáo. Điểm chất lượng domain cho các trang web phương tiện truyền thông là rất cao, nhưng nếu không có ai đọc nội dung, nó không có giá trị cho người đọc. Google nhận ra các tín hiệu này, nếu không có ai đọc nó, Google không đánh giá cao điều đó.

    Phân tích chất lượng nội dung của các tác giả mà bạn muốn đặt nội dung

    Trước khi xuất bản nội dung, rõ ràng bạn không hề biết các page metric, và có khả năng phải mất đến 30-60 ngày người đọc mới tìm thấy nội dung của bạn. Bởi vậy, trong trường hợp này, có domain metrics sẽ dễ dàng hơn cho bạn để xem xét.

    Hơn nữa, bạn có thể thử dự đoán hiệu suất nội dung của bạn. Ví dụ, Pak Hou Cheung gần đây đã sử dụng Social Crawlytics để phân tích nội dung hàng đầu trên Mashable:

    [​IMG]


    Phân tích số liệu cho nội dung hiện có sẽ giúp cung cấp cho bạn một ý tưởng về một đoạn nội dung sẽ tạo ra bao nhiêu lượt chia sẻ trên các kênh xã hội trước khi nó được xuất bản.

    Bằng cách phân tích dữ liệu theo cách này, bạn có thể bắt đầu tìm ra các page metric mà bạn đã đạt được trước đó. Sau đó, bạn có thể nhìn lại và so sánh (trung bình) tương đối so với các phần còn lại của trang web.

    Google có nhiều tín hiệu và dữ liệu hơn bao giờ hết. Thói quen trực tuyến đã phát triển. Người sử dụng truyền thông xã hội thường sẽ thích retweet hoặc Like nội dung chứ không phải là liên kết đến nó. Vì vậy, bây giờ rất khó khăn cho Google để đánh giá đầy đủ giá trị của một đoạn nội dung chỉ dựa trên những metric này.

    Nội dung sẽ dễ dàng được tìm thấy nếu có nhiều người share liên kết trên mạng xã hội. Điều hiển nhiên là nội dung phải hữu ích và hay thì họ mới chia sẻ. Do đó chất lượng nội dung và sự tương tác của người dùng có mối liên quan mật thiết với nhau.

    Matt Cutts sẽ làm gì (WWMCD)?

    Tôi luôn luôn tìm thấy nó hữu ích để xem xét điều này như một chỉ số chất lượng của Google. Hãy đối mặt với nó - đó là ý kiến ​​thực sự quan trọng!

    Hãy xem xét sự phù hợp của yếu tố sự tham gia của người dùng sau:

    • Author Rank
    • Tín hiệu/chia sẻ xã hội
    • Lưu lượng truy cập
    • Chất lượng và số lượng nội dung


    Đây đều là những chỉ số quan trọng của chất lượng nội dung. Chúng có thể không phải là yếu tố mạnh mẽ để xếp hạng riêng biệt, nhưng nếu bạn đang thiếu một trong số các yếu tố đó, Google sẽ bắt đầu xem xét. Google giả định rằng nội dung hoặc là không tự nhiên, hay chỉ là không có giá trị xác định giá trị.

    Tập trung vào Chiến lược, chiến thuật

    Trước đây các liên kết trả tiền được coi là cách giúp có được vị trí cao trên Google, tuy nhiên trong trường hợp tồi tệ nhất, các liên kết loại này không hoạt động. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, sự tốn kém vào các thể loại liên kết mất tiền này có thể khiến bạn rơi vào rủi ro và lĩnh hình phạt từ ông lớn Google. Nếu có ý định, thì tôi khuyên bạn hãy cẩn thận vì Google đang ngày một mạnh tay hơn với nhưng trang web sử dụng các chiến thuật gian manh đánh lừa máy tìm kiếm.

    Sự thay đổi và phát triển của Google trong năm qua tập trung vào việc thúc đẩy mọi người nên tập trung tạo ra và phát triển những nội dung chất lượng cao. Tìm ra được các lỗ hổng trong thuật toán của họ, và sử dụng lỗ hổng đó có thể giúp đưa trang web lên top đầu và thu hút nhiều khách hàng tuy nhiên không lâu dài và ổn định.

    Để thích nghi với sự thay đổi thường xuyên của ngành SEO cũng như của các cỗ máy tìm kiếm khổng lồ đòi hỏi giới làm SEO phải thay đổi bước đi cũng như điều chỉnh lại chiến lược một cách nhạy bén nhất. Vậy nên, nếu bạn có một vị trí cao và ổn định trên Google, hãy loại bỏ ý nghĩa dựa vào các mánh khóe và các thủ thuật đánh lừa SE, thay vào đó nên tập trung vào một chiến lược cụ thể, nhắm đối tượng mục tiêu, tạo ra những nội dung tuyệt vời có giá trị với người dùng, từ đó có thật nhiều liên kết tự nhiên.

    Ghi rõ nguồn Tương tác người dùng là yếu tố xếp hạng mới trên Google năm 2013 khi seo chép nội dung này.
     
    trihungpc, jackpot and logoart like this.
  2. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Em xin có ý kiến về riêng Bound rate,Bound rate rõ ràng luôn là một vấn đề đau đầu với các webmaster,hiện tại Bound rate ở từng page khác nhau,các page về sản phẩm của mình bán thì rất cao nhưng ở các trang hướng dẫn hay tư vấn thì lại rất thấp. Nghiên cứu tâm lý người dùng,đặt mình vào vị trí người đi tìm kiếm vậy mình cần những thông tin gì để từ đó lôi kéo khách hàng, và khi khách hàng đã bị thu hút rồi thì nội dung phải chất lượng. Từ nội dung --> cải thiện Bound rate.
     
  3. logoart

    logoart Thành viên

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    132
    Chiến lược và chiến thuật là rất quan trọng trong seo, seo không phải như cá nghề khác, không phải cứ cần cù là đủ, hiện tại mình vẫn đang áp dụng phương pháp MXH và Author Rank
     
  4. jackpot

    jackpot Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Thường nghe SEO cốt ở nội dung, thêm links hỗ trợ. Mà bây giờ thời buổi đổi thay, thuật toán cập nhật liên tục. Viết một nội dung mà có đủ các tố chất trên thì hơi quá tầm SEOer.
    Các bạn nghĩ sao về các yếu tố này.
     
  5. maingoc

    maingoc Thành viên

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    33
    thật ra theo mình t hấy rằng, dù tăng PR, tăng DA, PA thì cuối cùng mục đích là đem lại giá trị cho người dùng. Do đó google đánh giá vào người dùng đây là 1 ý tưởng rất hay
     
  6. toiratcantien

    toiratcantien Thành viên

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    3
    Yếu tố người dùng luôn là yếu tố được google coi trọng nhất, trước có cái website thời gian đầu spam backlink tè le chả bao giờ lên hoặc lên rất ít , nhưng dù sao thì nội dung cũng có chút giá trị nên mặc dù ít khách nhưng khách nào đã vào là time on site rất cao , sau đấy vứt site 1 time , auto blog cho tự update content nhưng cuối cùng tự nó phát triển lên rất nhiều so với trước .
     
  7. timemart

    timemart Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ tỉ lệ chuyển đổi tương tác giữa người dùng với website ảnh hưởng khá lớn tới kết quả SEO.
     
  8. embay

    embay Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    nếu là wed của mình thì đánh giá theo tương tác chẳng sao. chứ seo thuê cho người khác mà đánh giá theo tương tác khó mà lên gặm đây. seo càng ngày cang khó ăn
     
  9. trihungpc

    trihungpc Banned

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    6
    Có ai đạt tiêu chuẩn không ?
     

Chia sẻ trang này