xác thực google maps

7 điều về copywriter chuyên nghiệp mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thaimeo, 3 Tháng ba 2015.

Lượt xem: 7,167

  1. anhhuynhacb

    anhhuynhacb Thành viên

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    10
    cái mình thấy khó nhất là tìm ý tưởng cho bài viết, bởi vì viết quá nhiều về một chủ đề nên càng về sau mình càng bí ý tưởng
     
  2. trongpham

    trongpham Thành viên tích cực

    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    49
    nhiều copywriter hiện nay có xu hướng giật tít quá đà , rẻ tiền ... làm hại cho chính website, doanh nghiệp họ đang làm việc
     
  3. hoacuatroi

    hoacuatroi Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    2. Copywriter không phải là...nhà văn
    Nhiều bạn nói rằng tôi không học giỏi văn, vì thế tôi không thể làm copywriter được. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng Copywriter không phải là nhà văn. Họ giống nhau ở điểm đó là cùng phải...viết và viết.

    Nhà văn họ có thể rất giỏi câu chữ. Họ biết cách chơi chữ, biết cách tô màu cho những câu chữ. Họ biết cách vẽ lên những khung cảnh hùng vĩ, những sự việc thú vị. Nhưng họ viết ra rồi họ không quan tâm lắm đến việc người đọc có hiểu được những gì họ viết ra hay không. Ngược lại, một copywriter thì luôn phải đảm bảo rằng những gì họ viết ra, khách hàng của họ đọc là phải hiểu. Tất nhiên, những câu chữ thông mình, sáng tạo, rõ nghĩa sẽ được sử dụng nhiều hơn. Khách hàng hiểu được thì họ mới bị thuyết phục. Và để làm được điều đó, một copywriter ngoài khả năng viết lách thì họ còn cần nhiều hơn đó là sự trải nghiệm, những kiến thức về sản phẩm mà họ viết. Đó mới là điều quan trọng chứ không phải là môn...<----- Cái này mình hoàn toàn đồng ý, nhưng việc copyright và edit chính bài viết đó trong seo có được đánh giá cao ko mod ?
     
  4. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Copy thôi không phải copyright bạn nhé. Hai cái khác nhau đấy :)
    Việc copy và edit bài viết là công việc khá quen thuộc của nhiều người làm SEO rồi. Lý do thì rất nhiều, tất nhiên thì ai cũng nói nội dung mới và sáng tạo là rất tốt. Xong trên thực tế thì làm được như vậy là không nhiều.
    Vì thế việc copy và edit lại nội dung vẫn là một cách "được". Với công việc:
    -Khó về việc viết nội dung
    -Nội dung cho website vệ tinh
    -Quá nhiều site, ko thể viết content mới liên tục được!
     
  5. dangkywebTMDT

    dangkywebTMDT Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    12
    Viết về chủ đề rộng, nhiều chủ đề 1 lúc sẽ đỡ vất vả hơn là suốt ngày khư khư 1 chủ đề, nhất là chủ đề đó rất nhạt, ít dữ liệu
    Ví dụ như của mình :D
     
  6. NhatCuongHoaiDiet

    NhatCuongHoaiDiet Dự bị

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    5
    Thật sự thì mình không có khả năng viết bài, cũng không có khả năng copy, vì vậy công việc của mình mỗi ngày, là chọn 1-2 bài nào hay hay rồi copy và trích nguồn lại đàng hoàng. Còn không thì vác nội dung trên site chính, đi đăng ở mấy trang rao vặt
     
  7. duchau

    duchau Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Rất hay, hiểu thêm một chút về copywriter. Thanks!
     
  8. mevabe

    mevabe Thành viên

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    17
    MÌnh không phải copy writer chuyên nghiệp nhưng mình tự nhận mình biết cách đặty tiêu đề với tự nghiên cứu tìm hiểu của các bài trên internet
     
  9. tuhocseoweb

    tuhocseoweb Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    5
    Mình thấy mục thứ 5 hay hơn cả. Người viết cần phải thấu hiểu khách hàng, lắng nghe ý kiến vs hành vi khách hàng để viết sao cho hút người dùng nhất vs điều hướng người dùng tốt nhất. Như vậy sẽ tốt cho seo hơn vs thu hút được visit cũng như viral nhiều hơn khi khách tự share bài viết bổ ích.
     
  10. hocung

    hocung Thành viên

    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    31
    Trong Seo cái này cực kỳ quan trọng để giữ được chân khách hàng đọc trên web
     

Chia sẻ trang này