xác thực google maps

Ý tưởng về thương hiệu sản phẩm

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi provinacompany, 9 Tháng sáu 2021.

Lượt xem: 1,810

  1. provinacompany

    provinacompany Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Chả là em làm cho một công ty nhỏ, Việc SEO web, hay tôi ưu các công cụ tìm kiếm là em phụ trách. Nhưng mới đây SẾP mới hỏi em về ý tưởng một brand cho một thương hiệu sản phẩm? Em còn lơ mơ chưa biết sao để đưa ra một đáp án cho đúng và hợp lý ạ.
    Mong anh chị trong Group ai có kinh nghiệm chỉ em cách để có một cái tên thương hiệu sản phẩm chuẩn chỉ.
     
  2. nguoi_dep_tap_seo

    nguoi_dep_tap_seo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    82
    Thương hiệu sản phẩm là sao nhỉ? Ví dụ sản phẩm là kem đánh răng PS thì thương hiệu sản phầm của nó là kem đánh răng PS rồi. Tương tự như các sản phẩm khác đều có thương hiệu hết rồi.
    Hay ý của bạn là công ty đang ra mắt một sản phẩm mới mà chưa đặt tên cho nó, xếp yêu cầu bạn đặt tên cho sản phẩm đó hay sao?
     
    provinacompany thích bài này.
  3. luatviettin

    luatviettin Thành viên

    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    45
    Ý tưởng để xây dựng 1 thương hiệu sản phẩm bằng cách truyền thông online hay ý tưởng về logo, hình ảnh thiết kế cho sản phẩm? Bạn hỏi chung chung quá mình cũng chả biết tư vấn ntn luôn.
     
    provinacompany thích bài này.
  4. provinacompany

    provinacompany Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Truyền thông bạn ơi, Sản phẩm và thương hiệu mình sẵn đã có 1 cái rồi nhưng muốn tạo ra 1 thương hiệu mới hoàn toàn đó mà, thấy khó quá mà ông sếp bắt nên chưa nghĩ ra được cái gì
    Ý bạn mình hiểu, giải thích hơi rườm rà, Mình sẽ đem ví dụ cụ thể như sau:
    Kem đánh răng PS =>>
    - Kem đánh răng là tên sản phẩm.
    - Ps là thương hiệu
    -----------------
    Tương tự như vậy mình muốn xây dựng một thương hiệu kiểu như vậy sẽ có những cách như thế nào, và cách nào sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất ạ
     
  5. doccoseo

    doccoseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    261
    Công ty nhỏ thì không nên bày đặt làm thương hiệu sản phẩm. Trừ trường hợp sản phẩm của bạn là độc quyền, là độc đáo, là duy nhất hoặc ít sự cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu sản phẩm cũng giống như việc bạn seo 1 bài viết, còn xây dựng thương hiệu công ty là seo cho danh mục bài viết.
     
    provinacompany thích bài này.
  6. satthucoitran

    satthucoitran Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    8
    Nếu truyền thông online thì cứ bảo xây dựng trên các kênh mạng xh như facebook, zalo, youtube...để khếch tán thương hiệu tiếp cận người dùng, còn xây dựng thương hiệu sản phẩm thì hội tụ nhiều yếu tố ngoài yếu tố quảng cáo truyền thông ra còn vấn đề niềm tin khách hàng với sản phẩm nữa mà yếu tố này cần thời gian rất là dài
     
    provinacompany thích bài này.
  7. provinacompany

    provinacompany Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Ý bạn mình hiểu, giải thích hơi rườm rà, Mình sẽ đem ví dụ cụ thể như sau:
    Kem đánh răng PS =>>
    - Kem đánh răng là tên sản phẩm.
    - Ps là thương hiệu
    -----------------
    Tương tự như vậy mình muốn xây dựng một thương hiệu kiểu như vậy sẽ có những cách như thế nào, và cách n
    Đúng rồi bác, em cùng quan điểm với bác về vấn đề không cần thiết xây dựng một thương hiệu khi công ty nhỏ, nhưng mà SẾP lại không nghĩ vậy. Việc cạnh tranh mặt hàng hay không mình thấy nó cũng chỉ là yếu tố nhỏ khi xây dựng một thương hiệu bởi, nếu đã không cạnh tranh thì người dùng cũng không quan tâm đến thương hiệu.
    Giờ nói sao với sếp nhở :(
    Mình nói là một chuyện mà cách nghĩ của mấy người làm sếp sẽ khác bác ạ!
     
  8. vitngon

    vitngon Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    11
    Mấy ông sếp cồng kềnh bác nhể. :D
    Em cũng thế đây. Ý tưởng mình làm một kiểu, tư duy là khá mạch lạc và theo chuyên môn. Tuy nhiên SẾP THÍCH kiểu khác, thế nên phải làm THEO SẾP. Tội lắm.
     
    provinacompany thích bài này.
  9. doccoseo

    doccoseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    261
    Cái này cũng dễ thôi. Bạn đưa ra vài sản phẩm thương hiệu lớn, rồi vài sản thương hiệu nhỏ. Rồi bạn phân tích vì sao những sản phẩm này thành công. Mang so sánh với thương hiệu sếp bạn định làm. Điều kiện, khó khăn, lợi thế có những gì? Từ đó bạn hỏi lại sếp xem có định làm không. Mình không biết sản phẩm bên bạn là gì nhưng việc làm thương hiệu sản phẩm khó khăn không thua gì làm thương hiệu công ty, thậm chí tôn công tốn của nhiều hơn nếu mặt hàng sản phẩm cạnh tranh cao.
     
  10. provinacompany

    provinacompany Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Phận làm thuê mà :)) Nhưng cách làm hợp ý lại là cacr một vấn đề
     

Chia sẻ trang này