xác thực google maps

5 bước cơ bản cho một kế hoạch Digital Marketing

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi hoanglongcitd, 8 Tháng ba 2012.

Lượt xem: 9,788

  1. hoanglongcitd

    hoanglongcitd Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    81
    Bài viết sau đây sẽ giúp cho Doanh nghiệp có thể tự lên một kế hoạch Digital Marketing theo từng bước cơ bản. Tất nhiên việc lên một kế hoạch Digital Marketing không dễ dàng, Hy vọng qua bài viết các bạn có thể hình dung trong đầu một kế hoạch Digital Marketing là như thế nào.

    Bước 1: Phân tích

    Một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing là phân tích. Bạn cần phân tích rõ thị trường và phân khúc khách hàng của bạn ở đâu? Bạn cần xác định đúng khách hàng tiềm năng của bạn và phân tích những hành vi cụ thể của họ. Ngoài ra bạn cũng nên dành một ít thời gian để phân tích đối thủ cạnh tranh chính.

    Bước 2: Xác định mục tiêu

    Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình khi bắt đầu tham gia vào Digital Marketing, mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp Doanh nghiệp có một định hướng rõ ràng cho kế hoạch của mình. Ngoài ra mục tiêu cụ thể còn giúp cho Doanh nghiệp dễ dàng tiến hành đo lường và phân tích hiệu quả của kế hoạch Digital Marketing

    Một số mục tiêu trong kế hoạch Digital Marketing:

    - Xây dựng độ nhận biết thương hiệu qua Internet

    - Thu thập dữ liệu khách hàng & khách hàng tiềm năng

    - Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết, trung thành
    - Doanh thu từ Internet kỳ vọng


    Bước 3: Lập kế hoạch Digital Marketing

    Sau khi đã phân tích và xác định mục tiêu cụ thể, việc tiếp theo của bạn là lên kế hoạch Digital Marketing. Kế hoạch càng chi tiết thì bạn dễ dàng quản lí và hiệu quả càng cao. Các tiêu chí cần được xác định rõ trong bản kế hoạch:

    - Thông điệp và đối tượng tiếp nhận quảng cáo

    - Ngân sách

    - Thời gian chạy chiến dịch

    - Hiệu quả mong muốn thu được sau chiến dịch.

    - Những rủi ro có thể gặp

    Bước 4: Lựa chọn công cụ

    Với từng mục tiêu khác nhau, Doanh nghiệp có thể áp dụng từng công cụ để thực hiện một cách hiệu quả

    - SEO (Search Engine Marketing)

    - Quảng cáo Google (Google Adwords)

    - Social Media Marketing: Facebook Marketing, Blog Marketing…

    - Email Marketing

    - Mobile Marketing

    Bước 5: Đo lường và điều chỉnh


    Một trong những ưu thế vượt trội của Digital Marketing so với Marketing truyền thống là khả năng đo lường cực tốt dựa trên những con số thống kê cụ thể. Đồng thời bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kế hoạch Digital Marketing trong quá trình thực hiện để tối ưu hóa hiệu quả kế hoạch Digital Marketing của bạn.


    ------
    Theo claysnguyen.info
     
  2. join9me

    join9me Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Theo thống kê sơ bộ của thế giới, có trên 66% người trưởng thành kết nối, liên lạc với nhau nhờ phương tiện truyền thông xã hội. Trong số 66% đó, bao nhiêu phần trăm sử dụng Google +1, Facebook, Twitter, … bao nhiêu phần trăm ở độ tuổi thành đạt ; …
     
  3. hunter

    hunter Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    quá chi tiết, bài viết của claysnguyen thì quá tốt rồi :)
     
  4. viplaobao

    viplaobao Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    tk chủ thớt bài viết hữu ích lắm
     
  5. kithatu_stail

    kithatu_stail Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    295
    Có phải lúc nào cũng chăm chăm đi câu backlink đâu bác. Facebook cho ta traffic, lớn và rất lớn nếu bác làm tốt. Chưa kể nếu xây dựng được fanpage ngon lành thì đó còn là nguồn khách hàng tiềm tàng vô tận của bác

    Ngoài ra, theo thử nghiệm của riêng mình, thì facebook mang lại tác dụng về alexa rank rất rất ổn :hi:
     
  6. thienthan93

    thienthan93 Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    mạng xã hội là một công cụ hộ trợ rất tốt cho seo
     
  7. DangMinh_

    DangMinh_ Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    bài viết rất có ích .Thử áp dụng các cách này xem sao
     
  8. vietnamtrain

    vietnamtrain Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nếu muốn có nhiều khách ghé thăm trang web của bạn thì mạng xã hội không thể bỏ qua!
     
  9. travelforum

    travelforum Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Trong các hình thức marketing bạn đề cập bên trên thì Google Adwords và SEO vẫn được quan tâm nhiều nhất.
     
  10. ThangPV.HR

    ThangPV.HR Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,339
    Đã được thích:
    408
    Bác cho luôn 1 trường hợp cụ thể lên đây, đọc toàn lý thuyết khó hiểu và không thuyết phục lắm.
    Thanks bác.
     

Chia sẻ trang này