xác thực google maps

Nên tự làm SEO hay mua quảng cáo Google, Facebook?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tdhcom, 3 Tháng tám 2016.

Lượt xem: 20,339

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,296
    site mới thường là chọn cách chạy quảng cáo kết hợp với làm seo để tăng thứ hạng dần dần mà bạn

    có những thời điểm vẫn nên chạy quảng cáo đó, nhanh hơn seo
     
  2. condao

    condao Thành viên tích cực

    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    68
    » Giá trị của người truy cập.

    - Theo nghiên cứu thực tế khách hàng sẽ click vào kết quả tự nhiên chiếm khoảng 65% và 35% click vào quảng cáo adword.
    - SEO lượng Click tiềm năng hơn, bởi Google Adwords còn có những lượng Click ảo (Tức các đối thủ cạnh tranh Click để làm tụt vị trí top từ khóa).
    Vậy giá trị của Click thì SEO lợi hơn.

    » SEO và Google Adwords cái nào rẻ hơn?

    - Google Adwords: Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
    - SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
    => Vậy xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều.
    » Thời gian cho SEO và Google Adwords.

    - SEO: thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.
    - Google Adwords: Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.
    =>Vậy: Google Adwords lợi hơn về mặt thời gian.

    » Lợi ích vượt trội của SEO so với Google Adwords.

    - Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo.
    - Còn với Google Adwords: Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít.
    => Vậy: tầm ảnh hưởng của SEO rộng hơn so với quảng cáo Google.
    Kết: Nếu bạn cần làm từ khóa theo thời vụ thì sử dụng Google Adwords. Bạn muốn website của mình phát triển lâu dài, bền vững và mạnh mẽ và có lợi nhuận tốt trong thị trường online thì bạn sử dụng dịch vụ SEO.
     
    tdhcom thích bài này.
  3. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,296
    bài phân tích rất hay, tuyệt vời
    càm ơn bạn nhiều

    áp lực bán hàng và cạnh tranh khiến buộc phải chạy quảng cáo
    nếu ko có áp lực nhiều thì nên chuyên tâm làm seo

    nhà có điều kiện thì tội gì ko chạy Ads, nhưng với các mặt hàng dành cho giới trẻ thì nên chay ads FB
     
  4. tinhkmoon

    tinhkmoon Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    35
    nếu có điều kiện bác lên làm kết hợp cả seo và quảng cáo, vừa bán được hang lúc seo chưa lên, vừa tăng trafic hỗ trợ seo, quá tuyệt vời !
     
    tdhcom thích bài này.
  5. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,296
    site mới thì thường chọn cách chạy quảng cáo kết hợp với seo, đây là cách làm mình thấy khá phổ biến
    nhưng khả năng chịu nhiệt với Ads là cả vấn đề đó, cần phải tính toán cân nhắc kỹ
     
  6. anhminhalo

    anhminhalo Dự bị

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Thường thì mình thấy các công ty hiện nay , ngay cả mình cũng vậy thường đi theo lối tư duy ngược. Thông thường marketing luôn có cốt lõi là sản phẩm, tôi có gì, bạn cần gì, tôi bán thứ bạn cần chứ không phải bạn mua thứ tôi có.

    Vậy nên khi đã bán được thứ mọi người cần, thì phải xây dựng 1 câu chuyện và thông điệp cho nó, tỏ rõ chúng ta đang có cái mà họ cần, Thông điệp rõ ràng, có chiều sâu, thì mọi người sẽ tự động share. Khi đó thì việc SEO hay SEM đều trở nên rất dễ dàng. Tự thân thông điệp sản phẩm đã có tính viral thì mình chỉ cần đẩy nhẹ thôi, cũng tạo được hiệu ứng rồi. Lúc này SEO SEM chỉ có tính chất hỗ trợ là chủ yếu. Một số nơi họ đang làm rất tốt ấy, nhưng đa phần thì vẫn bị lậm vào lối mòn vì bị hối thúc, bị plan, bị áp lực từ khóa v..v..

    Nhiều khi tự hỏi, vị trí từ khóa ở top 1 có thực sự quan trong hay không? Khi mình mua hàng, nhấp vào khu vực quảng cáo là có, nhưng chỉ để tham khảo, vị trí top 1 cũng vậy, nhưng thường mình sẽ đặt hàng ở vị trí trang 3 4 5, hầu hết mọi người đều vậy, Thường đặt mua ở 1 trang nào đó mà thấy chất lượng tốt, giá hợp lý, chính sách tốt. Vậy mới nói, content is king.
     
    tdhcom thích bài này.
  7. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,296
    một comment khá chất lượng và khá sắc, rất đồng quan điểm với bạn rằng top 1 SEO , thậm chí top 1 Ads chưa chắc đã bán được hàng.
    Mình thấy top 1-5 cơ hội khá ngang nhau, và không quá chênh lệch, thậm chí cơ hội top 9 chưa chắc đã kém top 1.
    Lý do? Người mua hàng trên internet giờ ngày càng thông minh hơn, xu hướng kén chọn, khảo giá, khảo sát hàng hóa và chất lượng dịch vụ chán chê rồi mới quyết định mua hàng của ai ưng ý nhất, giá tốt nhất.
    Cho nên câu chuyện seo lên top đến khi chuyển thành đơn hàng là cả một vấn đề. Nếu như sản phẩm ko hấp dẫn, giá đắt hơn thì seo lên top đôi khi cũng chẳng làm gì, cơ hội lại thuộc về đối thủ cạnh tranh khác.
     
    anhminhalo thích bài này.
  8. Huymoutd

    Huymoutd Thành viên

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    21
    Adw phải canh me và thay đổi liên tục nội dung, theo dõi đối thủ. Niches nào sử dụng adw mà vẫn hiệu quả thì cứ bám, nếu adw hoà hoặc lãi chút thì cứ chạy để hỗ trợ seo. Seo tốt landing page chất sẽ dần giảm chi phí, còn ai đang đụng phải khe khó cạnh tranh cao thì xác định bỏ adw luôn, có chạy thì chạy từ khoá dài ít cạnh tranh. Phải làm nhiều dự án, nhiều kiểu mặt hàng chúng ta mới tự ngộ ra, chạy adw giúp mình nhanh nhẹn hơn, làm seo khiến người phản xạ chậm và phù hợp với người kiên nhẫn lớn.
     
    tdhcom thích bài này.
  9. leemincool

    leemincool Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    81
    Nếu chi phí có hạn thì bạn nên đầu tư seo cho đỡ chi phí, còn nếu cảm thấy ổn thì kết hợp cả 2 rất là tốt đó bạn!
     
    tdhcom thích bài này.
  10. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,296
    đúng là chạy Ads Google hay Facebook thì cần phải học dần và biết cách làm mới tăng hiệu quả rõ rệt
    có những khóa học chạy quảng cáo facebook thôi giá đã 20 triệu/khóa học rồi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này