xác thực google maps

7 cách điều hướng người dùng tham gia nội dung của bạn trên mạng xã hội

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 22 Tháng mười hai 2014.

Lượt xem: 2,922

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội đang là một chủ đề nóng đối với các doanh nghiệp kinh doanh Online. Tuy nhiên mọi người vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng. Chính vì vậy để tiếp thị kỹ thuật số tới người dùng một cách tốt hơn , mọi người cần phải biết đưa nội dung của mình lên chính các kênh mà họ đang quan tâm. 7 cách sau đây sẽ giúp bạn kéo được người dùng tham gia nội dung mạng xã hội của bạn.

    1. Tạo và viết nội dung hấp dẫn

    Nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà tiếp thị kỹ thuật số không nhận ra tầm quan trọng của nội dung nên vì thế nhiều người chỉ gửi những nội dung không chất lượng. Nhiều trường hợp họ không biết được liệu nội dung của mình đã thực sự hướng đến đúng đối tượng và mình cần nhắm tới hay chưa.

    Trở lại năm 2012 Facebook đã tiến hành một nghiên cứu định lượng và phân tích về nội dung mà hơn 30 trang phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hoạt động. Các nội dung từ các trang web đó được phân loại theo như cách sau:
    • Nội dung trực tiếp thúc đẩy thương hiệu
    • Nội dung có liên quan đến thương hiệu nhưng không trực tiếp nói về nó
    • Nội dung hoàn toàn không liên quan đến các thương hiệu
    Facebook khẳng định rằng những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thích những nội dung có liên quan đến các thương hiệu nhưng không trực tiếp quảng bá nó hay bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào của mình. Chìa khóa để thành công đó là hãy nói về những nhu câu và mong muốn của khách hàng vì nó sẽ liên quan
    đến thương hiệu của bạn, tránh việc tập trung hoàn toàn vào việc thức đẩy doanh nghiệp của bạn trên đó.

    2. Hãy chắc chắn bạn đang kết nối với khán giả mục tiêu của bạn

    Đôi khi mọi người và ngay cả chủ doanh nghiệp và các nhà tiếp thị kỹ thuật số đều tham gia vào những chủ đề thú vị trên phương tiện truyền thông xã hội nhưng vấn đề là những chủ đề mà họ tham gia vào không có liên quan gì đến chính thương hiệu của mình và đồng thời những người mà họ đang tham gia không phải là khán giả mục tiêu cho thương hiệu của mình.

    Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn nhắm đến đúng mục tiêu và phổ biến trên mạng xã hội, diễn đàn hoặc nhóm thảo luận. Những người này có thể sẽ quan tâm đến những gì mà bạn đang đưa ra và nhiều khả năng sẽ quan tâm tới thương hiệu của bạn.

    3. Hãy tham gia với người dùng ở bất kỳ đâu mà họ cho là thoải mái nhất

    Mọi người đều muốn hoạt động ở những nơi nào mà họ cho là cảm thấy thoải mái nhất ngay cả trên các phương tiện truyền thông xã hội.

    Bạn cần xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng với những người dùng mục tiêu nếu bạn mong đợi để có được sự quan tâm tham gia mạng xã hội từ họ. Hãy thêm ý kiến liên quan đến cuộc thảo luận và tránh tranh cãi vô ích với những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Một khi bạn xây dựng được danh tiếng tốt trên sân của họ, người dùng mục tiêu cuối cùng sẽ có nhiều khả năng truy cập trang web của bạn.

    4. Cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo cho các vấn đề

    Nếu bạn cung cấp cho người dùng những giải pháp thiết thực, sáng tạo để giải quyết một vấn đề gì đó mà người dùng đang gặp khó khăn. Nếu những giải pháp của bạn thực sự có ích thì số lượng người dùng sẽ tham gia vào các hoạt động xung quanh bài viết đó của mình.

    Việc làm này không chỉ tạo ra sự tham gia của những người đang gặp phải những vấn đề tương tự và chắc chắn họ sẽ đánh giá cao giải pháp đề nghị của bạn. Nó cũng sẽ tạo cho bạn một danh tiếng và xây dựng thương hiệu như là một nguồn đáng tin cậy của các thông tin hữu ích và phù hợp.

    5. Tạo sự thú vị trong việc like và share bài viết

    Bạn có thể tạo ra 2 lựa chọn đó là like và share đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.Việc này sẽ giúp người dùng có được sự lựa chọn tốt hơn. Nếu họ thích họ sẽ like và share nó đồng thời nó sẽ tạo ra các tín hiệu xã hội đáng kể cho tất cả các hoạt động bỏ phiếu này.

    6. Dựa vào sức mạnh của hình ảnh

    Hình ảnh là yếu tố rất mạnh mẽ mà có thể tạo ra sự tham gia của mạng xã hội đáng kể nếu như những hình ảnh này là hấp dẫn, phù hợp, kích thích tư duy, vui nhộn, gây tranh cãi và được tối ưu hóa.

    Một nghiên cứu của HubSpot xác nhận rằng bài viết có hình ảnh tốt hơn là những bài viết chỉ chứa các văn bản.

    Người đọc sẽ cảm thấy thú vị hơn nếu nội dung của bạn được tối ưu hóa đi cùng với các hình ảnh. Thương hiệu của bạn sẽ được biết đến tốt hơn nếu biết cách xắp xếp giữa hình ảnh và nội dung của bạn.


    7. Hãy để chú thích với một hình ảnh tuyệt vời

    Bạn có thể đăng những hình ảnh vui nhộn, gây tranh cách hay hình ảnh đầy cảm hứng để người dùng có thể tương tác bằng cách khen hay chê của riêng họ. Hình ảnh được gắn thêm những đoạn mô tả văn bản kèm theo sẽ khiến cho chủ đề của bạn được thảo luận một cách sôi nổi hơn.

    Bạn có thể đưa ra bất kỳ hình ảnh gì miễn là nó tác động đến cảm xúc của người dùng để họ có thể tham gia. Nó sẽ là tốt nhất để sử dụng hình ảnh ban đầu, do đó bạn có thể thêm logo của riêng bạn và các thông tin Website. Bạn có thể sử dụng hình ảnh từ bất kỳ nguồn nào miễn là được phép sử dụng chúng.




    Theo: Hoàng Huy ********
     
    Last edited: 22 Tháng mười hai 2014
  2. Hoangtrieuman

    Hoangtrieuman Thành viên

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    20
    Ở cuối mỗi cái đoạn sao có ký tự lạ vậy nhỉ. Ngồi dịch ko ra chủ thớt à :D . Kể mà có bài mẫu thì tốt
     
  3. PhamDo

    PhamDo Thành viên

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    22
    Rất chuẩn.Nội dung phong phú,bố cục các thẻ ảnh,heading hợp lí là ổn
     
  4. vangbac_hongan

    vangbac_hongan Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    44
    Trên mỗi bài viết nên có các nút submit nhanh lên các MXH phổ biến. Thật sự ng dùng đôi khi họ lười lắm, ngta chỉ thích click thôi chứ k thích gõ film đâu. Bảo ngta bấm like thì nhanh chứ comment thì hơi khó. Mỗi like là 1 phiếu bầu cho site bạn rồi
     
  5. tinhhuunguyen

    tinhhuunguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    92
    MXH thì ngoài độ liên quan thì hình ảnh cũng khá quan trọng vì MXH cái người ta nhìn thấy đầu tiên là hình ảnh, đầu tư hình ảnh đẹp đẹp chút kèm theo giật tít mạnh như bão thì view lớn :D
     
  6. Đại

    Đại Dự bị

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Gửi các bạn 1 bài viết liên quan giúp các bạn tận dụng mạng xã hội để SEO website hiệu quả hơn :D

    Google nhận ra rằng một link được chia sẻ nhiều thì chứng tỏ mức độ uy tín của nó cũng cao, đặc biệt hơn nếu link đó là từ một người nổi tiếng như Obama hay Bill Gates. Do vậy việc đánh giá SEO thông qua MXH là một điều cần thiết và quan trọng. Hãy cùng Tạp Chí Web tìm hiểu chiến thuật SEO trên MXH và cách tận dụng nó để làm SEO.

    1. Chiến thuật SEO trên mạng xã hội

    Vậy là chúng ta có thêm một phương thức SEO mới dựa trên mạng xã hội Google: có nghĩa là một site có thể nhảy từ thứ hạng 30 lên thứ 3 trên trang kết quả tìm kiếm chỉ vì ai đó trên Circle Google + đã chia sẻ link. Có được Retweet từ website The Huffington Post có thể giúp bạn nâng thứ hạng các bài viết blog của mình từ 8 lên tới thứ 1. Đó là một thế giới mới đáng hoan nghênh của Social SEO và chắc chắn sẽ không có một SEO nào có thể bỏ qua.

    - Thay đổi luật chơi, thuật toán xếp hạng

    Với SEO truyền thống một website mới sẽ không có cơ hội ranking tốt cho những keyword mang tính cạnh tranh cao. Những site đã xếp hạng tốt trong một thời gian dài thì gần như không thể đánh bật khỏi SERP nếu không chiến đấu quyết liệt trong 1 năm.

    SEO & Social Media sẽ dễ dàng giúp những “con cá bé có khả năng cạnh tranh với những đối thủ nặng kí hơn’’.

    - Mạng xã hội có lẽ nên trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn.

    Đã đến lúc sử dụng sức mạnh của các giá trị truyền thông xã hội này cho chiến lược SEO của bạn nếu bạn không muốn tụt lại phía sau trong khi đối thủ của mình đang tích cực đầu tư vào các mảng xã hội của họ.

    2. Các chiến lược SEO trên mạng xã hội

    (1). Phát triển nâng cấp Google+ của bạn

    Đây là chiến lược rõ ràng nhất trong danh sách này. Ngoài mạng xã hội sừng sỏ Facebook thì Google+ vẫn có một chỗ đứng khá cao. Dù thích hay không thích thì Google vẫn khẳng định rõ ràng về sự tồn tại của G+ và chắc chắn nó sẽ vô cùng có ích cho các SEO chưa nhận ra lợi ích từ nó .

    Hãy nghĩ xem liệu có phải những kết quả tìm kiếm Google+ chỉ giới hạn ở phần tìm kiếm mạng xã hội hay không? Những người dùng Google+ và các page liên quan cũng được hiển thị trong tìm kiếm Web.

    Từ những bài viết không rõ nguồn tác giá cho tới những +1 chia sẻ trên nhiều Circle, Google đang đưa các kết quả G+ vào trong hầu hết mỗi tìm kiếm mạng xã hội Google? Nhảy lên ranking trang đầu bởi vì ai đó đã đưa bạn vào vòng tròn G+ – đó là một thuận lợi mà không site nào có thể bỏ qua.

    (2).Thêm ngay nút +1 vào website

    Bạn có để ý thấy Google thậm chí còn add +1 vào trong những quảng cáo của họ? Nút +1 đã chuyển sang nút like trên Facebook. Khi thiết kế web, hãy đặt nút +1 trên site bạn vào bất cứ nơi nào bạn muốn.


    (3). Hãy cập nhật nội dung website của bạn lên các mạng truyền thông xã hội sớm nhất.

    Vì như vậy sẽ giúp nội dung của bạn có được bộ lập chỉ mục nhanh hơn (đặc biệt sẽ rất quan trọng nếu bạn đang post những tài liệu hot). Hãy tạo cơ hội để bài viết của bạn index nhanh hơn.

    (4). Tập trung vào các nội dung có thể chia sẻ

    Các chia sẻ xã hội luôn nhận được sự quan tâm từ SEO bằng cách cung cấp cho chúng ta sự xác nhận tượng tự với link inbound trực tiếp.

    Các chia sẻ cũng có thêm một thuận lợi nữa là: nếu một người (thậm chí một người nào đó không theo dõi bạn trên bất kì một mạng truyền thông xã hội nào) chia sẻ nội dung của bạn.

    (5). Chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ và tăng số lượng người theo dõi (follower).

    Mọi thứ bạn viết hay chia sẻ có thể bất ngờ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm từ các follower. Thậm chí họ không phải là thành viên của mạng xã hội mà bạn chia sẻ link. Mối quan hệ mà chúng ta nuôi dưỡng trên mạng giờ đã trở thành sự tác động to lớn tới kết quả tìm kiếm của chúng ta.

    Mỗi một follower mới có thể nhìn thấy site bạn trong trang kết quả tìm kiếm của họ trong tương lai. Vì thế mà bạn nên quan tâm hơn tới điều này để các follower. Hãy tiên phong trong việc tặng các sản phẩm (chẳng hạn, những người mới chắc chắn sẽ follow bạn trên Google+), tăng các nỗ lực tiếp cận hoặc tặng eBook dành riêng cho các follower của mình.

    (6). Tham gia vào mạng xã hội Pintersest

    Có thể bạn nhiều bạn đã biết hay chưa biết thì Pinterest gửi traffic nhiều tương đương Twitter (và nhiều hơn YouTube, G+, và Linkedln gộp lại) vì vậy hãy tham gia Pintersest một cách khôn khéo để tận dụng nguồn lực của nó.

    Tối đa hóa pin của bạn cho những từ khóa tìm kiếm quan trọng,ngoài ra còn tối đa hóa những tìm kiếm trên Pinterest bằng cách hashtagging (một từ hoặc chuỗi các kí tự bắt đầu với dấu thăng) từ khóa quan trọng trên mỗi pin.

    (7). Thêm nút “Pin it” và “StumbleUpon vào site của bạn


    Hãy lấy các chia sẻ từ bất kì đâu mà bạn có thể . Mạng xã hội có độ liên kết mạnh hơn trong khi đó StumbleUpon chỉ đứng thứ 2 so với Facebook về mặt referall traffic.

    Đặt cả nút “Pin it” và “StumbleUpon” vào nội dung của bạn ngay cạnh Facebook, Twitter, và nút +1.

    Hãy xem mạng xã hội là vũ khí lâu dài trong chiến lược SEO của bạn, chắc chắn kết quả SEO của bạn sẽ cao và việc marketing web sẽ có hiệu quả tốt đó. Chúc các bạn thành công!
     
  7. khosimgiare

    khosimgiare Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    38
    Bây giờ seo không còn là link & link nữa mà là cứ hướng người dùng. Cứ tự nhiên là được
     
  8. chaomoinguoi

    chaomoinguoi Thành viên

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    35
    Hành vi của những người tham gia mạng xã hội thường có xu hướng click vào những bài viết có hình ảnh bắt mắt độc đáo, lạ đời , sốc chút càng tốt vì vậy theo mình sử dụng giải pháp này để câu view và thu hút khách khá tốt :D
     
  9. loiconon

    loiconon Thành viên

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    15
    Hướng người dùng va tụ nhiên như thế nào hả bạn ? :( . Trang nào thông tin bổ ích mà khách hàng muốn lưu lại dẻ lúc nào rảnh vào coi ý đấy mới là trang độc à hi
     
  10. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    154
    @loiconon Link tự nhiên giúp cho người dùng trỏ lên 1 trang khác với mục đích tìm hiểu thông tin nào đó, ví như 1 phần chú thích. Mình ví dụ 1 đoạn sau:
    "Bãi biển cửa lò rất đẹp trong mắt du khách nước ngoài , nơi đây có không ít các hoạt động văn hóa nhân gian"
    - Phần in đậm bạn có thể trỏ về 1 bài khác để khách có thể tìm hiểu về bãi biển cửa lò là như thế nào + văn hóa nơi đó ra sao. Đại khái như thế :D
     

Chia sẻ trang này