xác thực google maps

Các yếu tố khiến bạn dễ thất bại khi làm nội dung

Thảo luận trong 'Kiến thức Onpages' bắt đầu bởi wwwlugvn, 11 Tháng tám 2016.

Lượt xem: 13,753

  1. wwwlugvn

    wwwlugvn Thành viên

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    20
    Tiếp thị nội dung là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất và là xu hướng tiếp thị của thời đại. Giường như tất cả các marketter hiện nay đang ” làm nội dung ” hay có vẻ ” làm nội dung “. Một số thương hiệu công ty đã thành công với nó ” chuyên gia ” nội dung xuất hiện ngày càng nhiều và liệu nó có dễ dàng để mang lại cho bạn doanh thu, thương hiệu…

    Tiếp thị nội dung là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm?

    Làm tốt việc này sẽ mang lại kết quả rất tốt,Một số thương hiệu và công ty đã thành công với nó . Tuy nhiên nó không dễ dàng như người ta nghĩ. Nó đòi hỏi rất nhiều kiến thức , nghệ thuật thuyết phục và phá vỡ nhiều thói quen marketing truyền thống

    Nếu bạn đã và đang đầu tư nghiêm túc vào Content marketing và dù kết quả không như bạn mong đợi, sau đây là 6 lí do giải thích cho kết quả chưa như mong đợi của bạn

    1. Thiếu một kế hoạch phát triển

    Bất cứ một công việc dự án nào ? thiếu kế hoạch phát triển thì nó khó thành công . Tạo một chiến lược rõ ràng với tầm nhìn chiến lược cần thiết cho sự thành công của bạn dù trong bất cứ việc gì . Có rất nhiều thứ bạn cần phải quản lí : lịch viết nội dung, đào tạo, quản lí cộng tác viên biên tập, phê duyệt nội dung, đo hiệu suất….
    Kế hoạch của bạn cần rõ ràng ? bạn cần phải trả lời các câu hỏi :

    Làm cái gì ?
    Ai sẽ làm ?
    Làm khi nào ?

    Và đề ra các mục tiêu cụ thể về các chỉ số đo lường và thời gian hạn định..

    2. Thiếu lắng nghe

    Nội dung bla bla … về các sản phẩm của bạn là cách nhanh nhất đưa bạn đến thất bại . Bạn cần tạo nội dung cho khách hàng chứ không phải ông chủ của bạn, đừng quá ngồi đấy mà ca các bài ca về sản phẩm của bạn

    Dành thời gian để hiểu những gì khách hàng của bạn thực sự muốn xem gì, đọc gì , bạn cần nỗ lực tạo ra nội dung hữu ích cho họ, lắng nghe và dự đoán các nhu cầu của khách hàng là điều kiện cần thiết cho một chiến dịch thành công

    3. Thiếu nhanh nhẹn

    Bạn có biết rằng thực tế là sự thành công của một nội dung trong chiến lược content marketing sẽ phụ thuộc vào thời điểm thực tế để đăng nội dung. Việc trải qua nhiều cấp phê duyệt nội dung có thể làm nội dung cảu bạn thất bại vì thời điểm để đăng đã không còn phù hợp với thực tế

    4. Thiếu Tập trung vào khách hàng trung thành

    Khách hàng trung thành là người mang lại cho bạn doanh số và chính họ sẽ là người truyền thông miễn phí cho các sản phẩm của bạn với bạn bè, người thân của họ. Các nhà tiếp thị thường có xu hướng đặt trọng tâm vào việc bán hàng và không đề cập đến những khách hàng đang ủng hộ mình

    5. Thiếu khiêm tốn

    Ngừoi tiêu dùng không phải là những thằng ngu , với sức mạnh của các công nghệ hiện nay, họ thừa sức để đánh giá các quảng cáo của bạn và phát hiện ra những quảng cáo kiểu trên trời của bạn

    Vì vậy, cách duy nhất để thành công là ” kể truyện ” hãy kể những câu truyện về sản phẩm của bạn, nó thực sự làm cho bạn nổi bật giữa hằng hà sa số đối thủ cạnh tranh của bạn khi họ vẫn đang Loa loa hằng ngày với các mẫu quảng cáo bóng bẩy và gây nhàm chán .Bằng cách tạo ra các câu chuyện bạn sẽ có được cả 2 đó là tính giải trí và truyền giá trị sản phẩm cho khách hàng cảm nhận.

    6. Thiếu kiểm tra

    Nội dung thành công đó là một cuộc ” nổi loạn “. Đừng ngại thử nghiệm những cái mới lạ hay điên rồ ! Thường bạn sợ các chiến dịch hay nôi dung có tính chất gây sốc cho khách hàng. thử nghiệm nó với, nếu có ý tưởng nào đó hãy trao đổi với những người trong bộ phận marketing hay những người có kiến thức, biết đâu lại có điều bất ngờ. Quan trọng là việc liên tục kiểm tra và chấm dứt nhanh chóng khi thấy không hiệu quả

    Tóm lại

    Thành công trong tiếp thị nội dung phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trên đây là những lỗi bạn dễ dàng sa vào nhất. Không mắc sai lầm nào có lẽ là nhiệm vụ quá sức, tuy nhiện nhận thức được các điểm yếu của mình luôn là cách để cải thiện và tăng hiệu suất nội dung.

    Theo tapchionline​
     
  2. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    165
    mình thấy content nếu không thấu hiểu được sản phẩm, không đi theo những gì khách hàng muốn thì không mang lại hiệu quả dù có viết nhiều thế nào.
     
  3. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,041
    Đã được thích:
    151
    Chính xác đấy, người viết nội dung fải hiểu rõ sản phẩm của mình như thế mới truyền tải được hết những ý cho sản phẩm. Nếu không thì cũng khó diễn tả cũng như khách hàng k thể hiểu được
     
  4. songvidamme

    songvidamme Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Người viết nội dung cần phải nắm bắt được đầy đủ thông tin về sản phẩm và đối tượng khách hàng thì mới cho ra được những nội dung chất lượng
     
  5. Sauturne

    Sauturne Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    818
    Đã được thích:
    217
    Mình thấy làm nội dung quan trọng nhất vẫn là khả năng ngôn ngữ tốt. Cách diễn đạt sẽ quyết định việc khác hàng có quan tâm tới nội dung bạn đang chia sẻ hay không? Hiểu sản phẩm sẽ là cách để bạn giúp khách hàng hiểu sản phẩm của mình.
     
  6. trananhduc

    trananhduc Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    13
    Bạn có biết rằng thực tế là sự thành công của một nội dung trong chiến lược content marketing sẽ phụ thuộc vào thời điểm thực tế để đăng nội dung
     
  7. missngoc

    missngoc Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Hiểu về sản phẩm, nghiên cứu lối viết nội dung cho phù hợp với xu hướng hiện tại
     
  8. Yumei

    Yumei Banned

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    11
    SEO cho đã mà không ai mua hàng thì coi như công sức đổ sông đổ biển
    Nhiều người bán hàng nói chuyện giả tạo đến chỉ muốn tán vào mặt. mình làm thinh mà nó tưởng mình ngu
     
  9. prochickenman

    prochickenman Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Sản phẩm cuẩ mình là gì dùng để phục vụ khách hàng là những ai là điều người tạo content phải biết. Tháu hiểu sản phẩm và khách hàng là diều bắt buộc
     
  10. solobico

    solobico Thành viên

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    17
    Mục tiêu hướng tới khách hàng. thấu hiểu khách hàng để viết lên sản phẩm ăn khách mới là chuẩn nhất
     

Chia sẻ trang này