xác thực google maps

Cùng điểm qua 200 yếu tố xếp hạng của Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi GoneWild, 10 Tháng mười một 2013.

Lượt xem: 7,155

  1. akirazoo

    akirazoo Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    các yếu tố này sao thấy ít quá vậy bác. hiện tại mình thấy nội dung chất kết hợp với phát triển cộng đồng activiti thì seo mau hơn
     
  2. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    86. Thứ hạng của trang liên kết - PR of Linking Page
    Vấn đề này không có gì khó hiểu, Để một page đạt được pr cao phải tốn rất nhiều công sức để Google công nhận nó nên việc các bạn được đặt backlink ở một trang có pr cao sẽ khiến Google đánh giá website của bạn rất tốt, vì không phải ngẫu nhiên mà website chúng ta lại được đặt ở một trang có pr cao, nhiều lượt truy cập như vậy
    Yếu tố này được Google coi trọng nên các bạn hãy cố gắng làm sao có nhiều backlink ở những trang có pr cao càng tốt nhé.

    87. Mức độ uy tín của Linking Domain - Authority of Linking Domain
    Các bạn có thể tìm hiểu cách tính page rank của Google qua một số bài viết có sẵn nhé, các bạn sẽ biết được số lượng backlink cần thiết để tăng page rank cho website của mình
    Việc các bạn đặt backlink ở những trang có page rank càng cao sẽ kéo page rank của bạn tăng nhanh và cần ít backlink hơn đặt ở những trang có pr thấp

    88. Liên kết từ đối thủ - Links from Compettitors
    Chuyện này nghe có vẻ khó xảy ra phải không các bạn, việc đặt backlink ở website đối thủ cạnh tranh sẽ được Google đánh giá cao, vì hầu như chẳng có ai chịu chia sẻ vị trí số 1 cho bạn cả, thị trường ngày một cạnh tranh, các đối thủ chỉ hạ bệ nhau để tăng doanh thu cho website của mình nên Google đánh giá cao backlink đặt ở đối thủ cũng không có gì làm lạ.
    Để có được backlink ở đối thủ các bạn sẽ phải tốn phí, hoặc ít nhất là trao đổi backlink với họ, tức là chịu chia sẻ lợi nhuận cho nhau, nếu website các bạn hướng vào người dùng miễn phí, phi lợi nhuận thì việc này sẽ giúp các website của bạn cũng như đối thủ tiến xa hơn trên bảng xếp hạng, hãy cân nhắc vấn đề này nhé.

    89. Social share of Referring page
    Với sự phát triển của các mạng xã hội hiện nay, Google cũng bắt tay vào công cuộc lợi dụng nó để làm ăn, thị trường mạng xã hội hầu như chiếm phân nửa thị trường của SEO, với số lượng người dùng đông đảo và thường xuyên, đây là thị trường đầy tiềm năng để anh em chúng ta làm việc
    Vấn đề các mạng xã hội chúng ta sẽ nói sau ở phần các yếu tố liên quan đến Social, ở đây Google đang nói đến vấn đề chia sẻ trên các Social sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của các liên kết website của bạn

    90. Links from Bad Neighborhoods
    Đối lập với việc đặt backlink ở đối thủ, việc đặt backlink ở những hàng xóm nghèo nàn sẽ chẳng có lợi cho bạn nhiều (Google: “ Links from bad neighborhoods may hurt your site” không biết hurt ở đây muốn ám chỉ gì nhưng ý gì thì vẫn thấy sự thật đau lòng ^^)

    91. Guest Posts
    Bạn nào chơi blogs chắc sẽ nắm rõ khái niệm này, Google dựa vào yếu tố này để đánh giá website của bạn, chúng ta cùng xem guest posts là gì?
    Guest posts là gì bạn viết ở một bài viết trên websites, blogs khác. Thường là qua những comment, trả lời cho bài viết đó. điểm qua những lợi ích của Guest posts
    ⦁Guest posts xây dựng cho bạn mối quan hệ với những website và blog khác
    Hãy tạo dựng những mối quan hệ tốt để: giảm đối thủ, tăng lượt truy cập thường xuyên, tăng uy tín, tạo một cộng đồng bình đẳng và phát triển
    ⦁Guest posts được các Search Engine đánh giá tốt
    Ngày qua ngày, những backlink từ guest post sẽ làm tăng giá trị cho website của bạn
    ⦁Guest posts giới thiệu bạn đến cộng đồng rộng lớn
    Việc bạn xuất hiện ở nhiều nơi sẽ gây chú ý đến nhiều người, sẽ có nhiều người biết đến bạn và bạn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng đang khao khát thông tin như hiện nay

    Vậy còn những posts của guest trên website của mình thì sao? Mình không biết Google có đủ sức hiểu hết ngôn ngữ của Việt Nam hay không, nhưng phần nào họ cũng hiểu được những ý kiến mà Guests để lại website của mình, vậy bạn hãy tăng cường những post của Guests theo hướng có lợi cho mình, ví dụ những comment có tính tích cực, xóa bớt những comment vô nghĩa hay nói xấu không đúng sự thật về mình nhé

    92. Link to Hompage Domain that page sit on
    Một lần nữa Google nhấn mạnh tầm quan trọng của trang chủ, tất cả các nội dung trong trang chủ sẽ được Google chú ý, vì đây là trang tổng quát đánh giá nội dung website của bạn, Thông qua trang chủ phần nào Google định hướng được nội dung của toàn website, thay vì để trang chủ trống trơn, ít thông tin, bạn hãy viết những thông tin liên quan đến website của mình
    Ví dụ bạn đang SEO một website về trung tâm gia sư, bạn nên có những thông tin cần thiết như giới thiệu về trung tâm gia sư đó, các môn học được giảng dạy, những lợi ích khi học viên học tại đó, thông tin khuyến mãi, thông tin giảng viên ... Những thông tin phải thiết thực và liên quan đến vấn đề cần SEO.

    Một điều cần chú ý là các bạn không nên viết nội dung trang chủ một đằng, mà các page lại là những thông tin khác, ví dụ website gia sư thì thông tin liên quan đến việc học và giảng dạy, không nên viết các page, phim ảnh, truyện, game, vì học là học mà giải trí phải ra giải trí. ok nhé?

    93. Nofollow Links
    Một trong những vấn đề đáng tranh cãi trong SEO, Google đã chính thức nói rằng: "Nói chung là chúng tôi chẳng đi theo chúng" "In general, we don’t follow them"

    Vậy những backlink này sẽ vô nghĩa chăng? Cũng không hẳn là vậy, trong trường hợp nào đó việc bạn có % backlink nofollow nhất định sẽ giúp Google đánh giá được những backlink tự nhiên và không tự nhiên (spam link).Nghĩa là Google sẽ đánh giá bạn biết cách dẫn dắt Google đến những thông tin cần thiết (Dofollow) và những thông tin không cần thiết (dùng nofollow)

    Như vậy cũng tốt, dù cho những backlink đó không giúp bạn nhiều trong việc ghi điểm trực tiếp với Google nhưng cũng sẽ tăng lượt truy cập vào website của bạn và sẽ kéo theo sự gia tăng của những yếu tố khác

    94. Tính đa dạng của link - Diversity of Link Types
    Đa dạng ở đây muốn ám chỉ đến việc bạn có backlink ở những vị trí khác nhau, ví dụ: chữ ký trên các forum, comment trên các blog, mạng xã hội ...

    Sự lợi hại của các backlink này khó mà xác định được, nếu bạn quá lạm dụng sẽ bị liệt vào spam, nếu bạn không đặt thì sẽ thiệt thòi cho bạn, vì Google xác định những backlink này phải là tự nhiên chứ không được dùng tràn lan (Ví dụ: bạn dùng nhiều account vào một diễn đàn và có backlink dưới chữ ký giống nhau)

    Cho nên các bạn phải chú ý vấn đề này, nếu Google hiểu lầm các bạn hãy liên hệ và chứng minh rằng họ sai nhé, (ví dụ 2 chữ ký backlink giống nhau vì 2 người cùng làm một chiến dịch SEO cho một website thì sao)
     
  3. huytran

    huytran Thành viên

    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    52
    trong các yếu tố này mình thấy yếu tố load website là quan trọng. webxite load nhanh thì google nó thu thập tốt mà người dùng họ cũng thích google cũng thích thì từ khóa mau lên top
     
  4. hoangyen

    hoangyen Thành viên

    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    11
    rất cảm ơn vì tinh thần chia của bạn. dù mình chua đọc hết vì thấy nó khá là dài hjhj nhưng theo quan điểm cá nhân của mình nên chú trọng vào nội dung nhiều hơn vì 1 website có top 1 đi nữa nhưng không cung cấp nội dung hay cho người đọc thì trước sau cũng bị google hạ đo ván thôi
     
  5. duchero

    duchero Thành viên tích cực

    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    59
    Nếu có tiền thì làm luôn 1 lố sau này seo game dần dần nhỉ @VuaGame :D
    Điều quan trọng là nội dung web nữa... Tên mièn đẹp mà không tối ưu hóa thì cũng chết cả nút
     
    taikhanonline thích bài này.
  6. cnphan

    cnphan Banned

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    bài viết hay quá
     
  7. nhumotcongio

    nhumotcongio Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Seo càng ngày càng khó, những yếu tố tối này là cơ bản nhưng không thể bỏ qua, chủ thớt up đủ 20 yếu tố đi.
     
  8. thanhbinh

    thanhbinh Thành viên

    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    32
    không phải mua về cứ để đó là ngon đâu bác ah, nếu bác mua về để đó thì nó khác gì 1 cái mới tinh đâu.
     
  9. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54

    Bạn có thể đặt nhiều keyword cho một trang, nhưng điều quan trọng là bạn phải tối ưu trang đó thật tốt về nội dung, tức là nội dung phải diễn tả hết tất cả các keyword bạn đặt
    Thật ra là không giới hạn số keyword. nhưng nếu bạn chỉ dùng một vài từ khóa sẽ dễ tối ưu hơn khi bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa mà nội dung lại không đủ để chứng minh những keyword đó
     
  10. thanhbinh

    thanhbinh Thành viên

    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    32
    nó còn tùy vào mật độ text của bạn nữa, nó có công thúc tính cả đó bạn, và tốt nhất mật độ nên khoảng 1-3% là ổn bạn ahj.
     

Chia sẻ trang này