xác thực google maps

Google Analytics có thể cho bạn biết điều gì…

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 7 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 4,408

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    ?temp_hash=d7ee4b0e132f25e70af3232a5efc4565.jpg

    … và làm thế nào để có được thông tin bạn cần.

    Nếu bạn làm gì đó trên mang - một website, blog, ứng dụng điện thoại - rất có thể bạn đang sử dụng Google Analytics. Đâu đó khoang 30 đến 50 triệu trang web đều phụ thuộc vào nó để theo dõi và tính toán những thông số ảnh hưởng tới chúng.

    Nó là một công cụ đầy quyền lực, mạnh mẽ và miễn phí (và ai cũng thích miễn phí).

    Nhưng nó cũng không hoàn hảo. Như tất cả những công cụ khác, nó có những khuyết điểm riêng. Nó không hoàn hảo, thỉnh thoàng sai lệch và là một sự thất bại toàn tập xét trên một vài phương diện.

    Phân tích và tìm hiểu những thông tin mà nó thu thập có thể hướng bạn đến những quyết định và giúp bạn biến đổi trang web của mình thành một cỗ máy chuyển đổi.

    Điều đó thật tuyệt.

    Tuy nhiên, có một vài thứ nó không thể cho bạn biết. Đó là thông tin bạn cần để ra quyết định cho doanh nghiệp, website và chiến lược marketing của mình.

    Điều này thật tệ.

    Vậy có cách nào để xoá bỏ những bất lợi đó không? Bạn nên tin là có.

    ?temp_hash=d7ee4b0e132f25e70af3232a5efc4565.jpg

    Trải nghiệm và mục đích của người dùng

    Những lời phàn nàn về nền tảng này đó là nó chú trọng quá nhiều vào những thứ giúp bạn thành công - lượng traffic, lượng click, tải về và lượng chuyển đổi - và nó không đủ để suy luận ra thất bại của bạn, điều mà có thể giúp bạn hiểu được thấy được những gì cần làm hơn.

    Bảng phân tích excel trình bài chữ “what” như sau: tỷ lệ vào và thoát trang ngay lập tức, tỷ lệ thoát trang, nguồn traffic, landing page, tốc độ tải trang…

    Nhưng nó không tốt để đưa ra cho bạn chữ “why”, và đó là câu hỏi quan trọng hơn.

    Thật tốt để biết tỷ lệ chuyển đổi của bạn là bao nhiêu. Tuyệt vời hơn là khi Facebook gửi cho bạn tài liệu về lượng traffic ổn định theo ý bạn muốn.

    Nhưng về những người vào trang của bạn, xem một chút (hoặc xem nhiều), và sau đó bỏ đi? Hay là những khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ vào bước cuối cùng? Có phải sẽ thật tốt nếu có một vài thông tin về việc đó không, để biết tại sao lại xảy ra việc như vậy?

    Bạn có thể, bạn chỉ cần xin lên trên cả phạm vi ủa Analytics.

    Ngoài kia có hàng tá công cụ và dịch vụ có thể cung cấp cho bạn những insight quý giá, ví dụ như:

    Q&A

    Thứ dễ nhất để nhớ trong cả cuộc sống lẫn kinh doanh là nếu bạn không biết, hãy hỏi. DỄ DÀNG! Vậy nên nếu bạn không biết những visitor và khách hàng của bạn đang làm và không làm gì, hãy hỏi họ. Nhưng phải làm sao?

    Một dịch vụ như Qualaroo có thể làm điều đó cho bạn. Họ cung cấp những cơ hội thực tế để hỏi những câu hỏi trọng tâm nhắm vào một điểm cụ thể trên phễu chuyển đổi của bạn., trên một vài trang cụ thể, kết thúc cuộc khảo sát khi họ nhấn nút rời đi, hay để phân khúc khách hàng (dựa trên thời giản, lượng visit và hơn thế nữa). Những cuộc khảo sát trực tuyến đưa ra những câu hỏi đúng tại những thời điểm chính xác (khi nó xảy ra), đối chiếu những phản hồi và thể hiện chúng trong một bản báo cáo dễ hiểu.

    ?temp_hash=d7ee4b0e132f25e70af3232a5efc4565.jpg

    Những “lời nói của khách hàng” insight đưa đến những quyết định tốt và đúng đắn hơn cho doanh nghiệp, và điều đó quyết định một doanh nghiệp vững vàng và mạnh mẽ.

    Bản đồ nhiệt (Heat maps)

    Có được sự hiển thị trực quan về cách mà visitor tương tác với từng trang con của web của bạn. Bản đồ nhiệt như là Crazy Egg hay Simple Heatmaps cung cấp hàng tấn dữ liệu về lượng click của người dùng, sự chú ý hay ngay cả việc cuộn trang.

    Nhìn thấy chính xác nơi họ click và không click, nhìn, cuộn (và ngừng cuộn), đọc, bạn có thể loại trừ hay cải thiện những vùng chết (dead zones), hợp lý hoá các trang bằng cách xoá bớt link, biểu mẫu, và những content bị phớt lờ đi, lựa chọn di chuyển hay bỏ hẳn chúng đi. Bạn còn có thể tô màu những click và nơi nhìn đó bằng nguồn khởi đầu của lượng traffic. Cung cấp cho visitor trang web họ muốn, dựa trên tất cả những gì bạn đã đang làm và chưa làm trên trang của bạn.

    Session replays

    Hãy tưởng tượng bạn có thể đừng ngay sau vistor và trông chừng họ khi họ đang khám phá và tương tác với trang của bạn. Bạn sẽ thấy nơi họ bối rối ngay đâu tiên, khi nào sự định hướng bị sai lệch, đường đi của họ từ khi họ đến cho tới lúc chuyển đổi,…

    Một bài tập đáng giá, nhưng không thực tế. Hay là bạn có thể làm được như vậy?

    Bạn có thể có được trải nghiệm trực quan với những công cụ như Jaco hay Clicktale. Họ có thể ghi lại tất cả người dùng trong sessuib trascript, bộ lọc cao cấp, và session storecard - cho phép bạn xem tất cả những hoạt động họ làm, vân đề họ gặp phải, chướng ngại, sự bế tắc, sự do dự và hơn thế nữa một cách chính xá tron thời gian rảnh rỗi của bạn.

    ?temp_hash=eccdcbac362be7ccb33a18dd9eafe9b3.jpg

    Xem trang web, sản phẩm, hay dịch vụ thông qua đôi mắt của khách hàng. Trải nghiệm chuyến hành trìnhcủa khách hàng từ lối suy nghĩ của họ. Và sau đó cải tiến để tốt hơn họ khách hàng của bạn. Cách tốt nhất để hiểu và đánh giá cao trải nghiệm của khách hàng đó là tự bản thân bạn trải nghiệm nó. Những công cụ này cho phép bạn làm điều đó. Hãy hiểu “why” và sau đó sử dụng Analytics “what”.

    Theo dấu cuộc gọi (Call tracking)

    Chúng ta sống trong một thế giới di động, kĩ thuật số và luôn luôn kết nối. Nhưng việc cho rằng không ai sử dụng những công nghệ cũ như thiết bị nghe gọi truyền thông là một suy nghĩ nông nổi. Người ta vẫn còn gọi điện để hỏi thêm thông tin, hay sắp xếp một cuộc gặp mặt, hay xin một câu nói, hay mua một thứ gì đó.

    Bạn chắn hẳn sẽ có danh sách số điện thoại của doanh nghiệp đâu đó trên website và tài liệu marketing.

    Google Analytics có thể cho bạn biết khi nào có ai đó đến khu vực của bạn trên Twitter, hay Instagram, hay khách hàng post cái gì đó lên blog của lĩnh vực khác. Đó là thông tin hữu dụng sẽ giúp bạn sử dụng hợp lý nguồn lực và tài chính của mình.

    Nhưng sẽ như thế nào nếu có ai đó gọi cho bạn sau khi có được số điện thoại trên Facebook của bạn? Bạn không có cách nào để lần theo số điện thoại đó. Bạn chỉ biết là họ gọi cho bạn. Có thể bạn sẽ viết vào hồ sơ khách hàng, có thể bạn sẽ không. Cách nào cũng vậy, Facebook không được hưởng quyền lời xứng đáng cho những khách hàng đó.

    Sử dụng theo dấu cuộc gọi.

    Với nó, bạn có thể gắn một số điện thoại độc nhất cho mỗi chiến dịch hay mỗi kênh để theo dấu ai đang gọi và với chiến dịch nào mà họ đang phản hồi lại cho mỗi cuộc gọi mà bạn nhận. Đó là loại thông tin mà bạn cần.

    Tại sao những thông tin như vậy lại quan trọng? Một cuộc điện thoại thông thường sẽ cho ra tỷ lệ chuyển đổi trong khoảng 30-50% (chúng ta chỉ gọi khi chúng ta thực sự, thực sự cần hay hứng thú với điều đó), so với chỉ 1-2% cho những cú click trên mạng, và lên đến 92% của những cuộc gọi tới số điện thoại gốc của doanh nghiệp từ một chiến dịch kĩ thuật số. Đó chính là lý do vì sao

    ?temp_hash=eccdcbac362be7ccb33a18dd9eafe9b3.jpg

    Những trang cung cấp dịch vụ theo dấu cuộc gọi như CallRail hay Call Sumo đã xoá bỏ khoảng cách giữa phương pháp marketing online và những phản hồi trong thế giới thức. Họ có thể lưu lại những cuộc gọi đó và cung cấp hệ thống quản lý cuộc gọi, thuộc tính cuộc gọi và phân tích cuộc gọi.

    Hãy để việc phân tích xử lý những sự phản hồi cũng như là lượng traffic kĩ thuật số. Nhưng cho những cuộc gọi truyền thống, bạn cần tìm hiểu ở những nơi khác.

    Những rắc rối về sự phân bổ giá trị đóng góp (Attribution Problems)

    Không có một công việc hay một cải tiến được thực hiện, Analytics rõ ràng chỉ là một công cụ tầm thường khi phân bổ giá trị. Nó là một nên tảng dựa trên khoảng thời gian tiếp xúc giữa khách hàng và ứng dụng và rất tuyệt để theo dấu một người dùng trong một session nhất định: nơi họ đến, họ làm gì khi họ đến, và nơi họ hứng thú.

    Một phần của vấn đề xuất phát từ cách mà Google Analytics theo dấu người dùng. Nó cần tiếp cận tới cookies của ai đó để theo dấu. Nhưng nếu người dùng thường xuyên xoá cookies của họ, thì bạn sẽ gặp hàng tá rắc rối đây.

    Không có cookie, và visitor quay trở lại trang web của bạn sẽ được phân loại vào mục khách hàng mới bởi GA. Nếu họ vào rồi xoá cookie, vào lần nữa rồi tiếp tục xoá, và cuối cùng là vào lần thứ ba và đăng ký trên trang của bạn, Analytics sẽ phần loại họ như là người dùng mới vào lần đầu, và sự chuyển đổi sẽ được công nhận cho bất cứ kênh nào lmà cho khách hàng trở lại vào lần thứ ba như vậy.

    Một điều về việc này nữa là nó cung cấp sự đóng góp tốt hơn (nhưng không hoàn hảo) và theo dấu session ấn định một ID người dùng độc nhất cho mỗi visitor. Bạn vần phải cài đặt lên GA của mình trước (bạn phải cho phép và sau đó sử dụng code của mình), nhưng một khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có thể kết nối với nhiều thiết bị, nhiều session, và tương tác với nhiều khách hàng tiềm năng cũng như dữ liệu đóng góp khác nhau.

    Một cải tiến đơn giản khác đó là bảo đảm rằng bạn có được dữ liệu về chiến dịch đáng tin cậy bằng cách sử dụng UTM parameters cho từng chiến dịch marketing mà bạn đang tiến hành.

    Sử dụng Campaign URL Builder của Google, điều vào những ô cần thiết, và sau đó nhận được những thông tin chính xác cho từng chiến dịch khi bạn vào Acquistion > Campaigns > All Campaigns. Xem chiến dịch nào lôi kéo khách hàng, chuyển đổi, và phát triển doanh nghiệp của bạn (và chiến dịch nào không có ích cho bạn).

    Rất dễ để bạn cải tiến GA, nhưng có một vài lỗi thông thường mà mọi người cứ mắc hết lần này đến lần khác. Hãy đọc qua và né chúng nhé.

    Với chiến lược Marketing đa kênh (hầu hết chúng ta đều đang sử dụng hơn 1 kênh), người dùng phù hợp và dữ liệu phân bổ giá trị đóng góp rất quan trọng. Cho GA tất cả những gì nó cần để nó cung cấp lại cho bạn dữ liệu tốt nhất có thể.

    Từ khoá (không được cung cấp trong GA)

    Cuối cùng, bạn đã biết được tầm quan trọng của từ khoá trong chiến lược digital marketing và nỗ lực SEO của bạn.

    Analytics không giúp ích gì được nhiều nếu bạn không kết nối tài khoản Search Console và GA của bạn (để mở nó lên bạn vào Admin > Property > Property Settings > Search Console).

    Một khi bạn đã làm, bạn có thể thấy những cụm từ mang khách hàng đến với trang của bạn bằng cách vào Acquistion > Search Console > Queries. Bạn sẽ thấy search query cùng với corresponding impressions, clicks, CTR và Average Position.

    ?temp_hash=cec6995a31e1fd349d50e56cb0d0c85a.jpg

    Hữu dụng, nhưng bạn cũng sẽ cảm thấy sợ hãi. Google đang mã hoá lại ngày càng nhiều dữ liệu từ khoá, làm cho công việc của bạn ngày càng khó khăn hơn.

    Nhưng có một vài cách đẻ lượm lặt chút ít thông tin.

    Cho những người bắt đầu, tìm hiểu sâu hơn về nhiều cấp của landing page và thêm từ khoá vào như là chiều thứ cấp. Vào phần Bahavior > Site Content > Landing Pages. Cuộc xuống cuối danh sách, click vào Secondary dimension, và điền “keyword” vào khung để thêm thông tin về từ khoá vào bản báng cáo.

    ?temp_hash=cec6995a31e1fd349d50e56cb0d0c85a.jpg

    Hiên tại, cho mỗi trang bạn vào, bạn sẽ thấy những từ được tìm kiếm đã đưa bạn đến trang đó. Nếu bạn thất (Not Provided) trên bất cứ trang nào, bạn có thể nhập bất cứ phỏng đoán nào hợp lý để đưa vào cụm từ còn thiếu ví dụ như là: a) suy nghĩ đến từ khoá mà bạn nhắm đến cho trang web đó hay là b) so sánh những cụm từ được cung cấp cho cùng một trang đó.

    Đó có phải cách giải quyết tốt nhất không? Tất nhiên là không. Nhưng đó là một cách mà bạn có thể thử nghiệm.

    Bạn cũng chắc sẽ suy nghĩ về việc sử dụng tìm kiếm có tính phí nhiều hơn chút nữa. Những từ kháo cho chiến dịch AdWord của bạn không còn ẩn như là tìm kiếm tự nhiên nữa. Bạn sẽ thấy tất cả những cụm từ mang đến lợi nhuận cho bạn.

    Google Analytics thì tốt, nhưng nó sẽ không tốt nữa nếu không có điểm yếu. Lời gợi ý ở đây chỉ là cho bạn thêm thứ bạn cần, nhưng vẫn không phải là tất cả.

    Ở mức thấp nhất, kết nối tải khoản GA của bạn với Search Console cho lượng thông tin câu hỏi về tìm kiếm tự nhiên tốt hơn. Kết nối nó vào tài khoản Adwords của bạn cho câu hỏi, sitelink, và chi phí thông tin, cũng như có nguồn dữ liệu phong phú hơn nói chung. Mở Advertising Reporting Features lên (bạn có thể tìm thấy nó tại Admin > Property > Tracking Info > Data Collection) để có nhiều thông tin hơn về sở thích cũng như nhân chủng học của visitor.

    Và nếu như bạn chán nản vì không có Analytics từ khi bắt đầu, hãy xem qua hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu. Không có gì phải xấu hổ khi bắt đầu ở điểm xuất phát cả. Ngay cả những chuyên gia xung quanh chúng ta đều là những newbie tại thời điểm nào đó.

    Cuối cùng, đừng nghĩ rằng bạn chỉ có mỗi một công cụ Google Analytics. Những lựa chọn khác có thể kể đến như là Adobe Analytics, Piwik, và Clicky. Mỗi công cụ có điểm mạnh và điểm yếu, và từng công cụ sẽ có thể phù hợp hơn với mục đích sử dụng của bạn khi đem ra so sánh công năng với những công cụ khác.

    Ví dụ: Clicky cung cấp báo cáo về từng người vào trang web của bạn, cùng với video về những phân tích, thứ hạng tìm kiếm từ khoá, và bản đồ nhiệt cung cấp trên công cụ này. Adobe Analytics cung cấp bộ nhớ dữ liệu tốt hơn, và Piwik là một nguồn tài nguyên mở.

    Tìm công cụ phù hợp với công việc của bạn!

    Nguồn hình
    Ảnh đại diện: Pixabay
    Ảnh thứ 1 trong bài viết: Negative Space/Pexels.com
    Tất cả những ảnh chụp màn hình bởi Aaron Agius, tháng 2 năm 2017
     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      17.7 KB
      Đọc:
      266
    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      27.1 KB
      Đọc:
      199
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      51.9 KB
      Đọc:
      221
    • 4.jpg
      4.jpg
      Kích thước:
      43.7 KB
      Đọc:
      153
    • 5.jpg
      5.jpg
      Kích thước:
      73.5 KB
      Đọc:
      158
    • 6.jpg
      6.jpg
      Kích thước:
      29.3 KB
      Đọc:
      155
    • 7.jpg
      7.jpg
      Kích thước:
      43 KB
      Đọc:
      142
  2. dichthuatchaua

    dichthuatchaua Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    31
    Cái quan trọng hơn nữa nó load mã java về sẽ làm cho website chậm đi chút xíu, do vậy cần phải cân nhắc nhé
     
    Thantaigocuacom thích bài này.
  3. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    Cái này có thể xử lý được đó bạn.

    Tải cái này về máy tính, sau đó đặt tên file là analytics.js
    https://www.google-analytics.com/analytics.js

    Sau đó tạo tiếp folder là js trên máy chủ rồi upload tập tin analytics.js lên
    Demo: https://forum.idichvuseo.com/js/analytics.js

    Chép đoạn code bên dưới vào website, rồi chỉnh lại UA-XXX tương ứng với mã GA của bạn.
    Mã:
    <script type="text/javascript">(function(d,e,j,h,f,c,b){d.GoogleAnalyticsObject=f;d[f]=d[f]||function(){(d[f].q=d[f].q||[]).push(arguments)},d[f].l=1*new Date();c=e.createElement(j),b=e.getElementsByTagName(j)[0];c.async=1;c.src=h;b.parentNode.insertBefore(c,b)})(window,document,"script","js/analytics.js","ga");ga("create","UA-63845243-1","auto");ga("send","pageview");</script>
    Cách làm này sẽ load GA từ chính máy chủ của bạn giúp cải thiện tốc độ load đáng kể, mặc khác sẽ góp phần tăng điểm PageSpeed lên cao.

    Demo: https://forum.idichvuseo.com
     
    thanhtungbooking and ThangPV.HR like this.

Chia sẻ trang này