xác thực google maps

Xây Dựng Website Uy Tín - Trách Nhiệm Của Chủ Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi aloneofstone, 21 Tháng mười một 2013.

Lượt xem: 1,285

  1. aloneofstone

    aloneofstone Thành viên

    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    361
    Xin chào các bạn.

    Có một thoáng buồn và chút lo lắng với cách làm SEO của một số bộ phận người làm SEO hiện nay. Spam khắp mọi nơi bất chấp hậu quả, và điều đó đã được Admin IDVS đề cập tại đây.

    Nếu chúng ta vẫn cứ giữ mãi cái tư tưởng spam, tư tưởng mánh mung mà không hề nghĩ tới trách nhiệm và hậu quả cho tương lai hay là hình ảnh của cả một cộng đồng SEO Việt Nam thì mãi mãi chúng ta sẽ bị tụt hậu và xem thường trong mắt bạn bè quốc tế.

    Tư tưởng " mánh mung", tư tưởng "làm ăn" tư tưởng nhỏ mọn xuất hiện đủ trong mọi ngành nghề và tính cách cố hữu của phần lớn người Việt Nam và bây giờ lấn sân sang cả SEO một ngành mới và độ tuổi của người làm cũng rất trẻ. Chúng ta không phát huy cái tốt đẹp nhưng lại thừa hưởng tư tưởng và tính cánh rất xấu. Tư tưởng đó cũng xuất phát từ việc sống không có trách nhiệm và một mục tiêu chung, suy nghĩ chung cho nhiều người mà chỉ còn tồn tại tư duy cá nhân.

    Tôi thấy trong khi nước ngoài họ đã bắt đầu đi vào huớng SEO bền vững, hướng tới content marketing, hướng tới giá trị đích thực cho người dùng vì họ hiểu SEO là một phần hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp, thì một số người làm SEO ở ta lại đi vào vết xe đổ mà họ đã đi qua rất lâu đó là spam mọi lúc mọi nơi.

    Cũng không thể trách được bởi chủ doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn còn chưa thực sự hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Họ giao mọi trách nhiệm cho người làm SEO mà không cần biết họ làm như thế nào, miễn sao lên top là được. Quả thực đó là vấn đề đáng lo ngại như Admin IDVS đã đề cập ở trên.

    Trước thực trạng đó, xin chia sẻ với những người có liên quan, cụ thể là chủ doanh nghiệp và người làm SEO một cách tiếp cận khác đó là: " Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu online uy tín trong mắt Google?". Một vấn đề tôi nghĩ cần phải quan tâm hiện nay.

    Một thông báo quan trọng của Matt Cutts , người đứng đầu bộ phận phòng chống web spam của Google trong video dưới đây sẽ làm chúng ta phải lưu tâm:

    Vì vậy, câu hỏi mà chủ doanhh nghiệp cần phải đặt ra cho mình là “Làm thế nào để tạo ra một thương hiệu online uy tín?” Đã đến lúc những người chịu trách nhiệm làm SEO, làm online marketing hỏi câu hỏi này thay vì câu hỏi truyền thống “làm thế nào để tôi lên top của Google?”

    Hãy tạo ra một website uy tín với đầy đủ nội dung thú vị mà khách hàng mục tiêu của bạn muốn đọc và chia sẻ, và bạn sẽ được hưởng lợi từ Google, và từ chính khách hàng của bạn.

    xay-dung-website-uy-tin.png




    Vậy Làm thế nào để tạo ra một website uy tín?

    Đây là gợi ý dành cho bạn:

    Hãy Đầu tư vào nội dung chất lượng trên chính website của bạn

    Tất cả mọi thứ bạn tạo ra cả on và offsite cần phải chất lượng, đó là cốt lõi của vấn đề. Bạn tạo ra nội dung cho người sử dụng chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm. Tự xây dựng team làm nội dung hoặc thuê dịch vụ viết bài hay các nhà văn, các chuyên gia content marketing với những ý tưởng phong phú để giúp doanh nghiệp của bạn trở thành một nơi cung cấp nội dung trực tuyến đáng tin cậy.

    Đầu tư vào blog, tin tức, các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu ( White papers), infographic, video, với điều kiện là chúng phải liên quan và có thể mang lợi ích đến cho khách hàng của bạn.

    Google khen thưởng xứng đáng những website xuất bản nội dung thuyết phục người xem trên chính trang web của mình. Đó là một thước đo chủ đạo và ngày càng quan trọng, những thương hiệu và doanh nghiệp không đầu tư phát triển chiến lược nội dung trên chính website của mình sẽ không thể thành công trong môi trường trực tuyến.

    Thật vậy, việc xuất bản các bài PR ở nơi khác hướng người dùng đến với website của bạn sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng theo dõi thường xuyên hơn nhưng ở một mức độ thời gian nào đó. Bạn sẽ không đủ khả năng để làm việc này từ tháng này qua tháng khác.

    Việc xuất bản bài viết trên chính webite của mình là một điều cần thiết sau Penguin. Xuất bản nội dung cho website sẽ tạo cơ hội cho bạn và visitor có thể chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội quen thuộc của mình và do đó tạo ra nhiều backlink đến website của bạn.

    Một điều cần ghi nhớ nữa đó là: bạn vẫn có tất cả quyền kiểm soát việc xuất trên trang web riêng của bạn – bạn có thể chủ động chỉnh sửa lại nội dung đã xuất bản nếu cần thiết. Đó là việc mà các bài PR, quảng cáo rất khó để làm nếu nói là không thể.

    Sử dụng Google+ Authorship để đạt được nhiều uy tín hơn trong mắt Google

    Tại sao sử dụng Google+?
    • Nó index nội dung mới của bạn lên Google nhanh hơn.
    • Tạo ra uy tín và sự tôn trọng trong mắt của Google – Google thích các sản phẩm của họ.
    • Tạo ra nhiều inbound link hơn.
    • Tạo ra nhiều social like và share.
    • Xây dựng quyền tác giả và chuyên môn của bạn trong giới SEO đang nổi lên.
    • Bổ sung thêm sức mạnh SEO cho guest post của bạn.
    • Giáo dục khách hàng kinh doanh tiềm năng và tiên phong trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng.
    Chọn đúng nơi phát tán nội dung để tạo uy tín

    Hãy cân nhắc cẩn thận về nơi bạn muốn phát tán nội dung. Đối tượng và chất lượng của nơi bạn đang seeding mới là quan trọng.

    Nó không chỉ đơn thuần là post bài và kiếm link như trước nữa. Backlink và nơi phát tán nội dung là những thước đo quan trọng mà Google sử dụng để xếp hạng độ uy tín.

    Hãy tránh xa các liên kết có chất lượng kém. Tránh xa việc tạo hàng loạt backlink ít mang lại giá trị – mà cần chú trọng tới việc tạo ra những backlink có sự liên quan, nội dung có giá trị cao và backlink đến từ những website chất lượng với những tác giả thích hợp.

    Mục đích của doanh nghiệp là bán được hàng, quảng bá thương hiệu. Vậy bạn sẽ phát tán nội dung của mình tới website có người Việt hay là đem lên forum nước ngoài spam không có ai đọc, không ai thèm quan tâm và còn bị mang tiếng xấu?

    Bạn nên chia sẻ dạng bài viết có ích cho khách hàng và làm cho chúng dễ dàng chia sẻ. Social share không chỉ quan trọng cho sự thành công trong tìm kiếm, mà còn quan trọng trong việc xây dựng uy tín của bạn trong mắt của Google.

    Tăng traffic đến trang web của bạn

    Google đã nhấn mạnh rằng họ sẽ tìm cách để đánh giá các trang web dựa trên độ uy tín của chúng.Vậy đâu là những số liệu giúp Google xác định độ uy tín?

    Đây là một vài số liệu:
    • Backlinks
    • Social share.
    • Time on site.
    • Bound rate.
    • Số lượng visitor.
    Vâng, số lượngvisitor có thể được thao túng và mua, nhưng hiếm khi bạn đạt tất cả các số liệu trên. Nhưng nếu bạn sử dụng các hình thức phát tán nội dung như quảng cáo tự nhiên hoặc guest post để đưa nội dung chất lượng đến đúng đối tượng liên quan, tất cả các số liệu trên sẽ có cơ hội xuất hiện cùng lúc–social share, time on site sẽ tăng lên, nói cho Google biết rằng bạn là một website uy tín.

    Hãy thực hiện các thay đổi này, đầu tư thời gian và công sức để biến bạn, doanh nghiệp và trang web của bạn thành một nơi uy tín trong lĩnh vực ngành nghề đã chọn, và như Cutts đã chỉ ra, bất kỳ sự thay đổi nào của Google trong tương lai “không nên được coi là một bất ngờ lớn và bạn không cần phải thay đổi quá nhiều.”


    Tôi hy vọng rằng bài viết này được nhiều chủ doanh nghiệp đọc hơn là người làm SEO.

    Chỉ khi nào bạn biết giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình là gì thì bạn mới có cái nhìn đúng đắn về vai trò của SEO trong sự phát triển của doanh nghiệp.


     
    hihi, adongfurniture, shess and 2 others like this.
  2. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Cho nên có ai mà nói rằng SEO ở Việt Nam đang phát triển, rồi thì bùng nổ nọ kia... mình chẳng bao giờ tin. SEO không định hướng, không có văn hóa SEO chỉ nhắm nhăm SEO theo kiểu mì ăn liền, sống chết mặc bay thì tiến bộ thế quái nào được mà bảo là phát triển.
     
    ruoimuoi and aloneofstone like this.
  3. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Không phải là không có doanh nghiệp đã và đang làm seo một cách đúng đắn, chỉ có điều số này là quá ít. Trong thời buổi cạnh tranh đua nhau lên top thì việc đầu tư tiền bạc thời gian vào để xây dựng website có nội dung tốt liệu có khả thi bằng kiểu nay website này mai website nọ thay website liên tục. Đây cũng là một trong những yếu kém trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt.
     
    aloneofstone thích bài này.
  4. adongfurniture

    adongfurniture Thành viên

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    10

    Theo em nghĩ là nó bùng nổ, phát triển về số lượng thôi ah, chứ mà dùng đến 2 chữ "chất lượng" nghe nhột lắm. Nhột vì lòng tự ái khi mà toàn những dân spam chính hiệu chứ SEOer cái gì. Cứ pam-pam-pam rồi lên than thân trách phận đời SEOer. Thật đáng hổ thẹn khi đọc bài của admin ruoimuoi về cái forum megento.
     
    nguyenhoang thích bài này.
  5. love_victory

    love_victory Dự bị

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    5
    Hiện nay đa phần các công ty SEO đều tuyển những người mới vào chủ yếu là để spam link, mình có một người bạn mới xin vào 1 công ty SEO ở TPHCM, nhưng khi vào đây họ bắt anh ta đi 1 ngày 200 bài kèm theo link trong bài viết. Mình nghĩ đây là tình trang spam link chứ không gọi là SEO được.
    Mong rằng hiện tại và trong thời gian tiếp theo chúng ta có những hướng đi đúng đắn và thể hiện nội dung cho thương hiệu mình tốt hơn.
     
  6. sontruong

    sontruong Thành viên

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    10
    Trong cái thời điểm mà thị trường SEO manh múng, giá thành seo cũng nghèo nàn thì việc nhiều doanh nghiệp biết, có kế hoạch seo dài hạn nhưng họ không muốn thực hiện thi cũng khó nói được,
     
  7. minhlongyb

    minhlongyb Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Công ty Seo cần có khách hàng và khách hàng thì có nhiều thành phần, nếu mà người làm seo hám lợi cần tiền thì cứ có tiền của khách thì họ sẽ làm, nội dung uy tín càng thấp thì họ càng phải bỏ nhiều tiền vào công ty seo. Như thế thì bao giờ tiền mới là quan trọng chứ không phải là những thứ khác.
     
  8. hihi

    hihi Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    924
    Đã được thích:
    136
    Nếu mình làm seo cho sếp nào hiểu biết về seo thì không sao, chỉ sợ nhất là làm thuê cho sếp không biết gì về SEO. Suốt ngày từ khoá lên top chưa? mày làm gì mà mãi không lên top thế ...? Hỏi sao các SEOer khác không cày cuốc spam. Vì cuộc sống cả, nhất là những người tỉnh lẻ lên, áp lực tiền bạc không hề nhỏ tí nào. Chỉ mơ ước sẽ có 1 hội nghị về seo dành cho các chủ doanh nghiệp, để họ có thể hiểu rõ về seo thì như thế mới hết được nạn spam này.
     

Chia sẻ trang này