Câu hỏi của bạn chung chung quá. Để nói về quy trình chạy quảng cáo thì trên mạng đã có rất nhiều tài liệu để bạn tham khảo rồi, thậm chí bạn có thể tìm thấy nó ngay tại diễn đàn IDVS. Còn nói về kinh nghiệm thì bạn cứ phải bắt tay vào làm đi đã, vấp đâu sẽ học hỏi ở đó!
Kinh nghiệm nếu có, theo mình thì là phải thực chiến, chạy nhiều, rồi mới rút ra được kinh nghiệm. Lý thuyết cũng rất cần cho những người mới nhập môn, tuy nhiên để hiệu quả thực sự thì cũng cần quá trình. Mục tiêu của bạn là lấy lượt truy cập thì bạn chọn mục tiêu chiến dịch "tăng lượt truy cập website" - sử dụng chiến lược giá thầu "tối đa hóa số lượt nhấp". Cài đặt chỉ sử dụng mạng tìm kiếm, không dùng mạng hiển thị (tốn kém, không hiệu quả) Việc cần làm là tối ưu:Lên bộ từ khóa chuẩn- > tiếp cận đúng nhu cầu của khách, lựa chọn từ khóa có chuyển đổi cao, chỉ sử dụng đối sánh chính xác, cụm từ. Sử dụng phủ định từ khóa không liên quan.Nhóm quảng cáo -> Mục tiêu chi tiết chuẩn cho từng nhóm, càng chi tiết càng tốt, mỗi nhóm chỉ nên có 3-5 từ khóaNội dung mẫu quảng cáo thu hút -> Tăng CTR, liên tục tối ưu, bật/tắt quảng cáo hiệu quả/không hiệu quả.Website/landingpage: tối ưu chuẩn seo, nội dung/hình ảnh/video chất lượng, thu hút, có nhiều chương trình km, giảm giá, quà tặng... kích thích người dùng để lại thông tin liên hệ -> tăng chuyển đổi.Quảng cáo mở rộng: Số điện thoại, địa điểm, chú thích, liên kết trang web, hình ảnh sản phẩm...Setup vị trí hiển thị quảng cáo, thiết bị, lịch quảng cáo theo ngày/giờ...vv...vv...Thanks!
em cũng test mấy lần như bác nói. chỉ tốn tiền thôi chứ kết quả không khả thi lắm cảm ơn bác nhiều nha. đọc xong rút ra được nhiều thứ cần sửa lại ở mục quảng cảo. Thân!
Đầu tiên nên xác định mục tiêu Marketing của mình, thu phễu khách thì chọn tối đa hóa lượt nhấp cũng được, còn gọi điện nó là hành động chuyển đổi nên gg nó sẽ không phân phối ưu tiên cho chuyển đổi nếu bạn chọn phương án trên nhé. còn hướng dẫn thì google cũng có khác nhiều tài liệu rồi.
Mình có lưu lại kiến thức cho bản thân trong quá trình làm việc, chia sẻ bạn xem và ngồi học thoải mái về google ads nhé:Mã:https://www.thamthien.com/google-ads/
Phần mở rộng trong google ad có hỗ trợ: vị trí, số điện thoại (cái này bạn tuyệt đối đừng để sdt trên tiêu đề, hay nội dung dễ bị google cấm), hoặc phần mở liên kết. 3 Cái này cũng đơn giản. Làm là biết. Quan trọng nội dung quảng cáo thôi à. Nếu quảng cáo hấp dẫn tối ưu từ khóa. Tối ưu trang đích. Thì chi phí rẻ hơn.