xác thực google maps

10 cách làm tăng lượng fan trên Fanpage Facebook

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 1 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 4,113

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Tính đến tháng 10 năm 2016, 60 triệu doanh nghiệp có Fanpage Facebook. Tại sao lại như vậy?

    Với hơn một tỉ người dùng hoạt động trên Facebook mỗi tháng, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên mạng xã hội nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Và bởi vì các page được tự do thành lập mà không cần chi phí cơ bản ban đầu, dù sao đi nữa, một phần của bất kì ngân sách quảng cáo nào cũng nên bao gồm quảng cáo trả tiền trên facebook, cái mà có thể nhắm mục tiêu chính xác đến các yếu tố nhân khẩu học nhóm khách hàng lý tưởng của bạn.

    fanpage-likes.jpg
    Facebook không chỉ đơn thuần là nơi cho việc trưng bày. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm ra khách hàng hiện tại và tiềm năng của chính mình cũng như ý định về tổng quan thị trường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lúng túng giữa khái niệm “like” và “follow” trên fanpage.
    Khi một người like fanpgae của bạn, họ sẽ tự động follow nó. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ luôn luôn thấy được bài post của bạn. Bạn có thể thấy rằng khi ấn nút follow, bạn có 2 lựa chọn: mặc định (default) và nhìn thấy đầu tiên (see first). Tất nhiên là doanh nghiệp nào cũng muốn khách hàng follow theo chế độ “see first” bởi các bài đăng của họ sẽ luôn hiện lên newsfeed của khách hàng. Cách đơn giản nhất để thực hiện điều này là hãy hỏi khách hàng của bạn và đưa ra lý do có giá trị vì sao họ nên thấy bài đăng họ bạn đầu tiên.

    Giờ hãy quay trở lại với việc cơ bản đầu tiên của một fanpage là việc like. Giống như bất kì sáng kiến nào về marketing, việc này cũng cần có một chiến lược để phát triển. Dưới đây là 10 chiến thuật có thể sử dụng để tăng lượng fan trên Facebook fanpage của bạn.

    Nội dung hấp dẫn

    Điểm chính của bất kì chiến dịch digital marketing thành công cũng bắt đầu với nội dung hấp dẫn. Từ các bài post trên blog trong website của bạn đến infographic trong một bản tin, chất lượng và các yếu tố liên quan đến nội dung phải được coi là một trong những yếu tố thành công đầu tiên.

    Điều này là tương đồng đối với Facebook. Hãy chắc chắn rằng tát cả các bài post phải có giá trị dù ở bất cứ cách nào, không chỉ đơn thuần mang lại tính giải trí mà còn có thể cung cấp các giải pháp cho các vấn đề của khách hàng. Hãy thể hiện một cách chân thực và hấp dẫn với các hình ảnh. Đồng thời, chắc chắc rằng mỗi bài post đều có một bức ảnh bởi Buzzzsumo đã nói rằng bài post sẽ tương tác gấp hơn 2 lần khi sử dụng hình ảnh.

    Điều này sẽ dẫn đến việc những người follow fanpage chia sẻ nội dung của bạn trên trang cá nhân của họ và việc này thu hút lượt like mới cho page. Nhớ tằng, các nội dung đem lại cảm giác chân thực nhất sẽ thống trị tất cả các kênh tiếp thị online. Liên quan đến việc quảng bá bản thân doanh nghiệp trong bài đăng, tiêu chuẩn được chỉ ra rằng chỉ 20% có liên quan trong mỗi bài post.

    Live Video

    Mùa hè năm ngoái, Facebook thông rằng người dùng dành thời gian xem các live video gấp 3 lần các video truyền thống. Xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục, tất cả các công ty hàng đầu đều đang sử dụng chúng, từ Dunkin Donuts đến Airbnb. Live video thu hút nhều mức độ tương tác bởi sự tự nhiên và giúp thu hút khách hàng mới và củng cố lượt like.

    Một ví dụ điển hình là một live video từ Buzzfeed vào mùa hè năm ngoái. Video trực tiếp cho thấy nội dung cực kỳ thu hút với việc hai nhân viên đang cố gắng phát nổ quả dưa hấu với các dải cao su, một thứ mà bạn trông đợi từ những bậc thầy trong việc tạo ra các bài viết giả nhằm tăng lượt traffic cho fanpage.

    Và kết quả là gì? Facebook thông báo rằng trong 45 phút, hơn 800.000 người đã xem và rất nhiều người đã ấn “like” fanpage đơn giản chỉ bời vì sự thu hút của video.

    Post bài thường xuyên

    Điều này rất đơn giản – có một thói quen trong việc post bài. Nếu bạn có rất nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành, hãy post bài theo thứ tự nội dung đã được định theo mỗi tuần.

    Ví dụ, trong thế giới digital marketing, các bài post nội dung marketing có thể chạy mỗi ngày một lần vào buổi trưa, trong khi các bài có liên quan đến nội dung về kỹ thuật SEO có thể chạy vào tầm 3 giờ chiều. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng bạn có người hỗ trong việc tạo ra các nội dung bài post cho các nhiệm vụ tương ứng mà ban đã lên kế hoạch trước.

    Thu hút khách hàng và làm cho các nội dung phù hợp theo từng ngày và từng tuần. Con người luôn mong muốn sự nhất quán và điều đó giúp cho việc định hinh hình ảnh trang fanpage của bạn trên social media trong tâm trí khách hàng.

    Quảng bá trang fanpage của bạn trên các kênh social media khác

    Kênh truyền thông chéo trong social media là rất quan trọng đối với các fanpage mới trên facebook. Có tài khoản instagram, Twitter Linkedln hoặc Snapchat sẽ quảng bá cho trang fanpage của bạn một cách hiệu quả hơn. Một quy tắc đối với việc truyền thông Facebook page của bạn trên các kênh này là ít nhất hai lần một tuần để nắm bắt được số lượt like trên trang Facebook của bạn từ những người mới.

    Contest

    Có ai không thích contest hoặc bất cứ điều gì free? Hãy sáng tạo và tạo ra một vài contest mỗi tháng hoặc give away. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng contest có nội dung thu hút mới có thể khiến khách hàng của bạn chia sẻ fanpage và thu hút bạn bè của họ.

    Tương tác: ưu tiên các phản hồi

    Mặc dù hơn 60 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook, nhưng chỉ 87% số bài viết được các doanh nghiệp trả lời. Là một phần của 13% còn lại và bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn like mới cũng như dẫn đến việc có nhiều lượt share và bình luận hơn.

    Quy mô của doanh nghiệp không phải là vấn đề. Nếu doanh nghiệp của bạn lớn hơn, bạn sẽ phải sở hữu các kênh truyền thông trên social media có số lượng người lớn hơn và các thành viên trong team bạn cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về phản hồi. Nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, không bắt buộc phải tất cả mọi người đều chịu trách nhiệm với vấn đề này, chỉ cần chia công việc của mỗi người và cho họ chịu trách nhiệm làm công việc này.

    Quảng cáo Facebook

    Nếu bạn muốn fanpage của mình có lượng like nhanh chóng hơn, bạn bắt buộc phải dùng đến các công cụ trả tiền. Quảng cáo trên facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu đến bất cứ đối tượng nào bạn muốn.

    Đưa ra các list bài post cần sử dụng Facebook Ads và đây cũng là nơi bạn sử dụng để chạy các contest thường xuyên cũng như cung cấp các thông tin có giá trị đến ngành của bạn.

    Tương tác với các doanh nghiệp tương đồng khác

    Thường thêm vào các bình luận có giá trị và phản hồi các doanh nghiệp khác trong thị trường, điều này sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng hơn nhờ việc thu hút một lượng lớn khách hàng của họ. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng bài với tư cách là admin trang fanpage của bạn chứ không phải là trang cá nhân của bạn, đây là một lỗi rất dễ xảy ra.

    Dẫn đường link fanpage trên blog

    Bạn có thể mời mọi người cùng like fanpage thông qua các bài post trên blog của bạn. Trên thực tế, hầu hết các blog đều có một đường link với banner nhỏ giống như banner quảng cáo có nội dung “Like us on Facebook” hoặc một vài các nội dung tương đồng khác. Ngoài ra, nếu nền tảng website của bạn cho phép, sử dụng plugin đăng nhập vào các tài khoản facebook để có nhiều thông tin Facebook khách hàng hỗ trợ cho việc sử dụng các công cụ quảng cáo Facebook Ads.

    Giảm giá các dịch vụ/sản phẩm cho mỗi lượt like

    Điều này có lẽ còn khá mới mẻ nhưng lại hoạt động khá tốt. Hãy nghĩ về việc “Like fanpage để nhận được giảm giá 10%”. Đó có thể là một sáng kiến không hề tồi và tạo được giá trị gia tăng trong tương lai. Đồng thời, bạn có thể làm cho việc đó hấp dẫn hơn với việc gia điều kiện tương tác các bài post trong vài tuần trước khi khách hàng được nhận giảm giá.

    Tóm lại,

    Đối với bất kì loại hình kinh doanh nào, quy mô doanh nghiệp nào, dù to hay nhỏ đều nên có một fanpage trên Facebook. Càng nhiều lượt tương tác càng cho thấy tín hiệu về việc quảng báo sản phẩm trên social media của bạn tốt hơn vì nó cung cấp thông tin không chỉ đến khách hàng của bạn mà còn đến các đối tượng khác trong cùng ngành.

    Hãy nhớ rằng, tín hiệu này càng tốt, thương hiệu của bạn càng mạnh. Hãy bắt đầu sử dụng các mẹo trên không chỉ để xây dựng được lượng người follow lớn mà còn trở thành leader trong cuộc đua khốc liệt trên chiến trường kinh doanh.

    Nguồn hình:
    Featured image and In-post photo: Alexmillos/DepositPhotos
     
  2. seoquangngai

    seoquangngai Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    14
    Bài viết tốt. Nhưng em thường chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu nhiều hơn là những vấn đề khác cũng như là SEO google hay chạy facebook. Em nghĩ đó là hướng đi trong tương lai
     
  3. VNPC

    VNPC Thành viên tích cực

    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    88
    • Các thể loại nội dung đưa lên fanpage hấp dẫn và mô tả chính xác, đẹp mắt từ bài viết, note, hình ảnh, video, link share sẽ giúp nâng cao chất lượng fanpage đó hệt như seo một website thông thường. Nhưng cũng cần chú ý đến các phần mô tả nội dung cho trang facebook để vừa giúp người dùng tìm kiếm trực tiếp trên facebook có thể tìm kiếm tới trang của mình. Dần dần nó được google đánh giá cao thì có thể vọt vào top 10 kết quả tìm kiếm, điều mà chưa chắc gì 1 website có thể seo lên được mà lại còn rút ngắn được thời gian.
    • Mình nghĩ rằng tăng like được bằng phần mềm mua fanpage sẽ tốt nhưng không đúng đối tượng thì sẽ dễ bị mất thành viên, nick ảo nhiều, ít người tiếp cận bài viết hoặc ẩn tin cập nhập. Vì thế có được khoản 200 lượt like rồi thì cứ đăng thông tin lên đó điều đặn, trả lời bình luận, tin nhắn giúp nâng cao khả năng tương tác, từ từ sẽ có người tự tìm tới và like page và chỉ cần nó tăng, đúng đối tượng chứ có nhiều mà chất lượng không ra gì thì hiệu quả kém.
     
  4. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    80
    Mình không chuyên lắm về facebook, nhưng nếu nội dung chia sẻ hay hữu ích, mà lại theo trends nữa thì khả năng tương tác sẽ rất cao.
    Live video mà có em nào xinh xinh thấy hiệu quả cao hơn
    Hóng 7 cách tăng lượng fan của bác ở phần 2 :D
     
  5. vannguyen-x

    vannguyen-x Thành viên tích cực

    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    44
    Cái dở nhất của FP bây giờ là dù có cả 100K like theo dõi nhưng post link web lên thì tỉ lệ rearch rất thấp và ko hiệu quả điều hướng visit, họ vào xong lại thoát nhanh nên cũng không tốt
     
  6. huygate

    huygate Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    11
    tỉ lệ like tự nhiên ? em thấy vấn đề này hơi khó, em đang làm sang mảng fb marketing nên các dự án em đang làm hầu như lúc đầu em đều trao đổi like trên các group để tìm kiếm thêm sự tương tác với bài viết trên page, rồi bắt đầu chia sẻ các bài viết kinh nghiệm lấy từ nguồn khác để tăng lượt tiếp cận hơn, và dánh chút thời gian đi bài trên các 4rum chất lượng để bắn link về, không biết làm thế có đúng không ?
     
  7. vnnct

    vnnct Thành viên tích cực

    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    123
    Cái này khi làm nội dung câu like cũng phải nhắm đến đối tượng liên quan đến sản phẩm nữa. Chứ cứ câu like đại chỉ làm thương hiệu được, hoặc là khi nào có nhu cầu thực sự mới quan tâm. FB phải kết hợp cả giải trí và sản phẩm để làm thương hiệu cho các sản phẩm không phải mì ăn liền. Đối với dạng mì ăn liền (bán lấy tiền luôn), như quần áo, mỹ phẩm lại phải làm khác. Maketting online quan trong nhất là nghiên cứu nội dung cho người dùng và đánh được vào tâm lý của họ qua hình ảnh, bài viết, video.
     
    vannguyen-x thích bài này.
  8. duongthisinh

    duongthisinh Thành viên

    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    33
    Nội dung hay, hấp dẫn, hình ảnh chất lượng độc đáo. Thi thoảng cho vài chương trình hấp dẫn vào thì tương tác ngay. Nhưng nghĩ ra cái nội dung sáng tạo mà nó động chạm đến khách hàng thì khó lắm
     
  9. Mylam

    Mylam Thành viên

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    30
    Em cũng đang lấn dần sang facebook đây, nhưng hình như dữ liệu về seo facebook hơi ít và có vẻ chung chung hơn. không biết ai có chiến lượt nào dành cho seo facebook không. mình thấy facebook có được lợi thế là dễ tìm được lượng tương tác cũng như visit nhiều.
     
  10. tieuloi

    tieuloi Thành viên

    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    21
    chỉ cần có video tốt là live facebook được rất nhiều lượt like fanpage . mình thấy lượt xem video rất nhiều
     

Chia sẻ trang này