xác thực google maps

Các bước seo từ khóa lên top 2017

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Nhisaka, 20 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 12,496

  1. Nhisaka

    Nhisaka Thành viên tích cực

    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    107
    Chuẩn bị kế hoạch SEO từ khóa lên TOP
    Ví dụ bạn đến một thành phố lạ và đang cần tìm một điểm đến, bạn cần phải xác định đích đến là gì, sau đó cần tìm bản đồ dẫn đường, lên kế hoạch để tìm tới mục tiêu sao cho hiệu quả nhất, SEO cũng vậy chúng ta cũng cần có kế hoạch và lộ trình để đạt được mục tiêu, dưới đây là cách tiếp cận để bắt đầu một chiến dịch SEO:

    1. Xác định mục tiêu của chiến dịch – mảng nào? Tin tức, bán hàng hay trang kiến thức, mục tiêu về traffic hay bán hàng và doanh thu?
    2. Lập kế hoạch thực hiện – Bám theo Quy trình SEO
    3. La bàn xác định hướng – Lựa chọn từ khóa phù hợp cho từng trang
    4. Bản đồ - Kiến trúc trang web, sitemap
    5. Tín hiệu chỉ đường – điều hướng: menu, sidebar, breadcrumb, navigation
    6. Lựa chọn Phương tiện – Máy bay, ô tô, tàu hỏa hay Tên lửa (Phương pháp, kỹ thuật, Công cụ + Work smart)
    Sau đây là Quy trình giúp bạn thực hiện SEO các từ khóa dù mức độ cạnh tranh rất lớn hàng chục triệu tìm kiếm mỗi ngày

    210206_quy-trinh-seo-website-2017-len-top-google.jpg
    Quy trình đưa từ khóa lên trang đầu



    • Tối ưu trên các bộ thẻ SEO quan trọng
    • Tối ưu Nội dung cho trang
    • Xây dựng liên kết nội bộ theo ngữ cảnh
    • Tối ưu SEO hình ảnh
    • Phát triển trên các nguồn tin cậy có liên quan tập trung vào chất lượng thay vì số lượng
    Quy trình SEO website 2017 lên top nhanh và bền vững

    Website của bạn cần tập trung thêm những vấn đề sau:

    Tối ưu SEO Onpage
    Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.

    Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tập trung thực hiện trước các tiêu chí quan trọng trên website như:



      • Đảm bảo search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục
      • Thực hiện SEO cơ bản cho các Tags: Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
      • URL thân thiện với người dùng, search engine có chứa từ khóa
      • Xác định từ khóa mục tiêu cho trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
      • Lưu ý mật độ từ khóa trong nội dung tránh nhồi nhét từ khóa
      • Tối ưu SEO Content, viết bài chuẩn SEO
      • Đảm bảo các trang trên website là duy nhất không trùng lặp nội dung, trường hợp các trang có nội dung giống cần dùng thẻ Canonical
      • Sử dụng các thẻ Rich Snippet để đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
      • Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung
      • Có gắn các button chia sẻ lên mạng xã hội dễ dàng
      • Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan
      • Cải thiện trải nghiệm người dùng
      • Tạo file xml giúp search engine đánh chỉ mục dễ hơn
      • Website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
      • Áp dụng AMP tăng tốc độ trên mobile
      • Tối ưu tốc độ load trang
    Tối ưu trên thiết bị di động:

    Nếu trang của bạn không thân thiện với thiết bị di động bạn mất cơ hội tiếp cận trên 60% người dùng website từ thiết bị này và nhiều khả năng không được xếp hạng trên tìm kiếm di động bởi năm 2017 Google sẽ ưu tiên đánh chỉ mục Mobile index-first.
    Bạn cần tối ưu tốc độ load, bởi người dùng và Google không đủ kiên nhẫn với những trang load chậm.
    Những nội dung dài có số lượng từ trên 2.000+ có cơ hội xếp hạng tốt hơn, hãy suy nghĩ về những chủ đề liên quan mà đối tượng mục tiêu quan tâm sau đó đăng bài chuyên sâu bao quát mọi góc độ của chủ đề đó. Một nghiên cứu chuyên sâu đã đưa ra kết luận tất cả những trang có xếp hạng trong top 10 Google đều có lượng từ trên 1.100+

    Lên cấu trúc bài viết rõ ràng
    Làm nổi bật những cụm từ quan trọng trong bài viết, giúp người đọc lướt qua có thể nắm được những nội dung chính của bài một cách nhanh nhất.
    Tiếp thị nội dung là chìa khóa để có xếp hạng tốt
    Tạo và phân phối nội dung chất lượng cao qua Blog, các trang mạng xã hội, danh sách Email là chìa khóa để đạt được thứ hạng cao và duy trì với khách hàng tiềm năng. Thay vì chỉ tập trung vào tối ưu nội dung trên trang cho công cụ tìm kiếm, hãy sử dụng cách tiếp cận toàn diện để tạo và quảng cáo những bài viếtchất lượng được nghiên cứu kỹ lưỡng để công cụ tìm kiếm và độc giả của bạn yêu thích.
    Có mục blog trên site
    Một trang kinh doanh về sản phẩm dịch vụ việc cập nhật thông tin thường xuyên về sản phẩm dịch vụ là khó khăn vì vậy Blog là cách để bạn cập nhật nội dung độc đáo và liên quan đến những sản phẩm dịch vụ, những bài viết review về thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng để thu hút lưu lượng tìm kiếm.
    Sử dụng liên kết theo ngữ cảnh
    Để giới thiệu các nội dung liên quan, xây dựng liên kết nội bộ theo ngữ cảnh cung cấp được những thông tin mà khách hàng quan tâm, giữ chân khách hàng ở lại trang lâu hơn, tăng onsite giảm bounce rate.
    Phân tích đối thủ cạnh tranh

    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc rất quan trọng trong SEO, để biết được chiến lược, cách làm SEO của những đổi thủ trong TOP 3 của Google search bởi những lĩnh vực đối thủ có làm tốt mới vào được TOP search, từ đó tiếp cận điều chỉnh trang của bạn mới có hy vọng cạnh tranh với các đối thủ đang ở TOP.
    Tối ưu SEO Offpage
    SEO Offpage là kỹ thuật Xây dựng liên kết nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage

    Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:

    • Tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội
    • Blogging – Viết blog dẫn link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
    • Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
    • Submit website lên các search engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
    • Submit lên các Directory
    • Social Bookmarking
    • Link Exchange - Trao đổi liên kết để đúng cách tham khảo bài viết:
    • Link Baiting - Câu link
    • Cross-Linking - Liên kết chéo
    • Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
    • Video Promotions
    • Local Listings & Yellow Pages
    • Answers - Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
    • Document Sharing - Chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích
    • Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adword
     
    phieubat and eagle like this.
  2. raovatqcn

    raovatqcn Dự bị

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Bạn nên để nguồn bài viết không thì tác giả kiện thì mất mặt đó, mình nên tôn trọng tác giả một chút
     
  3. anybvu

    anybvu Banned

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    27
    Nhi chỉ SEO đi -_- Nhi chỉ SEO đi Nhi chỉ SEO đi Nhi chỉ SEO đi Nhi chỉ SEO đi Nhi chỉ SEO đi Nhi chỉ SEO đi Nhi chỉ SEO đi Nhi chỉ SEO đi
     
  4. chuotcoi

    chuotcoi Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    8
    Đã làm hầu hết các bác mà vẫn không lên được top lí do tại sao hay đang đi sai các bước như trên
     
  5. quanglan

    quanglan Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    10
    Nhìn chung thì năm 2017 vẫn như cũ thôi, nội dung tốt sau đó là đi link.
    Chọn những diễn đàn chất lượng tốc độ index càng nhanh càng tốt mà đi.
    Quan trọng chỉ số Da cao rồi tuổi domain cao là đc.
     
  6. trungtrantt

    trungtrantt Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    5
    Vẫn không có gì mới hơn, cách làm theo hệ thống là như vậy nhưng thực tế nó khác xa lắm
     
  7. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    11
    làm hết mấy mục dưới muốn khùng luôn.. giờ trao đổi chéo tìm kiếm cùng nội dung khó quá toàn cạnh tranh nhau nên chẳng trao đổi được
     
  8. tigerlion

    tigerlion Banned

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Tổng quan lại thì các quy trình này không có gì đổi mới qua các năm, việc làm SEO vẫn vậy, nó chỉ thay đổi ve 1 số thuật toán của Google nên mình phải liên tục update thôi
     
  9. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    11
    bác ơi có cách nào mà đăng ở 1 MXH mà mấy MXH kia nó lên cùng 1 lúc luôn không bữa có xem 1 video có nói về vấn đề này nhưng mình không biết cách liên kết
     
  10. kenwshino

    kenwshino Thành viên

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    50
    Sao lại ko thay đổi hả bạn. Cách đây 3 năm, On-page sơ sài, web đi copy tùm lum mang về, sau đó textlink, backlink ồ ạt, thậm chí dùng tool vẫn lên top.

    Nhưng giờ On-page quan trọng hơn hẳn, copy mà ko để nguồn coi chừng ra đảo, đi link ồ ạt càng ko lên được. Thấy có thay đổi chưa :D
     

Chia sẻ trang này