giờ thì mình chuyển sang lĩnh vực khác rồi nên bỏ em nó ở đó. Còn về giá thì mình hay làm như: số lượng nhân sự, time dự kiến lên top, chi phí cho PBN, ... và 1 số đầu mục khác nữa. Khoản báo giá này mỗi người có 1 công thức và số tiền đc nhận là khác nhau. Nhưng mảng chuyển nhà này đầu tư vào không hề nhỏ đâu, có vài bên báo giá lĩnh vực này ngày trước cũng phải hơn 200 300tr rồi ( con số mình không nhớ lắm nên chưa chắc chính xác )
lĩnh vực này có vẻ khoai đúng ko bác. nhưng mà ai dám đầu tư mấy trăm triệu vào seo mảng chuyển nhà này chứ nhỉ. Cảm giác doanh thu không nhiều ý
Trong lúc nhận dự án seo điều khó nhất là báo giá cho khách. Nếu báo thấp quá thì tổn thất về mình còn cao quá thì họ lại không làm. Có ai biết cách báo như thế nào cho hợp lý không ạ ??
khoai là rõ bác vì khá nhiều tay to làm trong mảng này nếu tính toán ngân sách mà bên thuê không trả nổi thì hãy hợp tác dưới hình thức trả lương theo tháng là ok nhất
nếu báo giá theo từ khóa như các công ty seo tính thì khách sẽ băn khoăn nhiều vì nếu ai cũng seo từ khóa dài và dễ dù lên top nhưng khó có khách hàng thì cũng ngại với khách đúng ko bác
Mình thấy nhiều người báo giá theo tháng, ví dụ 6-9 tháng top 1-3 thì khoảng ngần này tiền, sau khi lên top thì về phí duy trì khảng 20 hay 30% gì đó. Bạn thử cân đối xem liệu có đẩy lên top được không, một khi đã cam kết lên top thì giá cả đắt rẻ vài triệu nó cũng chỉ là 1 phần thôi
Giờ người ta làm theo mục tiêu KPI không hà bác. Chốt mốc ban đầu , kế hoạch cho tháng tới đạt thì thu tiền vậy thôi! Cái tương đối cho cả 02 bên, chứ làm kiếu hoàn tiền thật bấp bên mà chỉ có ý nghĩ quảng cáo cho đơn vị làm thôi vì ngay cả site của họ chưa chắc trụ được lâu cơ mà!