xác thực google maps

Với giá 0 đồng, 3 công cụ giúp theo dõi thương hiệu của bạn trên mxh.

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi leahle, 1 Tháng ba 2016.

Lượt xem: 15,945

  1. leahle

    leahle Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    7
    "Sử dụng công cụ (Social Monitoring Tools) là cách nhanh nhất giúp các doanh nghiệp theo dõi mạng xã hội"

    Mạng xã hội (MXH) đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng, quảng bá và giữ vững hình ảnh thương hiệu. Đây cũng là kênh giúp thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng, đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing và phát hiện khủng hoảng truyền thông nhanh chóng. Điều này khiến cho việc thu thập thông tin và theo dõi diễn biến trên MXH ngày càng trở nên cần thiết. Công việc đó đang tiêu tốn không ít thời gian, công sức của các marketer, chưa kể đến khả năng bỏ sót thông tin cao.

    Để khắc phục vấn đề đó, có rất nhiều công cụ lắng nghe mạng xã hội đã ra đời. Bài viết này giới thiệu đến bạn 3 công cụ miễn phí phổ biến nhất, hỗ trợ hiệu quả trong việc theo dõi biến động và nắm bắt các phản hồi của người tiêu dùng trên mạng xã hội.


    1. Social mention (Free)


    Kênh theo dõi: Blog, Microblog, Bookmark, Ảnh, Videos

    Mô tả.

    Với Social mention, người dùngnhập từ khóa, công cụ trả ngay kết quả trên giao diện. Hỗ trợ tùy chọn thời gian thu thập dữ liệu từ 1h, 12h, 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hoặc hơn.
    Thông tin thu thập và phân tích gồm có: Đánh giá độ mạnh thương hiệu; Tỉ lệ cảm xúc của người dùng vs thương hiệu (Sentiment); Top keyword được nhắc đến xung quanh từ khóa; top người dùng đang hoạt động tích cực vs từ khóa (Top Users) và nguồn của từ khóa (Sources).

    Ưu-nhược điểm.

    Ưu điểm: Thao tác đơn giản; Phân tích được cảm xúc nội dung cuộc thảo luận.
    Nhược điểm: Không hỗ trợ tiếng Việt; Giao diện hiển thị hơi thô, biểu đồ mang tinh chất liệt kê, không có sự theo dõi và so sánh.


    2. Imonitor (Free)

    Kênh theo dõi: Facebook, news, forum.

    Mô tả.

    Là công cụ của Việt Nam, người dùng cung cấp từ khóa về chủ để quan tâm trên MXH, kết quả theo dõi, thống kê sẽ tự động được hệ thống gửi về email hàng ngày.
    Thông tin thu thập và phân tích gồm có: Biến động lượt đề cập theo ngày đối với từng từ khóa, chủ đề; Top nguồn - bài viết có chứa từ khóa được nhiều người tương tác; Có kèm file excell thống kê toàn bộ nội dung bài viết & thảo luận.

    Ưu - nhược điểm.

    Ưu điểm: Hỗ trợ tốt Tiếng Việt, dễ sử dụng. Theo dõi và cung cấp thông tin theo ngày. Thông tin chi tiết được tự động gửi về email.
    Nhược điểm: Chưa hỗ trợ tính năng đánh giá cảm xúc thông qua nội dung thảo luận.


    3. Mention (Free)


    Kênh theo dõi: Twiter, news, ảnh, blog.

    Mô tả.

    Để sử dụng mention, người dùng nhập từ khóa và thông tin cá nhân, sau đó công cụ hiển thị ngay kết quả.
    Thông tin thu thập và phân tích gồm có: Số mention, biểu đồ theo dõi từ khóa theo tuần (7 ngày trong một tuần); Top nguồn ( Twiter, news, ảnh, blog); Top các website và twiter ảnh hưởng.

    Ưu - nhược điểm.

    Ưu điểm: Thông tin được cung cấp hàng ngày, được thống kê theo tuần. Dễ thao tác, kết quả thống kê hiện thị nhanh chóng, thông tin chi tiết được tự động gửi về email hàng ngày.
    Nhược điểm: Không có biểu đồ theo dõi từ khóa theo ngày.

    Trên đây là 3 trong số các công cụ Social Monitoring miễn phí. Với nhu cầu cao hơn, các doanh nghiệp có thể tham khảo bản trả phí của các công cụ trên hoặc sử dụng một số các công cụ khác như: HowSociable, Topsy, Sprout Social, WhosTalkin.v.v.
    Hi vọng các marketer sẽ quản lý và theo dõi thương hiệu của mình tốt hơn, phòng ngừa rủi ro khủng hoảng và xây dựng được cho mình một chiến dịch truyền thông hiệu quả.
     
  2. raovattho

    raovattho Thành viên

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    12
    có link dow hay nguồn để sử dụng các công cụ trên không @leahle ? chia sẽ cho mình với.
     
  3. hantrongtai

    hantrongtai Thành viên

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    12
    theo dõi cái này để làm j ợ khi mà vào fb và tw ... nó đã có thông báo ng ta làm j bạn rồi :D
     
  4. adslviettel

    adslviettel Thành viên

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    14
    Mấy công cụ này mình chưa nghe nói bao giờ có gà quá k nhỉ! Mà k có link tải nhể
     
  5. daylight_dl

    daylight_dl Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    - giờ mới nghe lần đầu cái tên Imonitor mặc dù nó là công của việt :oops:
    - Search google thì ko thấy thông tin. bác nào có link cho e xin với :p
     
  6. dovandung

    dovandung Thành viên tích cực

    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    62
    On face 16/24 mà giờ mới biết mấy công cụ này, không biết cách sử dụng và hiệu quả thế nào, vẫn đang mô hồ, bác nào sài rồi thì cho ae ý kiến để biết.
     
  7. TranAnhTrinh

    TranAnhTrinh Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    19
    Bác chủ thớt giới thiệu mà không cho anh em xin link down luôn nhỉ, em hóng quá trời luôn nè. Mong bác sớm up để anh em mừng:))
     
    leahle thích bài này.
  8. miendatit

    miendatit Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    5
    Cái này thật ra chỉ ứng dụng cho các công ty lớn chứ anh em mình toàn là cu li quan tâm mấy cái này làm gì đâu. Bác nào có chí lớn gây dựng sự nghiệp không chịu đi làm thuê thì cái này rất hữu ích. còn ai thích đi làm thuê ăn lương cứng cho chắc gạo thì cái này thấy k cần thiết lắm
     
  9. leahle

    leahle Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    7
    Bác nào muốn dùng thử 3 công cụ trên thì gõ
    "chấm com" vào socialmention và mention còn riêng con
    Imonitor thì các bác thêm "chấm com chấm vn" để dùng thử các bác nhé.
    Em chưa đủ 50 bài viết nên chưa được gắn link các bác ạ.

    Khổ lắm bác ạ. Forum đòi có 50 bài viết thì mới được gắn link. Em chắc phải chăm cày 1 - 2 tháng thì mới gắn link được cho các bác.
    Bác cứ thêm "chấm com" vào con socialmention và mention còn riêng con
    Imonitor thì bác thêm "chấm com chấm vn" là được bác ạ.

    Bác vào trang chính của nó rồi gõ từ khóa cần tìm.
    3 công cụ này giúp cho marketer nhiều bác ạ. Mấy bác thường xuyên phải chú ý đến khủng hoảng truyền thông, điều tra thị trường, rồi quản lý thương hiệu. Tìm từ khóa để biết nó đang được nhắc đến ở đâu, nhắc nhiều hay ít? tốt hay xấu?

    Nếu bác không phải marketer thì cứ dùng thử. Biết đâu lại giúp được bác.

    Bác gõ Imonitor.com.vn để dùng thử bác nhé.

    Bác gõ
    socialmention.com
    mention.com
    imonitor.com.vn
    để dùng thử 3 công cụ này nhé.

    Cái socialmention và mention thì của nước ngoài, con Imonitor thì của Việt Nam. Trước giờ em vẫn hay dùng mention vì nhìn nó đẹp. Nhưng giờ có Imonitor rồi thì dùng nó, hàng việt phân tích ngôn ngữ dễ hơn, với cả của mention nhiều từ khóa của mình nó không có dữ liệu bác ạ.
     
    TranAnhTrinh thích bài này.
  10. mr.tmax

    mr.tmax Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,062
    Đã được thích:
    240
    Social mention - Mình đang dùng phần mềm này, dùng free thì chỉ được 50% công lực thôi, đều phải mua mất phí mới ok đc
     

Chia sẻ trang này