xác thực google maps

Phân tích chi tiết bài viết "toàn tập về seo của một normal"

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Mualachuan, 30 Tháng sáu 2015.

Lượt xem: 1,472

  1. Mualachuan

    Mualachuan Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    75
    Sau bài viết "Toàn tập về seo của một normal seoer...." e nhận được rất nhiều phản hồi từ các bạn thông qua Sky, rất nhiều bạn muốn e support chi tiết từng mục trong bài viết vừa rồi. Nhưng một mình em thì không support nỗi hết từng người được. Nay em mạn phép tiếp tục những bài viết nhỏ hơn, phân tích sâu về nhiều khía cạnh trong bài viết trước của em. Series bài viết này em sẽ chia làm 8 phần ứng với 8 mục đã có ở bài viết trước, chỉ có 2 phần là về “Rank Name” và “Tâm sự bên lề nghề SEO”. :D và cũng hạn chế viết tắt để các bạn có thể dễ đọc hơn.

    Phần 1: Phân tích và lựa chọn từ khóa cho từng chiến lược SEO.

    social-media.jpg

    Việc phân tích từ khóa đối với em rất quan trọng, công việc này gần như là nền tảng cho một chiến dịch SEO ở bất kỳ quy mô dù lớn hay nhỏ.

    Phân tích từ khóa sẽ cho các bạn biết khả năng am hiểu của mình về tâm lý người tiêu dùng ở mức độ nào.

    Cái định nghĩa nôm na và cơ bản nhất về từ khóa mà chắc ACE SEoer nào cũng biết là: Khi người dùng search từ “đó” trên các bộ máy tìm kiếm phổ biến hiện nay thì sẽ xuất hiện trang web của bạn.

    Đa phần khi các bạn làm việc cho các công ty thì khi được giao từ khóa để các bạn làm thì những từ khóa đó đã được phân tích kỹ rồi mới đưa các bạn SEO. Hãy phân tích kỹ những từ khóa đã được giao này và tự đặt câu hỏi, tại sao lại phải SEO từ khóa này? Trong câu hỏi đó sẽ có vô vàn câu trả lời, việc của bạn là phải tìm ra được những câu trả lời hoặc có thể hỏi thẳng trực tiếp cấp trên. Đừng ngại đó sẽ là kinh nghiệm quý báu để khi tách riêng hay làm riêng sẽ rất có ích (Ví dụ như báo giá để nhận hợp đồng ngoài chẳng hạn :D ).

    Việc phân tích từ khóa sẽ giúp bạn giải đáp được khả năng am hiểu của bạn về tâm lý của người tiêu dùng đang ở mức độ nào.

    Luôn phải đặt cách câu hỏi khi lựa chọn từ khóa ?

    475165.jpg

    + Website của mình đang kinh doanh về gì?

    + Sản phẩm của website bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu gì cho người tiêu dùng?

    + Khi sản phẩm của bạn bị lỗi hoặc người tiêu dùng thắc mắc về cách sử dụng mà ngại điện thoại đến những nơi bán hàng mà chỉ lên Google để search thì sẽ search những “từ khóa” gì ?

    + Đặt vị trí của mình vào ví trí của khách hàng khi đang có nhu cầu mua một sản phẩm có bán trên website của bạn (Nói dễ làm rất khó)
    ….

    Những câu hỏi này tùy vào khả năng liên tưởng của mỗi SEOer cho từng sản phẩm, ở trên e chỉ lấy ví dụ. Hoặc có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa có sẵn của Google.

    + Google Keywords tool: Công cụ phổ biến có nhiều công dụng và phân tích được điều hướng từ khóa theo từng tháng hoặc cả năm. Việc của bạn chỉ cần điển từ khóa vào và tên domain bất kỳ nào thì GKT sẽ cho ra kết quả thống kê về từ khóa đó theo tháng.

    + Google search: Nhiều bạn vẫn còn mơ hồ về cái này. Google search chính là việc bạn lên google và search hằng ngày đó, khi các bạn viết một từ khóa ở trên Google thì nó sẽ hiện ra rất nhiều từ khóa liên quan đến từ khóa mà bạn Search. Đó là các từ khóa được Google thống kê có lượt search nhiều có liên quan đến từ khóa của các bạn.

    Ngoài ra các bạn có thể dùng những cú pháp sau để tiện cho việc tham khảo

    “Keywords”: Để kiểm tra số lượng website có chưa từ khóa từ đó để biết mình sẽ cạnh tranh với bao nhiêu thằng

    Allintitle:”Từ khóa” dùng để kiểm tra số lượng website sử dụng từ khóa này làm từ khóa chính.

    + Google Suggest: Cái này chỉ nên áp dụng khi các bạn không còn khả năng để đa dạng từ khóa của chính bạn. Nó nằm ở phần dưới cùng khi bạn search.

    Vẫn còn nhiều nữa, nhưng kiến thức e hạn hẹp chỉ biết được 4 công cụ cơ bản dễ xài này.

    Sau khi đã chọn được “từ khóa “ chính và các “từ khóa” phụ cần thiết cho chiến dịch SEO của bạn, thì bắt đầu chia nhỏ theo độ khó của từ khóa ra.

    images?q=tbn:ANd9GcQGHTefTo6s8AULfao5XTeqlI9VABH6rTaDVtRDKXvVzxz_VsbMBg.jpg

    Thường sẽ chia từ khóa ra 3 cấp độ chính là Dễ - Trung bình – Khó

    Hãy phân loại mỗi nhóm từ khóa vào mỗi file riêng. Rồi chia nhỏ nó ra tiếp.

    Để em làm ví dụ: Nếu chúng ta có 3 từ khóa dễ là A, B, C

    Hãy dùng công cụ Google keywords tool xem lượng truy vấn vào từ khóa này trung bình một tháng là bao nhiêu, tiếp đến hãy lên google sử dụng cú pháp như trên: “keywords” để xem có bao nhiêu trang web đang cạnh tranh từ khóa này. Rồi làm phép tính.

    Lấy số lượng người truy cập x 2 rồi chia cho số lượng website ban nãy.

    Ví dụ kết quả là từ khóa A = 0,1 từ khóa B = 0,3 từ khóa C = 0,2

    Thì bây giờ cấp độ từ khóa “Dễ” sễ được phân theo cấp từ dễ đến khó là

    A->C->B.

    Từ đây hãy lập chiến dịch SEO cho chính từ khóa C trước rồi đến B sau đó hãy quay ngược lại với A.

    Lưu ý: Hãy SEO từ khóa B khi từ khóa C đã lên TOP 10. Còn lại việc SEO từ khóa A chỉ đơn giản cần thêm một số bài có anchor của từ khóa A là đủ lên rồi. (Áp dụng được cho tất cả từ khóa từ Dễ cho đến Khó)

    Muốn SEO hiệu quả phải có chiến lược khoa học đề ra với một nhóm từ khóa cụ thể, Việc phân tích từ khóa nhìn rất đơn giản, nhưng khi làm đòi hỏi phải vận dụng nhiều thứ vào. Đối với em, phân tích từ khóa chính là nền tảng hay là bàn đạp vững để có thể thực hiện bất kỳ một chiến lược SEO nào.

    Phần tiếp theo em sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất vì hiện tại em đang chuẩn bị cho công tác cưới hỏi :D. Ở phần 2 em sẽ nói đến “Cách xây dựng nền móng hiệu quả” thông qua Onpage và Offpage. Hy vọng những bài viết của em sẽ có ích cho những bạn mới vào nghề SEO hoặc đang bị mất phương hướng vì không đạt được kết quả tốt trong công việc SEO.

    social-media.jpg 475165.jpg

    social-media.jpg

    475165.jpg
     
    tieutu, tripod, HNV and 5 others like this.
  2. noithatktt

    noithatktt Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Tìm kiếm đầy đủ từ khóa và phân nhóm để seo tốt hơn. mình còn sử dụng thêm công cụ keywordtool..io cũng rất hay
     
  3. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Cái công cuộc lọc từ khóa này đúng là cả một cuộc chiến mệt mỏi. Nhật là mất ngành hot, list từ khóa phụ, từ khóa liên quan dài đến vài trăm, vài nghìn từ. Ngồi lọc, phân loại, nhóm lại coi như hết nguyên ngày. Mà thôi kêu thì kêu nhưng mà làm thì vẫn phải làm... :D
     
  4. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    165
    quan trọng khi khi phân tích website đó là phải tìm hiểu thật kỹ nhất là về mảng từ khóa và kế hoạch trong tương lai. Mình nhận website mới đầu tiên quan tâm đến đó là kiểm tra sâu trong website sau đó mới đến những bước tiếp theo.
     
  5. ÝiNguyễn

    ÝiNguyễn IDVS Staff Member

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    400
    ^^ đúng là mỗi người một cách làm, không ai giống ai hết. :D
     
    Duclux thích bài này.

Chia sẻ trang này