xác thực google maps

Bạn có biết tại sao google thay đổi tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm ?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi raovathieu, 29 Tháng một 2015.

Lượt xem: 3,791

  1. raovathieu

    raovathieu Seoer Staff Member

    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    447
    Khá nhiều SEOer thắc mắc, không hiểu tại sao Title trong bài viết của họ khi tìm kiếm trên Google lại bị rút ngắn đi, thậm chí còn bị chuyển đổi sang kiểu hiển thị rất lạ. Hay nhiều SEOer cũng thắc mắc, việc tiêu đề, hay trong Meta Description không có chưa từ khóa, mà sao vẫn lên TOP được. Đây là những câu hỏi khá thú vị và hay.



    Một tiêu đề tuyệt vời có thể đem về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Tất cả mọi người trong số chúng ta đều biết vai trò quan trọng của tiêu đề trang trong các kết quả tìm kiếm của Google. Một tiêu đề tuyệt vời có thể đem về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Vậy làm cách nào Google có thể xác định chính xác những gì họ cần sử dụng trong tiêu đề trang của bạn trong kết quả tìm kiếm? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi schema (tập hợp các đối tượng trong Database) hay không? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi các tiêu đề nhất định (H1 hoặc H2) hay không? Tại sao Google không hiển thị thẻ tiêu đề của bạn?

    Trong video giúp đỡ quản trị web gần đây của mình, Matt Cutts – kĩ sư tài năng của Google đã giải thích lí do tại sao Google thay đổi các tiêu đề của bạn.

    Một số quản trị web thậm chí còn không phát hiện ra rằng Google không chỉ hiển thị chính xác những gì có trong thẻ tiêu đề của một trang web cụ thể. Việc Google thay đổi các tiêu đề cũng đã gây ra khá nhiều sự khó chịu cho các chủ trang web. Có rất nhiều lí do tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với những gì quản trị web quyết định bỏ vào thẻ tiêu đề của mình.

    “Bất cứ khi nào chúng tôi cố gắng chọn tiêu đề hoặc quyết định tiêu đề nào sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm, chúng tôi đều tìm kiếm những mô tả ngắn gọn của trang đó nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu thích hợp với truy vấn”, Cutts giải thích.

    Google sẽ tìm kiếm 3 yếu tố sau
    1. Tiêu đề tương đối ngắn
    2. Thẻ tiêu đề hấp dẫn và được coi là lý tưởng cho cả trang web.
    3. Thẻ tiêu đề có liên quan đến truy vấn, theo cách nào đó
    “Vì thế nếu thẻ HTML hiện tại của bạn phù hợp với các tiêu chí trên, và sau đó, thông thường theo mặc định, tiêu đề của bạn sẽ được sử dụng”, Cutts cho biết. “Vì vậy, lí tưởng mà nói, nó không chỉ miêu tả chính xác cả trang và trang web, mà nó còn phù hợp, có liên quan đến truy vấn, và còn đảm bảo độ dài tương đối ngắn”.

    Theo các công cụ tìm kiếm, không phải ai trong số các quản trị web đều có thể viết được những tiêu đề tuyệt vời. Hoặc đôi lúc bạn sẽ tự hỏi tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với tiêu đề trang – và thậm chí lại còn không chính xác nữa – khi nó không nằm trong thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang.

    Google còn có rất nhiều cách khác khi chọn tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm của họ, Cutts cho biết.

    “Bây giờ nếu tiêu đề hiện tại của bạn không phù hợp, khi người sử dụng gõ vào một truy vấn và không thể tìm được bất cứ thứ gì có liên quan hoặc khi họ không có bất kì ý tưởng nào về những gì mình đang tìm kiếm, rất ít khả năng họ sẽ click vào tiêu đề đó. Vì thế, đối với những trường hợp tương tự như thế này, chúng ta có thể sẽ phải nghiên cứu chuyên sâu hơn”, Cutts cho biết.

    “Chúng tôi sẽ sử dụng nội dung trên trang web của bạn”, Cutts nói. “Chúng tôi sẽ nhìn vào các liên kết dẫn đến trang của bạn và kết hợp với một số văn bản từ những liên kết này. Chúng tôi thậm chí có thể sử dụng Open Directory Project để cố gắng tìm ra được tiêu đề thích hợp, phù hợp nhất có thể… Mục đích của việc tìm kiếm tiêu đề tốt nhất của chúng tôi chính là nhằm giúp người sử dụng đánh giá xem đó có phải là thứ họ đang tìm kiếm hay không”.

    Cuts cũng tiết lộ về cách bạn có thể thực hiện và điều chỉnh tiêu đề của mình sao cho chúng chứa những từ khóa được người sử dụng tìm kiếm.

    “Vì thế nếu bạn hi vọng mình có thể kiểm soát được tiêu đề hiển thị, câu trả lời chắc chắn là không thể nào, bạn không thể kiểm soát chúng hoàn toàn, nhưng bạn có thể cố gắng dự đoán được những gì người sử dụng sẽ gõ vào tìm kiếm. Do đó, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của mình có khả năng phản ánh được không chỉ một phần nào đó thuộc truy vấn hoặc trang của mình, mà còn bao gồm cả trang bạn đang trực tuyến hoặc nỗ lực cho người sử dụng thấy được viễn cảnh họ sẽ đạt được sau khi click vào đó”.





    Theo: ********/Searchenginewatch.com
     
  2. manhtuantt

    manhtuantt Banned

    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    17
    Đúng vậy từ khóa của mình index theo kiểu kèm theo một cũng từ mà mình chẳng biết ở đâu ra. kiểm tra lại thì cũng không phải H1 của trang ???
     
  3. hhuong

    hhuong Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    nhiều trang em thấy phần mô tả khác với mô tả mà seoquake đưa ra.
     
    vutaikt thích bài này.
  4. vantan

    vantan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    75
    Hầu hết các page trên site của em đều bị google thay đổi nhất là thẻ mô tả chắc phải viết lại hết rồi :(
     
  5. duybinh_khaihoan

    duybinh_khaihoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    131
    Sau khi thay đổi onpage, thẻ title nhận đúng title, 1 thời gian sau, nó đổi lại, mình tìm hoài cũng ko ra lý do, nó không lấy nội dung trong thẻ H1, cũng ko lấy trong 150 ký tự đầu của bài viết. Mà nó đếm số lần lặp lại của các từ trong bài viết hay sao ấy. Từ nào lặp lại nhiều thì nó lấy
     
  6. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Bác thay des là còn may, mình toàn bị GG thay đổi cả Title, đợi cả tháng, submit cả tỉ lần mà GG vẫn chưa hiện đúng (mặc dù từ khóa vẫn leo núi ầm ầm)
     
  7. toantoan

    toantoan Banned

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng thấy một vài trường hợp thẻ tiêu đề của mình bị cắt ngắn bớt đi.
     
  8. phongleduong

    phongleduong Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Theo mình thì Google còn đổi tiêu đề và mô tả theo truy vấn của người dùng và nội dung anchor text của backlink trỏ về page nữa.
     
  9. DieSoon

    DieSoon Thành viên tích cực

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    87
    đây đúng là vấn đề e thắc mắc lâu nay, tiêu đề một đường kết quả search lại cho ra một cái tiêu đề khác, mà là tiêu đề không dấu mới ghê chứ, kiểm tra đi kiểm tra lại meta, title hoàn toàn không phải vậy
     
  10. vangbac_hongan

    vangbac_hongan Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    44
    Theo mình cái tiêu đê nó cũng fụ thuộc vào truy vấn của người dùng nữa. Và rồi Google lấy cả thẻ mô tả nữa. Có những site cũng chẳng có h1 mà chỉ có h2, h3 trở lên mà vẫn có tiêu đề khác vs thẻ title. thế nên cũng chưa hẳn là dựa vào thẻ h1
     

Chia sẻ trang này