Ví dụ bạn SEO key ngắn lọt TOP 20, nhưng key dài nó đã Lọt vào TOP 10 rồi bạn àh Cái này là kinh nghiệm mình SEO trên 100 key rồi
Cái cơ bản, là seo từ khóa ngắn rất khó, mà người khác cũng SEO hết rồi, mình cạnh tranh thì rất là mệt mà
Mình cũng hay đặt url bài như chủ top. Ví dụ với đường link /ghost-win-xp-moi-nhat-2013.html, site mình hiện top với các từ khóa ghost win xp, ghost win xp mới nhất, ghost win xp 2013
Đây là quan niệm seo sai lầm nhất mà mình đã gặp. Người ta sẽ onpage cho các từ khoá chính (primary keywords hay money keywords), nhưng sẽ xây dựng bài viết, backlink xung quanh các từ khoá dài (Long tail keywords) để bủa vây xung quanh từ khoá chính. Việc gián tiếp seo cho từ khoá dài hơn sẽ giúp website của bạn có nhiều lợi điểm: + Nhiều page lọt vào top 10 google hơn do dễ seo hơn, ít cạnh tranh hơn + Tăng độ trust của website nhanh hơn + Tạo cho website có độ tự nhiên, thân thiện với người dùng và bots hơn là gượng ép tập chung vào 1 số từ khoá nhất định Một ví dụ đơn giản sau: từ khoá website rất hot, đắt. Nhưng lại mang về lợi nhuận ít hơn từ khoá "thiết kế website", "thiết kế we hà nội", "thiết kế web chuẩn seo", "thiết kế web chuyên nghiệp", "công ty thiết kế web"... Khi làm seo cho một dự án, bạn phải có chiến lược seo rõ ràng. Không thể thấy keyword hấp dẫn mà lao đầu vào theo kiểu lấy chứng trọi đá.
Từ khóa long tail sẽ hướng thẳng tới đối tượng cụ thể, nhiều cái long tail hướng tới khóa ngắn, mình đang áp dụng cách này xem sao