hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Đừng ảo tưởng vào top Google là bán được nhiều hàng khi kinh doanh online

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi NguoiAnDanh, 20 Tháng ba 2017.

Lượt xem: 761

  1. NguoiAnDanh

    NguoiAnDanh Chém gió chứ biết chó gì đâu ;) Staff Member

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    276
    Một website lên top Google cao chưa chắc đã bán được nhiều hàng. Làm SEO không phải điều kiện sống còn của website mà cần phải có sự kết hợp của quảng cáo, PR, marketing để kéo khách hàng vào xem, đồng thời tối ưu trải nghiệm để khách đặt hàng thuận lợi.

    SEO ao tuong.png
    Theo khảo sát về kết quả kinh doanh 2016 của nền tảng bán hàng online Bizweb trên 5000 chủ website khách hàng, có gần 40% số người tham gia khảo sát cho hay website mang lại hiệu quả tốt và họ tập trung đầu tư cho kênh bán hàng này.

    Tuy nhiên, trên thực tế lại có không ít người kinh doanh thắc mắc giữa lúc người khác bán hàng trên website rất hiệu quả còn họ thì ngược lại.

    Liên quan đến vấn đề này, CEO Bizweb Trần Trọng Tuyến cho rằng một website có cơ hội được khách hàng ghé thăm từ nhiều nguồn khác nhau như từ công cụ tìm kiếm, quảng cáo trang đích trực tiếp website... Không phải ngẫu nhiên mà một website lại có nhiều lượt truy cập, đặc biệt trong khi thương trường online như chiến trường với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.

    Đó phải là sự đầu tư đúng mực và có chiến lược, bài bản. Theo khảo sát của Bizweb, trong số những shop đánh giá website mang lại hiệu quả tốt, có tới hơn 85% shop đầu tư làm SEO và cập nhật thông tin liên tục cho website, trong đó 39,6% là tự làm, 24,9% thuê dịch vụ SEO và 21,1% có nhân viên phụ trách riêng.

    Ngược lại, với những shop đánh giá website bình thường hoặc không hiệu quả thì tỷ lệ này rất thấp. Ngân sách đầu tư cho tiếp thị của nhóm đánh giá hiệu quả website tốt trung bình ở mức 25 triệu đồng/tháng.

    Tuy nhiên, liệu có phải lên top Google đã là website tốt? Đối với người kinh doanh, điều quan trọng nhất đó chính là doanh thu. Dù cho là làm thương hiệu đi chăng nữa thì doanh thu vẫn là đích cuối cùng.

    Một chuyên gia SEO cho hay một website lên top cao chưa chắc đã bán được nhiều hàng và ngược lại. SEO là điều kiện cộng hưởng quan trọng chứ không phải điều kiện sống còn của website. Đi đôi với website phải là quảng cáo, PR, marketing để kéo khách hàng vào xem và tối ưu trải nghiệm dẫn đến hành vi đặt hàng.

    Nhiều chủ cửa hàng lầm tưởng rằng SEO lên top được đồng nghĩa với việc bán hàng tốt, trong khi họ lại chưa coi trọng yếu tố cốt lõi đó là nội dung website và trải nghiệm UI-UX (giao diện người dùng - trải nghiệm người dùng) trên wesite.

    Hiếm khi khách hàng nghĩ đến việc đặt hàng trên một website khi họ chưa nắm được đầy đủ thông tin về sản phẩm, về cửa hàng cùng sự đảm bảo. Và điều quan trọng nữa đó là trải nghiệm trên website có tốt, khách hàng mới thích thú lướt web mua hàng.

    Tính riêng trải nghiệm tại trang thanh toán, theo thống kê của Baymard, tỷ lệ rời bỏ giỏ hàng trung bình ở mức 68,53%, tức là cứ 100 khách hàng truy cập lại có gần 70 người bỏ dở việc thanh toán.

    Do đó, đừng bao giờ coi nhẹ trải nghiệm của khách hàng ở trang này bằng cách tối ưu quá trình đặt hàng, thanh toán bằng quy trình càng đơn giản, dễ dàng càng tốt.

    Có không ít website cho phép khách hàng mua nhiều sản phẩm trên một đơn hàng nhưng không cho hủy từng mặt hàng, khách chỉ có cách hủy toàn bộ đơn hàng và nhập lại. Riêng trải nghiệm tồi tệ này đã làm gia tăng tỷ rời bỏ giỏ hàng và không hoàn tất thanh toán đơn hàng.

    Đã đầu tư làm website nhưng có không ít chủ website không dành tâm trí và nguồn lực để chăm chút, phát triển. Vì thế cần học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng để vận hành tốt nhất website của mình, ngoài ra có thể tham khảo những trang web Việt cung cấp kiến thức về làm web như blog.bizweb.vn, congdongisocial.com…
    Nguồn:
    Mã:
    http://cafebiz.vn/dung-ao-tuong-vao-top-google-la-ban-duoc-nhieu-hang-khi-kinh-doanh-online-20170317092432143.chn
    
    Tuy mình không ấn tượng mấy bên này nhưng lần này các anh chị bên đó nói khá hay về vấn đề này
     
  2. kingbin

    kingbin Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    1,154
    Đã được thích:
    437
    Vấn đề là Top Google với Keyword nào và vị trí của SEO trong cả plan về marekting ở đâu. Đây là vấn đề quan trọng liên quan đến thành công hay thất bại của một dự án SEO hay một kế hoạch kinh doanh với SEO. Và theo trải nghiệm mấy năm đi làm của mình thì số người hiểu được điều này (cả phía chủ đầu tư / người làm seo) là không phải nhiều :v
     
  3. hocdvautop

    hocdvautop Thành viên tích cực

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    32
    Mỗi lĩnh vực đều có đặc thù riêng, những lĩnh vực mua hàng nhanh thì trải nghiệm người dùng là wan trọng, còn nhưng lĩnh vực ko thể đặt hàng online được thì cần phải xuất hiện nhiều mới có thông tin khách hàng mới bán dc. Đây là ý kiến riêng của mình :)
     
  4. FelkinModo

    FelkinModo Thành viên

    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    22
    bài viết này kiểu như rượu cũ nấu lại mà thôi. Nhưng cũng phải công nhận bây giờ SEO mà không có ads thì rất khó cạnh tranh. Mình nhận thấy khách hàng của mình 50-50 từ seo và ads.
     
  5. tnguyent

    tnguyent Thành viên

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    lên top được thì tỉ lệ người dùng tìm kiếm click vào nhiều hơn, lúc này khả năng chốt sales phụ thuộc vào từng mặt hàng nữa :D
     
  6. taitrochoimienphi

    taitrochoimienphi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    24
    Đúng là vào tốp gg bây giờ cũng không có ăn thua bằng ngày xưa khi mà quảng cáo lúc nào cũng nhiều và xuất hiện liên tục ở những lĩnh vực cạnh tranh à. Seo càng khó kiếm kh lại càng khó hơn rồi.
     
  7. nguyenbichnga

    nguyenbichnga Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    chuẩn anh ạ. Nhưng mà nó hiệu quả khi mình kết hợp được các kênh quảng cáo, chất lượng hàng mình ok và phong cách phục vụ chất lượng nữa.
     
  8. cuuseo

    cuuseo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    24
    cái này còn tùy vào sản phẩm và giá thành dịch vụ hay sản phẩm,chạy qc chỉ là để khách hàng biết tới mình,còn bán dc hàng hay không là chuyện khác nhé
     
  9. hatiensinh_gialai

    hatiensinh_gialai Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Lên được top 1 thì cũng chỉ là top 5 thôi. 4 vị trí đầu là của adw rồi :D
     
  10. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    924
    Đã được thích:
    136
    QC google tràn lan, đâu đâu cũng thấy 4QC xanh lè chèn kín hết cả top, seo đã khó lại còn bị đứng thứ 5 thì đâu ra khách hàng đây...
     

Chia sẻ trang này