xác thực google maps

Làm sao biết mức độ cạnh tranh của từ khóa?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi dinhnghiacnn, 21 Tháng một 2016.

Lượt xem: 11,865

  1. shynchanh

    shynchanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    719
    muốn đánh giá từ khoá có cạnh tranh hay không? thì phải biết đối thủ mình có mạnh không? lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khoá là bao nhiêu? và lĩnh vực nào?
     
    hanhphucnho and linhshyn like this.
  2. rockerlangdu

    rockerlangdu Thành viên

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    13
    Mình nghĩ là đó là những "từ khóa mang lại giá trị cao" và nó được sử dụng bởi các đối thủ có tiềm lực về kinh tế và kĩ thuật
     
  3. prochickenman

    prochickenman Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Mình cngx ngĩ là dựa vào lượng search và đói thủ của mình là ai. Nếu đối thủ tiềm lực mạnh thì từ khóa nào họ làm mà mình cũng làm từ đó thì khó lên
     
  4. okmen

    okmen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    56
    bạn sử dụng tool gì có thể chia sẻ mình tìm hiểu được không ạh
     
  5. seoantoan

    seoantoan Thành viên

    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    15
    Mình thường dùng công cụ này để phân tích độ khó của từ khóa :keywordrevealer(dot)com . nó sẽ đưa ra các độ khó khác nhau ví dụ : 20, 30 , 40....Bạn tự tìm hiểu thêm nhé ! nhiều khi từ khóa khó nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp thì cũng không nên chú tâm quá, từ khóa dễ tỉ lệ sang tiền cao hơn thì nên ưu tiên.
     
    Letitgo thích bài này.
  6. vinawebseo

    vinawebseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    601
    Đã được thích:
    436
    Nên dựa theo Adword mà dự đoán vì đó là nguồn của google.
    1 Tỷ lệ tìm kiếm cao chưa chắc đã là cạnh tranh cao.
    2 Bạn dựa vào giá đề nghị, giá đó dựa vào adword, nhiều người chạy quảng cáo từ khóa đó sẽ làm giá nó tăng.
    Vậy tóm lại bạn chọn từ nào nhiều lược tìm kiếm (tất nhiên không ai seo từ khóa mà không có người tìm) và giá càng thấp thì càng tốt.
     
  7. Sauturne

    Sauturne Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    217
    Ý kiến của bác em thấy là chuẩn nhất. Việc nói từ khóa đó là khó hay dễ nó cũng mang một ý nghĩa tương quan. Nếu như các bạn phân tích đối thủ tốt, có chiến lược SEO cụ thể thì có thể nói các từ khóa sẽ chỉ là dễ hoặc không quá khó.
     
  8. dxboy

    dxboy Thành viên tích cực

    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    120
    Càng ngày các kỹ năng của các pro seo càng siêu nhiên cho nên càng ngày càng khó phân tích độ cạnh tranh từ khóa!
    Hiện tại mình thường ko phân tích lượng từ khóa search bao nhiêu ra sao, hay từ khóa có bao nhiêu kết quả.

    MÌNH CHỈ PHÂN TÍCH CÁC ĐỐI THỦ TỪ TOP 5 ĐẾN TOP 1 (Đơn giản vì mình chỉ muốn pase link vào trong các vị trí đó :D)

    Để phân tích đối thủ
    1. Check backlink
    2. Lượng backlink từ nguồn chất nhiều hay ít
    3. Độ chất domain (khá quan trọng vì độ chất bao gồm tuổi đời + mức độ seo theo thời gian + backlink tồn tại lâu ... và nôm na PA DA cũng là một phần trong nó)
    4. Mật độ anchortext ra sao
    5. Backlink tự nhiên hay ko (backlink có tỉ lệ click referrer về đáng kể thì căng lắm đấy)
    6. Check onpage (nội dung tốt? điều hướng tốt? hình ảnh hấp dẫn? Website đẹp? Web load nhanh? Bố trí mục tiện lợi dễ sử dụng...)
    ...
    Nói chung đây là cách phân tích sơ bộ mình vẫn thường áp dụng, đôi khi vẫn dùng độ cảm để có thể đoán đúng sức mạnh đối thủ từ đó ra chiến dịch hợp lý đạp mặt đối thủ được!

    P/s: Trên chỉ dựa cảm tính cá nhân, ko có quy chuẩn nên các bạn có thể áp dụng hay tùy nhé, ko gạch đá là được :D
     
    Last edited: 13 Tháng tám 2016
    shopquankaki thích bài này.
  9. shopquankaki

    shopquankaki Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    144
    em cũng làm như bác nói nhưng đấy chỉ là đánh giá thôi, làm được như họ mình em không làm được hết.
     
  10. longmai

    longmai Thành viên tích cực

    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    95
    bác Thắng ra bài sớm đi, anh em đang trông ngóng rồi
     

Chia sẻ trang này