xác thực google maps

Native Ads là gì? Các kênh Native Ads phổ biến nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi jamerango, 31 Tháng mười 2022.

Lượt xem: 1,133

  1. jamerango

    jamerango Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Quảng cáo Native đang trở thành xu hướng mà các nhà quảng cáo sử dụng cho các chiến dịch của mình. Có thể thấy đây là một hình thức quảng cáo vô cùng phù hợp với những dạng doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ tính đến thời điểm hiện tại. Hãy cùng Hocquangcao.vn điểm danh qua các kênh Native ads phổ biến nhé!

    Native Ads là gì?
    Khác biệt với quảng cáo số là một trong những dạng: tìm kiếm, hiển thị, banner hay video (có trả phí). Native ads được sử dụng ở trên các kênh truyền thông, website hay 1 ứng dụng.

    Với quảng cáo Native, người trải nghiệm sẽ có cảm giác thoải mái hơn. Tương tự như đang đọc thêm 1 nội dung khác.

    Vì có hình thức trình bày Native ads tương tự như các mục bài viết, chỉ khác biệt là có dòng chữ nhỏ “Sponsored” có nghĩa là được tài trợ.

    [​IMG]
    Native Ads là gì?
    Các hình thức quảng cáo Native ads có tại Việt Nam:
    Hiện nay có 6 hình thức quảng cáo phổ biến tại Việt Nam:

    • In-feed
    • Tìm kiếm trả phí (paid search)
    • Bài viết đề xuất (recommendation widget)
    • Danh sách khuyến mãi (promoted listing)
    • In-ad with native element unit: Quảng cáo này có kích thước chuẩn ads IAB, chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện.
    • Custom content unit: điều hướng nội dung phù hợp với đối tượng đặc biệt chẳng hạn sponsored playlist của Spotify
    [​IMG]
    Các hình thức quảng cáo Native Advertising
    Điểm qua mặt hiệu quả của Native Advertising
    Đây là một kiểu quảng cáo có nội dung gần như thông thường và thu hút người dùng thông qua thông tin có giá trị. Có thể thấy nó gần như Content Marketing chứ không phải là quảng cáo. Đây cũng là lý do nói hình thức này nhận được ROI cao hơn với các hình thức quảng cáo truyền thống.

    Để khắc phục được thói quen bỏ qua quảng cáo từ người dùng. Quảng cáo native đã thu hút bằng cách sử dụng Pop-up hoặc tạo quảng cáo liên quan đến đối tượng mục tiêu hơn.

    Cách thức hoạt động
    Cùng điểm qua số liệu sau của quảng cáo native:

    • 97% mobile media buyer đánh giá native ads đạt mục tiêu thương hiệu hiệu quả.
    • Quảng cáo native thúc đẩy ý định mua (purchase intent) trong brand lift cao hơn 18% so với banner ads.
    Độ ảnh hưởng quảng cáo tác động đến thương hiệu được gọi là brand lift. Brand lift được đo lường bằng 3 chỉ số sau:

    • 70% thích content hơn ads truyền thống.
    • So với quảng cáo hiển thị, quảng cáo native được xem thường xuyên hơn 53% và mang về CTR cao hơn 60%.
    • 32% khách hàng nói rằng đã chia sẻ native marketing với bạn bè và gia đình.
    Quảng cáo Native ads có lợi ích gì?
    Đọc đến đây bạn cũng đã nắm được khái niệm về quảng cáo native là gì. Vậy chúng ta bắt đầu tìm hiểu lợi ích của quảng cáo này nhé:

    Quảng cáo Native ít cạnh tranh
    So với quảng cáo Facebook hay quảng cáo trên Google đã quá phổ biến, quảng cáo Native ads ít cạnh tranh hơn.

    Đối với những quảng cáo truyền thống như Facebook, Google. Quảng cáo Native ads sẽ ít cạnh tranh hơn.

    Còn tại Việt Nam, có khá ít người biết về quảng cáo Native ads. Do đó, bạn có thể tận dụng thị trường còn sơ khai này.

    Dễ thu hút khách hàng tiềm năng
    Với đặc tính đó, khách hàng gần như không phân biệt được giữa quảng cáo và nội dung bình thường. Bởi quảng cáo đã được trộn lẫn chung với nội dung.

    Đó là một ưu điểm lớn mà các advertiser phải tận dụng.

    Quảng cáo Native Ads ít tốn phí hơn
    Nhiều người thắc mắc. Tại sao không thể qua thẳng các trang báo điện tử để đặt quảng cáo mà phải thông qua Native ads?

    Câu trả lời sẽ thật đơn giản, nếu bạn đã biết Native Ads là gì. Mức phí khi chạy quảng cáo thông qua hình thức quảng cáo này sẽ là thấp hơn khi đi mua quảng cáo trực tiếp từ các trang báo điện tử đó. Để có được mức giá này. Nó cần có sự hợp tác giữa bên network và các trang báo điện tử.

    Network là đơn vị trung gian liên kết doanh nghiệp của bạn với các trang báo điện tử. Và có nhiệm vụ phân phối quảng cáo và thay mặt bạn làm việc với tòa soạn báo.

    Việc của bạn chỉ là trả phí cho các đơn vị network.

    [​IMG]
    Quảng cáo Native ads
    Không ảnh hưởng trải nghiệm người dùng
    Nếu bạn là người dùng chắc chắn một điều bạn sẽ không thích quảng cáo. Và hình thức quảng cáo này sẽ không làm ảnh hưởng đến bạn trên các nền tảng quảng cáo thường. Nó giúp native ads xây dựng lòng tin của khách hàng và làm họ cảm thấy dễ chịu hơn.

    Không bị chặn
    Bởi vì đây là một dạng quảng cáo có content cung cấp kiến thức thông thường. Nên các ứng dụng chặn quảng cáo không thể phát hiện và chặn được.

    Các kênh Native ads phổ biến hiện nay
    Có thể kể đến một số bên cung cấp kênh Native ads lớn và uy tín hiện nay:
    – MGID
    – Tabola
    – Dable

    Kết luận
    Với những chia sẽ ở bài viết này. Mong rằng các bạn sẽ có được cho mình một công cụ mới là Native ads. Và nó sẽ giúp ích cho các bạn trong các dự án quảng cáo sắp triển khai. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy để lại phần comment nhé.

    Cảm ơn các bạn.
     
    tanhoangtu thích bài này.

Chia sẻ trang này