xác thực google maps

Vấn đề thương hiệu tân hiệp phát ?

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Tâm sự' bắt đầu bởi Shinchao, 21 Tháng mười hai 2015.

Lượt xem: 6,697

  1. Shinchao

    Shinchao Nothing ..!

    Bài viết:
    1,125
    Đã được thích:
    1,433
    Chắc nhiều bạn đã đọc rất nhiều tin tức về Tân Hiệp Phát bữa giờ nhỉ :) Mình xin không bàn luận về chuyện mà họ đã làm, bây giờ họ đang phải hứng chịu một đợt tẩy chay thương hiệu rất lớn từ người tiêu dùng.

    tan-hiep-phat.jpg

    Thương hiệu bị ảnh hưởng rất xấu, top hình ảnh bây giờ là phần lớn kết quả gây bất lợi cho thương hiệu :

    tanhiepphat.jpg

    Vậy, chúng ta là những SEO, Marketing online hay Marketing nói chung (là những người góp phần xây dựng thương hiệu) nếu gặp phải trường hợp như vậy thì các bạn sẽ có những phương án nào để khôi phục lại niềm tin về thương hiệu trong lòng người dùng ? phương án tạm thời và phương án lâu dài sẽ là thế nào nếu các bạn nắm toàn quyền trong việc này ? Câu hỏi khó nhưng mình tin sẽ có nhiều bạn có những ý tưởng hay ho, chỉ là các bạn dám đưa ra nhận định của mình hay không thôi, các bạn đóng góp cho 1 vài ý kiến :)
     
  2. giadoan

    giadoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    609
    Đã được thích:
    130
    phương ắn gắn vẫn là xoa dịu dư luôn và làm cho người dùng không nhắc tới vấn đề này
    còn cách để làm xoa dịu có rất nhiều
    trong đó có cánh báo chí và chuyển hướng dư luận sang một tâm điểm mới
    chẳng hạn như những tin về tai nạn giao thông và những ngày tết,và tất cả các vẫn đề có thể thu hút dư luận chuyển hướng đi, ý kiến các nhân của một seoer gà mờ :)
     
    Shinchao thích bài này.
  3. svfun

    svfun Thành viên

    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    43
    Chỉ có một cách duy nhất.
    Về phía THP: Phải nghĩ cách cứu người tiêu dùng là anh Minh ra khỏi cảnh tù tội. Mở một cuộc họp báo có đầy đủ gia đình anh Minh. lấy anh Minh làm tâm điểm, xin lỗi anh Minh cũng như xin lỗi người tiêu dùng và đền bù tổn thất tinh thần cho anh Minh trong thời gian qua. Ban Giám đốc cúi đầu xin lỗi trước toàn dân về việc làm sai trái và hứa sẽ kiểm tra lại quy trình. bộ máy hoạt động của THP. Công khai quy trình đúng với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Về marketing: Đẩy mạnh marketing, các báo đài, tất cả từ khóa liên quan đến THP. Đưa luồn thông tin có lợi về khâu sản xuất của THP về vệ sinh an toàn thực phẩm theo kiểu thời sự chứ không phải kiểu quảng cáo...vv..
    => Khi giải quyết được 2 cái đó, sau một thời gian lắng xuống sẽ lấy lại được thương hiệu. Tuyệt đối không đổi tên thương hiệu như THP vừa làm. Vì thế chứng tỏ cho người tiêu dùng là THP có vấn đề.
     
    Shinchao and phuongnm like this.
  4. nguyenthanhxd

    nguyenthanhxd Thành viên tích cực

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    67
    BLĐ cần phải có lời xin lỗi về việc làm sai của mình. Nhận lỗi và cho rằng đó là sơ suất mọi người sẽ không để ý nhiều. Đằng này lại đi làm như vậy trong khi rõ ràng là bên mình cũng có lỗi.
     
  5. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,043
    Đã được thích:
    152
    Nghĩ đơn giản là nhận sai là xong à? Nếu nhận sai khác gì thừa nhận là dây chuyền của mình có ruồi nhặng lọt vào được? Bây giờ trước tiên là cần cứu ông kia đã. Cho dù THP không báo công an nhưng họ cũng đã tới. Khi đã gọi là giỉa cứu được ng tiêu dùng khi đó tự khắc các nhà báo sẽ tiếp tục viết thêm về THP. Vụ này nếu làm khéo có khi tết này lại kiếm tươm với THP
     
  6. thanhmarketer

    thanhmarketer Thành viên

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    3
    Những ý kiến của bạn khá là hay, nhưng mà theo mình được biết một số nguyên cứu cho thấy các loại nước uống của THP không tốt như quảng cáo mình thấy, như trà thảo mộc dr.thanh gì đó không phải từ thảo mộc cung đình đâu bạn. Giờ muốn lấy lại danh tiếng khổ rồi.
     
  7. svfun

    svfun Thành viên

    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    43
    Đúng. Vấn đề của THP là vấn đề an toàn thực phẩm. vì thế mình có đưa ra hướng giải quyết là kiểm tra lại quy trình, bộ máy của THP. công khai quy trình làm việc, khâu sản xuất của THP theo kiểu thời sự để lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng. Những cái có hại, không đúng với thực tế lúc trước sau khâu kiểm tra chắc chắn sẽ loại bỏ. Phải chứng minh được THP làm đúng và sử dụng đúng các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. Hiện tại phải đánh vào người tiêu dùng. Còn cái dấu kiểm duyệt thì người tiêu dùng không cần. nó chưa phải là tất cả.
     
    Shinchao thích bài này.
  8. phongcachtapta

    phongcachtapta Thành viên tích cực

    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    43
    Cách tốt nhất mình thấy là phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng.
    Làm 1 cuộc họp báo công khai xin lỗi, phải nhận sai về mình.
    Cam kết khắc phục và sữa chữa sai lầm đang gây ra.
    Và làm cách nào đó giúp cái anh Minh càng nhẹ thôi càng tốt.
    lo cho gia đình anh Minh trong thời gian anh Minh bị đi tù.
     
  9. kien_cuong

    kien_cuong Thành viên

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    6
    Giờ ai cũng biết các phương tiện truyền thông, tin tức được lan truyền nhanh chóng mặt. Sau vụ này khả năng bên THP phá sản. Sức mạnh người tiêu dùng nó mạnh cỡ nào thì mọi ng cũng biết đấy. Thấy tiếc cho một thương hiệu đã mất công gây dựng bai lâu
     
  10. toanbk

    toanbk Thành viên

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    47
    Vấn đề mà người dùng nhìn thấy bây giờ là THP đã gài và cho người dùng của họ đi tù. Cái này xuất phát từ cái đức của công ty. Không phải công ty đang lỗ mà đang tìm cách bán và giải thể rồi. Hết cách chữa.

    Càng marketing bây giờ càng phản tác dụng vì ko giải quyết được cục tức của người dùng là ô M bị đi tù.
     

Chia sẻ trang này