xác thực google maps

Viết nội dung như thế nào để bán được hàng

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tdhcom, 23 Tháng chín 2016.

Lượt xem: 5,126

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,296
    Rất nhiều seoers hiện nay kêu trời vì không biết làm thế nào để bán hàng tăng nhanh doanh số trong giai đoạn thị trường seo ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Vậy phải làm thế nào trong bối cảnh “cái khó ló cái liều” rất nhiều các seoers đã dùng thủ thuật đánh lừa google rồi cuối cùng nhận cái kết cay đắng là ra đảo

    Bước đầu tiên và cũng là cốt lõi nhất của người làm seo là phải xem người đọc muốn đọc cái gì. Trang web bán hàng của bạn chứa nội dung chất lượng và mang lại hữu ích cho người sử dụng thì sẽ được ưu tiên lên top cao hơn.

    Bài viết có nội dung tốt sẽ phù hợp với bộ máy tìm kiếm của google hơn, nhưng bài viết còn cần phải thân thiện với cả người sử dụng nữa. Nếu bạn seo được từ khóa lên top cao, có nhiều lượt truy cập nhưng không bán được hàng nghĩa là seo không hiệu quả.

    Vậy làm sao để từ khóa lên được top cao bền vững, tăng lượt truy cập và tăng hiệu quả bán hàng. @tdhcom xin chia sẻ một vài kinh nghiệm cùng các bạn.

    1.Chọn nội dung bài viết phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh

    Bạn chọn nội dung bài viết có nhiều người quan tâm và nó phải liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn, nó có chứa từ khóa mà bạn đã đặt mục tiêu .Như vậy bạn sẽ dễ dàng viết hơn vì nó đúng sở trường của bạn. Nội dung ngoài sản phẩm ra còn có thể thêm vào các phần mà người dùng rất thích đọc, như kinh nghiệm mua sắm các sản phẩm đó, so sánh về giá, hay cách sử dụng chúng…

    2. Cách viết nội dung

    Bước 1: chọn tiêu đề bài viết

    -Title bài viết phải có chứa từ khóa mà bạn cần seo và nên ngắn hơn 15 ký tự

    - Để kích thích trí tò mò của người đọc, nên đặt những câu hỏi như who, why, what, không xem hơi phí, nhanh tay quà nhận ngay, xin lỗi em rất muốn đổi…

    Bước 2: mô tả về bài viết

    -Mô tả bài viết có chứa từ khóa chính và từ khóa phụ

    -Phần này bạn viết một cách ngắn gọn khoảng hơn 100 từ về nội dung muốn đề cập đến và mô tả về sản phẩm mình đang bán. Tốt nhất là nêu rõ nổi bật lợi thế cạnh tranh sản phẩm của bạn là gì, hiệu quả sử dụng ra sao, giá cả có mềm hơn đối thủ không, bảo hành và các dịch vụ sau bán hàng thế nào….đây là những cái người mua quan tâm nhất.

    Bước 3: nội dung bài viết

    -Viết những nội dung thực, có hữu ích đối với người dùng. Tránh việc đi sao chép và nhồi nhét từ khóa khiến bài viết lủng củng. Đặc biệt đối với kinh doanh online thì bài viết phải hướng đến người đọc, làm sao để người sử dụng thấy thật hấp dẫn, thú vị và có chút gì đó tò mò muốn gọi điện cho bạn ngay, thế là bạn đã bước đầu thành công rồi đấy.

    -Bài viết nên chia thành các đoạn, từ khóa chính xuất hiện ở đầu và kết thúc đoạn. Nhưng tuyệt đối không nên spam từ khóa, tạo cảm giác khó chịu cho người đọc.

    -Sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân với mỗi từ khóa

    -Tùy độ dài bài viết, có thể đi từ 4-8 link đến các bài viết khác

    3.Nên tránh thin content, nội dung quá sơ sài (nội dung mỏng)

    Bài viết phải mới mẻ, độc đáo và có hữu ích đối với người dùng thì sẽ được truy cập nhiều. Bạn viết bài phải khách quan khiến người đọc cảm thấy thích thú hơn, không phải chỉ chăm chăm bán hàng và PR quảng cáo cho sản phẩm của mình, kiểu như sản phẩm của tôi tốt lắm, nổi tiếng khắp VN, anh chị mua đi....:D

    Nên tránh các bài viết cẩu thả sơ sài, spam linh tinh , câu cú thì lủng củng bạn nhé, với loại bài viết này thì tỷ lệ thoát cực cao, nguy cơ tụt top không phải bàn cãi.

    Chúc anh em seo lên top nhanh, lên top bền vững, tăng nhanh doanh số và bán được nhiều hàng ;;);;)
     
  2. haronsin

    haronsin Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    95
    Thành công của seo không chỉ là đưa từ khóa lên cao mà còn là giúp khách hàng bán được nhiều sản phẩm mới được gọi là thành công. mình cũng đang rất băn khoăn chưa tìm được giải pháp tốt cho web của mình, bởi có những lúc từ khóa lên cao mà khách hàng bán hàng không tốt nên rất áy náy. giờ từ khóa lại tụt sau biến không biết còn tệ đến đâu nữa
     
    khoavantayCBIS and tdhcom like this.
  3. chuhocon

    chuhocon Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Content không hẳn chỉ là quan trọng với google mà đối với khách hàng nó quan trọng gấp 100 lần vì đây mới là mấu chốt quyết định người ta có mua hàng hay ko khi click vào website.
     
    tdhcom thích bài này.
  4. trantien

    trantien Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    9
    Ý bạn là nhân viên bán hàng ạ...Vậy phải đào tạo hoặc tuyển mới thôi...Cách bán hàng của nhân viên bán hàng cũng quan trọng lắm bạn ơi....Đặc biệt là những lĩnh vực bán hàng online hoặc qua điện thoại như thế này...
     
    mucintayho and tdhcom like this.
  5. hitlehung

    hitlehung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    171
    Nội dung luôn là điều ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số, nên viết bài luôn cần phải đòi hỏi tính sáng tạo và hấp dẫn, bên cạnh việc đi link trong seo.
     
    tdhcom thích bài này.
  6. thanhtungbooking

    thanhtungbooking Thành viên

    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    112
    Đều là những điều cần thiết và cơ bản trong việc viết content. Tuy nhiên để có được một content hay, hấp dẫn thủ thuật chỉ chiếm 30%, 50% tiếp theo là cách hành văn, 20% còn lại là độ hữu dụng của bài viết đối với người đọc. Viết nội dung hay là khó, phải tùy theo từng ngành nghề cụ thể và hầu hết anh em SEO đều....ít khả năng văn chương.
    Theo ý kiến cá nhân mình đừng chăm chăm viết về cái hay cái ưu việt cái tuyệt vời của sản phẩm mình, người dùng đâu thể biết thông tin đó đúng hay sai. Hãy viết về lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng hay những cái họ có được khi sử dụng sản phẩm.
    Đầu tiên phải thuyết phục được người dùng lý do tại sao họ phải sử dụng sản phẩm đó, tiếp theo đó mới đến việc tại sao họ lại chọn sản phẩm của mình thay vì của người khác
     
    tdhcom thích bài này.
  7. jamesross

    jamesross Dự bị

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    9
    Mình thấy là có cái công cụ spin ý, spin 100% luôn, cứ lấy của người khác, spin cái rồi cho thành của mình thế là xong. Đỡ nghĩ nhiều mệt óc. Hơn nữa muốn bán sản phẩm còn liên quan đến mẫu mã, giá thành ... chứ không đơn giản là viết bài
     
    tdhcom thích bài này.
  8. vncontainers*com

    vncontainers*com Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    119
    đồng ý với bạn, việc seo lên là một chuyện, khả năng sale của nhân viên để chốt đơn hàng lại là chuyện khác :p
     
    tdhcom thích bài này.
  9. PhamQuangVinh

    PhamQuangVinh Thành viên

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    7
    Nhiều lúc em cũng nghĩ không biết mình có theo được cái nghề SEO này không, văn thì ngu viết bài chả đâu vào đâu
     
    tdhcom thích bài này.
  10. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,296
    bạn cần cải thiện chất lượng dịch vụ, giá bán sản phẩm và khâu tư vấn bán hàng
    seo lên top là lợi thế, nhưng để bán được hàng cần thêm nhiều yếu tố

    chính xác
    viết nội dung cho khách hàng đọc, ko phải viết cho google
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này