xác thực google maps

Xây dựng Author Rank ngay bây giờ để được xếp hạng cao trên Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thaimeo, 14 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 2,573

  1. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Trong một bài viết có chủ đề "Những tiết lộ về SEO 2013", đã có ít nhất một lần tôi đề cập đến thẻ rel=author với thông điệp "Đây sẽ là một tín hiệu mới đáng quan tâm cho năm 2013". Và khoảng hơn 19 ngày sau đó, xuất hiện một trích đoạn cực kỳ thú vị từ "The New Digital Age" (Kỷ nguyên kỹ thuật số mới), một cuốn sách mới phát hành của tác giả Eric Schmidt, giám đốc điều hành Google, với một vài tóm tắt sau:

    "Trong thời hạn kết quả tìm kiếm, thông tin gắn liền với hồ sơ được xác nhận trực tuyến (tác giả) sẽ được xếp hạng cao hơn nội dung không được xác minh như vậy, kết quả là hầu hết người dùng tự nhiên nhấp vào kết quả đầu tiên. Hành động nặc danh, sau đó, có thể bị hạ thấp giá trị thậm chí có thể được tính là không thích đáng".

    [​IMG]

    Như vậy, việc đánh giá xếp hạng sẽ dựa vào điểm số danh tiếng của các tác giả.

    Đây quả là một nhận định khá mạnh mẽ!

    Sau đó, một thông điệp khác được đăng tải với nội dung: Hãy xây dựng danh tiếng tác giả của mình (Author rank - đánh giá tác giả) ngay bây giờ nếu bạn muốn nội dung của mình được xếp hạng cao trên Google. Và không hề có bất kỳ một tín hiệu nhị phân nào (vd Có hồ sơ, bạn được đánh giá tốt - và không tốt nếu không có hồ sơ). Nên nhớ, danh tiếng của bạn càng lớn thì mức độ đánh giá càng cao.

    Thực tế, bản thân tôi đánh giá về giá trị thẻ rel=author, nó giống như một tín hiệu/đánh dấu được Google tạo ra với mục đích tìm kiếm một phương thức hiệu quả nhất nhằm trích xuất các dữ liệu xếp hạng tốt bên cạnh các tín hiệu xã hội. Tôi không tin rằng +1s, share, like hay tweet lại được đối đãi, coi trọng giống như các liên kết vậy.

    Cách đây không lâu, tôi và ông Stefan Weitz (Bing) - chúng tôi đã có cuộc nói chuyện. Tôi không chắc lắm, nhưng dường như nó gây ra khá nhiều tin đồn xung quanh thông tin rằng Bing sử dụng các lượt like và share trên Facebook giống như các tín hiệu xếp hạng một website, hơn là cách để tạo ra, phát triển thêm nội dung mới.

    Bạn nên để ý rằng, hiện nay, Bing đã trực tiếp cung cấp dữ liệu vào toàn bộ các kết nối cơ sở dữ liệu của Facebook, like và share. Bộ dữ liệu này có thể nói là đi sâu hơn Google+ của Google. Thực tế, Weitz đã chia sẻ lý do tại sao Bing phân chia sắp xếp các kết quả xã hội vào Sidebar Social của họ như vậy.

    Về cơ bản, chúng thực ra là hai mẫu xếp hạng khác nhau. Một xếp hạng sử dụng static rank, hay PR, phía bên tay trái trang kết quả. Phía bên tay phải là một khái niệm hoàn toàn mới về xếp hạng xã hội.

    Facebook cập nhập thường xuyên, nỗ lực tạo ra nhiều công cụ, dữ liệu thách thức trình thu thập của Google. Câu hỏi đặt ra liệu Google sẽ phải làm gì để có được các dữ liệu từ Facebook trong bất kỳ khung thời gian nào. Việc thu thập hầu hết các phiên bản cập nhập Facebook trong thời điểm xác định dường như là việc làm hoang tưởng, thiếu thực tiễn. Bản thân tôi tin rằng Facebook sẽ ngăn chặn và giới hạn mức độ thu thập thông tin đối với các công cụ tìm kiếm.

    AuthorRank:
    Nói về Author Rank - Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây:
    [​IMG]


    Dữ liệu mà tôi khoanh tròn, đó là những dữ liệu được thu thập một cách khá dễ dàng bởi Google. Chúng hoạt động mãi mãi và Google không tốn nhiều thời gian để tích lũy chúng. Đơn giản, Google góp nhặt dữ liệu trên bất cứ khi nào các bài viết được đưa lên ngay sau khi đăng tải bài viết đầu tiên. Điều này chắc hẳn mang đến cho người dùng một cảm nhận về danh tiếng, và có lẽ hơn cả đó là tầm quan trọng của bài viết đã đăng.

    Bây giờ, hãy nói về một số dữ liệu khác mà Google có thể có khả năng thu nhận và sử dụng nhằm hỗ trợ khái niệm Author Rank, sử dụng các tín hiệu xã hội sau:

    1. Average Artice Velocity (Vận tốc bài viết trung bình): Khái niệm về vận tốc này liên quan đến các tweet, +1s, lượt share, like (các sự kiện xã hội) mỗi ngày, mỗi giờ, hay thậm chí mỗi phút. Chúng ta đã biết rằng đây là điều mà cả Google và Bing đều tính toán nhằm mục đích xác nhận thông tin. Tuy nhiên, bạn nên để ý đến hiệu suất trung bình đang được các công cụ tìm kiếm theo dõi trong một khoảng thời gian nhất định.
    2. Average Social Event Volume (Khối lượng sự kiện xã hội trung bình): Có bao nhiêu sự kiện xã hội bạn tạo ra trung bình mỗi bài viết.
    3. Monthly Social Event Volume (Khối lượng sự kiện xã hội hàng tháng): bao nhiêu sự kiện xã hội tạo ra trung bình mỗi tháng.
    4. Authority of the Pulishing Sites (Thẩm quyền của các trang xuất bản): Bạn đã từng nghĩ đến việc trang web của mình được công bố trên thời báo NewYort Times? Hãy suy nghĩ về điều đó một lần nữa, và lần này là với một trang web diện mạo mới, hiệu quả cao hơn. Bạn được xác nhận vai trò writer trong một tạp chí lớn. Quả là một điều tuyệt vời. Google dựa vào các tín hiệu truyền thông như các số liệu liên kết có liên quan không ngoại trừ mức độ hoạt động của bạn trong tài khoản xã hội (bao gồm cả Google+) để đánh giá và xác nhận vai trò người viết.
    5. Author to Author Comparisions (So sánh các tác giả): Các sự kiện xã hội có liên quan tới bài viết của bạn và những người khác như thế nào? Hãy thử đặt một phép so sánh với những người cùng đăng tải nội dung trên một trang với bạn.
    6. Your Google+ Profile Following and Activity (Hoạt động theo dõi hồ sơ Google+ của bạn): Khá đơn giản, khách truy cập có thể dễ dàng nhìn thấy có bao nhiêu người tham gia và tương tác với hồ sơ của bạn. Điều này cũng tương tự nếu bạn có hồ sơ công ty.

    Tóm lược:

    Trên đây chỉ là một phần danh sách các thể loại tín hiệu mà Google có thể sử dụng. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng, suy nghĩ liên quan đến các thể loại tín hiệu khác mà Google có thể sử dụng, đừng ngại ngần hãy chia sẻ với chúng tôi.

    Hãy ghi nhớ những gì tôi đã chia sẻ hồi tháng 12/2012 về đội ngũ tiếp thị nội dung kém cỏi. Một chuyên gia về nội dung, am hiểu lĩnh vực hoạt động của công ty, có niềm đam mê và đặc biệt luôn dẫn đầu mọi nỗ lực sẽ giúp ích cho công ty rất nhiều. Và vì thế, nội dung của website sẽ được đánh giá cao và xếp hạng sẽ tăng dần.

    Bản thân tôi khi soạn thảo nội dung luôn đặt mình vào vị trí của người dùng, chẳng ai muốn tương tác với một cỗ máy khổng lồ vô danh, hoặc "nặc danh" cả. Có vẻ chính Google cũng không hề mong muốn điều đó.

    Bài dịch từ nguồn: Want to Rank in Google? Build Your Author Rank Now

    Ghi rõ nguồn Xây dựng Author Rank ngay bây giờ để được xếp hạng cao trên Google khi sao chép nội dung này.
     
    tonymeo thích bài này.
  2. minhduculsa

    minhduculsa Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    9
    tốt nhất là nên đầu từ cho bài viết và nội dung của trang web.đó cũng là cách seo bền vững nhất.
     
  3. wanderer

    wanderer Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Vậy là trong năm 2013, cần phải tập trung xuất bản nhiều nội dung gốc hơn nữa mới có thể nâng hạng của website được. Chính sách mới này nhằm tôn vinh công sức của tác giả khi viết ra 1 nội dung.
     
  4. logoart

    logoart Thành viên

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    132
    Nói chung đây cũng là một xu hướng nhỏ trong seo MXH 2013, mình cũng hay có thói quen viết bài xong là share ngay lên google+ không biết nó có tác dụng gì không?
     
  5. taplamseo

    taplamseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    1,528
    Author Rank chưa có hiệu lực đầy đủ. Nhưng chắc chắn nó sẽ xảy ra sớm, có thể là trong tháng 6/2013 hoặc tháng 9/2013. Google thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật thuật toán quan trọng trong một "phiên bản thử nghiệm", trước khi họ thực hiện phiên bản đầy đủ. Vì vậy, cơ hội thử nghiệm các khía cạnh của Author Rank có thể ngay tại thời điểm này. Tại thời điểm này chúng ta có thể thấy 5-10% về tác động đầy đủ của Author Rank.

    Có một điều chắc chắn là: Khi Google tung ra Author Rank thực sự nó sẽ tác động đáng kể đến cảnh quan của SEO. Vì vậy, điều bạn cần làm đó là - bắt đầu xây dựng Author Rank của bạn ngay từ bây giờ!
     
  6. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    Để có được Author Rank cao chắc phải đầu tư chất xám, viết bài hay có ích cho người đọc. Cái này mới khó :(
    Chứ lên G+ xin chém + thì không hiểu hiệu quả đến đâu!
     
  7. viettronics

    viettronics Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    mình thấy việc "chém" G+ tràn lan chỉ khiến cho domain bị cho vào blacklist, còn việc FB phối hợp với Bing thì ta mới biết là Bing là công cụ tìm kiếm chủ đạo trên FB nhưng FB cũng đang xây dựng 1 công cụ riêng.
     
  8. thanhcongrvo

    thanhcongrvo Thành viên

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    32
    bây giờ google đã bắt đầu xem trọng bản quyền, chắc là sức ép của các nhà sản xuất. nếu mà chặn bản quyền thì những web như vn-zoom thế nào nhỉ
     
  9. duytuan

    duytuan Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    theo mình thứ cứ nội dugn tốt là được, không đy spam. phân bố từ khó ddeuf, đặt link nhưng trang có uy tín, và hoạt động các mạng xa hội nữa
     
  10. nhansam

    nhansam Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ để có Author Rank cao nên tập trung viết nội dung cho site. Giới thiệu các trang lớn. Social thôi.
     

Chia sẻ trang này