Dạo qua một vòng các website và diễn đàn về lĩnh vực đang hot trong một hai năm gần đây hầu hết các website đang các bài giống nhau chủ yêu là cách làm SEO như thế nào? Nhưng hầu như chưa ai nhận định được thị trường SEO trong năm 2013 này sẽ thế nào? Các doanh nghiệp được hưởng lợi gì khi làm SEO? Nên chọn SEO hày PPC. Đầu tiên xu hướng thị trường dịch vụ SEO Thị trường SEO sẽ phát triển trong năm 2013 vì một số nguyên nhân CPC đang trở nên cạnh tranh và giá bắt đầu tang cao do vậy một số khách hàng chuyển hướng sang SEO. Một số sản phẩm thương hiệu không thể quảng cáo bằng Google Adwords được do chính sách bản quyền do vậy họ sẽ tập trung vào làm SEO. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thấy sự hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm trên internet, vì đây là kênh quảng cáo sản phẩm rẻ tiền nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Thứ hai các doanh nghiệp thực hiện SEO được hưởng lợi gì? Có rất nhiều doanh nghiệp làm SEO tuy nhiên họ thực sự chưa thực sự hiểu sẽ được gì khi mình thực hiện SEO thành công. Trước tiên phải hiểu là khi thứ hạng cải thiện lượng truy cập vào website tăng lên nhưng mục tiêu sâu xa của chủ trang web không phải là nhiều người truy cập mà số lượng người sử dụng sản phẩm và dịch vụ tăng lên, doanh số bán hàng tăng. Nhưng hiện tại hầu như mới chỉ thực hiện SEO mà không chú ý đến cách bố trí nội dung phù hợp để khách hàng dễ tìm kiếm thông tin dịch vụ (tăng tỉ lệ chuyển đổi). Năm 2013 sẽ là năm cách mạng, chỉ những doanh nghiệp nào kết hợp kinh doanh và SEO mới có thể tăng hiệu quả của chiến dịch SEO và thành công trong năm 2013 một năm đầy khó khăn và thách thức. Nếu SEO tốt và bố trí nội dung tốt cho trang landing page sẽ tạo nên hiệu quả bất ngờ trong kinh doanh cho doanh nghiệp. Do vậy để làm SEO tốt bạn nên chọn một công ty tư vấn dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Nên chọn làm SEO hay chọn quảng cáo Google? Cả SEO và quảng cáo google đều mong muốn thúc đấy doanh số, số lượng người truy cập website. Khi nói đến thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn có hai lựa chọn cơ bản: quảng cáo pay-per-click (PPC) hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Bạn có thể trả tiền cho lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng các chương trình quảng cáo PPC được cung cấp bởi Google Adwords , Yahoo Search Marketing và những chương trình khác. Các chương trình này cho phép bạn hiển thị quảng cáo trong phần kết quả được tài trợ của trang kết quả của mỗi công cụ tìm kiếm của. Sau đó, bạn phải trả một khoản phí dựa trên từ khóa của bạn lựa chọn là cạnh tranh như thế nào - bất cứ khi nào người đọc click thông qua từ quảng cáo trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng traffic này miễn phí bằng cách đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên - danh sách hiển thị bên cạnh các kết quả tài trợ. Bạn sẽ cần phải làm theo các hướng dẫn “thực hành SEO” tốt nhất để cố gắng để có được trang web của bạn hiển thị trên các trang này nổi bật hơn và thường xuyên hơn. Nó có thể mất thời gian để đạt đến đỉnh của các kết quả tự nhiên, nhưng, được nhắm mục tiêu theo lưu lượng truy cập miễn phí có thể sẽ chứng minh được giá trị đầu tư. Nhưng có cách tiếp cận tốt hơn? Nó phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn nhanh chóng lưu lượng truy cập nhiều hơn và sẵn sàng trả tiền, khi đó đó PPC (quảng cáo google) có thể là lựa chọn đúng cho bạn. Nhưng nếu bạn đang hoạt động trên một ngân sách eo hẹp, nó có thể làm cho ý nghĩa hơn để đầu tư thời gian trong việc theo đuổi các bảng xếp hạng tìm kiếm cao thông qua SEO. còn nữa
Bạn đọc kỹ lại coi nhé. Hướng tiếp cận khác nhau mà. Bạn còn nhớ thầy bói mù không? bài đấy đến giờ rất ý nghĩa đấy. SEOer có vẻ cũng vậy.