xác thực google maps

[Hỏi]: Nên chạy bao nhiêu từ khóa cho một chiến dịch Adwords

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi ThienFurniture, 15 Tháng mười một 2016.

Lượt xem: 18,181

  1. ThienFurniture

    ThienFurniture Thành viên tích cực

    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    46
    Các bác chia sẻ cho em ít kinh nghiệm chạy Ads với, em mới học chạy Ads và chưa biết lựa chọn từ khóa, không biết chạy bao nhiêu từ khóa là đủ mà trong khi ngân sách lại có hạn. CPC của em khá cao và CTR của em khá thấp, chỉ khoảng 4 - 5% thôi. :((
     
  2. ÝiNguyễn

    ÝiNguyễn IDVS Staff Member

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    400
    Khi chạy một Chiến dịch quảng cáo Google Adw, thì bạn nên chia thành nhiều nhóm quảng cáo để có thể đem lại CTR cao nhất và tiết kiệm chi phí tốt nhất cho Bạn.
    Số lượng từ khóa trong 1 chiến dịch không có con số cụ thể, nó tùy thuộc vào loại đối sánh mà chọn để chạy.
    + Để lựa chọn từ khóa, đầu tiên Bạn phải tự xác định được mảng bạn kinh doanh là gì, thử đặt tâm lý là người mua hàng cho chính Bạn thì bạn sẽ tìm kiếm những từ nào. Nếu khó quá có thể sử dụng tiện ích Trends, Suggest từ google.
    + Luôn chuẩn bị sẵn list từ khóa phủ định ban đầu cho chiến dịch, nhằm hạn chế tối đa chi phí nhất có thể. Trong quá trình chạy sẽ có thống kê số lượng từ khóa truy vấn vào quảng cáo của Bạn. Bạn nên lọc thêm các từ khóa k cần thiết ở mục này để tiết kiệm thêm chi phí.
    + CPC mảng của Bạn khá cao thì Bạn nên sử dụng các tiện ích mở rộng, Tôi ưu LP đang chạy tốt nhất có thể.
    + Bạn nên chia làm nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm phục vụ một từ khóa chính có như vậy nội dung khi người dùng search có thể đúng nhất thứ người dùng cần.
     
  3. ThienFurniture

    ThienFurniture Thành viên tích cực

    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    46
    Cho mình hỏi. Nếu chia làm nhiều nhóm quảng cáo, mối nhóm quảng cáo có một bộ từ khóa riêng nhưng nội dung quảng cáo không thay đổi. Như vậy có được không.?

    À còn nữa bác ÝiNguyễn. CTR và CPC bác chạy thường khoảng bao nhiêu.? (Cho em hỏi riêng xíu) :d
     
  4. namsapo

    namsapo Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    9
    Hoàn toàn được nhé.
     
  5. ThienFurniture

    ThienFurniture Thành viên tích cực

    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    46
    Còn nữa. Mình đang chạy quảng cáo cho một từ khóa chính và nhiều nhiều từ khóa phụ khác.Đã set giá thầu của từ khóa chính trên mức đề xuất vậy mà số lần hiển thị của nó vẫn thấp. Xem điểm chất lượng khoảng 7-8/10, tỷ lệ thoát cũng thấp mà khi search chẳng khi nào được chiêm ngưỡng cái quảng cáo của mình hiển linh. Phải làm sao bác.? Đối thủ nó cứ hiển thị ầm ầm. Hic.
     
  6. VietBaiTiengAnhChuanSeo

    VietBaiTiengAnhChuanSeo Thành viên

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    9
    từ khóa thỉ nhiều càng tốt chứ sao bác, cái chính là có kéo nó lên được hay không thôi :D
     
  7. ÝiNguyễn

    ÝiNguyễn IDVS Staff Member

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    400
    Mỗi nhóm quảng cáo sẽ hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể, vì vậy nội dung của quảng cáo nên thay đổi để tăng CTR lên cao nhất có thể.
    Mảng mình chạy thấp thì 8k, cao nhất 20k mặc dù điểm chất lượng 10/10
    Untitled.png
     
  8. ThienFurniture

    ThienFurniture Thành viên tích cực

    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    46
    Ôi cái điểm chất lượng tuyệt đối của bác. :v. Thanks bác nhé. Có vấn đề gì em sẽ hỏi tiếp. Chúc bác buổi chiều làm việc vui vẻ...
     
  9. Men-Lazy

    Men-Lazy Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bác cho em hỏi, nếu mình set nhiều nhóm QC giống y chang nhau (nhân bản ra ấy ạ) rồi đợi xem cái nào chạy hiệu quả hơn thì giữ lại, vậy có ăn thua gì k bác?
     
  10. Night_out

    Night_out Thành viên tích cực

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    47
    thường thì chạy một chiến dịch bạn sẽ làm từ khóa mở rộng đầu tiên, nhớ là thêm các từ khóa phủ định cho nó luôn đi nhé. Sau tuần thì bạn vào xem những cụm từ tìm kiếm, dựa vào đó để xem xét các thay đổi chiến lược từ khóa phù hợp. Nên tăng cường các tiện ích quảng cáo nhé bạn
     

Chia sẻ trang này