1. Vấn đề lớn và rất lớn của nhiều DN Việt ngày nay là không biết cách làm marketing và không biết cách bán hàng! 2. Tình trạng này xảy ra, làm cho doanh nghiệp Việt luôn thua kém các DN nước ngoài, và ngày càng hụt hơi trong cuộc chạy đua giành thị trường với các DN nước ngoài. Hệ quả tất yếu là nhiều DN Việt phải thu hẹp sản xuất, bỏ thành thị, dạt về nông thôn; nhưng rồi đến lúc, cả ở nông thôn DN Việt cũng không thắng nổi. Các DN khởi nghiệp thì còn tệ hơn nữa. Cứ mở công ty ra làm ăn, với khát vọng làm giàu, thế nhưng chẳng biết gì về marketing và sales, chỉ có mỗi ý tưởng và ước mơ. Vậy nên 90 – 95% startup thất bại, còn 5% thì sống lay lắt, rất lâu mới cất cánh nổi. 3. Giải pháp hiện nay là gì? Là phải nâng cao NĂNG LỰC làm MARKETING và SALES cho doanh nghiệp. Năng lực này cần được hiểu, không chỉ là năng lực của nhân viên bán hàng (với vài kỹ năng chốt sales, vài bước bán hàng cơ bản…), mà là năng lực của cả hệ thống, bao gồm từ CEO đến các bộ phận, phòng ban khác. Hội thảo offline của Group PTDNV vào sáng 13/5 tại TPHCM sẽ chia sẻ chủ đề này. 4. Cũng hội thảo về chủ đề này, hôm 15/4 đã có hàng nghìn người tham gia. Hội thảo lần này sẽ tóm tắt và đào sâu hơn các nội dung lần trước. 5. Thời gian còn rất ít, gần 900 người đã đăng ký tham gia. Ban tổ chức sẽ chốt danh sách trong vài ngày nữa. Hãy nhanh tay khi chưa quá muộn! Trên đây là một đoạn content được viết bằng phương pháp PAS (Problem – Agitate – Solve), tức: Nêu vấn đề - Kích cho nó nghiêm trọng – Giải quyết. Mục số 1, tôi nêu vấn đề (Problem) của DN Việt. Mục số 2, tôi làm cho nó nghiêm trọng (mà thực tế nó cũng đã đủ nghiêm trọng). Mục số 3, tôi đưa ra giải pháp. Ngoài ra, tôi thêm mục số 4, áp dụng nguyên tắc AIDA (Attention – Interest – Desire – Action), tức (CHÚ Ý – QUAN TÂM, ƯỚC MUỐN – HÀNH ĐỘNG). Tôi tạo sự chú ý và quan tâm khi đưa con số nghìn người tham gia hội thảo. Và mục số 5: Tôi áp dụng nguyên tắc URGENT (khẩn cấp) trong content, nếu không đăng ký sớm, có nguy cơ hết chỗ! Content của tôi là vậy, có xuôi tai không các anh chị và các bạn thân yêu? Nguồn: doanh nghiệp Việt
em đọc mà còn mơ mơ ấy bác ạ, chắc do em .... "' Content của tôi là vậy, có xuôi tai không các anh chị ''
Bài cũng hay đấy mình cũng sẽ xài PASS (bỏ qua) không thích chỗ đông người tí nào (cỡ 900 người nếu có thể): vào đăng ký thông tin số điện thoại có khi phải trả tiền nữa . Content như vậy 'là hết sẩy' (có dự đâu mà sẩy) đối mình. Kính chúc buổi hội thành công tốt đẹp . Chào đoàn kết và quyết thắng lại tại đây.
Phương pháp nào cũng thế, cần phải có sự tự nhiên và hấp dẫn người đọc. Chứ bài nào cũng dùng đi dúng lại một kiểu viết sẽ gây nhàm chán ngay
Bài viết mang tính chung chung thôi, content tùy lĩnh vực, tùy ngành nghề, tùy mặt hàng cần bán, thử xem content của mấy trang thương mại điện tử xem, lấy đâu ra nhiều nội dung mà content, nó toàn phải chạy chiến dịch quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu trên các trang truyền thông thôi.
đúng là content là quan trọng với marketing, nhưng phương pháp của bạn như thế nào cũng đang là câu hỏi? nhưng slogan nào cũng nghe hấp dẫn, nhưng thành công thì đòi hỏi cả quá trình gian nan chứ k phải một đôi bữa, nghe một vài bài giảng mà thay đổi được đâu
Phương pháp này có vẻ mới nhỉ, có bác nào có kinh nghiệm seo từ khóa lên top không,chỉ giáo giúp e với ạ
Mình không biết nhiều phương pháp cho lắm nhưng vẫn chắc rằng bài viết cần có sự hấp dẫn thực tế thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Đấy mới là yếu tố quyết định.
Quan trọng nhất vẫn là nội dung mà bạn bỏ vào bài viết đấy, bài viết hay hữu ích thì mới có nhiều người xem được.