xác thực google maps

Cổ tích SEO - Phần 2: Thung lũng Website

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenhoang, 3 Tháng hai 2013.

Lượt xem: 3,757

  1. tokkivn

    tokkivn Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    34
    Đã có phần 3 chưa vậy bạn?? Hay quá, làm cuốn Ebook bán có khi lại đắt hàng đó, em đặt giá là 10K nhé, bác nào đấu giá xem bộ truyện cổ tích SEO này .. giá nhiêu thì vừa ạ!
     
  2. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Tất nhiên, làm SEO mà có được web chuẩn, hỗ trợ SEO thì quá tốt. Còn không được thì vẫn phải SEO thôi, rất nhiều bạn phải SEO web cũ, mà chủ lại không cho làm nội dung, khó mà vẫn phải chịu. Phần này mình chỉ muốn nhấn mạnh đến việc muốn có được thứ hạng cao thì yêu cầu đầu tiên là phải có một website hỗ trợ SEO tối đa. Mà muốn có web xịn thì đừng nghĩ tới web giá rẻ, tiền nào vải ấy mà.

    Viết bài thì 1 -2 ngày mình viết xong một chương, còn ý tưởng thì nó đến lúc nào mình không thể kiểm soát được. Quan trọng là đam mê bạn ạ.
     
    tokkivn thích bài này.
  3. kienkaka

    kienkaka Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    thank bac nhaaaaa
     
  4. mimi

    mimi Thành viên

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    30
    Khi muốn có một site thì cũng không phải giá rẻ là không tốt. Ví dụ như dịch vụ của mình toàn là viết dưới dạng tin tức, không có để sản phẩm, không có mua bán hàng thì site của mình sẽ là site giá rẻ so với các site khác. Nhưng như vậy chưa chắc không tốt. Nó chỉ cần có giao diện dễ nhìn, chạy ổn định là được rồi. Khi nào SEO mình sẽ chỉnh sửa thêm cho chuẩn Onpage. Đâu cần cái site lòe loẹt quá nhiều hình ảnh, flash nhìn lung linh hoa mắt. Để SEO từ khóa thành công một phần là do có 1 web tốt nhưng cũng không cần quá nhiều tiền, chỉ cần phù hợp, ổn định là được rồi. Không phải cứ có hạt giống tốt là lên một cây đẹp, ra quả ngọt, trái thơm... Mà cái công chăm sóc mới là quan trọng hơn cả.
     
  5. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Mình xin phép được phản biện thẳng thắn nhé.

    Trước hết cần định nghĩa thế nào là web giá rẻ. Mình nghĩ web giá rẻ không phải vì ít module chức năng nên rẻ, mà cùng là website tin tức thì bên bạn làm được với giá bao nhiêu, đối thủ làm với giá bao nhiêu, tương tự với web sản phẩm, web có chức năng giỏ sản phẩm, hỗ trợ thanh toán trực tiếp... Ví dụ cụ thể với website đơn thuần tin tức, giá trung bình bây giờ là 6 -8 tr. Với giá ấy bạn phải chi cho sale (người làm trực tiếp) 10%, người làm trực tiếp bên đối tác (hoa hồng đối tác) 10%, rồi mới tính chi phí trả cho thiết kế, design, văn phòng + điện + nước, hao mòn máy móc, chi phí tái đầu tư... cuối cùng là lợi nhuận. Chưa kể đến việc đặc trưng của web là bạn phải bảo trì cho khách hàng về lâu dài, nay họ gọi, mai họ lại gọi.

    Trừ khi công ty bạn đang trong thời kỳ đầu, chưa cần lợi nhuận, chỉ cần có khách hàng => muốn giữ khách để từ đó có nhiều khách hàng khác => sẵn sàng chịu lỗ hoặc hòa vốn thời gian đầu nên làm thấp hơn. Hoặc khả năng khác là công ty bạn có được công nghệ tiên tiến hơn và tối ưu được bộ máy hoạt động nên giảm chi phí. Còn không thì bạn không thể làm rẻ hơn được, vì khi ấy web của bạn thường là sản xuất theo kiểu hàng loạt, web nào cũng giống nhau cả, chỉ thay đổi giao diện một chút cho nó nhìn có vẻ khác đi. Và bạn không thể bảo trì cho khách về lâu dài được, vì vẫn phải có người check lỗi, thậm chí sang tận nơi để nghe khách hàng nói và xử lý... Bạn định trả cho nhân viên ấy bằng nguồn nào?

    Vấn đề thứ 2, đã gọi là web chuẩn thì nó không phải là web nhiều hình ảnh, nhiều flash lung linh mà nó là web hỗ trợ tối đa cho SEO. Còn hỗ trợ như thế nào thì trong diến đàn nói nhiều rồi, mình không cà kê. Và tất nhiên bạn nhận nó với giá tương xứng thì mới có tiền công tương xứng cho cho nhân viên coder và designer lành nghề để họ làm chứ không phải a-ma-tơ nhé. Họ cũng phải kiếm sống chứ.

    Cuối cùng, nếu bạn có một web tốt thì SEO sẽ nhẹ nhàng hơn. Bạn nghĩ một hạt thóc lép có thể nảy thành cây không, thành cây thì liệu cái cây ấy có phát triển tốt được không. SEO ngày càng cạnh tranh, mọi yếu tố cho thành công đều được tính tới. MÌnh tin bạn có thể thành công với một web giá rẻ, nhưng đấy là ở trong điều kiện cạnh tranh thấp. Với một từ khóa khó, trong một lĩnh vực nhiều cạnh tranh bạn nghĩ mình có bao nhiêu cơ hội thành công với website đó? Bạn có thể làm theo kiểu "nhà nghèo vượt khó" nhưng bạn định sẽ hoạt động theo cách ấy đến bao giờ?

    Một đội bóng nhà nghèo có thể thắng Real, MU một trận đấu, nhưng trong một giải đấu họ liệu thắng được mấy trận, họ có khả năng đoạt cúp không !?

    Cảm ơn những chia sẻ của bạn rất nhiều. Mình mời bạn đi uống cafe được không, chúng ta sẽ chia sẻ nhiều hơn. Thanks!
     
    mimi thích bài này.
  6. seomoi

    seomoi Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    8
    ý tưởng này khá độc dáo, viết thế này cũng gây tò mò cho người đọc.
     
  7. mimi

    mimi Thành viên

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    30
    Rất vui được thảo luận cùng bạn. Nói về web giá rẻ hay web bình thường thì mình suy nghĩ rất đơn giản. Chưa hiểu được nhiều như bạn. Mình chỉ nghĩ web có đầy đủ thông tin mình cần và giao diện dễ nhìn một chút. Tất nhiên rẻ thì không thể sánh được với đắt rồi. Cái đó là điều đương nhiên. Ý của mình là dùng cái phù hợp chứ ko phải nhất thiết cái cao sang. Giống như mình bình thường chỉ dám dùng hàng bình thường nhưng vẫn rất phù hợp chứ đâu phải gán lên người những món đồ hàng hiệu mới được.
    Nếu như bạn SEO một từ khóa dễ thì bạn có thể không cần thiết kế web chỉ cần dùng blog cũng đẩy lên TOP được. Nhưng nếu từ khóa khó, cạnh tranh cao thì lại khác. Tùy theo mức độ, chứ không nên quá khắt khe. Bây giờ mình thấy rất nhiều người dùng WP và Blog để làm site chính SEO. Theo bạn thì sao họ không thiết kế một site giá cao như bạn nói là chọn hạt giống đắt tiền, quý giá?
     
    nguyenhoang thích bài này.
  8. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Mình đồng ý với quan điểm của bạn về tính phù hợp trong mỗi hoàn cảnh cụ thể. Mà hoàn cảnh cụ thể trong môi trường kinh doanh website là các yêu cầu cụ thể của khách hàng, chi phí sẵn sàng chi trả, khả năng đáp ứng của công ty cung cấp dịch vụ... dựa trên đó chúng ta đưa ra một sản phẩm phù hợp với lợi ích của các bên. Mình rất thích một câu của những người làm thương hiệu:

    "Một sản phẩm tốt chỉ khi người tiêu dùng cho rằng nó tốt – một giá cả phải chăng chỉ được quan tâm khi mà người tiêu dùng cảm nhận rằng nó phù hợp với những lợi ích mà họ nhận được khi tiêu dùng sản phẩm."


    Còn tại sao nhiều người sử dụng WP và Blog để làm site chính, chứ không phải website. Theo mình vì các Blog này vốn đã hỗ trợ SEO, miễn phí, có sẵn một cộng đồng rất đông người đã và đang sử dụng => rất dễ để kết nối với nhau. Còn một điểm nữa đó là họ chỉ có nhu cầu làm về tin tức, và chỉ với tin tức thì Blog có thể đảm nhận tốt chức năng cung cấp thông tin.

    Khoan nói đến vấn đề thanh toán trực tuyến hay các chức năng khác, chỉ nói tới diễn đàn. Theo bạn tại sao iddichvuseo hay TGS... không tạo diễn đàn trên Blog mà phải xây dựng hệ thống website?
     
    mimi thích bài này.
  9. mimi

    mimi Thành viên

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    30
    Theo mình, Blog đúng là tốt nhưng nó vẫn có nhược điểm nhất là đôi khi bị nhà mạng chặn nên không phải lúc nào cũng kiểm soát được. Nếu mà blog thật sự tốt các công ty SEO có thể xây dựng cả trăm nghìn cái blog làm site vệ tinh chứ cần gì phải tạo site riêng cho tốn kém. Hơn nữa link từ blog cũng không chất lượng.
    Sản phẩm tốt hay không là do người tiêu dùng đánh giá như bạn nói rất đúng. Nếu được kiểm chứng qua thực tế bao giờ cũng chính xác hơn là suy đoán và đánh giá một cách lý thuyết.
     
  10. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Bạn nói đúng. Dù là Blog hay Website thì quan trọng nhất vẫn là thông tin, trăm cái hay nghìn cái mà không chăm sóc được, để nó èo uột thì nhiều cũng chăng để làm gì.
     

Chia sẻ trang này