xác thực google maps

Vạch trần Chiến dịch quảng cáo Điện Máy Xanh

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi bvhcm, 18 Tháng mười hai 2016.

Lượt xem: 35,189

  1. bvhcm

    bvhcm Thành viên tích cực

    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    86
    Sau khi chính thức phát sóng đoạn phim quảng cáo trên các kênh truyền hình quốc gia vào tháng 11/2016 vừa qua, Điện máy xanh đã gây nên một cơn sốt và ấn tượng mạnh mẽ không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.
    Bối cảnh Ra đời của điện máy xanh
    Là một thương hiệu mới chỉ được thành lập vào cuối năm 2010, Điện máy xanh khá là yếu thế so với các đối thủ lâu năm khác như Nguyễn Kim, Trần Anh hay Media Mart. Chạy theo chiến lược của người anh em Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh cũng ồ ạt mở các siêu thị diện tích nhỏ trên khắp cả nước. Tính đến năm nay, Điện Máy Xanh đã có hơn 220 siêu thị phủ sóng khắp 63 tỉnh thành Tuy nhiên, mở rộng không đồng nghĩa với thành công, khi mà doanh thu bình quân mỗi cửa hàng không hề tăng trưởng, nếu không muốn nói là giảm đáng kể so với trước kia.

    dien-may-xanh-quang-cao.jpg

    Nhận thức được tình hình kinh doanh như vậy, Điện máy xanh đã quyết định sẽ chi mạnh tay đến hàng trăm tỷ đồng cho việc xây dựng thương hiệu trong những tháng cuối năm 2016 và suốt cả năm 2017. Nhằm đánh mạnh vào nhận biết của khách hàng, để mỗi khi muốn mua các sản phẩm điện máy thì 3 chữ “Điện máy xanh” sẽ là cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí người tiêu dùng.

    Từ tháng 11/2016, TVC của Điện máy xanh được phát sóng với tần xuất dày đặc và đều đặn trên các kênh truyền hình quốc gia ở những khung giờ vàng. Đoạn quảng cáo với hình ảnh diễn viên mặc đồ bó sát từ đầu đến chân và vẽ mặt “xanh le xanh lét” cùng các mô hình TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt… nhảy múa kì dị trên khung nền xanh. Giai điệu bắt tai đến gây ám ảnh, lời bài hát dễ nhớ, dễ thuộc, và cụm từ “Đến điện máy xanh” được lặp đi lặp lại đến 5 lần trong 30s,

    Tuy nhiên, ngòi nổ lớn nhất là khi TVC này đi vào cuộc sống của chúng ta cực kỳ tự nhiên và dễ dàng thông qua Facebook. Những fanpage lớn nhất ở Việt Nam, dù là fanpage mang tính nghiêm túc, xã hội hay hài hước cũng đều đăng tải những biến thể về video và hình ảnh của đoạn quảng cáo.

    Có thể nói rằng, điều hay nhất chính là điện máy xanh ko làm lớn đến mức như ta cảm thấy mà chỉ là làm 1 phần, còn lại phần lớn là nhờ khắp nơi chế lại nó. Nhờ thế, thương hiện này đang lan truyền như virus khắp các trang mạng xã hội
    Kết quả
    Dù bề nổi khá là đơn giản và mang tính giải trí, TVC của Điện máy xanh đã hoàn thành tốt vai trò của mình là tăng mức độ nhận biết thương hiệu chỉ trong một thời gian ngắn với hiệu ứng lan truyền cực nhanh và mạnh.

    Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã lọt top 2 trong số 10 video quảng cáo xem nhiều nhất châu Á tháng 11, thu hút 2,3 triệu lượt xem trên facebook và gần 2 triệu lượt xem trên YouTube cùng với số lượt bình luận, chia sẻ đáng nể. Những clip, hình ảnh chế Điện máy xanh trở thành một xu hướng giải trí được toàn bộ nhóm công chúng hưởng ứng mạnh mẽ.

    Chiến dịch quảng cáo trên của Điện máy xanh đúng là thành công, tuy nhiên với mục tiêu hướng đến như trong những hứa hẹn trước kia là dẫn đầu ngành bán lẻ điện máy hiện nay thì đoạn đường thực tế phải đi của Điện máy xanh không hề đơn giản chút nào
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng mười hai 2016
  2. thietkewebsites

    thietkewebsites Thành viên

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    28
    Bác giật tít ác quá. Theo mình với nội dung bài này nên thay từ Vạch trần thành từ Chiến lược thì hợp lý hơn
     
    Dung_Quach thích bài này.
  3. vutrangjk

    vutrangjk Thành viên

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    60
    haha, bác này content cũng kinh quá, giật cái tít làm người đọc tò mò, tưởng bêu xấu mà lại ko phải =))
     
  4. Phan Tâm

    Phan Tâm Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    196
    Bác là đối thủ của ĐMX à hay sao mà đặt quả title ác cảm thế :)
    Copy bài viết ở đâu thì để lại cái nguồn, ở bên kia họ đặt title dễ nghe hơn hẳn quả title này :D
     
  5. LouisTaii

    LouisTaii Thành viên

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    29
    Mình đọc chẳng thấy mùi vạch trần gì cả, đọc có vể giống phân tích chiến lược quảng bá thương hiệu. Đọc từ đầu đến cuối mình thấy có mùi P.R thôi =))
     
  6. tienhuy

    tienhuy Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    81
    lướ facebook chán chê, lên đây lại thấy bác pr cho ĐIỆN MÁY XANH rồi :3:3:3
     
  7. vietlongjapan

    vietlongjapan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    136
    Thằng điện máy xanh này mình cứ tưởng của Thế giới di động vì nó sao y chang luôn. Nhưng đấy cũng là chiếc lược khá thành công mà không tốn nhiều công sức đầu tư chất xám, khi dùng luôn mô hình đã và đang thành công.
     
  8. haudinh

    haudinh Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    6
    Càng nhiều người chê càng dễ nổi tiếng, một chiến lược rất hay!
     
  9. Mrthieugia

    Mrthieugia Thành viên

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    42
    Bạn top này cũng đang PR cho DMX mà bạn, khéo các bạn đang cmt ở đây cũng đang làm seeding cho DMX ý chứ.
     
  10. hoanguyenkaka

    hoanguyenkaka Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    42
    công nhận một điều rằng đây là chiến lược quảng cáo thành công của điện máy xanh đơn giản mà hiệu quả
     

Chia sẻ trang này