xác thực google maps

Seo tổng thể toàn tập - tổng quan

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi bangtam, 16 Tháng năm 2016.

Lượt xem: 5,470

  1. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Ngay từ đầu xin lưu ý, đây là bài viết dựa trên kinh nghiệm cá nhân và lấy thêm cảm hứng từ bài của anh @nguyenhoang. Và đây là bài đầu tiên tổng quan, sau đó mình sẽ đi sâu vào từng phần chi tiết. Cảm ơn đội ngũ BQT IDVS đã hoàn thiện và góp ý giúp mình trước khi public ra cùng tất cả mọi người.

    dich-vu-seo-tong-the-jpg.jpg

    Để mọi người xem được đầy đủ hơn và dễ hiểu hơn, vui lòng xem file đính kèm tại đây:
    View: https://1drv.ms/x/s!AogzmlWKLe2PiNALC2NaCFjgNg6DuQ
    Download: http://bit.ly/23U07vf

    Mình sẽ thực hiện một seri tầm 3-5 bài để nói về chủ đề này, hoàn thành trong 1 - 2 tháng và sẽ lồng ghép phần KPI vào để song song kết thục seri KPI for SEO trước đây. Các bạn có thể tìm các bài về KPI for SEO trên các notes cá nhân của mình hoặc trên forum https://forum.idichvuseo.com/.

    Phần I: TỔNG QUAN
    Mình nói sơ qua, đây là mẫu chung, biến thiên tùy theo từng dự án của mỗi người khi sử dụng. Sự thay đổi là cần thiết khi áp dụng vào dự án và để đảm bảo dự án luôn thành công thì hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi muốn sử dụng.
    SEO tổng thể - Bạn có thể hiểu tổng thể ở đây theo rất nhiều nghĩa, nếu ở vị trí cá nhân thì đây là dự án SEO cho cá nhân tự thực hiện, còn ở vị trí team thì sẽ là team cùng nhau thực hiện. Việc vạch ra một chiến lược SEO tổng thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ thị trường, tài chính, nhân sự, thời gian triển khai, đối thủ, lĩnh vực, sản phẩm dịch vụ.... Đều có thể ảnh hướng đến việc hình thành và triển khai một chiến dịch SEO tổng thể. Ứng với cá nhân thì kế hoạch tổng thể nhỏ, ứng với team thì kế hoạch tổng thể lớn hơn.

    kpi-trong-seo-1-jpg.jpg

    Điều quan trọng và cần thích ứng là phải hiểu rõ những gì đang có và có thể có trong thời gian tới, năng lực nhân sự cũng như tài chính, thời gian cho phép triển khai để đưa ra một kế hoạch tổng thể hợp lý. Không thể nào gửi một plan SEO mà chẳng nói ra được hiệu quả sau khi triển khai, hoặc không thể nào với cá nhân mà đưa ra một plan tổng thể cho một team để thực hiện. Đừng nghe tổng thể mà đùng đùng lên gửi yêu cầu đến sếp là em cần 200 website forum vệ tinh nhé, phi thực tế lắm.
    SEO tổng thể cá nhân vẫn có thể làm được một cách bình thường, điều khác biệt là ở SEO tổng thể bạn phải nắm hết được các bước, các thao tác khi thực hiện dự án. Có nghĩa là bạn phải “giải quyết”được ở tất cả các phần công việc trong dự án. Tất nhiên để linh động hơn bạn cần có team hoặc các CTV để hỗ trợ sẽ tốt hơn rất nhiều.
    Và bắt buộc - Tất cả công việc đều dựa trên thông số và kết quả để làm việc, không dựa trên sự mơ hồ và chung chung.
    Những điều bạn bắt buộc cần biết khi bạn muốn làm SEO tổng thể:
    • Khách hàng của bạn là ai, muốn gì và cần gì ?
    • Sản phẩm - Dịch vụ của bạn, ưu nhược điểm, sự khác biệt
    • Lĩnh vực và lợi nhuận có thể “nhìn thấy” của lĩnh vực
    • Market Master và SEO Master của lĩnh vực
    • Có Landing Page hay không ? Số lượng Landing Page và số từ khóa tương ứng ?
    • Danh sách từ khóa chính xác để thực hiện dự án
    • Nội dung chính - Nội dung phụ cần triển khai ( Plan content)
    • Những vấn đề về tối ưu và xử lý ( Plan Onpage Checklist)
    • Những vấn đề về liên kết và xử lý ( Plan Offpage)
    • Khả năng phát triển ứng với danh sách từ khóa đã được chọn lọc
    • Chi phí cần bỏ ra để thực hiện dự án
    • Nhân sự thực hiện dự án
    • Những điều kiện cần và đủ để thực hiện dự án về cơ sở vật chất
    • Những kênh Marketing khác có thể kết hợp triển khai
    • Thời gian triển khai dự án và delay time dự án.
    • Tái đầu tư
    • Rủi ro khi thực hiện dự án
    • Xử lý khủng hoảng và dự phòng phương án giải quyết các vấn đề phát sinh
    Những công việc chính cần triển khai và nắm bắt
    • Phân tích
      • Tổng quan
        • Khách hàng
        • Đối thủ
        • Lĩnh vực
      • Research keywords
        • Lập danh sách từ khóa
        • Lập định hướng content
      • Website
        • Content
        • Onpage
        • Offpage
      • Nguồn lực
        • Tài chính
        • Nhân sự
        • Tài nguyên hệ thống
    Sau khi phân tích và có đủ thông số thì kế hoạch SEO đã sơ bộ hoàn thành, mất thêm chút thời gian để kế hoạch SEO trở nên hoàn chỉnh hơn
    • SEO Onpage
      • Onpage Checklist
        • Onpage Code
        • Onpage Content
    • Content
      • Xây dựng content
        • Viết - đăng bài
        • Kiểm tra - Theo dõi
    • SEO Offpage
      • Xây dựng backlink
      • Tương tác người dùng
      • Kiểm tra - theo dõi
    • Seeding
      • Seeding trong hệ thống
      • Seeding ngoài hệ thống
    • Hệ thống Report
      • Ranking
      • Traffic
      • Onpage
      • Content
      • Offpage
      • Seeding
      • Nhân sự
      • Chi phí
      • Lợi nhuận
    Mỗi công việc đều có một cột mốc thời gian xác định rõ ràng, thời gian bắt đầu và trong thời gian bao lâu phải hoàn thành.

    dich-vu-seo-tong-the-1-jpg.jpg

    Thường mỗi plan khi xây dựng xong phải mất thời gian từ 1 - 2 tuần đối với dự án nhỏ - trung bình. SEO bây giờ không còn đơn giản là cuộc chơi của từ khóa mà là cuộc chơi về lợi nhuận và phát triển tài chính. Có thể đối với nhiều người SEO không quan trọng nhưng trong thực tế SEO là nền tảng rất tốt để phát triển những lĩnh vực khác trong Digital Marketing.
    Plan SEO phải dựa trên các thông số phân tích được và với một planner tốt thì khả năng thay đổi plan SEO trong quá trình thực hiện dự án khá thấp, trừ khi dự án có phát sinh đột biến mà bạn không thay đổi được. Lưu ý, tất cả các thông số đều có tính tương đối và là thông số thật chứ không phải thông số ảo.

    Với những nhà đầu tư hoặc chủ doanh nghiệp họ không quan tâm lắm đến những thao tác kỹ thuật, điều họ quan tâm là doanh thu, lợi ích mà bạn mang lại cho họ khi thực hiện dự án SEO. Nếu nói bật được những điểm này thì khả năng nhận được cái gật đầu của họ là rất lớn.

    hieu-qua-dau-tu-jpg.jpg

    Khả năng định hình dự án là cực kì quan trọng khi triển khai kế hoạch SEO tổng thể. Các thông số phân tích được dù sao cũng chỉ là thông số chết, kế hoạch triển khai cũng là kế hoạch chết. Chỉ có nhân sự là luôn vận động và Google luôn thay đổi bất chợt như những gì trước nay vẫn làm. Cho nên hãy luôn có cho mình những phương án dự phòng cho từng trường hợp có thể xảy ra.
    Tạm thời đến đây, bài sau mình sẽ nói chi tiết từng phần rõ ràng hơn từng phần và từng options chi tiết để các bạn thấy được phần mình cần ở trong đó.
    Thanks For View, For Comment, For Share... Comeback soon!!!
    Nguồn: Băng Tâm
    Chia sẻ lại vui lòng lưu ý bản quyền: https://forum.idichvuseo.com
    dich-vu-seo-tong-the.jpg dich-vu-seo-tong-the-1.jpg dich-vu-SEO-tong-the-pro.jpg kpi-trong-seo-1.jpg hieu-qua-dau-tu.jpg

    dich-vu-seo-tong-the.jpg

    dich-vu-seo-tong-the-1.jpg

    dich-vu-SEO-tong-the-pro.jpg

    kpi-trong-seo-1.jpg

    hieu-qua-dau-tu.jpg
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 9 Tháng hai 2017
  2. Hoangnampro

    Hoangnampro Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi, muốn Lập danh sách từ khóa phải làm như thế nào ạ?
     
  3. huyenmy

    huyenmy Thành viên tích cực

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    51
    Seo tổng thể có thể mất thời gian hơn là seo 1 vài từ khóa hay 1 vài sản phẩm. Tuy nhiên khi seo tổng thể nó sẽ có sức mạnh liên kết tuyệt với nhất từ internal link. Như vậy web sẽ mạnh hơn rất nhiều. Nếu 1 web site mà phân chia cho nhiều bộ phận mỗi bộ phận 1 vài từ khóa khác nhau thì lúc này tính cá nhân sẽ nổi lên và cạnh tranh nhau đó sẽ là điểm yếu cho web.
     
  4. linktest

    linktest Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Khá là chuẩn nhưng để SEO 1 cách tổng thể đòi hỏi người SEO phải có kinh nghiệm chinh chiến các dự án trung bình - khó từ đó đúc kết ra chiến thuật seo - mỗi seoer đều có cái căn bản quan trọng vận dụng căn bản nó thế nào cho phù hợp với từng dự án - để tính toán được thời gian - công sức - con người - tài chính cho dự án SEO tổng thể. Hóng phân tích chi tiết từng giai đoạn. Thanks
     
  5. seobizmob

    seobizmob Thành viên tích cực

    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    46
    1 từ khóa chính = > từ khóa cấp 2 = > từ khóa cấp 3, ... và các dạng từ khóa thời vụ và nhiều nhánh nhỏ cho 1 từ khóa chính.
     
  6. DANHTRUNG

    DANHTRUNG Thành viên

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    8
    Em là lính mới, chưa đủ level để seo tổng thể, nhưng sẽ coppy lưu lại để sẽ dùng trong tương lai. Tks chủ top
     
  7. bing

    bing Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    75
    Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về phần Onpage Code được không ạ. Em không phải là dân kĩ thuật nên khi xây dựng một website mới gặp rất nhiều vấn đề về tối ưu code, không biết là một website chuẩn seo các vấn đề về code yêu cầu như thế nào, ví dụ như tỷ lệ text/ code chẳng hạn em hoàn toàn mù tịt không biết làm như thế nào cả!
     
  8. preppypen

    preppypen Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    6
    Mình nghĩ SEO tổng thể SẼ MẤT NHIỀU THỜI GIAN HƠN seo một vài từ khóa chứ không phải là CÓ THỂ. Tổng thể là gồm nhiều từ khóa chính liên quan trực tiếp đến website, cái này tốn nhân lực và thời gian, còn một vài từ khóa hay 1 vài sản phẩm thì 1 cá nhân cũng có thể làm được. Cái chung là 1 từ khóa và nhiều từ khóa thì lượng search và cạnh tranh của nó , có nhiều có ít. 1 vài từ khóa tùy theo lượng search mà hạn định thời gian lên top đúng hạn, nhưng nhiều từ khóa thì cần phải phân bổ lại thời gian " kết thúc công việc " ( ở đây là tất cả các từ khóa lên top theo dự kiến ban đầu, 1 vài từ không đạt TOP theo yêu cầu sẽ không đạt tiêu chuẩn)

    Phân chia cho các bộ phận là chia nhỏ việc ra , mỗi người một việc để giải quyết công việc nhanh hơn chứ không phải cạnh tranh, cùng ngồi trên 1 con thuyền thì sao dìm nhau được bạn. và các công việc, từ khóa khác nhau thì làm sao mà cạnh tranh được
     
  9. viendanho

    viendanho Thành viên

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    55
    Seo tổng thể thường dành cho 1 team, nếu làm cá nhân thì cần phải có kinh nghiệm đã làm những dự án nhỏ. Nếu làm được thì thật sự là rất tốt giúp xây dựng thương hiệu và lên Top nhiều từ khóa liên quan tới ngành nghề. Rất cảm ơn bài viết cụ thể của bác!
     
  10. fptbaoloc

    fptbaoloc Thành viên

    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    44
    sẽ có phần bác ấy nói chi tiết, đây mới là phần tổng quan thôi bạn cố gắng theo dõi
     

Chia sẻ trang này