xác thực google maps

Nên seo chuyên mục hay trang chủ ?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi ketsathoaphat, 8 Tháng mười hai 2014.

Lượt xem: 13,403

  1. PhanAnHuy

    PhanAnHuy Dự bị

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    Trang chủ không mạnh thì website ko có chỉ số DA cao sao bài viết lên được bạn?
    Chủ thớt nên seo luôn 2 link này, nhưng nên làm đều đặn và nhẹ nhàng, 2 link này mà top 1,2 thì ăn đứt mấy site kia.
     
  2. vietnd

    vietnd Thành viên

    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    30
    Nếu mục tiêu sản phẩm bán của bác là nó và trang chủ tối ưu đến nó thì bác cho về trang chủ. Kể cả trang chủ liên quan cao đến từ khóa đấy thì cũng nên về trang chủ. Như vậy thì nó bền hơn. Còn nếu sản phẩm bán hoặc lượng khách tìm kiếm từ khóa này ko cao và mục tiêu dành nhiều nội dung seo khóa chinh thì cho cái trang mục đi
     
  3. tienhuy

    tienhuy Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    81
    Mình nghi4SEO trang con hay trang chủ đều tốt cả :) , còn cái chỉ số DA nếu bạn tập trung SEO trang con, PA lên thì DA nó cũng lên theo thôi
     
  4. HungDepZai

    HungDepZai Thành viên

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    21
    tùy theo web của bạn nhưng seo theo mục sau bạn còn seo sản phẩm khác chứ chả nhẽ mọi từ khóa đều seo ra trang chủ,
     
  5. ketsathoaphat

    ketsathoaphat Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Cám ơn mn đã chia sẻ, site của e là site bán hàng, nên chắc e sẽ ưu tiên seo cho cate vậy.
    Có thể seo 2 link cùng lúc đc hả bác ? Vậy nếu seo thì có thể đặt 2 link cùng 1 từ khóa trong cùng 1 bài viết được k ? 1 link về trang chủ, 1 link về chuyên mục, hay phải seo mỗi link 1 bài vậy ?
     
    tienhuy thích bài này.
  6. PhanAnHuy

    PhanAnHuy Dự bị

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    theo mình bạn nên tự viết 2 bài mới hoàn toàn cho mỗi link và tránh trùng lặp diễn đàn.
     
  7. gauxinh.net

    gauxinh.net Thành viên tích cực

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    33
    trang chủ và chuyên mục bạn dều lên seo cho nó cân bằng bạn có một domain chính seo từ khóa a chả hạn thì trong website bạn tạo ra những chuyên mục khác seo từ khóa b sẹo như vậy nó cân bằng sau này nó lên đồng đều và đa dạng hơn
     
  8. QuanDon

    QuanDon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,780
    Đã được thích:
    462
    Mình nghĩ nếu với key "bàn ghế văn phòng" thì seo trang chủ nhé
     
  9. kingwarlock

    kingwarlock Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    15
    Theo mình thì bạn nên SEO cho chuyên mục vì tỷ lệ convert từ viewer sang customer cao hơn khi khách hàng xem ngay được mặt hàng của bạn với những thông tin mô tả chi tiết hợp lý. Chứ trang chủ chắc không được rõ ràng đầy đủ như vậy phải không bạn?
     
  10. Sauturne

    Sauturne Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    217
    Chào bạn,

    Lắng nghe ý kiến của tất cả các bạn ở trong topic này mình không phản đối ý kiến của ai vì mỗi người đều có cho mình những nhìn nhận đúng đắn về quá trình SEO và hướng SEO đang làm. Hơn nữa, còn tùy theo ngành nghề bạn SEO nên khó có thể trả lời một cách chuẩn xác cho bạn là nên SEO trang chủ hay SEO trang danh mục, trang chi tiết. Mình xin nêu ra 1 số ý kiến nhỏ của cá nhân để các bạn cùng lắng nghe và thảo luận:
    1. - Theo ý kiến của mình SEO đó là quá trình lên đưa từ khóa lên top tìm kiếm của GG chắc điều này ai cũng biết. Và sau đó là mục đích hướng khách hàng truy cập vào website của mình rồi bán được hàng tăng doanh thu ... Vậy điều đầu tiên bạn không nên hỏi là mình sẽ SEO vào đâu mà bạn nên đặt ở vị thế khách hàng, khi người ta tìm kiếm với từ khóa đó thì người ta cần gì? Mình sẽ điều phối nhu cầu của người ta như thế nào? Đạt được điều đó bạn sẽ không chỉ thành công trong SEO mà còn hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp bán hàng.
    • Mình lấy ví dụ với ngành nghề kinh doanh của mình là làm đồng phục: khách hàng sẽ phát sinh nhiều nhu cầu tìm kiếm như: Xem mẫu áo, tìm kiếm đơn vị làm đồng phục ... Trong trường hợp khách hàng muốn xem mẫu áo và tìm kiếm với từ khóa liên quan đến mẫu áo tức là họ đang cần xem mẫu, mình sẽ dẫn họ đến 1 kho mẫu, sau khi họ xem và thích rồi mình mới hướng họ sang bên tư vấn và liên hệ. Điều đó không chỉ đem đến tiện ích tối đa, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mà bạn còn tăng thêm các chỉ số như thời gian trên web, số phiên/trang và giảm tối đa tỷ lệ thoát của khách hàng. Trong trường hợp nếu khách hàng cần tìm 1 địa chỉ làm đồng phục uy tín, mình có thể dẫn khách hàng đến trang chủ sau khi lấy được lòng tin của khách hàng bằng thiết kế trang chủ của mình. Khách hàng có thể tùy ý chọn các mục trên website theo bố trí của mình và được tư vấn trực tiếp. Điều đó sẽ làm khách hàng hài lòng hơn là bạn dẫn khách hàng vào 1 kho mẫu mà khách hàng chưa biết gì về bạn.
    => Điều đầu tiên rút ra đó là bạn nên đánh giá từ vị thế của khách hàng rằng họ cần gì? và đáp ứng tối đa nhu cầu của họ qua trang đích mà bạn dẫn họ đến và sau đó điều hướng họ đi các mục khác. Đạt được điều đó sẽ là thành công lớn của bạn.

    2. Vấn đề tiếp theo mình sẽ phân tích ưu và nhược điểm với từng trang đích mà bạn hướng đến để bạn có sự lựa chọn hợp lý:

    Một trang đích tốt cho SEO theo ý kiến chủ quan của mình nên có những yếu tố sau:

    - Trang đích có tính thu hút, được khách hàng quan tâm và xem cũng như ở lại lâu
    - Trang đích thường có nội dung cập nhật mới
    - Trang đích tối ưu hóa về Tittle, Description, ALT ...

    Ta sẽ phân tích từ trang đích chủ yếu:
    • Trang chủ: Trang chủ có ưu điểm đó là nơi bạn có thể thiết kế tạo nên thương hiệu riêng của mình, trang chủ bạn cũng có thể tăng thu hút khách hàng qua các kênh như MXH, forum ... và cập nhật các bài viết mới. Tuy nhiên trang chủ chỉ có thể tối ưu hóa cho 1 vài từ khóa vì yêu cầu nội dung và độ dài của Tittle, Description có hạn.
    • Trang danh mục: Trang danh mục sản phẩm thuận tiện nhất khi khách hàng muốn xem sản phẩm của bạn. Hơn nữa trang danh mục sản phẩm bạn có thể thường xuyên cập nhật sản phẩm, chia các danh mục theo các danh mục từ khóa để tập trung SEO và tối ưu hóa tốt nhất. Điều khó nhất với trang danh mục sản phẩm đó là bạn phải điều hướng được khách hàng theo ý mình.
    • Trang chi tiết sản phẩm, tin tức: Trang chi tiết có nội dung ... chi tiết nhất. Do đó, nếu khách hàng thực sự quan tâm và bạn bố trí nội dung hay bạn sẽ giữ chân khách hàng ở lại rất lâu. Trong trường hợp bạn điều phối tốt khách hàng sẽ đi theo ý bạn dễ hơn bạn điều phối trên trang chủ và trang danh mục. Ngược lại trang chi tiết sản phẩm bạn không thể cập nhật sản phẩm mới. Bạn chỉ có thể thay đổi hoặc bổ sung thêm nội dung cho bài viết của mình.
    => Theo như phân tích chủ quan của mình, các trang đích đều có ưu điểm và nhược điểm riêng tùy theo các bạn sử dụng nó. Ý kiến riêng của mình thì bạn có thể SEO các từ khóa liên quan đến thương hiệu, 1 vài từ khóa có giá trị thương mại cao về trang chủ. Các từ khóa liên quan đến mẫu về trang danh mục, và các từ khóa dài về trang chi tiết sản phẩm đó là tốt nhất.

    Rất xin lỗi anh em vì có 1 bài viết khá dài và có thể hơi lan man. Mong rằng một số ý kiến nho nhỏ của mình sẽ được anh em trao đổi và góp ý để giúp bạn chủ Topic có được hướng đi đúng đắn nhất.

    Chúc bạn thành công !
     

Chia sẻ trang này