xác thực google maps

Viết mẫu quảng cáo thế nào cho thu hút, hiệu quả?

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi monmonshop, 16 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 11,711

  1. monmonshop

    monmonshop Thành viên

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    13
    Bài viết góp nhặt kinh nghiệm, những lưu ý để mẫu quảng cáo Google Adwords hấp dẫn, hiệu quả hơn. Có thể đúng, hoặc có thể sai với nhiều người. Em ở đây để nhận gạch đá từ các bác để viết bài sau tốt hơn!

    1. Về ngôn từ

    - Không viết tắt, đừng bắt khách hàng suy luận dù những là từ phổ thông. Bởi mắt khách hàng đã đủ mỏi giữa 1 rừng chữ của các bên. Ví dụ: KM trong T2 (tháng 12 hay thứ 2???), ĐKy ngay...

    - Không được cộc lốc. Mình giao tiếp với khách hàng qua câu chữ mà như ra lệnh như vậy thì ai nghe? Khách hàng là để yêu, phải nhẹ nhàng. Ví dụ 1 lỗi điển hình: Lợi ích abc xyz (trên trời dưới biển:D). Xem! (Click!)

    - Đại từ nhân xưng: + Về phía mình: nên xưng hẳn tên thương hiệu ra, để tăng yếu tố nhận diện.
    + Về phía khách hàng: Tốt nhất là "Bạn". Ngoài ra có thể gọi theo đối tượng nghề nghiệp: Doanh nghiệp của bạn, Chủ shop, Tiệp tạp hóa của bạn, Dành cho bạn...
    Nên hạn chế sử dụng từ : Khách hàng, Mọi người.

    563433c628b6b3.09524487.jpg

    2. Về cấu trúc


    Chung quy lại cấu trúc sẽ bao gồm: Keywords + Lợi ích + CTA.
    - Keyword: Cần tập trung nhất tại tiêu đề 1, ngoài ra keyword nếu phủ ở tiêu đề 2, mô tả, tiện ích,... cũng sẽ được Google đánh giá tốt, tuy nhiên, nhồi key sao cho tự nhiên là cả vấn đề.

    - Lợi ích: Nên lựa chọn 4-5 lợi ích tốt nhất của sản phẩm (càng có yếu tố khác biệt so với đối thủ càng tốt). Sau đó phân bổ vào tiêu đề 2, mô tả và các tiện ích.

    - CTA: Nên dành 20 kí tự đổ lại ở Mô tả để viết CTA hấp dẫn. Câu chốt này sẽ kích thích khách hàng thao tác hơn.

    Việc phân chia cụ thể 3 phần này vào các vị trí của mẫu quảng cáo thế nào? Xem nhé:

    a. Tiêu đề 1: Nên chứa đầy đủ Keywords dài nhất trong nhóm quảng cáo hoặc cụm từ chính của nhóm quảng cáo đó.

    b. Tiêu đề 2: Tạo tối thiểu 3 mẫu quảng cáo/nhóm quảng cáo. Nên sử dụng 3 lợi ích lớn nhất khách có thể nhận được. Kinh nghiệm của mình không nên sử dụng tính từ ngắn gọn, cụt lủn. Như thế vẫn là nói về mình. Hãy hướng đến điều khách hàng cần! Trường hợp tiêu đề 1 không viết đủ keywords thì hãy tách sang tiêu đ 2. Vì giữa 2 tiêu đề có dấu "-" nên bạn có thể tận dụng điều đó để tạo nhấn mạnh.

    Google-AdWords-Categories-Groups.png

    c. Mô tả:
    + Làm rõ lợi ích đã nói trong tiêu đề 2. Ví dụ tiêu đề 2: Ưu đãi mừng chi nhánh Hải Phòng => Mô tả: Chiết khấu lên tới 41%, Tặng thêm 3 tháng sử dụng,...
    + Viết thêm các lợi ích khác trong số 4-5 lợi ích hấp dẫn bạn có - khách hàng cần.
    + Dành tối đa 20 kí tự để viết CTA. Dấu chấm than cũng rất quan trọng, nó tăng tính cảm thán cho 1 câu vốn dĩ khô khan, cụt ngủn. Xem ngay hôm nay!, Click ngay bạn ơi!, Xem ngay nào!,...
    Content tốt, bạn có thể lồng ghép Kêu gọi hành động trong lợi ích, khác biệt của bạn: Ví dụ: Hãy chọn cách 27,000 khách hàng tin dùng!,...

    d. Tiện ích mở rộng
    Nên bổ sung càng nhiều tiện ích càng tốt. Điều này sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn có hữu ích. Bài viết này mình sẽ đề cập tiện ích liên kết trang web và tiện ích chú thích.

    - Tiện ích liên kết trang web:
    + Trường hợp muốn đi sâu vào bên trong: Ví dụ Chiến dịch Quảng cáo Google Adwords, có thể thêm các link về Quảng cáo tìm kiếm, Quảng cáo hiển thị,
    + Trường hợp bổ sung: Ví dụ Chiến dịch Quảng cáo Google Adwords, có thể thêm các link về Bảng giá, Khách hàng tiêu biểu,...

    - Tiện ích chú thích: Là các chính sách sau bán, Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Ví dụ: Miễn phí 15 ngày dùng thử, Miễn phí vận chuyển, Thanh toán tại nhà,...

    Hi vọng bạn sẽ thêm yêu Google Adwords và sử dụng chúng một cách hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn!

    - nguồn: DKT Media -
     
  2. trieuphuonline

    trieuphuonline Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, rất hữu ích cho mình, mẫu quảng cáo của mình có ctr thấp quá. vác về áp dụng xem sao :D
     
  3. tuanphucit

    tuanphucit Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    bài viết rất hay. cảm ơn bạn đã chia sẻ các kĩ năng viết quảng cáo trên, mình cũng đang vovj vạch chạy quảng google ad
     
  4. aviaiva

    aviaiva Thành viên tích cực

    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    143
    Cũng còn tùy đối tượng khách hàng, không phải cứ viết nhiều là người ta đọc đâu, đôi khi có mỗi cái ảnh không mà lan truyền được tất cả ý nghĩa, giờ quảng cáo hay rộng hơn là marketting thương hiệu nó là tổng hòa của nhiều yếu tố, và quan trọng nhất là nhắm đúng đối tượng.
     
  5. bepnhadu

    bepnhadu Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    e hiểu bài này chủ đề là viết thế nào cho qc tìm kiếm hiệu quả hơn, gg đánh giá cao hơn mà bác #4 @@
    cái nhắm đối tượng hay mkt thương hiệu thuộc về cái vĩ mô hơn rồi :))
     
  6. dovandung

    dovandung Thành viên tích cực

    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    62
    Nghệ thuật giật tít, nghệ thuật viết quảng cáo lôi cuốn, đều có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của quảng cáo, cùng là 1 sp, nhưng có thể viết k hấp hẫn => k mua. Thấy cái 1 viết hay quá => mua về dùng thử cái...
     
  7. monmonshop

    monmonshop Thành viên

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    13
    mình k bàn yếu tố target hay kĩ thuật, vì nó liên quan từng sản phẩm rồi. :D
    còn có thể đúng hoặc k với nhiều người mà :D các bác tiếp tục chém đi
     
  8. Nguyenhoaiphuong

    Nguyenhoaiphuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,122
    Đã được thích:
    130
    cái khoản viết giật tít và hình ảnh cực kỳ quan trọng trong quảng cáo, em thì khoản này hơn kém nên đang muốn học hỏi
     
  9. dovanphuong

    dovanphuong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    843
    Đã được thích:
    402
    Nói chung để quảng cáo hấp dẫn thì bản thân nội dung (thông điệp) của nó phải hấp dẫn đã, từ đó mới triển khai cách trình bày, ý tưởng thiết kế hình ảnh,... cho sinh động nữa là ok.
     
  10. luongson

    luongson Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    89
    Bài viết rất hay rất bổ ích nhưng thua quảng cáo của mình hết bạn nào muốn lấy mẫu quảng cáo hút khách trên FB liên hệ mình, chỉ FB thôi nhé mình k có quảng cáo GG
     

Chia sẻ trang này