Bạn nên ưu tiên làm từ khóa liên quan trước, sau khi các từ khóa dài liên quan có thứ hạng thì tập trung sang từ khóa kia. Như vậy sẽ hợp lý hơn.
Mình nghĩ bạn nên quan tâm về search volume và độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu từ khóa ngắn mà volume thấp, cạnh tranh thấp thì khả năng top cao. Tuy nhiên, nếu đẩy SEO cho từ khóa ngắn, cạnh tranh cao thì bạn nên research phantom keywords của từ khóa ngắn, sau đó triển khai content và backlink
Nói chung còn tùy thuộc nhiều vào dộ cạnh tranh của từ khóa nữa. Mình thì 1 tháng đã được vào tóp 100 rồi mà 3 tháng sau nó cũng nằm yên chỗ đó.
Từ khóa càng ngắn thì càng khó SEO. Đánh vào từ khóa nào dài trước đi bạn. Từ dài lên thì từ khóa ngắn lên theo thôi ah. Còn tùy vào mức độ cạnh tranh nữa.
Những từ khóa ngắn thì cách SEO nó cũng khác với các từ khóa dài. Từ khóa dài viết content, share mạng xã hội, đi link là có thể lên được rồi. Từ khóa ngắn thì khác. Nếu đi link, share mxh 1 lần chưa lên lại lặp lại N lần thì dễ dẫn đến spam. Biện pháp ở đây là bạn build website của bạn thành một authority site, SEO nhiều từ khóa dài và dễ liên quan với từ khóa ngắn. Khi Google đánh giá website của bạn là 1 website chất lượng, từ khóa ngắn của bạn sẽ tự động lên mà không phải bơm link quá nhiều.
bất động sản thì xin lỗi chứ nó nằm ngoài top 100 là chuyện thường, tầm nửa năm thì hãy xem kết quả ra sao
Từ khóa ngắn hay dài cũng không quan trọng lắm, mặc dù từ khóa ngắn thì thường cạnh tranh, tuy nhiên cũng tùy lĩnh vực, bác kiểm tra độ cạnh tranh thế nào, với lại gặp những từ khóa cạnh tranh thì 1 tháng rõ ràng là chưa thấm vào đâu, cơ bản là bác phải nói rõ là đã làm những gì rồi