xác thực google maps

SEO + UX = Thành công

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 19 Tháng mười một 2017.

Lượt xem: 18,661

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Ngày nay, khi đánh giá SEO có hoàn hảo hay không, người ta thường đánh giá kèm về trải nghiệm người dùng (UX). Trong bài viết dưới đây, nhà bình luận Sherry Bonelli giải thích cách SEO và UX làm việc cùng nhau để đem lại hiệu quả cho cả các công cụ tìm kiếm và người dùng.

    ?temp_hash=7999695f58ad9e3c4540c608b7d19ef4.jpg

    Trong quá khứ, SEO đã từng rất đơn giản. Bạn nhồi nhét một trang với đầy đủ các từ khóa và trang bạn có được vị trí đầu tiên. Điều đó thật đơn giản và dễ dàng làm được. Giờ đây, Google (và các công cụ tìm kiếm khac) đã tính đến hàng trăm yếu tố khi xác định những trang nào có thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm (SERPs).

    Trên thực tế, các yếu tố của trải nghiệm người dùng (UX) đã được coi là một trong các yếu tố quan trọng khi đánh giá SEO. Trang web của bạn đã điều hướng như thế nào? Bạn có nội dung chất lượng khiến khách truy cập muốn tiếp tục ở lại trang web hay không? Trang web của bạn có an toàn, nhanh chóng và thân thiện với các thiết bị di động hay không? Hãy suy nghĩ về sự việc kết hợp SEO và UX theo cách này: SEO nhắm mục tiêu đến các công cụ tìm kiếm và UX nhắm mục tiêu đến khách truy cập trang web của bạn. Cả hai đều có chung một mục tiêu là mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

    Dưới đây là một số yếu tố phổ biến có ảnh hưởng đến cả SEO và UX.

    Heading

    Cũng tương tự như các tiêu đề của một tác phẩm in là đều khiến cho việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn, các tiêu đề của trang web giúp cho cả khách truy cập và các trình thu thập của các công cụ tìm kiếm hiểu và phân tích nội dung của bạn dễ dàng hơn.

    Tiêu đề (<h1>, h2>, <h3>, <h4>, <h5> và <h6>) nói với khách truy cập và các công cụ tìm kiếm những phần nội dung và cách hiển thị hợp lý từng phần của nội dung. Đồng thời, tiêu đề cũng giúp người dùng nếu họ bị lạc trong trang web đó.

    Chỉ sử dụng một thẻ H1 trên một trang – cho phép các công cụ tìm kiếm và người dùng biết trọng tâm chính của trang. H1s thường là phần đầu tiên của nội dung trên một trang, được đặt gần đầu trang (tương tự giống như H1s là tiêu đề chương của mỗi cuốn sách vậy). Thêm các từ khóa vào phía trước của tiêu đề cũng có thể giúp bạn trong việc xếp hạng trang web.

    Các tiêu đề khác (từ 2 đến 6) nên theo H1s để cấu trúc và tổ chức phần còn lại của trang một cách logic và hợp lý. Các tiêu đề khác có thể được sử dụng nhiều lần trên một trang, miễn là nó có ý nghĩa. Bạn cũng không cần phải sử dụng tất cả chúng – đôi khi nội dung của bạn chỉ đơn giản là cần H1 và H2 mà thôi.

    Điều hướng dễ dàng và cấu trúc trang web

    Có vẻ đó là điều điên rồ khi chúng tôi nói về việc điều hướng dễ dàng nhưng thực sự là như vậy. Có rất nhiều trang web rất đơn giản nhưng lại không hề nhận được những điều hướng dễ dàng. Bên cạnh đó, cấu trúc trang web của bạn không chỉ quan trọng đối với người dùng mà còn là lộ trình của trang cho các công cụ tìm kiếm.

    Hãy nhớ rằng nhiều khách truy cập sẽ không truy cập trang web thông qua trang chủ của bạn. Điều này có nghĩa là trang web của bạn cần được điều hướng dễ dàng – cho dù đó là trang tìm kiếm (hay công cụ tìm kiếm của trình thu thập thông tin).

    Điều hướng trang web của bạn không phải là nơi dành cho quảng cáo, các tùy chọn, trò chơi, tìm kiếm,... những điều khiến người dùng của bạn không biết làm thế nào để quay trở lại các phần khác của trang web hoặc quay trở lại trang chủ của bạn.

    Hãy xem các trình đơn khổng lồ của Anthem trên cả máy tính và điện thoại di động khi menu được click vào:
    ?temp_hash=7999695f58ad9e3c4540c608b7d19ef4.jpg
    ?temp_hash=7999695f58ad9e3c4540c608b7d19ef4.jpg
    ?temp_hash=7999695f58ad9e3c4540c608b7d19ef4.png
    Với menu thực sự làm đầy toàn bộ màn hình, người dùng không thể đọc nội dung bên dưới điều hướng. Điều này tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt (kém). Khi mọi người ở trên thiết bị di động, rất có thể họ sẽ không có bất kỳ sự kiên nhẫn nào để chấp nhận những menu như thế này.

    Ngoài ra, điều hướng và cấu trúc trang web “sạch sẽ” cũng có thể dẫn đến liên kết trang web được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Liên kết trang web có thể giúp bạn tiếp nhận nhiều “chỗ” hơn trên các trang kết quả tìm kiếm – nghĩa là không có chỗ cho đối thủ cạnh tranh của bạn (và hi vọng bạn nhận được nhiều click chuột hơn).
    ?temp_hash=7999695f58ad9e3c4540c608b7d19ef4.jpg
    Thuật toán của Google quyết định các trang web nào sẽ có được liên kết trang web (và trang web nào không). Quyết định đó chủ yếu dựa vào cấu trúc của một trang web: “Chúng tôi chỉ hiển thị liên kết trang web cho kết quả khi chúng tôi nghĩ rằng chúng sẽ hữu ích cho người dùng. Nếu cấu trúc trang web của bạn không cho phép thuật toán tìm kiếm liên kết trang web tốt hoặc chúng tôi nghĩ rằng các liên kết trang web của bạn không có liên quan đến các truy vấn của người dùng, chúng tôi sẽ không hiển thị chúng”.

    Tín hiệu người dùng (User signals)

    Tôi tin rằng user signal sẽ ngày càng trở thành yếu tố nổi bật trong các bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Bạn có bài post nào trong Google My Business mà khách truy cập đang click vào không? Khách truy cập đó đang truy cập trên thiết bị di động có sử dụng tính năng nhấp gọi của doanh nghiệp của bạn không? Khách hàng có để lại những đánh giá 5 sao không? Và bạn đang trả lời những nhận xét của khách hàng như thế nào?

    Mặc dù Google đã phủ nhận rằng các tín hiệu người dùng như thời gian trên trang web hoặc tỷ lệ thoát là các yếu tố xếp hạng trực tiếp, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa các tín hiệu này và thứ tự xếp hạng hàng đầu. Hay nói theo cách khác là: Google biết mọi thứ. Bất kể sự tương tác nào mà khách truy cập của bạn có với bạn (và bạn có với họ), Google đều có thể đánh giá được rằng người dùng đó có quan tâm và tham gia vào nội dung của bạn của hay không.

    Tốc độ tải trang

    Tốc độ từ lâu đã được coi là một trong những yếu tố xếp hạng cho tìm kiếm của Google và công ty này thậm chí còn tuyên bố rằng tốc độ tải trang trên điện thoại di động (chứ không phải là máy tính) se được sử dụng để xác định chính xác vai trò của yếu tố này. Vì vậy, không chỉ tốc độ tải trang quan trọng, các trải nghiệm trên di động của trang web cũng cần nhanh chóng.

    Công cụ PageSpeed Insight cho phép bạn nhập URL của mình để xem các vấn đề mà trang web của bạn có thể gặp với các phản ứng trên các thiết bị di động. PageSpeed Insight đo lường cách trang có thể cải thiện hiệu suất đối với thời gian của cả above-the-fold load (là một phần của trang web có thể nhìn thấy trong một browser window khi trang web đầu tiên được tải) và full page load. Đồng thời, công cụ cũng cung cấp các đề xuất cụ thể giúp bạn có các biện pháp giảm thời gian tải trang.

    Đáng ngạc nhiên, ngay cả những trang web lớn với sự phát triển lớn về kinh doanh và CNTT cũng có những vấn đề về tốc độ. Bạn có thể xem kết quả của trang Harvard Business Review dưới đây:

    ?temp_hash=7999695f58ad9e3c4540c608b7d19ef4.jpg

    Trang quá nặng về nội dung và tin tức, đồng thời nên cần chú ý hơn về tốc độ tải trang, vì các trang web này thường được xem trên các thiết bị di động để thuận tiện hơn cho người dùng.
     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      56.1 KB
      Đọc:
      101,159
    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      49 KB
      Đọc:
      1,400
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      31.2 KB
      Đọc:
      1,362
    • 4.png
      4.png
      Kích thước:
      18.2 KB
      Đọc:
      1,375
    • 5.jpg
      5.jpg
      Kích thước:
      59.4 KB
      Đọc:
      1,387
    • 6.jpg
      6.jpg
      Kích thước:
      21.2 KB
      Đọc:
      1,360
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Trải nghiệm di động

    Khi bạn nghĩ đến “mobile experience”, tốc độ chắc chắn là một sự cân nhắc, nhưng đồng thời, bạn cũng cần phải cân nhắc đến các yếu tố khác như tổng thể - giao diện, điều hướng, văn bản, hình ảnh,…

    Kể từ khi Google phát hành bản cập nhật thân thiện với điện thoại di động vào năm 2015, quản trị web và SEO đã phải tính đến các yếu tố “thân thiện với thiết bị di động” như là một yếu tố xếp hạng. Và bây giờ với mobile-first index sẽ xuất hiện vào năm 2018, trang web di động của bạn sẽ được coi là trang web chính và khi đó, thuật toán của Google sẽ tính toán thứ hạng chắc chắn dựa trên các trải nghiệm di động.

    Điều hướng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm di động khi mà cả người dùng và Google đều cần tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhan chóng. Ngay cả kích cỡ nút ấn và việc thiết kế đều có thể tác động đến tương tác của người dùng trên trang web di động của bạn. Mọi yếu tố trên trang web di động của bạn đều ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và trực tiếp hay gián tiếp đều ảnh hưởng đến SEO.

    Trong việc tìm kiếm ví dụ về trang web của doanh nghiệp địa phương trên điện thoại di động, tôi đã tìm thấy được một trang hiển thị như bên dưới. Đối với trang web di động của công ty này, hơn một nửa vị trí được đưa lên với các thông tin vô nghĩa với logo lớn và các nút social media. Thêm vào đó, menu của họ rất nhỏ bé và thậm chí họ còn thay từ “menu” bằng từ “Go to…” và liên kết đến các menu ở phía bên tay phải. Điều này không đem lại bất cứ trải nghiệm thân thiện nào cho người dùng.

    ?temp_hash=e88d1e4c79984ae61e0576052cbd1b00.png

    Công ty này tốt hơn là nên giải quyết những lộn xộn trên phía đầu của website và tạo một menu cho chính website của họ, đồng thời khiến các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nổi bật hơn trên các trang web di động.

    Những quyết định thiết kế đơn giản và thông minh như thế này sẽ giúp bạn có được “hạnh phúc” không chỉ với khách truy cập mà còn cả với Google nữa.

    SEO và UX: Một sự kết hợp đem lại chiến thắng

    Hi vọng rằng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về sự kết hợp giữa SEO và UX trong việc tạo ra trải nghiệm trang web thành công với cả khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

    Bạn có suy nghĩ gì khi đọc bài viết này? Bạn có nghĩ về người dùng của trang web khi bạn tạo ra nội dung này? Làm thế nào để bạn làm việc với đội ngũ thiết kế của mình và đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp các trải nghiệm di động tuyệt vời cho người dùng của bạn? Sự cân bằng của bạn giữa các yếu tố SEO và các yếu tố UX là gì? Chúng tôi muốn biết về tất cả điều đó.

    Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết: https://searchengineland.com/seo-ux-success-286638
     

    Các file đính kèm:

    • 7.png
      7.png
      Kích thước:
      34.4 KB
      Đọc:
      1,342
  3. thanhphonghup

    thanhphonghup Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    12
    Trải nghiệm người dùng càng ngày càng wuan trọng. Site lên top mà trải nghiệm kém người dùng cũng sẽ out ngay thôi.
     
    namkhoathanhduc thích bài này.
  4. dieungocvenus

    dieungocvenus Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    31
    Làm sao cải thiện được Page speed insight tối đa được? E còn mù mờ khoản này, bác nào thông não chỉ bảo hộ em với! Mặc dù em có chỉnh cái size ảnh và tối ưu hết content rồi. huhu. site em như dưới chữ kí ạ.
     
    namkhoathanhduc thích bài này.
  5. onapstandavietnam

    onapstandavietnam Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    832
    Đã được thích:
    171
    Chuẩn luôn. 1 site được code tốt, có cấu trúc bố cục ngon, sạch, tốc độ tải trang nhanh là đã thắng đến 50% về SEO rồi. Còn 50% dành cho các yếu tố khác như nội dung, onpage, backlink, social...
     
    namkhoathanhduc thích bài này.
  6. machanhquan

    machanhquan Thành viên

    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    39
    Hồi đầu làm SEO không nhận ra điều này nên lận đận với cái time onsite mãi, TF không tăng được cho đến khi biết về UI/UX, tối ưu trải nghiệm người dùng rất quan trọng vì nó không chỉ tăng time onsite, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng hàng loạt những chỉ số liên quan.
     
    namkhoathanhduc thích bài này.
  7. lapmangfptnhanh

    lapmangfptnhanh Thành viên

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    25
    Đặt mình là 01 người dùng khi vào 01 website:
    - Load nhanh
    - Trình bày sáng sủa dễ nhìn, không rối mắt
    - Có phần tìm kiếm cho dễ
    - Các danh mục phân chia rõ ràng
    - Nội dung chính xác
     
    namkhoathanhduc thích bài này.
  8. mit

    mit Thành viên

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    15
    Đặc biệt là UX trên mobile, ngày nay 60% traffic đến từ thiết bị di động nên trải nghiệm người dùng trên UX càng quan trọng hơn. 1 website muốn lên top đầu chắc chắn phải được tối ưu UX trên mobile
     
    namkhoathanhduc thích bài này.
  9. huongvien

    huongvien Thành viên

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    17
    Tốc độ tải trang cũng là 1 tín hiệu xếp hạng. Các trang web có thời gian tải trang quá 3s có tỉ lệ người dùng thoát trang rất cao
     
    namkhoathanhduc thích bài này.
  10. trirangsunn

    trirangsunn Thành viên

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    31
    Bây giờ trải nghiệm di động đang được chú ý nhiều hơn, người dùng bay giờ xem tin tức trên điện thoại nhiều. Trải nghiệm tốt, giao diện loa nhanh, thì người dùng ưng ý thì chẳng mấy chốc là TOP TOP ;)
     
    namkhoathanhduc thích bài này.

Chia sẻ trang này