Thật sự mà nói " nội dung " chính là phần cốt lõi là quan trọng . Không nên viết cho có để cho xong chuyện vì mỗi độc giả truy cập vào trang bạn đều đáng trân trọng . Nội dung theo quan điểm của triết học : " là tổng hợp những mặt , những yếu tố , những quá trình tạo nên sự vật và hiện tượng " Khi khách hàng hay gọi gần gũi hơn là những độc giả họ cần gì khi đọc đến những nội dung của chúng ta ??? Mỗi lĩnh vực khác nhau , mỗi chuyên nghành khác nhau , hay mỗi mục khác nhau đều có những nội dung chủ yếu là độc giả hướng tới . Câu view cách bằng viết tiêu đề hot ! Tiêu đề là phần tóm tắt nội dung của bài đăng một cách ngắn gọn nhất chính vì vậy nhiều người cứ chỉ chú ý vào tiêu đề viết làm sao cho thật thu hút người đọc . Qua những bài viết mình đã đọc và tham khảo từ idichvuseo như : cho các con số , " bí quyết này " , ..... Thế nhưng qua những tiêu đề đó , độc giả có thể click vào để xem nội dung của bạn , nhưng những nội dung ấy phải như thế nào để phù hợp với tiêu đề . Ví dụ : trong lĩnh vực bất động sản ( cái mà mình đang làm ) Title : Bán căn hộ ABC giá tốt vị trí đẹp Nội dung : - Giới thiệu dự án - Vị trí ->>> Vị trí thế nào là tốt - Giá --->>> Có thể so sánh giá mặt bằng chung trên thị trường để khách hàng có thể so sánh để biết được dự án mà ta đang làm giá tốt ra sao . Phong cách viết , nội dung cần những gì ??? - Tuỳ vào mỗi người mà có cách viết khác nhau và cá tính riêng biệt để đưa ra những nội dung khác nhau . Có thể bạn sẽ đọc những bài iết của những người đi trước và bảo rằng : " Ồ ! anh này làm tốt lắm phải theo cách của anh này thôi " hay " Viết phải theo kỹ thuật , có cái khuôn cho nó dễ viết " , " viết là phải từ tổng quan đến chi tiết " . Thế nhưng bạn chỉ nên học hỏi những cái hay , cái tốt của những người đi trước , đừng nên quá rập khuôn và cuối cùng đi đến ngõ cụt . Chính mình là người đã rập khuôn và theo những người trước và không thể nào thoát khỏi điều đó . Mỗi người có một phong cách , cá tính -> Bạn không thể nào gắn ghép cái của người ta vào bản thân mình được , điều đó là điều không thể . Chính vì vậy ta chỉ nên học hỏi cái nào tốt , qua đó sáng tạo ra lối đi , cách viết của riêng mình . - Nội dung phần cốt lõi của bài viết là cái mà người độc giả đang cần quan tâm nhất . Dù bạn có làm bất kì lĩnh vực gì đi chẳng nữa , đó chỉ là một trang báo , bán hàng ,..... nội dung chính là phần níu kéo độc giả , đem lại sự quan tâm của khách hàng đối vơi sản phẩm . Chỉ cần 1 bài viết hay đã có thể níu chân người ấy trở thành một phần của trang bạn , thế nên hãy chăm chút nội dung thật tốt Vậy nội dung cần những gì ??? Cá nhân mình không có mẫu . Đối với mình nội dung chỉ là tổng hợp tất cả những điều gì đó có liên quan đến điều cần thiết : - Tóm tắt những điều quan trọng - Giải thích chi tiết - Định nghĩa - Ý kiến cá nhân - Ý kiến từ độc giả - .... Trên đây là những ý kiến riêng của mình , và cũng là lần đầu tiên viết bài nên hơi đừng ném đá mình nha , có gì sai xót mong mọi người bỏ qua
nhiều người họ viết theo cảm hứng, còn nhiều người họ viết được vì họ hiểu rất rõ về sản phẩm và khách hàng của minh cần gì
sáng tạo trong nội dung là điều cần thiết. Để viết được 1 bài giới thiệu sp ko hề đơn giản, phải hiểu sp, hiểu nhu cầu của KH......đánh trúng tâm lý KH của mình là ai
Sáng tạo nội dung là vấn đề mà người làm SEO nào cũng muốn làm, và tùy người và tùy mục đích nên nội dung của site họ khác nhau, với 1 người làm kd không chuyên về SEO thì với họ chỉ cần làm sao dự án của mình lên top nhanh và bài viết của mình viết khách hàng đọc và gọi cho họ, như vậy đã đạt ưu cầu, những bài viết liên quan không nhất thiết phải đầu tư từng chữ, nhưng đối với những người làm marketing chuyên nghiệp thì yêu cầu đối với họ lại khác và đối với một SEOer chuyên nghiệp nó lại khác nữa. Tùy ngành nghề mà mình có cách viết cho phù hợp với ngành nghề. Từ việc hiểu ngành nghề của mình và viết bài sẽ hay hơn là 1 người tay ngang nhãy vô viết bài thì bài không có hồn, kh đọc không thuyết phục, như thế là thất bại. Cho nên trước khi viết bài đê SEO phải đặt vai trò của mình là người đọc và viết cái người đọc cần thì bài đó sẽ hãy hơn.
Viết theo cảm hứng thường là làm blog cá nhân , lúc có hứng thì viết bài , còn lúc không thì không viết . Như vậy lượng bài viết sẽ không đều . Gây ảnh hưởng đến quá trình SEO . Chính vì vậy cần áp dụng cả cảm hứng , kỹ luật trong SEO để phát triển trang được tốt hơn
Thường bây giờ viết theo kiểu cảm hứng, tự nhiên lôi cuốn người đọc là ok nhiều khi bài viết không cần phải quá hay mà google vẫn đánh giá cao
Còn tùy vào từng sản phẩm thì còn có thể viết nội dung chứ còn vài lĩnh vực cứng thì viết kiểu gì được