xác thực google maps

Cùng điểm qua 200 yếu tố xếp hạng của Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi GoneWild, 10 Tháng mười một 2013.

Lượt xem: 7,156

  1. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    21. Nội dung trùng lặp (Duplicate Content)
    Trùng lặp nội dung là gì? Là khi có 1 bài viết nhưng xuất hiện ở 2 nơi khác nhau (có thể trong một domain, hoặc ở domain khác)

    Điều này gây khó chịu cho Google vì họ không biết sẽ đưa người tìm kiếm đến đâu cho hợp lý,
    Nếu các bạn có những bài viết gần giống nhau trong hệ thống domain của mình thì nên đặt thẻ Canonical vào trang có nội dung nguyên bản, để Goolge hiểu các trang còn lại chỉ là nhân bản, tham khảo. Nhưng Google chỉ công nhận thẻ canonical trong domain hoặc subdomain của bạn (ví dụ trang a html trong hocseo com hay xxx hocseo com) nhưng không công nhận ở domain khác (ví dụ thegioiseo com)

    Để tránh nội dung trùng lặp thì các bạn không nên lấy bài viết từ nơi khác, hãy kiểm tra nội dung trùng lặp trên website của bạn, kiểm tra bài viết có bị sao chép không, kiểm tra xem có nhiều url trỏ đến 1 trang không, ..

    Cũng may Google còn chừa đường cho anh em mình thảo luận trên diễn đàn như vậy, có giống nhau cũng ko vấn đề gì :D

    22. Rel=Canonical
    Sử dụng thẻ này để tránh trùng lặp nội dung trong mắt Google
    Ở đây có một bài viết rất chi tiết về vấn đề này các bạn tìm hiểu nhé: daotaoseo dot com /?p=841 (Mình chưa đặt link được ^^)

    23. Tốc độ tải web bằng Chrome (Page loading speed via Chrome)
    Đến đây ta cũng thấy được Google ưu ái thế nào cho các con cưng của họ rồi đấy :D
    Việc tối ưu website của bạn để có được tốc độ load nhanh chóng sẽ ghi điểm trước Google, các bạn có thể sử dụng các dịch vụ để lưu trữ những file ảnh, video.. giúp cải thiện tốc độ load website

    24. Tối ưu hoá hình ảnh (Image Optimazation)
    Việc tối ưu hoá hình ảnh rất quan trọng đến tốc độ truy cập website của bạn, hãy tối ưu size và dung lượng cho phù hợp với từng đối tượng truy cập (PC, Laptop, Mobile, Tablet) vì những thiết bị sử dụng để truy cập có độ phân giải và trình duyệt khác nhau nên việc hiển thị hình ảnh cũng khác nhau

    Hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn có thể hiển thị trên hầu hết các thiết bị truy cập, không méo mó và giãn hình.

    Nếu website của bạn chuyên về hình ảnh thì vấn đề này rất cần được chú ý.

    25. Thời gian làm mới nội dung (Recent of content updates)
    Google đã cho thấy tầm quan trọng của việc làm mới nội dung website, những website thường xuyên đổi mới nội dung sẽ được ưu tiên hơn, khi bạn search một vấn đề Google sẽ trả về những kết quả mới nhất kèm theo thời gian update.
    Hãy cố gắng cập nhật thông tin trên website để được Google chú ý nhé, vấn đề này sẽ không mất nhiều thời gian của bạn đâu J

    26. Tầm quan trọng của việc cập nhật nội dung (Magnitude of Content Updates)
    Việc bạn cập nhật nội dung được Google để ý kỹ, thay vì chỉ thêm bớt vài vài dòng, bạn nên có những ý tưởng mới, thay đổi nội dung nhiều hơn để Google thấy được sự đa dạng và phong phú trên website của bạn, từ đó có những đánh giá tốt hơn.

    27. Lịch sử thay đổi nội dung(Historical updates page updates)
    Thay đổi nội dung là cần thiết, vậy thay đổi như thế nào cho hợp lý?
    Bạn có thể thay đổi nội dụng hằng giờ, hằng ngày, hằng tuần tuỳ theo nhu cầu và khả năng của các bạn. nhưng hãy cố gắng thay đổi theo một lịch trình nhất định. Ví dụ 3 ngày thay đổi một lần vào 12h trưa, thì cứ như vậy mà làm, Google sẽ nắm bắt thời gian của bạn và việc index website của bạn sẽ xảy ra nhanh chóng hơn

    28. Keyword nổi bật (Keyword prominence)
    Theo khảo sát thì keyword nằm trong 100 từ đầu tiên trong nội dung được xem là keyword nổi bật và được đánh giá cao hơn những vị trí còn lại
    Việc đặt keyword như thế nào cho hợp lý đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn, mình không nói ở đây nữa nhé

    29. Keyword nằm trong thẻ H2, H3 (Keyword in H2, H3 tags)
    Việc có keyword xuất hiện ở H2, H3 cũng là yếu tố liên quan đến xếp hạng của Google. Các bạn cố gắng theo dõi các số liệu của Search Engine để thấy được những vấn đề liên quan này

    30. Thứ tự từng từ trong keyword (Keyword word Order)
    Khi có một tìm kiếm Google sẽ ưu tiên trả về những website có nội dung trùng với keyword hơn là những nội dung gần giống với keword
    Chúng ta sẽ hiểu khái niệm này như vậy nhé: một người search: “cat shaving techniques” thì những website tối ưu nội dung có chứa keyword là “cat shaving techniques” sẽ được xếp hạng cao hơn những trang tối ưu nội dung chứa keyword “techniques for shaving a cat”

    31. Chất lượng của liên kết ngoài(Outbound Link Quality)
    Việc đặt liên kết trỏ ra ngoài cũng giống như chúng ta đặt backlink, nếu liên kết được trỏ tới những website uy tín, pr cao thì sẽ được Google đánh giá cao và tin cậy hơn

    32. Đề tài của các bài viết trong liên kết ngoài (Outbound link theme)
    Dữ liệu của SEOMoz đã chỉ ra rằng, Search Engine sử dụng những nội dung mà website của bạn trỏ tới như một yếu tố xếp hạng.
    Ví dụ bài viết của bạn đang nói về thông tin xe hơi nhưng có liên kết đến một trang phim nào đó liên quan. Điều này sẽ làm Google nghĩ rằng bài viết của bạn đang nói đến một bộ phim về xe hơi (như Cars 2 hay Fast and Furious chẳng hạn :D) chứ không phải nói về xe hơi.
    Vậy nên việc đặt link trỏ tới các trang khác các bạn phải chú ý, đừng để Google hiểu sai về mình. OK?

    32. Ngữ pháp và chính tả (Grammar and spelling)
    Cái này chắc ai cũng vấp nhưng các bạn cố gắng hạn chế. Tốt nhất là viết ngôn ngữ phổ thông, không viết tắt, viết theo ngôn ngữ Teen, kiểm tra bài viết trước khi đăng.

    33. (Syndicated content)
     
  2. bancayxaygame

    bancayxaygame Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    48
    bài viết của bạn rất tốt, đơn giản nhưng thực tế, bạn cố gắng up những yếu tố tiếp theo để anh em học hỏi nhé
     
  3. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    34. Syndicated Content
    Khái niệm này mình không biết dịch thế nào cho hợp lý nên mình chỉ giải thích thôi nhé. ^^
    Nội dung bài viết của bạn có phải là bản gốc hay không? Nếu bài viết đó là bản sao chép hoặc đạo lại nội dung từ một bài viết nào khác thì bạn sẽ mất điểm trong việc xếp hạng website.

    Google cũng công bằng lắm, ý ảnh muốn chúng ta tự bỏ công sức ra mới được hưởng thành quả :D

    35. Sự hữu ích của nội dung thêm vào (Helpful supplementary content)
    Khái niệm này nghe có vẻ rất xa lạ với anh em, nhưng kể ra thì nó cũng chẳng có gì ^^. Lấy ví dụ trong mùa bão này luôn, các bạn đang cập nhật một trang bán Áo mưa online, thì các bạn sẽ thêm vào đó dự báo thời tiết, nhiệt độ, chuyển đổi ngoại tệ… những thứ thêm vào phải gắn liền với nội dung như vậy sẽ được đánh giá cao.

    36. Số lượng liên kết trỏ ra ngoài (Number of outbound links)
    Việc các bạn cho quá nhiều link dofollow ra ngoài có thể sẽ gây ấn tượng không tốt đến Google.

    Có nhiều bạn cho rằng việc trỏ liên kết ra ngoài sẽ có lợi cho website mà chúng ta trỏ đến mà không ảnh hưởng gì đến Pagerank của mình, nên các bạn cứ ồ ạt trao đổi liên kết, quảng bá cho nhau. Nhưng đừng sai lầm, nếu các bạn lạm dụng quá nhiều và không đúng cách Google sẽ liệt kê các bạn vào danh sách spam, và nghĩ các bạn đang dùng chiến thuật Black hat seo từ đó sẽ làm giảm độ tin cậy và giá trị website của bạn

    Vậy bao nhiêu thì gọi là quá nhiều? Câu hỏi này chưa có người trả lời chính xác, Các Search Engine chỉ cảnh báo chúng ta hãy sử dụng các Outbound link đi đúng hướng, tránh spam và những kỹ thuật SEO hắc ám J

    37. Multimedia
    Vâng, khái niệm này đưa chúng ta một trang mới về nội dung. Các bạn là những người làm SEO không phải là người viết tiểu thuyết hay truyện ngắn nên nội dung của các bạn không thể để toàn chữ là chữ được (Trừ bài viết của mình ra vì mình chưa được đặt link trong này kaka)

    Như vậy Google thích gì? Các nhà nghiên cứu thuật toán của Google đã đặt mình vào nhiều vị trí khác nhau của người tìm kiếm thông tin, từ đó có những đánh giá tổng quan về nội dung của website, một bài viết tốt đòi hỏi cách trình bày đẹp, nội dung tốt, hình ảnh liên quan bắt mắt, video giải thích vấn đề.. những yếu tố sẽ cuốn hút người đọc, giúp người đọc hiểu hết ý nghĩa mà chúng ta muốn diễn, tạo cảm giác thoái mái cho người đọc..


    Nói thì nhiều vậy nhưng tóm lại là những Multimedia sẽ giúp các bạn ghi điểm trong việc xếp hạng bài viết, các bạn nên tìm cách lồng ghép chúng vào bài viết cho hợp lý nhé J
     
  4. thietkewebhtd

    thietkewebhtd Thành viên

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    52
    Nhiều thuật toán quá không biết đâu mà lần, theo mình chỉ việc onpage cho chuẩn + nội dung tươi mới cập nhật thường xuyên + offpage cho tốt không spam link thì ổn rồi.
     
  5. chusaonet

    chusaonet Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    rất cảm ơn vì tinh thần chia của bạn. dù mình chua đọc hết vì thấy nó khá là dài hjhj nhưng theo quan điểm cá nhân của mình nên chú trọng vào nội dung nhiều hơn vì 1 website có top 1 đi nữa nhưng không cung cấp nội dung hay cho người đọc thì trước sau cũng bị google hạ đo ván thôi
     
  6. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    38. Số lượng liên kết nội trong trang (Number of Internal links pointing to page)
    Như các bạn đã biết, trong bài viết của chúng ta nên đặt những liên kết đến những bài viết liên quan, như vậy người đọc có thể ở lại website lâu hơn nhờ vào những Internal link đó. Google đã định nghĩa nếu một người tìm kiếm ở lại website chúng ta trong một thời gian đủ để đọc hết bài viết và chuyển hướng đến những trang liên quan trong cùng domain thì người đó đã tìm được thông tin mình cần, và website đó có độ tin cậy cao.

    Vậy đặt bao nhiêu cho hợp lý? Cái này tuỳ thuộc vào mức độ của bài viết mà đặt nhiều hay ít, ví dụ bạn đang viết một bài hướng dẫn dài, bạn chia nhỏ từng phần thì trong mỗi phần bạn đặt internal link đến phần trước và phần sau và những bài viết liên quan đến bài hướng dẫn đó.

    39. Chất lượng liên kết nội trong trang (Quality of internal links pointing to page)
    Internal links từ những trang uy tín trên domain sẽ có uy lực hơn những trang có pr thấp. Chất lượng của những Internal links góp phần quyết định đến thứ hạng website của bạn

    40. Liên kết mất kết nối (Broken links)
    Việc có quá nhiều link bị mất kết nối sẽ chứng tỏ bạn thiếu quan tâm đến website của mình, Google sẽ coi đó như một website bỏ hoang, sẽ không có gì để nó lợi dụng nên nó sẽ bỏ rơi các bạn.” The Google Rater Guidelines Document” dùng broken links để đánh giá chất lượng của một website
    Việc kiểm tra những liên kết bị lỗi cũng cần được các bạn chú ý, vì khi người tìm kiếm vừa thấy một dòng description đúng cái mình cần mà click vào liên kết bị gãy, cảm giác sẽ hụt hẫng lắm. mình bị hoài ^^

    41. Reading level
    Khái niệm này nghe có vẻ khó hiểu, hãy xem đại diện của Google nói về vấn đề này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất (không dài đâu chỉ 1’15s thôi ^^)utube: /watch?v=P1_Cp33rFBY (gõ youtube dot com và thêm /watch… ok ?J)

    Không biết ở Việt nam, yếu tố này sẽ như thế nào, vì nếu Google hiểu hết tiếng Việt thì mới có thể xếp hạng được những bài viết nào là cơ bản, trung bình và nâng cao, vấn đề này bạn nào cần thì hãy tìm hiểu nhé J

    42. Affiliate links
    Affiliate link có thể hiểu là những liên kết đặt biệt có chứa ID hoặc tên của bạn trong đó, nó được dùng để theo dõi các lượng truy cập vào liên kết này.
    Bạn nào không hiểu có thể tìm những bạn chuyên Affiliate Marketting, họ sẽ rành về vấn đề này :D

    43. HTML errors/W3C validation
    Vấn đề này trong việc onpage chắc không bạn nào không biết, hãy cố gắng giảm thiểu tối đa lỗi html và tăng độ tương thích chuẩn W3C để website của bạn được đánh giá là tối ưu tốt
    Hiện nay có rát nhiều công cụ hỗ trợ cho việc này, các bạn có thể hỏi Google nhé

    44. Page host’s domain authority
    Việc này các bạn sẽ phải chuẩn bị kỹ khi chọn một domain rồi phải không, việc đặt website của bạn một domain uy tín có độ tin cậy cao sẽ rất có lợi thế.

    45. Xếp hạng của trang (Page’s Pagerank)
    Không nói nhiều về vấn đề này nữa, con vua thì lại làm vua, những bài viết trên website có pr cao sẽ được Google chú ý nhiều hơn.

    Nếu bạn đang ở quá thấp thì hãy bám những nơi cao mà leo lên nhé
     
  7. aomua

    aomua Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Mình cảm thấy bắt đầu mệt mỏi với google lắm rồi, càng ngày càng yêu cầu khó quá.
     
  8. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    Xin lỗi các bạn, hôm nay mình say quá nên không dịch nhiều cho các bạn được nên có bao nhiêu các bạn tìm hiểu bấy nhiêu nhé

    46. Độ dài của Url (Url Length)
    Cái này dễ hiểu, bạn có thể đặt url dài nhưng đừng dài quá đáng vì rất nhiều lý do, nhưng tóm lại là sẽ bất lợi cho bạn. Ví dụ thay vì đường dẫn của bạn có 70 ký tự, của đối thủ có 40 ký tự, thì khi spider gặm hết 70 ký tự của bạn sẽ lâu hơn rất nhiều so với 40 ký tự.

    47. Đường dẫn Url (URL Path)
    Các bạn có thể thấy được sự khác biệt của 2 url path sau: a.bcd/ef/gh/ten-bai-viet và a.bcd/ten-bai-viet
    Việc rút ngắn đường dẫn của url rất quan trọng, vì các spider sẽ không phải đi vòng vòng để kiếm được bài viết của bạn. Đặt đường dẫn của bài viết càng gần trang chủ càng tốt như ví dụ trên là ok

    48. Human Editors

    Hiện mình chưa nắm thông tin về vấn đề này, bạn nào biết qua xin chỉ giáo mình với nhé

    49. Phân loại trang (Page category)
    Các bạn phải phân loại các bài viết của mình để đặt vào nơi hợp lý, ví dụ các bạn đang có một website thời trang, thì các bạn có thể phân ra, Áo, Áo>>Áo sơ, Áo>>Áo thun. Quần, Quần>>Quần Jean, Quần>>Quần tây… việc phân cấp, bố trí các trang sao cho hợp lý sẽ giúp người đọc dễ tìm kiếm thông tin, và được đánh giá cao trong mắt các Search Engine

    50. Wordpress tags

    Việc đặt các tag sẽ giúp người đọc tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung tốt hơn, tags cũng giống như chúng ta sử dụng keword trong mỗi bài viết để người tìm kiếm tìm thấy thông tin của mình nhanh chóng hơn, như bài viết của mình do mình lười nên chỉ đặt 2 tag: 200 yếu tố, xếp hạng google thôi, chờ tìm hiểu xong hết 200 yếu tố mình sẽ sửa lại :)
     
  9. dinhthien

    dinhthien Thành viên tích cực

    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    57
    Đọc qua được 50 điểm xếp hạng mà thấy chóng mặt. Có xếp thứ tự từ trên xuống và thứ hạng không thớt. Ví dụ điểm nào được Google đánh giá cao
     
  10. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    Ok sẽ có bài viết cho bạn sớm, nếu bạn muốn tìm hiểu trước có thể Google vì những số liệu trong năm 2013 đã được đưa ra cũng khá lâu rồi :)
     

Chia sẻ trang này